No menu items!
HomeNhà MạngCách chuyển danh bạ từ sim sang máy Android và IOS đơn...

Cách chuyển danh bạ từ sim sang máy Android và IOS đơn giản

Cách chuyển danh bạ từ sim sang máy cần thiết khi bạn muốn đổi số điện thoại hoặc khi bộ nhớ của sim bị đầy không thể lưu trữ thêm. Tùy vào hệ điều hành khác nhau mà thao tác sẽ khác nhau. Cùng nhau TOPSIM Tìm hiểu thêm chi tiết dưới đây.

Cách lấy danh bạ từ sim sang điện thoại android

Đối với các dòng máy chạy hệ điều hành Android như Samsung, Xiaomi, Vivo, Oppa, Sony… sẽ thực hiện theo 5 bước như sau:

cách-làm-tên-ba-tu-sim-sang-may-1
Chuyển danh bạ từ máy sang sim
  • Bước 1: Từ giao diện người dùng của thiết bị điện thoại, truy cập vào mục “ Danh bạ điện thoại” và nhấp vào biểu tượng “ 3 chấm dọc” phải ở trên. Sau đó nhấn vào “quản lý danh bạ“. Ở một số máy, mục “Chỉnh sửa và quản lý“, vui lòng chọn mục này.
  • Bước 2: Tiếp theo, tại giao diện “quản lý danh bạ” sẽ xuất hiện nhiều tùy chọn, bạn hãy click vào “ Nhập/Xuất danh bạ“sau đó chọn”Nhập khẩu từ thẻ SIM“.
  • Bước 3: Sau khi thực hiện xong bước 2, màn hình sẽ hiển thị một số mục mà bạn muốn lưu danh bạ, chọn “Điện thoại” để lưu vào bộ nhớ máy.
  • Bước 4: Chọn danh bạ muốn lưu về máy, trường hợp muốn sao chép toàn bộ danh bạ bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên bên phải và nhấn “Chọn tất cả“.
  • Bước 5: Chọn lại “Lưu” để bắt đầu quá trình sao chép danh bạ từ SIM sang điện thoại Android.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  4 cách kiểm tra gói cước VinaPhone 4G mới nhất

Cách sao chép danh bạ từ sim sang Samsung, Oppo, Nokia, Vivo… hay bất kỳ điện thoại Android nào, chỉ cần làm theo các bước trên là thành công. Thời gian sao chép sẽ phụ thuộc vào dữ liệu mà danh bạ của bạn đang lưu trữ.

xem thêm: Danh sách số điện thoại

Cách chuyển danh bạ từ sim sang iPhone trong nháy mắt

Khi thay sim làm sao để không bị mất dữ liệu liên lạc ở sim cũ? Thay vì mất thời gian nhập và lưu những thông tin này, có một cách đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn đó là copy danh bạ từ sim sang máy.

cách-làm-tên-ba-tu-sim-sang-may-2
Chuyển danh bạ điện thoại sang iPhone đơn giản và dễ làm

Chép danh bạ từ iPhone sang sim phức tạp bao nhiêu thì chuyển danh bạ từ sim này sang sim khác lại đơn giản bấy nhiêu. Tuy nhiên, iPhone chỉ hỗ trợ sao lưu danh bạ lên tài khoản Gmail hoặc iCloud chứ không lưu trực tiếp vào bộ nhớ máy như Android. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Từ giao diện chính của điện thoại chọn “Cài đặtcuộn xuống và nhấp vào “Danh bạ”
  • Bước 2: Bên trong “Danh bạ điện thoại” lựa chọn “Nhập danh bạ trên sim“. Lúc này màn hình hiển thị 2 lựa chọn “icloud” hoặc “Gmail”. Click vào 1 trong 2 lựa chọn trên để hoàn thành.

Cách nhập danh bạ từ sim vào iPhone rất đơn giản chỉ với 2 bước. Quá trình này diễn ra rất nhanh chóng, sau khi hoàn tất, bạn mở ứng dụng “Danh bạ” (hay Danh bạ) sẽ thấy các danh bạ mới được chuyển đổi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách giữ số điện thoại không sử dụng ít người biết

Ngoài ra nếu bạn muốn chuyển đổi lại từ máy sang sim bạn có thể tham khảo bài viết “Làm cách nào để chuyển danh bạ từ máy sang sim?“.

Lưu danh bạ trên sim hay trên máy là an toàn nhất?

Ngày nay, việc sử dụng điện thoại để kết nối, liên lạc giữa con người với nhau đã trở nên rất quen thuộc và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Điều đó có nghĩa là việc lưu trữ số điện thoại là rất quan trọng. Hiện tại danh bạ đang được lưu theo 2 cách chính là trên sim và trên điện thoại. Vậy hãy chọn cách nào an toàn nhất, Topsim sẽ phân tích ngay sau đây.

cách-làm-tên-ba-tu-sim-sang-may-3
Lưu ý khi chuyển danh bạ từ sim sang máy

Ưu nhược điểm của lưu danh bạ trên Sim

Ưu điểm lớn nhất khi chọn Sim lưu danh bạ là tính bảo mật cao. Khi người dùng có nhu cầu đổi máy hoặc cập nhật dữ liệu, trường hợp xấu nhất là máy bị hư thì danh bạ vẫn được bảo toàn.

Tuy nhiên, việc lưu danh bạ trên Sim cũng có nhược điểm là khi sim bị hư, cháy sẽ mất hết danh bạ, trường hợp này ít xảy ra.

xem thêm: Làm sao để kiểm tra sim 3G, 4G?

Ưu nhược điểm của việc lưu danh bạ trên máy

Trái ngược với cách lưu trên Sim, ưu điểm của cách lưu danh bạ trên máy là khá tiện lợi. Trường hợp bạn muốn đổi sim, sử dụng nhiều sim, lắp sang sim khuyến mại để sử dụng data mạng vẫn được duy trì liên lạc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đầu số 0124 của mạng nào? đổi thành đầu số gì?

Nhược điểm là khi lưu trên máy thì máy bị hư hoặc mất, đồng nghĩa với việc có thể mất hết danh bạ. Có giải pháp nào tối ưu không?

Theo đề xuất của Topsim, bạn nên Lưu danh bạ đồng thời trên cả Sim và máy hoặc đồng bộ với iCloud hoặc Gmail. Trong trường hợp sim bị hỏng hoặc điện thoại bị hỏng, bạn vẫn có thể giữ liên lạc với mọi người.

Ở một số dòng máy, khi lưu cả trên sim và trên máy thì tên danh bạ sẽ được nhân đôi và xuất hiện 2 lần trong danh bạ.

Kết luận

Dưới đây là một số chia sẻ và góp ý của Topsim về cách chuyển danh bạ từ sim sang máyHi vọng những thông tin trên sẽ mang lại kiến ​​thức bổ ích cho bạn, chúc bạn thành công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN