No menu items!
HomeNhà MạngTại sao sim Vietnamobile bị trừ tiền? Cách khắc phục hiệu quả...

Tại sao sim Vietnamobile bị trừ tiền? Cách khắc phục hiệu quả nhất

Chủ đề của lý do Vì sao sim Vietnamobile bị trừ tiền? bất hợp lý luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng mạng Vietnamobile. Tình trạng này diễn ra thường xuyên và gây khó chịu cho người dùng vì tài khoản chính Vietnamobile liên tục bị thâm hụt không rõ nguyên nhân. Vậy nguyên nhân sim Vietnamobile trừ tiền là do đâu, cách khắc phục điểm này như thế nào? Hãy cùng TOPSIM tìm hiểu ngay chủ đề sim Vietnamobile này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Sim Vietnamobile bị trừ tài khoản chính có ảnh hưởng gì?

tai-sao-sim-vietnamobile-bi-tru-tien (2)
Sim Vietnamobile bị trừ tiền

Việc SIM Vietnamobile bị trừ tiền liên tục không rõ nguyên nhân sẽ khiến tài khoản chính của bạn bị thâm hụt nghiêm trọng. Đôi khi bạn vừa nạp sim Vietnamobile nhưng khi kiểm tra tài khoản chính thì thấy số tiền đã bị trừ đi rất nhiều. Điều này sẽ khiến tài khoản của bạn luôn ở trạng thái “underfunded”, gây khó khăn cho việc đăng ký gói cước 4G Vietnamobile hoặc thực hiện các cuộc gọi quan trọng.

Nếu không tìm ra nguyên nhân khiến sim Vietnamobile bị trừ tiền liên tục, bạn sẽ không thể chấm dứt tình trạng này. Về lâu dài, tổng số tiền chi cho nạp thẻ Vietnamobile sẽ rất lớn, gây thiệt hại về tài chính không hề nhỏ chút nào.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Giải đáp thắc mắc 0903 là mạng gì và ý nghĩa đầu số 0903

2. #5 lý do khiến sim Vietnamobile bị trừ tiền vô lý

2.1 Sim Vietnamobile mua mới có cài sẵn dịch vụ có cước tháng

tai-sao-sim-vietnamobile-bi-tru-tien (3)
Lý do sim Vietnamobile bị trừ rất vô lý

ngay khi bạn mua sim Vietnamobile mới, trong sim đã cài sẵn 1 hoặc nhiều dịch vụ. Chẳng hạn, dịch vụ Live News thường sẽ được cài đặt sẵn trên sim Vietnamobile. Khi bạn nhận được tin nhắn mới, bạn sẽ thấy chúng hiển thị rõ ràng trên màn hình điện thoại của mình.

Trong trường hợp bạn chấp nhận từ chối các tin nhắn này, bạn sẽ phải trả một khoản phí không mong muốn từ 500đ đến 15.000đ cho 1 tin nhắn hoặc cả tháng (tùy theo gói thuê bao có sẵn trong sim).

2.2 Đã tham gia nhiều ưu đãi dịch vụ của Vietnamobile nhưng quên hủy

Nhà mạng Vietnamobile có nhiều chương trình miễn phí (Ads) vào tài khoản chính của bạn. Trong đó chủ yếu là các gói miễn phí 3G/4G, gọi, nhắn tin… Tuần hoặc tháng đầu tiên sẽ được miễn phí nên bạn tha hồ sử dụng và sẽ quên đi việc hủy các gói mình đã đăng ký.

Tại thời điểm gia hạn chương trình, nhà mạng Vietnamobile sẽ tự động gửi tin nhắn cho bạn và trừ trực tiếp cước phí đăng ký vào tài khoản chính. Khi đó bạn sẽ bất ngờ và bị trừ phí gia hạn một cách oan uổng.

Xem thêm: 3 cách đơn giản để ứng sim Vietnamobile

2.3 Sử dụng 3G/4G vượt dung lượng miễn phí

Các gói cước 3G/4G Vietnamobile có tốc độ load cực nhanh nên khi truy cập các mạng xã hội, website nặng bạn sẽ cảm thấy vô cùng mượt mà. Do đó, tốc độ tiêu tốn dung lượng giới hạn từ gói cước là rất nhanh. Khi hết dung lượng, Vietnamobile sẽ trừ tiền trực tiếp từ tài khoản chính.

Sau một thời gian, Vietnamobile thông báo trừ khoản phí này. Khi kiểm tra tài khoản chính, sim bị Vietnamobile trừ một cách mà bạn sẽ không ngờ tới.

2.4 Sử dụng mạng di động thay vì wifi để truy cập các trang web dung lượng cao

Trên nhiều thiết bị điện thoại, khi bạn mở đồng thời cả wifi và mạng 3G/4G thì điện thoại sẽ ưu tiên mở mạng 3G/4G. Điều này sẽ khiến bạn quên mất việc tắt 3G/4G vì nghĩ đã kết nối wifi thành công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  eSIM là gì? Người dùng cần lưu ý điều gì khi sử dụng Esim?

Khi truy cập trang web với dung lượng cao, tài khoản của bạn có khả năng bị trừ rất nhiều. Đây cũng là lý do khiến sim Vietnamobile bị trừ tiền oan.

2.5 Nghe cuộc gọi lạ, video lạ từ tổng đài lạ

Các cuộc gọi bất thường từ một tổng đài bất thường dựa trên kết nối với internet. Do đó, nếu bạn nhấc máy mà không để ý đến dung lượng 3G/4G hay chuyển sang mạng wifi thì tài khoản chính của sim Vietnamobile sẽ bị trừ rất nhanh.

Vì thế, có 5 nguyên nhân chính khiến sim Vietnamobile bị trừ tiền. Khi đã hiểu rõ những nguyên nhân này, bạn sẽ biết thêm nhiều cách giải quyết vấn đề tài khoản chính bị trừ liên tục không rõ nguyên nhân.

3. Hướng dẫn cách kiểm tra sim Vietnamobile bị trừ tiền mới nhất

tai-sao-sim-vietnamobile-bi-tru-tien (5)
Kiểm tra sim Vietnamobile bị trừ tiền

Dưới đây là cách tra cứu vì sao sim Vietnamobile bị trừ tiền nhanh nhất mà bạn nên áp dụng ngay để kiểm tra xem thuê bao của mình có bị dính vào dịch vụ trừ tiền “ngầm” hay không.

3.1. Sử dụng cú pháp

Bạn có thể sử dụng cú pháp tin nhắn như KTDV gửi 345 để kiểm tra VAT thuê bao của bạn hiện đang đăng ký dịch vụ nào. Nếu có các dịch vụ như: Đăng ký 3G/4G, đăng ký nhận tin, đăng ký nhạc chờ, đăng ký cuộc gọi… thì bạn hãy hủy ngay các dịch vụ đó của Vietnamobile nếu không sử dụng nữa.

3.2. Liên hệ tổng đài

Nhiều trường hợp cách 01 sẽ không hiệu quả vì bạn chỉ nhận được phản hồi từ tổng đài “Số điện thoại của bạn không đăng ký được. Đăng ký chương trình khác của Vietnamobile. Chi tiết liên hệ 789“.

Lúc này, bạn phải áp dụng cách kiểm tra dịch vụ đang sử dụng là gọi điện trực tiếp đến tổng đài Vietnamobile – 789 và nhờ nhân viên kiểm tra thuê bao. Bạn sẽ bị tính cước gọi 300đ/phút (thuê bao trả trước) và 200đ/phút (thuê bao trả sau) từ Vietnamobile.

3.3. Kiểm tra kế hoạch mạng của bạn

Nếu ở cách 02 bạn không thấy dịch vụ nào tính cước thì có nghĩa là tài khoản của bạn đã bị trừ do sử dụng mạng 3G/4G. Bạn cần kiểm tra ngay dung lượng gói cước Vietnamobile là bao nhiêu bằng bài viết KTDV gửi 345 hoặc KTDV gửi 555.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  “Sim Bùm” là gì? Lý giải về Sim Bùm vinaphone

Nếu gói 0Kb thì một trong hai bạn phải đăng ký gói mới (hủy gói cũ), hai bạn phải chuyển mạng wifi để tránh trừ cước không đáng có.

4. Hướng dẫn sửa lỗi sim Vietnamobile bị trừ tiền nhanh chóng

tai-sao-sim-vietnamobile-bi-tru-tien (4)
Cách khắc phục sim Vietnamobile bị trừ tiền

Để tránh trường hợp sim Vietnamobile bị trừ tiền “oan uổng”, bạn cần khắc phục ngay khi tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Cách khắc phục sim Vietnamobile bị trừ tiền bạn nên áp dụng ngay:

  • Hủy các gói thuê bao Vietnamobile không cần thiết và không chọn gia hạn các gói data/gọi/sms theo ngày.
  • Thiết lập điện thoại của bạn trong phần dữ liệu 3G/4G. Vì khi dùng hết 3G/4G điện thoại sẽ không vào được mạng. Khi đó bạn sẽ biết dung lượng data Vietnamobile của mình đã hết, bạn cần chuyển sang wifi hoặc đăng ký gói data Vietnamobile mới.

5. Mẹo giúp bạn tránh tình trạng sim Vietnamobile hay bị trừ tiền

Mẹo hay số nào sẽ giúp bạn tránh tình trạng bị sim Vietnamobile trừ tiền vô lý:

  • Hủy ngay tính năng tự gia hạn của Vietnamobile mỗi lần đăng ký 3G/4G.
  • Đặt điện thoại của bạn ưu tiên sử dụng wifi thay vì 3G/4G mỗi khi bạn có tín hiệu wifi.
  • Không truy cập các trang web nặng hoặc nhấp vào biểu ngữ quảng cáo trên mạng xã hội hoặc trang web.

Đặc biệt, hãy tải APP Vietnamobile để kiểm soát tất cả các dịch vụ mà bạn đã đăng ký trên tài khoản Vietnamobile. Cũng chính APP này sẽ cảnh báo trước: Tự gia hạn gói cước, thông báo hết data, thông báo hết phút/tin nhắn miễn phí… Bạn sẽ chủ động kiểm soát cước gọi của tổng đài Vietnamobile tốt hơn.

6. Kết luận

Đây là những lý do Vì sao sim Vietnamobile bị trừ tiền? và bản sửa lỗi mới nhất. Nếu thấy hay hoặc muốn tìm hiểu thêm các chủ đề khác về sim Vietnamobile như: Sim số đẹp Vietnamobile, sim Vietnamobile phong thủy, cách đăng ký gói cước sim Vietnamobile… Mời các bạn theo dõi thêm những bài viết mới nhất của TOPSIM về chủ đề Vietnamobile được rồi!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN