No menu items!
HomeNhà MạngChuyển mạng giữ số bao lâu thì được về mạng cũ hoặc...

Chuyển mạng giữ số bao lâu thì được về mạng cũ hoặc sang mạng mới?

Chuyển mạng giữ số nay áp dụng cho cả thuê bao trả sau và trả trước mà không cần phải đổi số điện thoại. Tuy nhiên, sau khi chuyển mạng nhiều thuê bao thắc mắc bao lâu thì được về mạng cũ hay về mạng mới?

Trong bài viết hôm nay, TOPSIM.vn sẽ thông báo thời gian bao lâu sau khi chuyển mạng sẽ về mạng mới hoặc chuyển mạng giữ số sang mạng khác. Mời các bạn cùng theo dõi!

1. Quy trình chuyển mạng giữ số như thế nào?

Dịch vụ chuyển vùng được cung cấp thông qua sự phối hợp giữa các nhà mạng và trung tâm chuyển vùng quốc gia.

Cụ thể về quy trình chuyển mạng:

  • Khi thuê bao của nhà mạng A muốn chuyển sang nhà mạng B sẽ gửi yêu cầu tới nhà mạng B.
  • Nhà cung cấp dịch vụ B sau đó sẽ chuyển tiếp yêu cầu đến trung tâm chuyển vùng.
  • Lúc này, trung tâm chuyển vùng chuyển tiếp yêu cầu đến nhà mạng A để nhà mạng A xác thực thông tin thuê bao và phản hồi cho trung tâm về việc chấp thuận hay từ chối yêu cầu chuyển vùng.
  • Sau khi nhà mạng A phản hồi, trung tâm sẽ báo lại cho nhà mạng B. Nếu yêu cầu được chấp thuận, nhà mạng B sẽ thông báo lịch điều chuyển.
  • Cuối cùng, Trung tâm chuyển mạng sẽ lần lượt yêu cầu nhà mạng A ngắt kết nối dịch vụ và nhà mạng B kết nối dịch vụ cho thuê bao.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách chuyển đổi danh bạ từ máy sang SIM đơn giản nhất

Người dùng khi có nhu cầu chuyển mạng giữ nguyên số thì chỉ cần nhắn tin đến nhà mạng muốn chuyển đến theo cú pháp quy định hoặc đến các điểm giao dịch của nhà mạng muốn chuyển đến để đăng ký chuyển mạng.

Xem thêm: Hướng dẫn chuyển mạng giữ nguyên số

2. Thời gian quay lại mạng cũ hoặc mạng mới

Thời gian chuyển mạng và giữ số mất bao lâu?
Thời gian chuyển mạng và giữ số mất bao lâu?

Quy định về thời gian sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số như sau:

  • Đăng ký di động sau khi thực hiện xong chuyển mạng giữ số Nếu thành công, bạn cần sử dụng dịch vụ của nhà mạng mới ít nhất 90 ngày trước khi có thể chuyển sang nhà mạng ban đầu hoặc chuyển sang nhà mạng mới.
  • Cước chuyển mạng giữ số từng lần các nhà mạng vẫn sẽ thu đầy đủ theo quy định. Theo đó, cước phí chuyển mạng đối với thuê bao trả trước là 50.000 đồng/lần chuyển và cước chuyển mạng đối với thuê bao trả sau là 60.000 đồng/lần chuyển.
  • Khi muốn chuyển mạng trở về mạng cũ hoặc chuyển sang mạng khác, thuê bao cần đáp ứng đầy đủ các quy định của nhà mạng hiện hành như không phát sinh cước phí, không tranh chấp trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Xem ngay: Người dùng được lợi gì khi sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số?

Ghi chú: Khi chuyển mạng, tất cả các dịch vụ mà thuê bao đang sử dụng như Data, các dịch vụ giá trị gia tăng của mạng cũ sẽ bị chấm dứt. Vì vậy, sau khi chuyển mạng giữ số thành công, thuê bao có thể đăng ký lại các gói cước muốn sử dụng.

Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân khiến chuyển mạng giữ số không thành công

Mong rằng với những thông tin về thời gian chuyển mạng giữ số Trên đây sẽ giúp bạn quy định rõ về thời hạn sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số để không gặp khó khăn nhé!

Liên hệ mua sim ngay:

CÔNG TY CỔ PHẦN TOP SIM VIỆT NAM
Hotline: 0383.14.9999
E-mail: [email protected]

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thế nào là sim trả sau? Lợi ích khi sở hữu sim trả sau

Trang mạng:
Địa chỉ: Số 76 – 78 Tòa nhà BIDV, vòng xoay Văn Giang, TT Văn Giang, Hưng Yên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN