No menu items!
HomeNhà MạngeSIM là gì? Người dùng cần lưu ý điều gì khi sử...

eSIM là gì? Người dùng cần lưu ý điều gì khi sử dụng Esim?

Vài năm gần đây chúng ta nghe nói nhiều đến cái tên “eSIM”, và mới đây nhất Viettel đã công bố triển khai thành công loại sim này? Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc eSIM là gì? Người dùng nên chú ý điều gì khi sử dụng?

Để giải đáp thắc mắc này TOPSIM.vn mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về dòng sim này nhé!

1. eSIM là gì?

eSIM là một loại SIM điện tử (có thể xem như một con chip) thay thế cho SIM vật lý làm bằng nhựa, có kích thước cực nhỏ, phù hợp sử dụng trên các thiết bị di động, chẳng hạn như thiết bị di động. chẳng hạn như đồng hồ thông minh và điện thoại thông minh.

Tham khảo: SIM ghép nguyên bộ là gì? Ưu điểm mà dòng sim này mang lại là gì?

2. Vậy lợi ích mà eSIM mang lại là gì?

eSIM - Xu hướng của tương lai
eSIM – Xu hướng của tương lai
  • Mạch vật lý của eSIM có chiều dài và rộng rất nhỏ, chưa đến 5x5mm, được hàn trực tiếp vào bảng mạch của thiết bị khi sản xuất, nhưng vẫn có đầy đủ chức năng như một chiếc SIM thông thường.
  • Khi trang bị eSIM, các nhà sản xuất có thể tháo khe SIM, khay SIM và các linh kiện điện tử kết nối với SIM. Việc loại bỏ khe cắm SIM sẽ giúp máy không còn khe hở để bụi, nước, tạp chất lọt vào bên trong phần cứng của máy.
  • eSIM giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng, có thể lựa chọn nhà mạng và gói cước mong muốn, việc chuyển đổi nhà mạng sẽ được thực hiện thông qua phần mềm một cách dễ dàng.
  • eSIM có ưu điểm là không cần tháo rời để kích hoạt hay chuyển đổi như SIM vật lý nên được tối ưu về mặt tiện lợi. Một số thiết bị có thể sử dụng e SIM trong định vị như xe máy, ô tô..
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sim quốc tế Nhật – Có 10GB tốc độ cao, 20 phút gọi nội địa

3. Nhược điểm khi sử dụng eSIM

Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng eSIM cũng có nhược điểm từ góc độ người dùng. Chẳng hạn, nếu bạn thường xuyên thay đổi điện thoại, thay vì chỉ tháo SIM từ máy này sang máy khác, việc chuyển đổi eSIM không hề đơn giản.

Lúc này, bạn sẽ phải kích hoạt nó thông qua phần mềm trên thiết bị. Hoặc, nếu điện thoại của bạn hết pin và bạn muốn lắp thẻ SIM vào điện thoại của một người bạn trong trường hợp có cuộc gọi đến, điều đó không hề dễ dàng.

4. Khi sử dụng eSIM cần lưu ý những gì?

eSIM mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm tốt, tuy nhiên có một điểm bất cập khi sử dụng eSIM mà không phải ai cũng biết đó là mã QR để kích hoạt eSIM chỉ sử dụng được một lần cho một thiết bị. Mã sẽ không còn hoạt động khi được thêm vào điện thoại thứ 2 có eSIM.

Để sử dụng eSIM cũ trên thiết bị khác, bạn cần đăng ký lại mã QR tại nhà mạng. Chi phí cấp lại mã này lên tới 25.000 đồng/lần. Hơn nữa nếu ở xa bạn sẽ gặp rất nhiều bất tiện khi di chuyển.

Còn về khôi phục cài đặt gốc thì eSIM khi lắp vào máy vẫn được lưu lại, trừ khi bạn ngắt thủ công qua phần cài đặt thì eSIM mới mất hoàn toàn.

Ghi chú: Với mỗi eSIM, bạn sẽ được cung cấp một mã QR, bạn nên lưu lại mã này để tiện cho việc kích hoạt sau này. Ví dụ: nếu bạn vô tình xóa eSIM trên thiết bị của mình, bạn có thể quét mã QR này để kích hoạt lại eSIM. Lưu ý là chỉ trên thiết bị đã kích hoạt eSIM. Trong trường hợp muốn sử dụng eSIM này cho một thiết bị khác, bạn phải đến quầy dịch vụ khách hàng của nhà mạng để đổi mã QR khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Chia sẻ #3 cách “ứng tiền sim Vietnamobile” đơn giản

Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về dòng sim này rồi phải không? Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn..!!

Liên hệ mua sim ngay:

CÔNG TY CỔ PHẦN TOP SIM VIỆT NAM
Hotline: 098.858.6699 VNĐ
E-mail: [email protected]

Trang mạng:
Địa chỉ: Số 76 – 78 Tòa nhà BIDV, vòng xoay Văn Giang, TT Văn Giang, Hưng Yên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN