No menu items!
HomePhong ThủyNhững ngày không nên cắt tóc để tránh rước xui xẻo vào...

Những ngày không nên cắt tóc để tránh rước xui xẻo vào thân

Theo quan niệm của người xưa, có những thời điểm tuyệt đối không được cắt tóc vì như vậy là cắt đi sự may mắn, suôn sẻ. Vậy đâu là Những ngày nào bạn không nên cắt tóc? Hãy Mua Tìm hiểu dưới đây.

Những ngày không nên cắt tóc
Những ngày không nên cắt tóc để tránh rước xui vào thân

I. Lý do cần quan tâm đến “Khi nào nên cắt tóc”?

“Cyêu cái răng, cái tóc là góc con ngườiTóc là bộ phận vô cùng quan trọng trên cơ thể con người, việc cắt tóc vào những ngày âm khí nặng nề sẽ khiến cơ thể mất đi một bộ phận quan trọng, dễ bị rối rắm, xui xẻo, thậm chí là bệnh tật. khuyết tật.

Hiện nay, vẫn còn nhiều người tin vào quan niệm này, bên cạnh đó, một số khác lại cho rằng đây là quan điểm thiếu thực tế, phản khoa học,… Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà những người đó lại cho rằng đây là quan trọng. Quan niệm cũ là đúng. Thực tế đã có không ít trường hợp xui xẻo đổ bệnh sau khi cắt tóc vào những ngày cấm cắt tóc theo quan niệm xưa.

Những ngày không nên cắt tóc
Lý do cần quan tâm đến “Khi nào nên cắt tóc”?

Xem thêm: Sao Thái Tuế là gì? Năm 2023 là năm con gì? Tính toán và giải pháp.

II. Những thời điểm cấm kỵ cắt tóc

Những ngày không nên cắt tóc
Những thời điểm cấm kỵ cắt tóc

Những ngày không nên cắt tóc thường là ngày của người âm hoặc ngày bắt đầu của một việc gì đó quan trọng. Dưới đây là những ngày bạn không nên cắt tóc:

1. Đầu năm (cả âm lịch và dương lịch)

Cha ông ta nói rằng tuyệt đối không được cắt tóc khi bắt đầu một việc gì đó. Vì tóc là một phần của cơ thể con người. Bắt đầu năm mới với một cơ thể không khỏe mạnh sẽ là một điềm xấu. Đặc biệt, sức khỏe và tài lộc cũng bị giảm sút nhiều. Vì vậy, nếu không muốn bản thân gặp những điều xui xẻo thì nên tránh cắt tóc đầu năm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem tuổi Quý Dậu xây nhà năm 2024 – Hướng dẫn cách mượn tuổi làm nhà

2. Ngày mùng 1 âm lịch hay ngày rằm (15 âm lịch)

Từ xa xưa, người ta vẫn thường dặn nhau rằng không nên cắt tóc, cắt móng tay vào ngày mùng 1 và rằm, nhất là vào đêm khuya. Vào những ngày này âm khí sẽ nặng hơn những ngày khác trong tháng. Vì vậy, khi cắt tóc là chúng ta đang cắt đi sự may mắn và tài lộc trong tháng, đồng thời cơ thể sẽ khó chịu, không khỏe mạnh.

3. Tháng 7 ma quái

Những ngày không nên cắt tóc
ma tháng 7

Như chúng ta đã biết, tháng 7 âm lịch là tháng cô hồn hay còn gọi là tháng cô hồn. Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch là thời điểm địa ngục mở cửa cho các linh hồn được siêu thoát. Vì vậy, năng lượng âm trong tháng này cực kỳ nặng nề, đặc biệt là vào ban đêm.

Ngày nào trong tháng cũng là ngày kiêng kỵ cắt tóc vì cắt tóc vào những ngày ma quỷ này sẽ khiến bạn bị lạc lối, dễ bị quỷ nhập và quấy phá. Từ đó làm suy nhược cơ thể, kém may mắn, ốm đau thường xuyên, tài lộc hao hụt.

4. Không cắt tóc khi mang thai

Ông bà ta rất coi trọng mái tóc và họ có thể nhìn vào mái tóc để đoán biết sức khỏe, sự may mắn và tài lộc của một người. Ví dụ: Người có mái tóc thẳng, dài, mượt và đen bóng thì cuộc sống bình yên, sung túc.

Khi mang thai, mẹ và bé có mối quan hệ vô cùng mật thiết. Vì vậy, nhiều người cho rằng nếu bà bầu cắt tóc khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và rút ngắn tuổi thọ của đứa trẻ sau khi sinh. Bên cạnh đó, ở người mẹ cũng có những điều không may xảy ra như: sót nhau thai, mất sức khi sinh nở, v.v.

Cùng với việc cắt tóc, bà bầu cũng không được uốn tóc, nhuộm tóc vì hóa chất có trong thuốc nhuộm tóc sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi trong bụng mẹ và ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ. Ảnh hưởng của hóa chất làm tóc đến sức khỏe đã được khoa học nghiên cứu và khẳng định.

Cắt tóc khi mang bầu
Cắt tóc khi mang bầu

5. Không cắt tóc khi để tang

Nếu nhà có tang, người có tang không được cắt tóc từ ngày biết tin cho đến hết ngày 3 tháng 10 và 10 ngày sau. Đây không chỉ là điều tối kỵ mà còn là nét văn hóa truyền thống được nhiều người Việt Nam tuân theo.

Việc kiêng cắt tóc nhằm mục đích bày tỏ lòng biết ơn, sự kính trọng và tưởng nhớ đến người đã khuất. Theo quan niệm xưa, nếu cắt tóc khi đội tang sẽ làm thay đổi diện mạo, vong linh người đã khuất sẽ không thể nhận ra bạn được nữa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Điềm báo giật chân mày theo giờ ở nam và nữ? Tốt hay xấu?

6. Không cắt tóc khi ngồi trong ô tô

Khi ngồi trên ô tô, chúng ta không nên cắt tóc, chải đầu,… Bởi theo quan niệm dân gian, tóc rơi trên xe sẽ là điềm báo cho những điều không an toàn, những điều cần loại bỏ hoặc tai nạn giao thông.

Xem thêm: Tam hợp tứ diện là gì? Tuổi hợp và kỵ của 12 con giáp

III. Ngày không cắt tóc là gì? ngày cắt tóc

Những ngày không nên cắt tóc
ngày cắt tóc

Ngoài những ngày không nên cắt tóc kể trên, vẫn còn một số thời điểm bạn cần chú ý như:

  • Cắt tóc ngày mùng 7 âm lịch: Điềm báo phải hầu tòa, tranh chấp, kiện cáo.
  • Cắt tóc ngày 12 và 29 âm lịch: Rủi ro về tài chính.
  • Cắt tóc ngày 16 âm lịch: Làm khó người thợ cắt tóc trong cuộc sống
  • Cắt tóc ngày 21 âm lịch: Gây mất phúc, dễ ốm đau, bệnh tật.
  • Cắt tóc ngày 23 âm lịch: Gặp khó khăn trong công việc

Trên đây là những ngày không nên cắt tóc cũng như những hệ lụy đằng sau nó. Dù tin hay không thì bạn vẫn nên tìm hiểu và phòng tránh bởi “có thờ, có thánh, có kiêng, có lành”.

Tham khảo: Năm tuổi là gì? 3 cách đơn giản giúp phá bỏ hạn 5 năm

IV. Khi nào tôi nên cắt tóc?

Những ngày không nên cắt tóc
Khi nào tôi nên cắt tóc?

Nhiều người cho rằng cắt tóc chỉ cần bỏ những ngày kiêng kỵ cắt tóc là được. Tuy nhiên, đối với những người làm kinh doanh hay những người làm ăn lớn thường sẽ chọn ngày đẹp, ngày tốt để cắt tóc. Đây là thời điểm tốt để cắt tóc Giúp mang lại cho mình những điều may mắn, sức khỏe tốt:

1. Cắt tóc ngày 3

Nếu bạn đang chọn ngày đẹp để cắt tóc đầu tháng thì nên cắt vào ngày mùng 3 âm lịch. Theo người xưa, cắt tóc vào ngày này sẽ giúp tinh thần thoải mái, công việc thuận lợi.

2. Có nên cắt tóc vào mùng 4

Ngày mùng 4 được coi là ngày cực kỳ tốt lành theo quan niệm của người xưa. Việc cắt tóc vào ngày này còn mang ý nghĩa rước tài lộc vào nhà, sinh khí tốt cho gia đình, đặc biệt là những người đang làm kinh doanh.

3. Cắt tóc vào ngày mùng 6

Nếu bạn muốn đi cắt tóc vào ngày mùng 6, hãy làm ngay đi. Theo các chuyên gia Phong thủy, mùng 6 là ngày đẹp nhất trong tháng. Cắt tóc vào ngày mùng 6 sẽ mang lại nhiều may mắn, mọi việc suôn sẻ.

4. Mùng 8 là ngày tốt để cắt tóc

Những ngày không nên cắt tóc
Mùng 8 là ngày đẹp trời để cắt tóc

Cắt tóc vào ngày mồng 8 mang lại may mắn và sức khỏe tốt. Theo tử vi, mùng 8 là ngày vượng tài, phát lộc. Cắt tóc vào ngày 8 là cực kỳ tốt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngày tốt tháng 8 năm 2024: Cưới hỏi, sinh con, nhập trạch

5. Cắt tóc vào ngày mùng 10

Mùng 10 là một ngày rất đẹp và cũng là ngày lý tưởng để đi cắt tóc, nhất là với những ai đang làm kinh doanh. Theo người xưa, cắt tóc vào ngày này sẽ giúp bạn thu hút tài lộc và làm ăn suôn sẻ.

6. Có nên cắt tóc vào ngày 11

Ngày 11 nói riêng và số 11 nói chung cực đẹp. Con số này có một ý nghĩa độc đáo, và là “tốt nhất”. Việc cắt tóc vào ngày 11 âm lịch thường được các mẹ áp dụng cho con với mục đích giúp con ngoan ngoãn, khỏe mạnh và thông minh.

7. Cắt tóc vào ngày 13

Theo quan niệm của nhiều nước (đặc biệt là các nước phương Tây), 13 là con số rất xấu. Nhưng trong tử vi, đây là một ngày may mắn để cắt tóc. Cắt tóc vào ngày 13 sẽ giúp tinh thần bạn phấn chấn, làm việc hiệu quả và dễ thăng tiến.

8. Cắt tóc ngày 26

Ngoài những ngày trên, ngày 26 âm lịch cũng là ngày tốt để cắt tóc. Cắt tóc vào ngày này giúp tăng thêm may mắn, công việc suôn sẻ, mọi việc suôn sẻ.

Xem thêm: Năm 2023 làm nhà có tốt không? Giải pháp phong thủy chuẩn

V. Câu hỏi liên quan

Những ngày không nên cắt tóc
Câu hỏi liên quan

1. Nên cắt tóc vào ngày âm hay dương?

Theo quan niệm dân gian, những việc liên quan đến tâm linh được coi là ngày âm. Vì vậy, để xem ngày cắt tóc, bạn nên xem ngày âm lịch. Và đó phải là những ngày không có dư âm nặng nề.

2. Có nên cắt tóc đầu tháng?

Theo quan niệm dân gian, những ngày đầu tháng không nên cắt tóc, nhất là ngày đầu năm mới.

3. Có nên cắt tóc vào ngày 15 rằm?

Những ngày không nên cắt tóc
Có nên cắt tóc ngày rằm?

Ngày rằm (tức 15 âm lịch) là ngày tuyệt vời để cắt tóc. Do đó, bạn không nên cắt tóc vào ngày này, đặc biệt là những người làm kinh doanh.

BỞI VÌ. bản tóm tắt

Những điều kiêng kỵ trên đây đều là những thông tin truyền miệng từ người xưa và đây đều là quan niệm của tử vi, chưa được khoa học chứng minh. Nó không hẳn đúng nhưng cũng không hoàn toàn sai. Nếu bạn có niềm tin nhất định vào vấn đề tâm linh hoặc nghe theo lời dạy của ông bà thì nên kiêng cắt tóc vào những ngày xấu.

Mua Hi vọng với những thông tin trên bạn sẽ biết những ngày không nên cắt tóc để tránh xui xẻo. Việc cắt tóc ảnh hưởng rất nhiều đến chúng ta, vì vậy hãy cố gắng cẩn thận kẻo rước họa vào thân nhé!

Xem thêm:

  • Giải mã vị trí nốt ruồi trong lòng bàn tay. Tốt hay xấu? Giàu hay nghèo?
  • Ý nghĩa nốt ruồi trên trán – Dự đoán vận mệnh tương lai
  • lục xung là gì? Cách giải hạn xung chi tiết và những điều cần biết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN