No menu items!
HomeNhà Mạng#6 Cách “xử lý nhanh” khi Sim điện thoại bị mất sóng

#6 Cách “xử lý nhanh” khi Sim điện thoại bị mất sóng

Ngày nay, việc trang bị cho mình một chiếc điện thoại thông minh dường như là một điều không thể thiếu để có thể thoải mái lướt web, check gmail,… mà không cần đến chiếc máy tính cồng kềnh. Tuy nhiên, nhiều người không khỏi thắc mắc sim Mobifone, Vinaphone, Viettel bị mất sóng phải làm sao?

Hôm nay TOPSIM.vn sẽ “bật mí” cho bạn 6 cách xử lý lỗi nhanh chóng Sim Viettel, Vinaphone, Mobifone bị mất sóng nhanh nhất và hiệu quả nhất. Kiểm tra nó ngay!

1. Nguyên nhân Sim bị mất sóng điện thoại?

Sim Mobifone mất sóng, sim Viettel mất sóng Đẹp Sim Vinaphone bị mất sóng phải làm gì? Đây dường như là những câu hỏi mà rất nhiều người muốn biết câu trả lời. Và nguyên nhân dẫn đến sim điện thoại bị mất sóng cũng có rất nhiều nhưng lỗi mà chúng ta hay gặp nhất đó là:

Một. Thuê bao khu vực tín hiệu yếu, chập chờn

Khi bạn đến những vùng sâu vùng xa, hải đảo hay các tòa nhà đóng cửa, thuê bao của bạn sẽ bị mất sóng, sóng không ổn định khiến cho việc liên lạc hay truy cập mạng của bạn bị gián đoạn và khó khăn hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách kiểm tra điện thoại có Esim hay không cực đơn giản

b. Thuê bao bị cháy sim

một trong những lý do tại sao Sim điện thoại bị mất sóng là do sim bị cháy. Khi đi đến các khu vực vùng sâu, vùng xa tín hiệu sóng chập chờn, thuê bao của bạn có thể bị cháy hoặc tự cháy. Điều này sẽ khiến điện thoại của bạn không hiển thị dịch vụ hoặc không có sim.

c. Điện thoại bạn đang dùng bị lỗi

Đây là lỗi ít gặp nhất nhưng vẫn có thể xảy ra khi điện thoại của bạn bị va đập, bị ẩm nước,… sẽ khiến điện thoại bị hư, chập chờn, ảnh hưởng đến kết nối mạng.

d. lỗi mạch

Vi mạch của sim rất quan trọng và năm ở phía sau sim, nếu vi mạch này bị hỏng thì điện thoại sẽ không lên sóng.

đ. Sử dụng sim Khóa

Đây là một trong những lý do phổ biến khiến cho những ai đang dùng iPhone bản Lock, khi sử dụng Iphone lock thì phải dùng sim ghép mới có thể gọi điện bình thường tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều khi sim bị lỗi hoặc phiên bản iOS không tương thích dẫn đến sim mất sóng.

f. Sim bị chặn bởi nhà mạng

Có nhiều nguyên nhân khiến sim bị nhà mạng khóa, có thể do sim hết hạn sử dụng, nợ cước, bị phát tán tin nhắn rác,… nên sim bị chặn và không hiển thị cột sóng. Để khắc phục tình trạng này bạn liên hệ tổng đài của nhà mạng để được hỗ trợ mở khóa sim.

g. Do lỗi quá tải

Tình trạng quá tải thường xảy ra vào các dịp lễ tết cổ truyền, thời điểm này cuộc gọi và tin nhắn bị khai thác quá nhiều gây nghẽn mạng, kẹt mạng. Tuy nhiên, sự cố mất sóng do lỗi quá tải sẽ được nhà mạng khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm: #2 các bước lấy lại sim bị mất nhanh nhất

2. Cách khắc phục lỗi mất sim

"<yoastmark

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  #5 Lý do để sở hữu sim đầu số mới không thể bỏ qua

Để khắc phục những nguyên nhân phổ biến khiến sim điện thoại bị mất mạng, bạn có thể khắc phục bằng 6 cách đơn giản sau:

  1. Khởi động lại máy xem tình hình có cải thiện không
  2. Cần chuyển đến những nơi có không gian thoáng đãng, diện tích rộng không ở trong phòng kín hay nhà cao tầng.
  3. Ra khỏi vùng phủ sóng yếu
  4. Kiểm tra điện thoại, phần mềm điện thoại, nếu phát hiện lỗi mang đi sửa chữa ngay
  5. Thử lắp sim vào điện thoại khác để kiểm tra thông tin sóng
  6. Kiểm tra xem sim có bị hư không, nếu có thì làm lại sim khác

Ngoài ra đối với các hãng sẽ có các nguyên nhân và cách khắc phục khác cụ thể dưới đây:

Một. Sim Vinaphone bị mất sóng phải làm sao?

  • Đối với sim Vinaphone bị nhà mạng khóa thẻ cần nạp tiền điện thoại cho thuê bao trả trước và thanh toán nợ cước cho thuê bao trả sau.
  • Khi sim Vinaphone bị mất sóng do đang ở vùng sâu, vùng núi cao hay vùng sóng yếu, bạn nên di chuyển đến khu vực đông dân cư để cải thiện chất lượng tín hiệu.
  • Sim Vinaphone bị hỏng, không gọi được khiến sim Vinaphone bị mất sóng, bạn nên đến cửa hàng giao dịch Vinaphone gần nhất để làm lại sim.

Xem thêm: Lỗi sim Vinaphone bị khóa và cách khắc phục

b. Làm gì khi sim Viettel bị mất sóng?

Với sim Viettel cũng có cách khắc phục tương tự như sim Vinaphone ở trên, tuy nhiên sim Viettel còn có những lỗi và cách khắc phục khác như:

  • Nếu sim Viettel bị mất sóng khi nhà mạng đang nâng cấp dịch vụ trên hệ thống, bạn nên đợi 1-2 tiếng sau khi nhà mạng nâng cấp xong sim sẽ hoạt động bình thường trở lại.
  • Viettel là nhà mạng được rất nhiều khách hàng sử dụng, tình trạng nghẽn mạng tại nhà mạng này sẽ thường xuyên xảy ra vào các dịp lễ tết.

Tham khảo: Nguyên nhân và cách khắc phục sim Viettel bị khóa

c. Sim Mobifone bị mất sóng phải làm sao?

Ngoài những cách khắc phục chung cho các sim điện thoại ở trên, khi sim Mobifone bị mất sóng có thể do lỗi kỹ thuật từ nhà mạng. Đối với những sim mua mới dưới 12 tháng, bạn nên đến cửa hàng giao dịch Mobifone gần nhất để nhờ nhân viên hỗ trợ và hưởng chính sách ưu đãi miễn phí.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sim Vinaphone bị chăn cuộc gọi đi…Phải làm sao?

Do sim Mobifone mới mua chưa được gọi đến tổng đài 900 để kích hoạt nên sau 72h kể từ khi mua sẽ không được kích hoạt, sim sẽ bị khóa. Trường hợp này bạn cần đến cửa hàng giao dịch gần nhất để mở khóa sim.

Tham khảo ngay: 4 cách mở sim Mobifone bị khóa nhanh và đơn giản nhất

Trên đây là 7 nguyên nhân và 6 cách khắc phục lỗi mất sim điện thoại đơn giản và nhanh nhất, hi vọng với những cách trên sẽ giúp khắc phục được tình trạng mất sóng gây cản trở liên lạc và sử dụng mạng. Bạn!

Liên hệ mua sim ngay:

CÔNG TY CỔ PHẦN TOP SIM VIỆT NAM
Hotline: 0383.14.9999
E-mail: [email protected]

Trang mạng:
Địa chỉ: Số 76 – 78 Tòa nhà BIDV, vòng xoay Văn Giang, TT Văn Giang, Hưng Yên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN