No menu items!
HomeNhà MạngNguyên nhân, cách khắc phục mạng MobiFone yếu

Nguyên nhân, cách khắc phục mạng MobiFone yếu

Trong quá trình sử dụng chắc hẳn bạn sẽ gặp trường hợp Mạng MobiFone yếu khiến bạn không thể liên lạc hay truy cập mạng như bình thường. Vậy khi gặp tình trạng này, làm thế nào để khắc phục nhanh chóng và chính xác? Hãy cùng TOPSIM khám phá 5 cách đơn giản và hiệu quả dưới đây.

1. Vì sao mạng MobiFone yếu?

Mạng MobiFone yếu có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ phía người dùng và từ phía nhà mạng. Một số nguyên nhân phổ biến như sau:

mang-mobifone-yeu (2)
Nguyên nhân mạng Mobifone yếu
  • LÀM sim quá cũ, rò chipsim bị trầy xước dẫn đến bắt sóng kém, tín hiệu yếu hơn so với sim chất lượng bình thường.
  • Do bạn bật 4G không đúng cách hoặc bị lỗi.
  • Do bạn vừa di chuyển vừa sử dụng mạng nên mạng bị chậm
  • Do data của gói 4G bạn đang dùng sắp hết và bị giảm băng thông
  • Do sim bạn đang dùng không phải sim 4G bạn nhé. Nếu là sim 3G thì tốc độ truy cập mạng sẽ yếu hơn.
  • Bởi vì bạn chia sẻ không gian cho người khác sử dụng.
  • Do yếu tố thời tiết, mạng 4G của MobiFone cũng có thể yếu và không ổn định, nhất là vào những ngày mưa bão lớn.
  • Tại địa điểm bạn đang sử dụng chưa phủ sóng 4G của nhà mạng MobiFone.
  • Do lỗi kỹ thuật nên nhà mạng đang trong quá trình sửa chữa và nâng cấp.

Việc xác định đúng nguyên nhân mạng MobiFone yếu sẽ giúp người dùng có những giải pháp khắc phục phù hợp, từ đó giúp nâng cao chất lượng truy cập mạng của mình. Đây là 5 cách khắc phục mạng 4G MobiFone bị yếuđừng bỏ lỡ nó.

2. Cách khắc phục mạng Mobi yếu

2.1. Kiểm tra sim đã up 4G chưa

Mạng di động 4G là công nghệ mới với tốc độ truy cập nhanh hơn nhiều so với công nghệ mạng 3G cũ. Tuy nhiên, không phải sim MobiFone nào cũng được trang bị mạng 4G mà người dùng phải thực hiện chuyển đổi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sim E-Load là gì? Ưu điểm của sim E-Load

Nếu sim chưa được nâng cấp từ 3G lên 4G có thể khiến mạng MobiFone rất yếu và không ổn định. Vì vậy, bạn hãy kiểm tra và đảm bảo sim mình sử dụng là sim 4G, nếu không phải bạn phải xác nhận lại với tổng đài hoặc đến các cửa hàng của MobiFone để được hỗ trợ. Mời các bạn tham khảo bài viết “Cách chuyển sim 3G sang 4G” để biết cách chuyển nhanh nhất.

2.2. Khởi động lại thiết bị di động

Vào một thời điểm nào đó, thiết bị di động của bạn bị quá tải dẫn đến mạng yếu, chậm. Tại thời điểm này, xin vui lòng khởi động lại điện thoại Sau đó để máy nghỉ một lúc rồi sử dụng tiếp.

2.3. Đến nơi có sóng mạnh hơn

Nếu bạn sử dụng mạng ở những nơi xa xôi, hẻo lánh, vùng nông thôn, miền núi, trong rừng thì mạng MobiFone yếu, mất sóng là chuyện bình thường. Để vào mạng với tốc độ nhanh hơn, bạn nên di chuyển đến nơi có sóng 4G của MobiFone mạnh hơn để cải thiện tình hình.

2.4. Vui lòng tắt sử dụng dữ liệu di động của các ứng dụng chạy ngầm

Có rất nhiều ứng dụng chạy ngầm “ngốn” rất nhiều dữ liệu di động của bạn. Điều đó khiến điện thoại bị quá tải, chạy chậm, truy cập mạng yếu. Do đó, hãy vô hiệu hóa các ứng dụng này để tốc độ mạng nhanh hơn.

2.5. Gọi tổng đài MobiFone để được hỗ trợ

mang-mobifone-yeu (3)
Sửa mạng 4G Mobi yếu

Như đã nói ở trên, mạng MobiFone yếu có thể do lỗi kỹ thuật từ nhà mạng hoặc do nhà mạng đang nâng cấp, sửa chữa. Để xác định chính xác lỗi này, bạn hãy hỏi người thân, bạn bè cũng sử dụng mạng MobiFone xem tốc độ truy cập mạng có yếu hay không vì nếu có thì lỗi này sẽ diễn ra trên diện rộng. Nếu do lỗi từ nhà mạng, bạn hãy gọi đến tổng đài của MobiFone để được hỗ trợ và cải thiện tốc độ truy cập mạng.

Như vậy, tùy vào nguyên nhân khiến mạng 4G MobiFone bị yếu mà người dùng nên áp dụng các cách khắc phục khác nhau. Ngoài những cách trên, người dùng có thể tham khảo thêm một số gói data 4G tốc độ cao của MobiFone để có những trải nghiệm hài lòng nhất.

3. Một số gói 4G MobiFone có data tốc độ cao

mang-mobifone-yeu (4)
Một số gói cước 4G Mobifone

Hiện MobiFone đang cung cấp nhiều gói cước 4G khác nhau với nhiều mức giá linh hoạt. Để vào mạng với tốc độ cao và ổn định, tránh tình trạng mạng 4G MobiFone yếu, người dùng nên đăng ký các gói cước 4G tốc độ cao, data khủng là tốt nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Chú ý: Những đầu số điện thoại lạ không nên bắt máy

Dưới đây là một số gói mà bạn có thể tham khảo:

Tên gói hàng Cho Giá Cú pháp đăng ký
D15 – Tặng 3GB tốc độ cao/1 ngày 15.000 đồng/ngày TRÊN D15 gửi 9084
D30 – Tặng 7GB tốc độ cao/7 ngày 30.000đ/7 ngày TRÊN D30 gửi 9084
NCT60 – Người dùng có 60GB/tháng- Dùng hết data miễn phí tiếp tục truy cập 60.000 đồng/tháng MO NCT60 gửi 9084
CF60 – Người dùng có 2GB/ngày, 60GB/tháng- Dùng hết data miễn phí tiếp tục truy cập 60.000 đồng/tháng MO CF60 gửi 9084
12CF50 – Tặng 30GB/30 ngày, tổng 360GB/12 tháng 600.000đ/12 tháng MO 12CF50 gửi 9084
12FD50 – Tặng 5GB/ngày, tổng 1.800GB/12 tháng 600.000đ/12 tháng MO 12FD50 gửi 9084

Các Gói cước 4G tốc độ cao của MobiFone rất thuận tiện cho người dùng thường xuyên di chuyển, làm việc bên ngoài. Đặc biệt, công nghệ 4G của MobiFone có tốc độ nhanh gấp 10-20 lần so với công nghệ 3G. Do đó, người dùng có thể yên tâm sử dụng, kết nối ổn định, không lo mạng yếu.

4. Một số câu hỏi liên quan đến cách khắc phục mạng 4G Mobifone yếu

Cách tăng tốc độ mạng 4G MobiFone

Để tăng tốc độ mạng 4G, bạn có thể thực hiện các cách khắc phục mạng MobiFone yếu hoặc đăng ký các gói cước 4G tốc độ cao như trên. Các gói cước có mức giá linh hoạt, tương đối tốt nên vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo truy cập mạng thường xuyên, thông suốt mọi lúc mọi nơi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đừng vội mua siêu thánh sim nếu chưa biết những điều này

Ngoài ra, người dùng cần đảm bảo thiết bị di động mình đang sử dụng có hỗ trợ 4G. Nếu không, tốc độ internet sẽ mặc định là 3G. Mạng 3G MobiFone yếu có thể xảy ra. Vì vậy, nên nâng cấp thiết bị lên 4G để có trải nghiệm tốt hơn.

Hiện nay có một số phần mềm hỗ trợ tăng tốc độ truy cập mạng như: Speed ​​Booster, Speed ​​Master, Speed ​​Master – Ram Booster… Tuy nhiên cần tìm hiểu kỹ trước khi áp dụng các phần mềm này để tránh dữ liệu sự tiêu thụ. trị giá.

Cách kiểm tra vùng phủ sóng 4G MobiFone?

Nhà mạng MobiFone đã lắp đặt cột phát sóng tại tất cả 63 tỉnh, thành phố. Tuy nhiên có những vùng sâu vùng xa có thể không có tín hiệu hoặc tín hiệu kém dẫn đến mạng MobiFone bị yếu. Do đó, kiểm tra vùng phủ sóng 4G trước khi sử dụng giúp người dùng chủ động hơn.

Để kiểm tra vùng phủ sóng 4G của nhà mạng MobiFone, bạn có thể thực hiện theo 2 cách:

  • Cách 1: Gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của MobiFone

Người dùng có thể gọi đến tổng đài để được hỗ trợ và tư vấn tận tình. Miễn phí cuộc gọi cho thuê bao MobiFone và VNPT.

  • Cách 2: Check qua website

Để làm điều này, người dùng làm như sau:

  • Bước 1: Truy cập trang web:
  • Bước 2: Bấm chọn nhà mạng MobiFone. Lúc này, bản đồ sẽ hiển thị những vòng tròn nhỏ với nhiều màu sắc khác nhau. Màu cam là 4G, đỏ là 4G+ và tím là 5G của MobiFone. Dựa vào đó, người dùng có thể biết khu vực nào sẽ có sóng 4G và thuận tiện hơn cho việc đăng ký, sử dụng.

Mạng MobiFone yếu Chính vì vậy hãy áp dụng ngay những cách khắc phục mạng 4G yếu của MobiFone để có những giờ phút trải nghiệm thú vị và hài lòng nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN