No menu items!
HomeNhà MạngCảnh báo: Nguy cơ “hack” sim số đẹp chỉ với một tin...

Cảnh báo: Nguy cơ “hack” sim số đẹp chỉ với một tin nhắn

Theo thông tin trên các báo, phòng thí nghiệm bảo mật Ginno đã phát hiện ra kẻ gian có thể gửi mã qua tin nhắn đến sim điện thoại có hỗ trợ trình duyệt WIB để thao túng thiết bị. Vì vậy, khách hàng sử dụng sim số đẹp nên cẩn thận kẻo bị mất sim.

Xem thêm: Cảnh giác: Thủ đoạn cướp sim số đẹp từ tiệm cầm đồ

1. Quy trình hack sim như thế nào?

Một. tìm kiếm mục tiêu

Đầu tiên, những kẻ tấn công sẽ thu thập và phân tích một số thông tin cá nhân về các mục tiêu tiềm năng. Mọi dữ liệu cá nhân từ thông tin đăng nhập ngân hàng đến độ tuổi, nơi làm việc, địa vị xã hội…

b. Kỹ thuật hỗ trợ lừa đảo

Sau khi tìm kiếm và xác định mục tiêu, tin tặc sẽ vạch ra một chiến lược cụ thể. Họ sẽ gọi cho nhà cung cấp dịch vụ của bạn (quá dễ để tìm số điện thoại của nhà điều hành), sử dụng những gì họ biết về nạn nhân để bỏ qua các câu hỏi bảo mật và yêu cầu trợ giúp. Yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ của bạn chuyển số điện thoại sang thẻ SIM mới. Với một chút kiến ​​thức xã hội, tin tặc hoàn toàn có thể lừa đại diện hỗ trợ kỹ thuật gửi số của người dùng đến điện thoại mà họ kiểm soát.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Những ưu đãi và lưu ý khi hòa mạng sim Thần Tài Mobifone

c. Mất sim khi đổi sim

Mất sim số đẹp
Nguy cơ mất sim số đẹp chỉ bằng một tin nhắn

Nếu bước thứ hai thành công, nhà cung cấp dịch vụ sẽ cung cấp số và sim của bạn cho kẻ tấn công, và người dùng có thể (hoặc không) nhận được thông báo cho biết sim của họ đã được cập nhật. cập nhật hoặc hủy kích hoạt. Sau đó, bạn không thể thực hiện cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn nữa.

đ. Truy cập vào các tài khoản trực tuyến

Khi số điện thoại của nạn nhân đã nằm dưới sự kiểm soát của những kẻ tấn công, chúng có thể sử dụng số điện thoại đó để có quyền truy cập vào tài khoản được liên kết bằng khả năng 2FA hoặc sử dụng điện thoại này để đặt lại mật khẩu của tài khoản. Khi đã có trong tay số điện thoại của nạn nhân, hacker thường chỉ cần biết địa chỉ email và có thể là một số thông tin cá nhân khác của họ là có thể chiếm đoạt tài khoản cá nhân đó.

đ. Gửi tin nhắn văn bản với mã hóa

Ginno Security Lab đã phát hiện ra một hình thức tấn công simcard mới gọi là WIBattack, cho phép ứng dụng trình duyệt WIB (Wireless Internet Browser) trên sim di động chiếm quyền điều khiển các chức năng chính trên điện thoại.

WIBattack lây nhiễm qua tin nhắn văn bản được định dạng tới điện thoại không bật tính năng bảo mật. Nếu thành công, kẻ xâm nhập có thể thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn văn bản đến các số cao cấp, buộc trình duyệt truy cập trang web lừa đảo, hiển thị văn bản hoặc gửi thông tin vị trí thiết bị.

2. Đối tượng dễ bị tấn công

  • Ngày nay, phạm vi đối tượng dễ bị lợi dụng sim số đẹp là rất lớn và không ngừng gia tăng, hay nói cách khác, bất kỳ ai cũng có thể trở thành nạn nhân.
  • Đây là những người có thông tin cá nhân dễ dàng truy cập, tài khoản truyền thông xã hội cao cấp hoặc tài khoản tài chính có giá trị cao.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đăng ký gói B99 vinaphone đơn giản ngay tại nhà

3. Làm sao để không bị mất sim?

Nếu nghi ngờ mình đã bị tráo thẻ SIM, bạn nên:

  • Cố gắng liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, bạn cũng nên kiểm tra lại sau vài giờ để đảm bảo rằng không có ai đó đăng nhập lại vào đăng ký của bạn.
  • Theo dõi chặt chẽ các hoạt động trong email của bạn và bất kỳ tài khoản nào được liên kết với số điện thoại của bạn.
    Nếu phát hiện bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào, hãy xóa số điện thoại của bạn khỏi tài khoản của bạn ngay lập tức hoặc nếu có thể, hãy đổi số đó thành số VoIP hoặc số điện thoại của người khác.
  • Đảm bảo rằng đại diện dịch vụ khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ của bạn đã khóa tài khoản của bạn và thiết lập cho bạn một sim mới và sim đó được bảo vệ khỏi những thay đổi trái phép bằng mã PIN.
  • Ngay cả khi bạn không chắc tài khoản nào của mình đã bị xâm phạm, bạn vẫn nên tuân theo các đề xuất bảo mật cho tài khoản sau khi chúng bị tấn công, cũng như thay đổi mật khẩu và bất kỳ thông tin nhạy cảm nào. , vì số tài khoản có thể liên quan.
  • Báo động. Nếu điều này đã xảy ra một lần, thông tin cá nhân của bạn có thể đã bị rò rỉ trên Internet và có thể quay lại làm hại bạn một lần nữa.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách kiểm tra điện thoại có Esim hay không cực đơn giản

Do đó, bất cứ khi nào bạn cảm thấy sim của mình gặp vấn đề, hãy phát hiện và ngăn chặn chúng ngay. Mong rằng với những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo vệ sim số của mình.

Nếu sim của bạn bị mất và không thể sửa chữa, bạn có thể tham khảo kho sim số đẹp giá chỉ từ 499K tại TOPSIM.vn.

Liên hệ mua sim ngay:

CÔNG TY CỔ PHẦN TOP SIM VIỆT NAM
Hotline: 0383.14.9999
E-mail: [email protected]

Trang mạng:
Địa chỉ: Số 76 – 78 Tòa nhà BIDV, vòng xoay Văn Giang, TT Văn Giang, Hưng Yên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN