No menu items!
HomeCông NghệStreak Snapchat là gì? Mọi thứ bạn nên biết về Streak

Streak Snapchat là gì? Mọi thứ bạn nên biết về Streak

Một trong những cách mà Snapchat khuyến khích người dùng gửi “Snaps” mỗi ngày là biểu tượng Streak, còn được gọi là Snapstreak.

Một số bạn bè của bạn hoặc những người bạn theo dõi bất ngờ xuất hiện một biểu tượng hình ngọn lửa bên cạnh tên Snapchat của họ trong phần trò chuyện. Điều đó có nghĩa là gì? Nó có nghĩa là Streak.

Vậy Streak Snapchat là gì? Bài viết này của meeykhach.net sẽ giải đáp mọi thứ liên quan đến thuật ngữ “Streak” mà nhiều người dùng Snapchat thắc mắc ngay sau đây. 

Advertisement

Streak Snapchat là gì?

Streak trên Snapchat (tên gọi khác là Snapstreak) là số ngày liên tiếp bạn đã gửi Snap cho ai đó và ngược lại, họ cũng gửi lại Snap cho bạn. Cả hai bạn phải gửi và nhận ít nhất một Snap trong vòng 24 giờ để được tính một Streak.

Số đếm “Streak” được hiển thị bên cạnh tên người dùng trên ứng dụng Snapchat. Streak được tượng trưng bằng một biểu tượng ngọn lửa và số ngày mà Streak đó đã được duy trì.

Advertisement

Chỉ có bạn và người đó mới có thể nhìn thấy số Streak này.

Streak Snapchat là gì?

Advertisement

Đây là một trong những cách mà Snapchat khuyến khích người dùng gửi Snap mỗi ngày cho bạn bè. Từ đó giúp duy trì tương tác và thúc đẩy tình bạn.

Các biểu tượng Streak trên Snapchat có ý nghĩa gì?

Snapchat giúp người dùng biết rõ liệu họ có đang trong một chuỗi Streak hay không.

Tuy nhiên, ý nghĩa đằng sau của các biểu tượng bên cạnh số Streak có thể gây nhiều nhầm lẫn cho người dùng mới.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết 2023

Chủ yếu có 3 biểu tượng cảm xúc mà bạn cần biết khi đang trong chuỗi Snapstreak với ai đó:

  • Ngọn lửa (🔥): Sau khi biểu tượng ngọn lửa xuất hiện bên cạnh tên người dùng Snapchat, bạn có thể chắc chắn rằng Streak đã bắt đầu. Như đã đề cập ở trên, bạn cần gửi và nhận Snap trong ba ngày liên tiếp để Snapstreak bắt đầu xuất hiện.

Streak Snapchat là gì? Mọi thứ bạn nên biết về Streak

  • Số 100 (💯): Nếu bạn liên tục duy trì chuỗi Snapstreak của mình với ai đó liên tiếp trong 100 ngày, bạn sẽ thấy biểu tượng 100 bên cạnh tên của bạn bè thay vì biểu tượng ngọn lửa. Ứng dụng sẽ chuyển về lại biểu tượng ngọn lửa vào ngày thứ 101.
  • Đồng hồ cát (⌛): Biểu tượng hình đồng hồ cát giúp bạn phát hiện một Snapstreak sắp hết hạn (sau khoảng 4 giờ). Nó sẽ biến mất ngay sau khi bạn gửi một snap mới để giữ cho chuỗi Streak với bạn bè hoạt động trở lại.

Streak Snapchat là gì? Mọi thứ bạn nên biết về Streak

Cách tạo ra Streak trên Snapchat

Bạn cần phải giữ cho chuỗi Snapstreak của mình tồn tại trong ít nhất ba ngày liên tiếp trước khi bạn có thể nhận thấy bất cứ điều gì xuất hiện bên cạnh tên người đó.

Ngay sau khi duy trì gửi Snap qua lại giữa bạn và người đó trong vòng ba ngày liên tiếp, một biểu tượng ngọn lửa (🔥) sẽ xuất hiện bên cạnh tên của người đó trên mục nhắn tin của ứng dụng Snapchat. Cùng với một con số cho biết số ngày bạn đã duy trì thực hiện chuỗi Streak.

Mẹo nhanh: Bạn có thể thay thế biểu tượng ngọn lửa sang icon khác bằng cách mở hồ sơ của bạn, chạm vào biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải, tìm đến Dịch vụ bổ sung và chọn Quản lý. Sau đó chọn Biểu tượng cảm xúc bạn bè và thay đổi sang biểu tượng bạn thích.

Bạn sẽ nhìn thấy số đếm Streak hiện tại của mình bên cạnh bạn bè trong danh sách trò chuyện. Nếu Streak không có ở đó nữa, điều này có nghĩa là một trong số các bạn đã không gửi Snap trong vòng 24 giờ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách tạo mã QR cực dễ mà ai cũng làm được

Cách duy trì biểu tượng Streak trên Snapchat

Lúc đầu, các quy tắc Snapstreak nghe có vẻ khá đơn giản. Nhưng có một số hạn chế mà bạn nên ghi nhớ. Trước tiên, bạn phải gửi ảnh hoặc video chứ không phải tin nhắn trò chuyện.

Chỉ gửi một tin nhắn trò chuyện sẽ không giữ cho Streak của bạn tồn tại. Nó cũng phải là một Snap mới (không phải từ Memories) và bạn không thể duy trì Streak thông qua chia sẻ nội dung bằng Snapchat Spectacles.

Streak Snapchat là gì? Mọi thứ bạn nên biết về Streak

Cuối cùng, để duy trì Streak của bạn, bạn cần gửi Snap trực tiếp cho bạn của mình. Nếu bạn gửi nó vào một cuộc trò chuyện nhóm, nó sẽ không được tính vào Streak của bất kỳ ai.

Khi biểu tượng đồng hồ cát (⏳) xuất hiện bên cạnh tên liên hệ trong danh sách trò chuyện, điều đó có nghĩa là bạn sắp hết thời gian để duy trì chuỗi Streak của mình.

Bất kỳ ai trong số các bạn chưa gửi Snap vào ngày hôm đó cần phải thực hiện việc đó trong vòng một giờ, nếu không bạn sẽ mất biểu tượng Streak.

5 mẹo đơn giản để duy trì Streak trên Snapchat

Gửi ảnh chụp nhanh

Cách dễ nhất để Streak là gửi ảnh chụp nhanh cho người khác. Nếu hết ý tưởng để gửi ảnh, bạn chỉ cần gửi một ảnh chụp nhanh để tiếp tục duy trì chuỗi đếm Streak của bạn với người đó.

Streak Snapchat là gì? Mọi thứ bạn nên biết về Streak

Gửi video quay nhanh

Nếu bạn thấy việc gửi hình ảnh thật nhàm chán, bạn có thể gửi video quay nhanh. Quay video mỗi ngày và gửi cho người bạn đó. Các đoạn video cũng mang lại cảm giác thú vị và tương tác nhiều hơn với bạn bè của bạn.

Hãy luôn theo dõi cảnh báo đồng hồ cát

Vì các Streak sẽ hết hạn sau 24 giờ kể từ lúc 2 bạn không thực hiện cú Snap nào với nhau, điều quan trọng là phải nhất quán và tiếp tục gửi ảnh chụp nhanh hoặc video.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bookmark là gì? Sử dụng Bookmark sao cho hiệu quả nhất

Nếu bạn thường quên gửi Snap, bạn có thể lên lịch nhắc nhở như một biện pháp cực đoan. Có một số ứng dụng nhắc nhở dành cho iPhone và Android để nhắc bạn không bỏ lỡ một Streak nào.

Sửa Snapchat khi ứng dụng không hoạt động

Nếu ứng dụng Snapchat của bạn không hoạt động bình thường, bạn sẽ không thể gửi Snap hàng ngày để giữ Snapstreak của mình.

Trong những trường hợp như vậy, bạn cần hành động nhanh chóng để khắc phục ứng dụng Snapchat của mình.

Yêu cầu khôi phục Streaks bị mất

Trong trường hợp bạn bị mất Streaks do một số sự cố kỹ thuật như lỗi máy chủ, hãy liên hệ với nhóm hỗ trợ Snapchat và yêu cầu họ khôi phục lại trạng thái Streaks của bạn.

Tại sao giới trẻ lại quan tâm đến Streak?

Streak mang lại cho người dùng cảm giác cạnh tranh và thể hiện mức độ tình bạn.

Rất nhiều người trẻ tuổi muốn giành được thành tích để cạnh tranh với bạn bè của họ, hoặc để chứng tỏ rằng họ có một tình bạn rất thân thiết với một người nào đó.

Tuy nhiên, áp lực phải thực hiện gửi ảnh hoặc video hàng ngày có thể gây khó chịu cho nhiều người và từ đó có thể ảnh hưởng đến tình bạn thật sự bên ngoài mạng xã hội của họ.

Trên đây là những giải đáp về Streak Snapchat là gì và những câu hỏi liên quan khác mà bạn có thể nên biết. Streak là một cách thú vị để tạo và duy trì tình bạn và các mối quan hệ khác. 

Nếu thấy bài viết này hay và thú vị, hãy Like & Share để ủng hộ meeykhach.net tiếp tục phát triển hơn trong thời gian tới nhé.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN