No menu items!
HomeNhà MạngTại sao sim Mobi bị trừ tiền thường xuyên – Cách khắc...

Tại sao sim Mobi bị trừ tiền thường xuyên – Cách khắc phục nhanh

Vì sao sim Mobi bị trừ tiền? không công bằng là vấn đề mà nhiều người dùng mạng MobiFone thắc mắc. Bởi lẽ, sự cố này sẽ khiến tài khoản chính Mobi luôn trong tình trạng “thiếu tiền” gây thất thoát lớn cho bạn. Vậy làm sao để kiểm tra sim Mobi bị trừ tiền hay cách khắc phục sim MobiFone bị trừ tiền vô lý là gì? Cùng nhau TOPSIM Tìm ra ngay bây giờ!

1. SIM Mobi bị trừ tiền không lý do sẽ dẫn đến hậu quả như thế nào?

tai-sao-sim-mobi-bi-tru-tien (2)
Vì sao sim Mobi bị trừ tiền?

Nếu xảy ra tình trạng sim MobiFone bị trừ tiền vô lý, có thể một tháng bạn phải nạp rất nhiều tiền để duy trì dịch vụ 4G hay gọi, nhắn tin thường xuyên. Chưa kể bạn không tận dụng hết Gói cước 4G MobiFone mà bạn đã vô tình đăng ký. Điều này còn gây tổn thất lớn đến quyền lợi của chính bạn.

Ví dụ, một gói cước 3G/4G trong ngày đăng ký mới sẽ có dung lượng từ 1GB đến 5GB. Trong trường hợp không chú ý, bạn sẽ rất lãng phí lưu lượng tốc độ cao từ nhà mạng MobiFone. Bởi lẽ, so với mạng wifi thông thường thì mạng 3G/4G MobiFone có tốc độ và độ ổn định khi truy cập mạng tốt hơn hẳn. Đó là lý do tại sao bạn cần Kiểm tra tài khoản Mobifone của mình thường xuyên hơn để nắm bắt tình hình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hướng dẫn chuyển hướng cuộc gọi Viettel đơn giản nhất

2. 05 nguyên nhân khiến sim Mobi thường xuyên bị trừ tiền

2.1 Nhà mạng MobiFone sẽ tự động gia hạn dịch vụ đăng ký mạng 3G/4G

tai-sao-sim-mobi-bi-tru-tien (3)
Vì sao sim Mobifone thường xuyên bị trừ tiền?

Chắc các bạn cũng đã biết, hiện nay tất cả các nhà mạng đều hoạt động tại Việt Nam, trong đó có mạng Mobifone tất cảTự động gia hạn dịch vụ đăng ký mạng 3G/4G. Như vậy, ngay tại thời điểm bạn mua gói 3G/4G MobiFone, gói cước đó sẽ tự động gia hạn theo thời gian bạn mua là 1 ngày, 1 tuần hay 1 tháng.

Đôi khi bạn sẽ quên hủy vào cuối ngày và cho đến khi bạn phát hiện tài khoản chính MobiFone của mình chỉ còn dưới 1.000 đồng thì nhà mạng MobiFone mới gửi thông báo cho bạn. Đây cũng là lý do khiến sim Mobi bị trừ tiền thường xuyên. Vì vậy, khi đăng ký bất kỳ gói nào, bạn cũng hủy tính năng tự động gia hạn.

Lưu ý, việc hủy tính năng gia hạn gói cước mạng MobiFone không ảnh hưởng đến tốc độ và dung lượng của gói mạng bạn mua. Mặt khác, khi hủy gói mạng MobiFone, bạn cần xác thực qua 2 bước qua tin nhắn, một là nhắn tin theo cú pháp:

[HUY – Tên gói – gửi 999] và xác nhận “đồng ý hủy” trong vòng 1 phút để chính thức hủy gói mạng 3G/4G.

2.2 Không kiểm soát được data gói 3G/4G mạng MobiFone

Mỗi gói hòa mạng MobiFone đều có ghi dung lượng sử dụng là bao nhiêu GB hoặc MB – Đây là hạn mức sử dụng mạng không tính cước. Khi bạn dùng hết gói mà vẫn vào mạng được thì chỉ có thể là MobiFone đã trừ cước 75đ/50KB.

Nếu không để ý và kiểm soát data, tài khoản chính MobiFone sẽ bị trừ rất nhiều tiền. Đặc biệt nếu bạn có thói quen lướt Facebook hay Tiktok dưới dạng Video/Reels thì phí online sẽ càng đắt.

2.3 Tình cờ đọc được tin nhắn Flash của nhà mạng MobiFone

Mạng MobiFone tự động đăng ký dịch vụ “LiveInfo” cho tất cả các tài khoản mới tham gia. Bạn sẽ nhận được nhiều tin nhắn miễn phí từ LiveInfo và nếu bạn nhấp vào nó, bạn sẽ phí bị trừ từ 5.000đ – 20.000đ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tổng hợp sim 4G siêu khủng ai cũng nên biết

Cước phí này sẽ không báo theo tin nhắn mà trừ trực tiếp vào tài khoản chính Mobi. Chỉ khi kiểm tra tài khoản chính bạn mới biết chính xác mình bị LiveInfo trừ bao nhiêu. Và, đây chính là lý do khiến sim Mobi bị trừ tiền nhiều nhất mà bạn không hề hay biết.

2.4 Vô tình đăng ký nhiều dịch vụ Mobi mà không biết

Hiện tại Mobi có rất nhiều dịch vụ cung cấp cho người dùng như: MobiClip, nhạc chờ, Mfilm, WEGAME, SMS PLUS, CALL BARRING, CALL BUSY, mEnglish…

vớ Tất cả các dịch vụ trên đều “âm thầm” trừ tiền trong tài khoản chính mà bạn không biết. Đặc biệt, khi trừ tiền hòa mạng, MobiFone không gửi tin nhắn thông báo cho bạn. Vì vậy, tình trạng TKC ngày một thâm hụt không rõ nguyên nhân.

2.5 Dịch vụ MobiFone miễn phí lần đầu tính cước sau

MobiFone gửi nhiều quảng cáo tới người dùng mạng, trong đó có nhiều dịch vụ rất hấp dẫn như miễn phí sử dụng mạng, miễn phí tin nhắn, miễn phí cuộc gọi… Thời gian miễn phí có thể là 1 ngày, 2 ngày, 1 tuần. và khi hoàn tất, dịch vụ âm thầm trừ phí. Khi tra cứu bị MobiFone trừ tiền bạn sẽ bị choáng và không biết vì sao mình bị trừ vì không có tin nhắn thông báo trừ tiền.

Trường hợp bạn hoặc người thân sử dụng sim Vietnamobile cũng gặp phải tình trạng này thì cần kiểm tra và khắc phục tình trạng sim Vietnamobile bị trừ tiền ngay.

3. Hướng dẫn kiểm tra sim Mobi bị trừ chi tiết

Để biết sim MobiFone có bị trừ tiền vô lý hay không, bạn có thể áp dụng ngay những cách kiểm tra thông tin sim sau đây.

tai-sao-sim-mobi-bi-tru-tien (4)
Kiểm tra sim Mobifone có bị trừ tiền không

3.1. Nhắn tin đến tổng đài Mobi 999 để kiểm tra

Cú pháp kiểm tra tất cả các dịch vụ đang sử dụng của nhà mạng Mobi: KT ALL gửi 999. MobiFone sẽ gửi thông báo đầy đủ về số dịch vụ bạn đang sử dụng. Bạn xem lại, thấy dịch vụ nào của MobiFone không hợp lý thì hãy xóa ngay.

3.2. Gọi đến hotline 18001090 của Mobi

Mọi chi tiết vui lòng gọi trực tiếp đến 18001090 (phí 0đ) và liên hệ trực tiếp với tổng đài viên. Vui lòng yêu cầu kiểm tra sim Mobi bị trừ tiền vì lý do gì hoặc yêu cầu giải thích tại sao sim Mobi bị trừ tiền không rõ nguyên nhân. Tổng đài sẽ hỗ trợ và giúp bạn hủy/đăng ký lại dịch vụ một cách nhanh nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cú pháp kiểm tra số điện thoại của mình nhanh nhất

3.3. Tải và đăng ký trên App My MobiFone.

Một cách hiệu quả khác là tải App My MobiFone và đăng ký số tài khoản đang sử dụng. Khi truy cập ứng dụng, bạn kiểm tra danh sách dịch vụ đã đăng ký và lịch sử trừ cước khi sử dụng sim MobiFone. Cách này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong tương lai, hoàn toàn kiểm soát được các dịch vụ cũ và mới mà mình đang đăng ký cho MobiFone.

4. Đề xuất giải pháp khắc phục tình trạng sim MobiFone bị trừ tiền vô lý

tai-sao-sim-mobi-bi-tru-tien (5)
Sửa SIM Mobifone bị trừ tiền

Giải pháp khắc phục tình trạng sim MobiFone bị trừ tiền vô lý bạn có thể áp dụng ngay gồm:

  • Đặt mục mạng 3G/4G trong điện thoại của bạn và chọn mục giới hạn dữ liệu khi sử dụng mạng 3G/4G. Khi đó, nếu hết dung lượng mạng, điện thoại sẽ tự động ngắt kết nối mạng, tránh bị trừ tiền oan uổng.
  • Thiết lập mục Wifi được ưu tiên kết nối hơn 3G/4G. Thao tác này sẽ giúp điện thoại ưu tiên kết nối wifi khi còn hiệu lực, tiết kiệm dung lượng 3G/4G tối đa.
  • Mỗi khi đăng ký bất kỳ dịch vụ nào của MobiFone, bạn hãy tập thói quen hủy tự động gia hạn các dịch vụ của MobiFone ngay và luôn nhé.

Đặc biệt, nếu bạn mới đăng ký sim MobiFone thì nên kiểm tra ngay các thông tin về dịch vụ của sim. Hãy hủy ngay các gói cước không cần thiết để tránh tình trạng tài khoản chính MobiFone bị trừ tiền liên tục không rõ nguyên nhân.

5. Kết luận

Mong rằng qua bài viết này bạn đọc đã hiểu rõ hơn về nguyên nhân Vì sao sim Mobi bị trừ tiền? và cách khắc phục tốt nhất. Nếu muốn tìm hiểu thêm các kiến ​​thức khác liên quan đến mạng MobiFone như sim số đẹp, sim phong thủy, cách đăng ký sim Mobi chính chủ… TOPSIM vào topic của MobiFone nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN