No menu items!
HomeNhà MạngCách chuyển đổi danh bạ từ máy sang SIM đơn giản nhất

Cách chuyển đổi danh bạ từ máy sang SIM đơn giản nhất

Cách chuyển đổi danh bạ từ máy sang sim là cần thiết. Trong trường hợp điện thoại bị hư hỏng hoặc cập nhật phần mềm, danh bạ lưu trên sim sẽ không bị mất. TOPSIM sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển số điện thoại từ máy sang sim đơn giản tại nhà.

Cách chuyển danh bạ từ máy sang sim điện thoại Android

Trong thời đại 4.0 hiện nay, điện thoại được coi là phương tiện liên lạc không thể thiếu. Mỗi người thường sở hữu 1 đến 2 số điện thoại khác nhau để liên lạc hoặc làm việc.

cách-làm-tên-ba-tu-may-sang-sim-1
Chuyển đổi danh bạ từ máy sang sim như thế nào?

Thông thường số điện thoại sẽ được lưu trực tiếp trên máy, tuy nhiên đây là việc làm rất rủi ro, người dùng có thể mất toàn bộ dữ liệu khi điện thoại bị hư hỏng hoặc chạy lại phần mềm. Vì thế cách chuyển danh bạ từ máy sang sim được nhiều người lựa chọn.

Cách sao chép số điện thoại từ máy sang sim Với điện thoại chạy hệ điều hành Android sẽ thực hiện qua 3 bước sau:

  • Bước 1: Bên trong “Danh bạ điện thoại“của điện thoại chọn”3 chấm dọc“. Tiếp theo, chọn “quản lý danh bạ“. Lưu ý, ở một số dòng điện thoại mới, phần “Danh bạ” sẽ hiển thị phần “Sửa và quản lý” mà không cần bấm vào “Ba dấu chấm dọc”
  • Bước 2. Bên trong “quản lý danh bạ” lựa chọn ” Nhập khẩu hoặc Xuất danh bạ” và chọn “Xuất khẩu“.
  • Bước 3. Màn hình hiển thị vị trí lưu dữ liệu, chọn thẻ Sim muốn chuyển sang. Chọn một hoặc nhiều liên hệ bạn muốn chuyển và nhấp vào “Tất cả” để chọn tất cả các liên hệ. Sau đó nhấn “Hoàn thànhmột hớp “Xuất khẩu” và hãy nhấn “ĐƯỢC RỒI“Xong rôi.

Toàn bộ quá trình cách copy danh bạ từ máy sang sim Bạn chỉ mất chưa đầy 1 phút để đảm bảo rằng dữ liệu của bạn luôn được an toàn.

Cách chuyển danh bạ từ máy sang sim điện thoại IOS

iPhone là điện thoại duy nhất hiện đang chạy hệ điều hành iOS. Do hệ điều hành khác nhau nên cách chuyển danh bạ từ iphone sang sim Cũng khác với điện thoại Android.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mua sim chưa kích hoạt cẩn thận mất tiền oan
cách-làm-tên-ba-tu-may-sang-sim-2
Chuyển danh bạ từ máy sang sim

Số điện thoại là công cụ quan trọng để liên lạc. Để quá trình này không bị gián đoạn, việc sao lưu số điện thoại của bạn là rất quan trọng. Ngay cả khi đổi điện thoại mới, chỉ cần tháo sim ở điện thoại cũ và lắp vào điện thoại mới là có thể duy trì liên lạc thay vì phải nhập và lưu số điện thoại trong danh bạ.

Yêu cầu để có thể chuyển danh bạ từ iPhone sang sim

Cách copy danh bạ từ iphone sang sim là có thể khi bạn cũng đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Điện thoại Android có thể hoạt động bình thường
  • iPhone bạn cần sao chép
  • Máy tính kết nối Internet

So với điện thoại Android, quá trình chuyển đổi này sẽ trải qua nhiều bước hơn và có phần phức tạp hơn.

Dùng iCloud chuyển đổi danh bạ từ máy sang sim

cách-làm-tên-ba-tu-may-sang-sim-3
Chuyển danh bạ từ iPhone sang sim đơn giản nhất

Đối với điện thoại iPhone, vì lý do bảo mật nên Apple không cho phép sao chép trực tiếp dữ liệu từ danh bạ sang SIM. Do đó, bạn sẽ không thể sao chép danh bạ từ iPhone sang sim mà chỉ có thể sao chép dữ liệu danh bạ lên iCloud.

iCloud là dịch vụ lưu trữ và điện toán đám mây, là sản phẩm của Apple Inc. Người dùng các sản phẩm của Apple hẳn đã rất quen thuộc với khái niệm này.

iCloud có thể sao chép số lượng lớn danh bạ. Trước khi tiến hành sao chép, bạn phải đồng bộ hóa dữ liệu của mình với iCloud, sau đó tải chúng xuống máy tính và chuyển sang điện thoại. Cách chuyển đổi danh bạ từ iPhone sang sim sẽ được Topsim hướng dẫn cụ thể như dưới đây.

xem thêm: Cách kiểm tra sim 3G hay 4G?

Bước 1: Xuất tệp danh bạ từ iPhone sang VCF

  • Đi đến “Cài đặt“trên điện thoại, chọn” Tên của bạnchọn mục “icloud“. Tại đây, chuyển nút từ trái sang phải cho phần Danh bạ chuyển sang màu xanh để cho phép đồng bộ Danh bạ với iCloud.
  • Truy cập web iCloud trên iCloud.com trên máy tính rồi nhập Apple ID và mật khẩu (giống thông tin iCloud đăng nhập trên điện thoại) rồi tiến hành đăng nhập.
  • Sau khi đăng nhập iCloud trên máy tính thành công, chọn “Liên lạc” (hoặc Danh bạ).
  • Giữ chìa khóa”Điều khiển” trên bàn phím để có thể chọn cùng lúc nhiều số điện thoại trong danh bạ. Sau đó chọn “Xuất vCard” để tải danh bạ xuống thư mục máy tính.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cú pháp kiểm tra số điện thoại của mình nhanh nhất

Bước 2: Đồng bộ danh bạ đã xuất ở bước 1 sang Gmail.

  • Sử dụng Gmail đăng nhập được trên điện thoại Android là đã sẵn sàng để đăng nhập Gmail trên máy tính mà bạn đang sử dụng để chuyển danh bạ.
  • Tại giao diện chính của Gmail máy tính chọn “Danh bạ” và chọn “Nhập”. Màn hình sẽ hiển thị thông báo mới, chọn “GO TO OLD CONTACTS”.
  • Sau đó chọn “More”, chọn “Import”, chọn file và chọn file VCF chứa danh bạ đã sao lưu ở Bước 1, nhấn “Open” và “Import” để hoàn thành Bước 2.

Bước 3: Sao chép danh bạ từ iPhone sang SIM ghép

  • Trước hết, hãy lắp SIM mà bạn muốn lưu danh bạ từ iPhone vào điện thoại Android đã chuẩn bị từ đầu.
  • Đồng bộ hóa danh bạ từ Gmail sang điện thoại Android của bạn. Sau khi đồng bộ hóa thành công, hãy mở ứng dụng “Danh bạ điện thoại” trên điện thoại Android của bạn, chọn “3 chấm dọc“, lựa chọn “quản lý danh bạ” và chọn Xuất sang SIM.
  • Chọn chuyển tất cả bằng cách nhấn “Chọn tất cả” hoặc một vài số liên lạc bạn muốn chuyển sang SIM và một lần nữa để hoàn tất. Bây giờ bạn chỉ cần tháo sim từ điện thoại Android sang iPhone của mình.

Cách chuyển danh bạ từ máy sang sim bằng Gmail

Làm sao để sao lưu danh bạ từ máy sang sim? với công cụ Gmail dùng được cho cả điện thoại Android và IOS. Tuy nhiên, cách này được nhiều người dùng iPhone lựa chọn vì quy trình đơn giản hơn so với sử dụng iCloud mà mức độ bảo mật và dung lượng lưu trữ tương đương.

  • Bước 1: Truy cập danh bạ, chọn danh bạ cần sao chép. Lựa chọn “Chia sẻ liên hệ” và chọn “Gmail“. Màn hình hiển thị hộp thư thoại trong Email, nhập địa chỉ người nhận rồi nhấn nút “Gửi thư“.
  • Bước 2: Truy cập hộp thư đã gửi qua Email trước đó để tải danh bạ. Lúc này màn hình sẽ hiển thị thanh thông báo, bạn nhấn nút “Cứu” để lưu danh bạ. Sau đó mở ứng dụng “Danh bạ điện thoại” từ màn hình chính, chạm vào 3 dấu gạch ngang và chọn “quản lý danh bạ“.
  • Bước 3: Bên trong “Nhập hoặc xuất danh bạ”lựa chọn “Xuất khẩu“, chọn thẻ SIM (Không chọn Bộ nhớ trong), chọn “Danh bạ cần xuất” rồi nhấn “Hoàn thành“.
  • Bước 4: Cuối cùng, chọn “Xuất” và “ĐƯỢC RỒI” là hoàn tất quá trình chuyển đổi liên hệ.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hoàn cước 25% khi chuyển mạng sang Mobifone thành công

Dùng Gmail chuyển danh bạ từ máy sang sim

Tùy vào dòng điện thoại đang sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cách chuyển danh bạ từ máy sang sim cho phù hợp. Cách đơn giản có thể tự làm tại nhà.

xem thêm: Cách chuyển sim 3G sang sim 4G hiệu quả, nhanh chóng

Cần lưu ý gì trước khi chuyển danh bạ từ máy sang sim?

  • Thông thường khi mua điện thoại mới, người bán sẽ hỗ trợ tích cực việc chuyển thông tin hoặc danh bạ sang điện thoại mới cho người dùng. Trong trường hợp không hỗ trợ, bạn có thể sử dụng cách chuyển đổi mà Topsim đã giới thiệu ở trên.
  • Trước khi tiến hành chuyển đổi, bạn cần xác định chính xác hệ điều hành mà điện thoại của mình đang sử dụng. Với iPhone, hãy đảm bảo bạn có thông tin đăng nhập iCloud của riêng mình.
  • Sau khi sao lưu danh bạ từ máy sang sim, trong phần danh bạ mỗi số liên lạc có thể xuất hiện 2 lần 1 lần trên máy và 1 lần trên sim. Khi muốn xóa, bạn hãy kiểm tra xem danh bạ đang chọn là trên sim hay máy.

Trên đây là một số chia sẻ của Topsim về cách chuyển danh bạ từ máy sang sim cho các dòng điện thoại khác nhau như iPhone, Samsung, Oppo, Xiaomi, Vivo… Hi vọng sẽ là nguồn kiến ​​thức hữu ích để các bạn tham khảo và thực hiện thành công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN