No menu items!
HomeCông NghệCách báo cáo nội dung xấu trên Facebook, YouTube, TikTok,...

Cách báo cáo nội dung xấu trên Facebook, YouTube, TikTok,…

Cách báo cáo nội dung xấu trên Facebook, YouTube, TikTok,… sẽ giúp bạn tạo ra môi trường lành mạnh cho chính mình và mọi người xung quanh.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể nhanh chóng báo cáo nội dung xấu trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok,… Dưới đây là cách báo cáo nội dung xấu meeykhach.net hướng dẫn đến bạn.

Nội dung xấu trên mạng xã hội là gì?

Thông tin xấu trên mạng xã hội là những thông tin mang thông điệp xấu, vi phạm các chuẩn mực đạo đức và văn hóa. Những thông tin đó mang tính kích động, bạo lực, bôi nhọ danh dự nhân phẩm của người khác hoặc mang tính vu khống.

Bên cạnh đó, những thông tin xấu là những thông tin sai lệch, có tính chất tội phạm tin học. Ví dụ như lừa đảo trực tuyến, đánh cắp thông tin, phát tán virus, đánh cắp mật khẩu,…

Nội dung xấu trên mạng xã hội là gì

Với những tin giả mạo, tin rác thì nó được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như:

  • Thông tin châm biếm, chế giễu người khác. Có thể đây là thông tin không cố ý gây hại nhưng nó có thể nhầm lẫn.
  • Thông tin có tiêu đề, hình ảnh, chú thích không đúng với nội dung.
  • Nội dung thông tin bị sai lệch, có ảnh hưởng đến vấn đề hoặc một cá nhân nào đó.
  • Bối cảnh chia sẻ thông tin sai.
  • Tin tức mạo danh một nguồn tin đáng tin cậy.
  • Nội dung thông tin mang tính chất thao túng tâm lý, đánh lừa người khác.
  • Nội dung không hoàn toàn đúng, nhằm mục đích lừa đảo người khác để trục lợi.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Plugins là gì? Những điều cơ bản về plugins mà người làm WordPress cần biết

Với những nội dung xấu trên các nền tảng mạng xã hội, người dùng cần phải biết cách báo cáo chúng.

Cách báo cáo nội dung xấu trên Facebook, YouTube, TikTok,…

Nếu khó chịu với những nội dung xấu thì dưới đây meeykhach.net sẽ giúp bạn báo cáo nội dung đó một cách đơn giản.

Cách báo cáo nội dung xấu trên Facebook

Với các nội dung xấu trên Facebook, người dùng có thể dễ dàng báo cáo bài đăng bằng cách chọn vào dấu ba chấm ở phía trên, bên phải của bài đăng.

Cách báo cáo nội dung xấu trên Facebook

Những bài đăng bạn có thể báo cáo là bài viết, bài ảnh, video, livestream, quảng cáo, bình luận,… Nút báo cáo trên Facebook có thể thực hiện được trên cả ứng dụng và trình duyệt web.

Cách báo cáo nội dung xấu trên Facebook, YouTube, TikTok,...

Sau khi nhấn nút Báo cáo, Facebook sẽ yêu cầu người dùng mô tả chính xác vi phạm, lý do vì sao bạn báo cáo nội dung. Sau đó bạn chỉ cần nhấn gửi là hoàn thành.

Cách báo cáo nội dung xấu trên YouTube

Đối với nền tảng YouTube, để có thể báo cáo nội dung nào, bạn cần phải đăng nhập tài khoản YouTube trước đó.

Tương tự như Facebook thì mỗi video trên bảng tin đều xuất hiện cùng một menu có dấu ba chấm. Khi gặp nội dung xấu, nội dung gây hại bạn có thể lựa chọn “Báo vi phạm”. Hành động này còn gọi là “gắn cờ” trên YouTube.

Cách báo cáo nội dung xấu trên YouTube

Bên cạnh đó, khi sử dụng ứng dụng YouTube trên di động, bạn có thể chọn nút “gắn cờ” bằng cách chọn nút cài đặt, có hình bánh răng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  4+ cách viết chữ nghiêng trên Facebook bằng điện thoại, PC

Khi báo cáo vi phạm của một video nào đó, YouTube cũng sẽ yêu cầu bạn phải mô tả chi tiết về vi phạm mà video mình báo cáo. Sau đó bạn có thể gửi đi.

Cách báo cáo nội dung xấu trên YouTube

Lưu ý:

Người dùng có thể xem lại báo cáo của mình trên YouTube. Thông qua đó, bạn có thể chủ động theo dõi tình tình trạng nội dung mình báo cáo đang được xử lý như thế nào.

Cách báo cáo nội dung xấu trên TikTok

Với TikTok, nút báo cáo video được nằm trong menu. Vì vậy, để có thể báo cáo video trên TikTok, bạn cần bấm giữ video để thanh menu hiện ra và chọn báo cáo.

Cách báo cáo nội dung xấu trên TikTok

Trường hợp bạn báo cáo nội dung xấu trên TikTok bằng máy tính thì cần đưa con trỏ chuột vào video, menu ẩn sẽ xuất hiện để bạn chọn Báo cáo.

Cách báo cáo nội dung xấu trên Zalo

Bạn có thể dễ dàng báo cáo nội dung xấu trên nền tảng Zalo bằng cách chọn dấu ba chấm phía trên, bên phải mỗi bài viết. Sau đó bạn chọn Báo xấu và nêu rõ lý do báo cáo.

Cách báo cáo nội dung xấu trên Zalo

Lưu ý khi báo cáo nội dung trên mạng xã hội

Trong một số trường hợp, việc báo cáo đòi hỏi mô tả chi tiết về vi phạm hoặc đính kèm bằng chứng. Để tối ưu hóa quá trình này, người dùng được khuyến khích chụp ảnh màn hình trước khi báo cáo.

Tính năng này không chỉ giúp nhanh chóng phát hiện các hành vi vi phạm mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phân loại tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lếu lều là gì và những thuật ngữ chỉ Gen Z mới hiểu

Lưu ý khi báo cáo nội dung trên mạng xã hội

Hơn nữa, tính năng này không chỉ giới hạn ở việc báo cáo nội dung vi phạm mà còn có thể được sử dụng để thông báo về các trang, kênh, hoặc tài khoản không tuân thủ quy định.

Quá trình báo cáo trở nên dễ dàng và hiệu quả, giúp tạo ra một môi trường trực tuyến an toàn và chuẩn mực cho cộng đồng người sử dụng.

meeykhach.net vừa hướng dẫn đến bạn cách báo cáo nội dung xấu trên các nền tảng mạng xã hội. Bây giờ, bạn có thể chủ động lựa chọn không gian mạng để mình sử dụng một cách lành mạnh và văn minh rồi nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN