No menu items!
HomeNhà MạngHướng dẫn cách lấy lại sim Viettel bị thu hồi

Hướng dẫn cách lấy lại sim Viettel bị thu hồi

Sim bị thu hồi là vấn đề khá đau đầu của mỗi thuê bao nhà mạng Viettel. Vậy có cách nào khôi phục sim bị thu hồi không? Hãy TOPSIM.vn tìm thấy Làm sao để nhận lại sim viettel bị thu hồi? Hãy xem bài viết dưới đây!

1. Lý do sim Viettel bị thu hồi

Tùy theo hình thức hòa mạng là trả sau hay trả trước mà quy định thu hồi sim của Viettel cũng khác nhau. Như sau:

Một. Đối với thuê bao Viettel trả sau

Khi thuê bao trả sau không thanh toán cước sử dụng theo thời gian quy định, thuê bao sẽ bị khóa một chiều. Thời gian khóa một chiều để cho phép Thuê bao Viettel trả sau thanh toán là 120 ngày kể từ ngày khóa.

Sau 120 ngày khóa 1 chiều mà thuê bao vẫn không đóng cước, hệ thống của nhà mạng sẽ xử lý khóa 2 chiều của thuê bao và gia hạn thêm 30 ngày để thuê bao tiến hành thanh toán cước. Sau thời gian gia hạn đối với thuê bao trả sau Viettel nếu vẫn không chịu hòa mạng thì nhà mạng sẽ thu hồi số về kho.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao sim Mobi bị trừ tiền thường xuyên – Cách khắc phục nhanh

b. Đối với thuê bao Viettel trả trước

Đối với thuê bao sử dụng Gói tiết kiệm – thời gian tính toán:

  • Nếu hết hạn thuê bao mà vẫn không nạp thẻ hệ thống sẽ khóa 1 chiều.
  • Sau 10 ngày chờ nạp thẻ, thuê bao vẫn không nạp tiền khóa 2 chiều.
  • Sau khi bị khóa 2 chiều, thuê bao sẽ được gia hạn thêm 30 ngày, nếu không nạp thẻ số sẽ được thu hồi về kho Viettel để tái sử dụng.

Đối với thuê bao sử dụng gói nghe gọi mãi Tomato:

  • Nếu thuê bao không nạp thẻ hoặc không phát sinh cước trong vòng 60 ngày thì sim sẽ bị chặn 1 chiều.
  • Sau 10 ngày kể từ thời điểm thuê bao bị chặn 1 chiều mà thuê bao không nạp thẻ để kích hoạt sẽ bị chặn 2 chiều.
  • Thời hạn gia hạn là 15 ngày kể từ ngày thuê bao bị chặn 2 chiều, nếu trong thời gian này thuê bao vẫn không nạp thẻ thì nhà mạng sẽ rút số về kho số Viettel.

2. Làm thế nào để nhận lại sim Viettel bị thu hồi?

Cách lấy lại sim Viettel bị mất
Cách lấy lại sim Viettel bị thu hồi hiệu quả

Số Viettel bị thu hồi tức là khách hàng đã mất hoàn toàn quyền sở hữu cá nhân của mình đối với số thuê bao đó. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng số này, bạn cần biết Làm sao để nhận sim Viettel bị thu hồi? ngay chỗ này:

  • Bước 1: Liên hệ tổng đài Viettel, cung cấp thông tin số thuê bao đó cho nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên sẽ kiểm tra nếu Số sim Viettel bị thu hồi Nó còn hàng không hay đã đấu nối và bán cho người mới.
  • Bước 2: Khi nhân viên nhận thấy sẽ có hai trường hợp xảy ra, mỗi trường hợp bạn có thể đưa ra các giải pháp khác nhau.

Xem thêm: Làm lại sim Viettel bị mất như thế nào?

3. Lưu ý khi làm lại sim Viettel bị thu hồi

Lưu ý khi làm lại sim Viettel bị thu hồi
Lưu ý khi làm lại sim Viettel bị thu hồi

Một số thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn khi muốn khôi phục lại sim Viettel đã thu hồi để sử dụng lại:

  • Trường hợp sim bị thu hồi và bán: Cách làm lại sim Viettel Nếu bị thu hồi, chỉ còn một cách duy nhất là liên hệ với chủ sở hữu mới của sim và thỏa thuận với họ để họ chuyển số, giúp bạn sở hữu số thuê bao đó.
  • Trường hợp sim đã bị thu hồi nhưng vẫn còn trong kho số: Làm thế nào để được thu hồi sim Viettel? là khôi phục lại sim. Quý khách vui lòng mang theo CMT/TCCCC đến các điểm giao dịch, cửa hàng Viettel trên toàn quốc và trình bày nguyện vọng, mong muốn làm lại sim Viettel bị thu hồi.
  • Chỉ những sim Viettel đã đăng ký chính chủ, chưa hòa mạng mới được làm lại sim
  • Các thuê bao Viettel bị thu hồi chưa đăng ký thông tin chính chủ sẽ không thể khôi phục lại được.
  • Khôi phục sim Viettel thành công, bạn cần kích hoạt sim bằng cách lắp sim vào máy, gọi 900 để kích hoạt là có thể sử dụng thuê bao bình thường.
  • Thời gian gọi 900 để kích hoạt sim là 24h kể từ thời điểm khôi phục sim thành công. Sau thời gian quy định, sim sẽ bị khóa lại.
  • Để tránh sim Viettel bị khóa, bị thu hồi về kho, bạn cần chú ý thời gian sử dụng của thuê bao để chủ động gia hạn, tránh tình trạng thuê bao lâu ngày không sử dụng. Nếu sim Viettel bị khóa 1 chiều, 2 chiều hãy nạp thẻ để mở chiều trở lại.
  • Nếu lâu ngày không sử dụng sim Viettel mà vẫn muốn duy trì sim, bạn có thể đăng ký dịch vụ giữ số Viettel như gói VT Vàng mà không lo mất số cả năm.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem trực tiếp AFF Suziki Cup 2018 với Sim Vinaphone 4G 120Gb

Với những thông tin trên chắc hẳn mọi người đã biết về cách làm lại sim viettel khi bị thu hồi rồi phải không? Đừng quên lý do sim bị khóa, thu hồi để tránh gặp phải những tình huống không mong muốn.

Liên hệ mua sim ngay:

CÔNG TY CỔ PHẦN TOP SIM VIỆT NAM
Hotline: 0383.14.9999 VNĐ
E-mail: [email protected]

Trang mạng:
Địa chỉ: Số 76 – 78 Tòa nhà BIDV, vòng xoay Văn Giang, TT Văn Giang, Hưng Yên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN