No menu items!
HomePhong ThủyHạ chí là gì? Ngày Hạ chí 2023 là ngày nào?

Hạ chí là gì? Ngày Hạ chí 2023 là ngày nào?

Hạ chí là thời điểm đặc biệt trong một năm. Vì vậy, ngày chính xác là gì? Hạ chí là gì? Ngày này có ý nghĩa gì đối với cuộc sống của bạn? Hạ chí năm 2023 là ngày nào? Hãy Muaban.net Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hạ chí là gì?
Hạ chí là gì? Hạ chí năm 2023 là ngày nào?

1. Hạ chí là gì?

Hạ chí là thời điểm bắt đầu mùa hè ở Bắc bán cầu và mùa đông bắt đầu vào Nam bán cầu. Trong thiên văn học phương Tây, đây còn được gọi là thời điểm “hạ chí” hay “estival solstice”.

Hạ chí là gì?
Hạ chí là gì?

Ở mỗi bán cầu, ngày hạ chí là khi mặt trời lên đến vị trí cao nhất trên bầu trời và là ngày có thời gian nắng dài nhất. Vào ngày này, độ nghiêng cực đại của trục Trái đất so với Mặt trời là 23,44 độ và đây cũng là thời điểm Mặt trời lên đến điểm cao nhất ở phía Bắc bầu trời rồi bắt đầu quay trở lại phương Nam. .

2. Ý nghĩa và đặc điểm của hạ chí

Dựa theo Phong thủyHạ chí có nhiệt độ cao, tạo ra những thuận lợi và khó khăn khác nhau đối với cuộc sống của chúng ta.

  • Lúc này gió Mậu Dịch và gió Tín Phong là hai loại gió mạnh nhất hoạt động trên biển gây ngưng tụ hơi nước dẫn đến mưa lớn, bão, lũ lụt, thiên tai kéo dài. Thời tiết nắng nóng thất thường, độ ẩm trong không khí giảm dẫn đến khô, nóng ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con người.
  • Ngày hạ chí đối với nhiều nước phương tây, đây là một ngày đặc biệt nên diễn ra rất nhiều sự kiện, lễ hội như: lễ hội Sankt Hans Aften của Đan Mạch, lễ hội vòng tròn đá Stonehenge, lễ hội Wicca Litha,…
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Biển số xe 08 có ý nghĩa gì? Ý nghĩa phong thủy số 08

Đọc thêm: Đông Chí là ngày gì? Ngày Đông chí rơi vào năm 2023 là ngày nào?

2.1 Ảnh hưởng đến con người

Hạ chí là gì?
Ý nghĩa và đặc điểm của ngày hạ chí
  • Đối với những người sinh vào thời điểm Hạ chí: Họ có tính cách nhanh nhẹn, linh hoạt, nhiệt tình nhưng đôi khi khá nóng nảy và khó kiềm chế được cảm xúc của mình.
  • Những người tương hợp với mệnh Hỏa thì lúc này công việc, sức khỏe và tâm lý sẽ vô cùng ổn định và gặp nhiều may mắn. Ngược lại, những người xung khắc với yếu tố Hỏa sẽ gặp xui xẻo, tâm lý bất ổn, dễ cáu gắt và mâu thuẫn với mọi người, công việc cũng từ đó mà khó khăn hơn.
  • Trong ngày hạ chí, thời tiết thay đổi thất thường khiến chúng ta dễ bị ốm hơn. Các bệnh dễ mắc phải như cảm cúm, cảm lạnh, sốt xuất huyết, sốt rét,… Vì vậy, chúng ta cần chủ động phòng tránh bệnh để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

2.2 Tác động đến cuộc sống

  • Với thời tiết thay đổi bất thường, nắng nóng, mưa nhiều ảnh hưởng đến cây trồng, đặc biệt là công việc xây dựng sẽ ảnh hưởng đến tiến độ công trình, gây kéo dài thời gian.
  • Trong ngày hạ chí, người nông dân sẽ vô cùng bận rộn với công việc đồng áng. Các công việc như cắt cỏ, bón phân, tưới nước phải diễn ra thường xuyên để đảm bảo cho cây phát triển.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem tuổi xông đất cho tuổi Thân giúp gia chủ phát tài cả năm
ngày hạ chí là gì
Thời điểm hạ chí cần chăm sóc cây xanh tốt
  • Do thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều nên sinh vật, thực vật phát triển mạnh. Cây quang hợp tích cực, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho mùa khô sắp tới. Lúc này các loài động vật cũng tăng cường tìm kiếm, tích lũy nguồn thức ăn để chuẩn bị cho mùa thu đông vì đây là thời điểm động vật sinh sản.

Xem thêm: Tết Hàn thực là gì? Ý nghĩa Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc trong văn hóa Việt Nam

3. Hạ chí năm 2023 là ngày nào?

Hạ chí là gì?
Khi nào là hạ chí vào năm 2023?

Theo quy ước, hàng năm hạ chí sẽ bắt đầu vào khoảng ngày 21 hoặc 22 tháng 6 dương lịch và kết thúc vào khoảng ngày 6 – 8 tháng 7 dương lịch. Vì vậy, vào năm 2023, Hạ chí sẽ bắt đầu vào Thứ Ba, ngày 21 tháng Sáu và kết thúc vào Thứ Ba, ngày 6 tháng Bảy.

Theo lịch vạn niên, đó là ngày Tỵ, tháng Kỷ Hợi, năm Dần thuộc hành Hỏa – ​​sao Thủy – Trực Bị và là ngày Huyền Vũ Hắc Đạo. Hạ chí năm nay hợp với tuổi Dậu – Sửu và kỵ với tuổi Tân Hợi, Tân Tỵ, Quý Hợi.

4. Những điều thú vị về ngày hạ chí mà ít người biết

Hạ chí là gì?
Những điều thú vị về ngày hạ chí mà ít người biết

Bên trái Trái đất xa Mặt trời nhất: Nhiều người nghĩ rằng Hạ chí là thời điểm Trái đất ở gần Mặt trời nhất do nhận được nhiều ánh sáng và bức xạ, nhưng thực ra vào ngày này, khoảng cách từ Trái đất đến Mặt trời là xa nhất trong năm. . Nguyên nhân là do chỉ vài tuần sau Hạ chí, Trái đất sẽ di chuyển đến điểm Điểm viễn nhật (aphelion) là điểm trên quỹ đạo mà Trái đất ở xa Mặt trời nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Luận giải lá số tử vi Tân Dậu 1981 nam mạng năm 2024

Mùa hè con chí không nội tiêu chiang cho trái đất: Không chỉ Trái đất mà tất cả các hành tinh trong hệ Mặt trời đều có ngày hạ chí. Theo đó, Hạ chí của sao Hỏa sẽ xảy ra sau Trái đất vài ngày và Sao Thiên Vương sẽ có một Hạ chí diễn ra 84 năm một lần.

Mùa hè Hạ chí không phải là ngày nóng nhất trong năm: Hạ chí sẽ nhận được rất nhiều ánh sáng và bức xạ của mặt trời, nhưng không có nghĩa là ngày nóng nhất trong năm. Trên thực tế, ngày nóng nhất trong năm ở Bắc bán cầu sẽ rơi vào tháng 7 hoặc tháng 8 khi các lục địa và đại dương nóng lên, nhiệt độ tăng cao hơn và đây được gọi là hiện tượng “trễ mùa”.

Xem thêm: Tết Nguyên Đán là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa và cách thức tổ chức Tết Nguyên đán

5. Tóm tắt

Bài viết đã trả lời câu hỏi của bạn về Hạ chí là gì? Hạ chí năm 2023 sẽ là ngày nào và những điều thú vị về hạ chí mà ít người biết. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn biết thêm nhiều kiến ​​thức hay. Giữ nguyên Muaban.net more để cập nhật những thông tin mới nhất về bất động sản, công việcHãy chia sẻ kinh nghiệm của bạn.

Xem thêm:

  • Kiến Hà Thủy là gì? Mệnh Hà Thủy hợp màu gì? Hướng nào?
  • Ngày tốt năm 2023 trong 12 con giáp âm lịch có thể làm đại sự
  • Lễ hội thuyền rồng cung cấp những gì, nguồn gốc là gì?
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN