No menu items!
HomeNhà MạngCách đổi thông tin chính chủ sim Viettel tại nhà cực dễ

Cách đổi thông tin chính chủ sim Viettel tại nhà cực dễ

với Cách đổi thông tin chính chủ sim Viettel tại nhà như thế nào?, giờ đây bạn sẽ dễ dàng đăng ký sim trắng hoặc chuyển đổi thông tin user cũ sang user mới. Tuy nhiên bạn phải làm đúng các bước chuẩn hóa thông tin của Viettel thì mới thành công. Vậy cách đổi sim Viettel chính chủ tại nhà như thế nào, hãy cùng TOPSIM Tìm hiểu trong bài tiếp theo!

1. Có bắt buộc phải thay đổi thông tin chính chủ sim Viettel?

cach-doi-sim-chinh-chu-viettel-tai-nha-1
Để biết thông tin về chủ sở hữu của Viettel

Dựa theo Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP có quy định chuẩn hóa thông tin của tất cả các nhà mạng đang hoạt động trong nước, kể cả các nhà mạng viettel. Đây là điều bắt buộc đối với tất cả các thuê bao trả trước, trả sau, ảo và Dcom Viettel.

Tuy nhiên, quy định này chỉ chính thức bắt buộc áp dụng từ ngày 31/3/2023. Quy định bắt buộc tất cả các thuê bao Viettel phải xác thực thông tin của chính chủ Viettel, cụ thể:

  • Thuê bao của bạn đã đăng ký chính chủ nhưng đăng ký dựa trên Chứng minh nhân dân. Bạn phải chuyển đổi sang thẻ Căn cước công dân gắn chip (loại mới) để đảm bảo không bị chặn cả 2 chiều nghe/gọi.
  • Thuê bao của bạn đã đăng ký dưới tên người khác và bạn không phải là chủ sở hữu của số đó. Bạn phải làm thủ tục đổi thông tin sim chính chủ tại các điểm giao dịch của Viettel. Bởi nếu không thay đổi, Viettel sẽ bị liệt vào danh sách “hạn chế” và bị khóa 1 chiều. Tổng đài 191 sẽ gửi thông tin khóa sim và yêu cầu bạn đổi chủ thuê bao để mở khóa lại sim.
  • Thuê bao của bạn “chưa” đăng ký bất kỳ tên người dùng nào – tức là sim trống. Nếu không, sau thời gian quy định, Viettel sẽ liệt kê những sim đó là sim “rác” và sẽ bị khóa 2 chiều có thời hạn/vĩnh viễn.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Giả mạo số tổng đài quay trở lại- cẩn thận mất tiền oan

Để biết bạn đã đăng ký hay thay đổi thông tin cho sim đang dùng hay chưa, bạn có thể kiểm tra thông tin sim chính chủ ngay thông tin này thông qua cú pháp [TTTB gửi 1414]. Tổng đài 1414 sẽ trả về kết quả đầy đủ thông tin sim đã đăng ký nên bạn hãy kiểm tra ngay để xác thực thông tin sim có chính chủ hay không.

2. Hướng dẫn cách đổi thông tin chính chủ sim Viettel tại nhà

Hiện tại, làm thế nào để thay đổi thông tin chính? sim viettel tại nhà được áp dụng cho thuê bao đã đăng ký với chính chủ trước đó bằng CMND hoặc Hộ chiếu. Bạn cần thực hiện thay đổi thông tin chủ sở hữu sim theo quy định chuẩn hóa thông tin theo CCCD/CCCD có gắn chip. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách đổi sim Viettel tại nhà:

Cách đổi thông tin chính chủ sim Viettel tại nhà qua App My Viettel

Bước 01: Mở ứng dụng My Viettel

Đầu tiên bạn cần truy cập vào ứng dụng My Viettel để đổi sim Viettel chính chủ:

  • Nếu bạn chưa có tài khoản My Viettel, hãy vào “Đăng ký” trên màn hình chính của ứng dụng. Sau đó Viettel sẽ gửi mã OTP về số điện thoại bạn vừa đăng ký. Nhập OTP đó, sau đó nhập mật khẩu và xác nhận mật khẩu. Cuối cùng, nhấn nút “Hoàn thành” để hoàn tất quá trình đăng ký. Khi đó, màn hình sẽ chuyển sang giao diện chính của ứng dụng. Vui lòng nhập số điện thoại của bạn và nhấn nút “Tiếp tục“.
  • Nếu bạn đã có tài khoản My Viettel rồi (đúng số thuê bao cần chuyển đổi). Bạn chỉ cần mở ứng dụng và đăng nhập vào tài khoản của mình bằng cách nhập số điện thoại và mật khẩu, sau đó chọn “Đăng nhập“.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hướng dẫn chuyển sim trả trước sang trả sau

Bước 02: Chọn tiện ích di động để đăng ký thông tin

Trên màn hình chính của ứng dụng, chọn mục “Tiện ích khác” rồi chọn “Tiện ích di động” rồi chọn “Đăng ký thông tin”.

Bước 03: Đăng ký thông tin thuê bao và serial sim

Tại màn hình “Đăng ký thông tin”, bạn nhập số thuê bao cần đăng ký và Serial sim vào từng ô tương ứng rồi nhấn “Tiếp tục”. Về phần serial sim, bạn cần tháo sim ra khỏi máy và điền 19 chữ số in trên sim để có thông tin chính xác.

Bước 04: Chụp và xác minh thông tin CCCD/CCCD có gắn chip

Bạn sẽ cần tải lên ảnh CCCD/CCCD có gắn cả chip mặt trước và mặt sau cho mỗi mục được yêu cầu. Trong trường hợp yêu cầu ảnh chân dung, bạn cần chụp ảnh cá nhân theo đúng định dạng ảnh 3×4 (nhìn rõ mặt và vai) để xác thực nhanh chóng.

Tiếp theo, đánh dấu vào ô “Tôi xác nhận rằng thông tin trên là hoàn toàn chính xác” và chọn ô “Chữ ký” để thêm chữ ký cá nhân. Cuối cùng bấm xác nhận để hoàn tất quá trình đăng ký.

Bước 05: Xác thực thông tin

Bạn tiếp tục đánh dấu vào ô “Tôi xác nhận rằng thông tin trên là hoàn toàn chính xác” và đánh dấu vào ô “Ký xác nhận” để thêm chữ ký cá nhân. Cuối cùng bấm xác nhận để hoàn tất quá trình đăng ký. Chú ý lắp sim ngay vào điện thoại để nhận mã kích hoạt OTP. Tránh trường hợp bỏ sim ra ngoài khi lấy serial sim khiến bạn không thể xác thực bước cuối nhận mã OTP.

Xem thêm: 1 CMND làm được bao nhiêu sim Viettel?

3. Lưu ý khi áp dụng cách đổi sim Viettel chính chủ tại nhà

cach-doi-sim-chinh-chu-viettel-tai-nha-3
Lưu ý khi thay đổi thông tin chính chủ sim Viettel

Có một số lưu ý khi bạn áp dụng cách thay đổi thông tin chính chủ sim Viettel tại nhà như sau:

  • Không phải 100% trường hợp thay đổi thông tin chính chủ sim Viettel tại nhà đều thành công. Do đó, bạn có thể gọi đến tổng đài Viettel 1800 8168 để kiểm tra thuê bao của bạn có hỗ trợ đổi sim tại nhà hay không. Trong trường hợp thuê bao của bạn không hỗ trợ, bạn cần đến trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel để thực hiện.
  • Khi thay đổi thông tin qua ứng dụng My Viettel, kết quả xác thực sẽ trả về sau 1-2 ngày hoặc có thể lâu hơn thời gian trên.

Đặc biệt, bạn không nên thay đổi thông tin chính chủ sim ở bất kỳ Ứng dụng nào khác ngoài Ứng dụng My Viettel hoặc các ứng dụng được khuyến nghị trên website chính thức viettel.vn. Do hiện nay có rất nhiều ứng dụng giả mạo nên khi đăng ký qua các ứng dụng này, thông tin cá nhân của chủ thuê bao sẽ bị đánh cắp và kéo theo nhiều tai họa khó lường.

Sau khi đăng ký thông tin chính thức, để sử dụng mạng truy cập internet bạn cần đăng ký gói cước 4G viettelưu đãi khủng, nhận data khủng chơi game, lướt web.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Kiểm tra chi tiết cước trả sau Vinaphone như thế nào?

4. Kết luận

Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ áp dụng thành công Cách đổi thông tin chính chủ sim Viettel tại nhà như thế nào?. Nếu cần chúng tôi tư vấn thêm về sim phong thủy, sim đổi vận may, sim Viettel quý hiếm… Hãy liên hệ ngay với TopSIM để được hỗ trợ miễn phí trong thời gian sớm nhất nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN