No menu items!
HomePhong ThủyValentine nên đi đâu ở Hà Nội – Top 20 Địa điểm...

Valentine nên đi đâu ở Hà Nội – Top 20 Địa điểm đi chơi Valentine cho các cặp đôi

Vào dịp 14/2 này, bạn đã biết Valentine nên đi đâu ở Hà Nội chưa? Nếu chưa biết thì hãy tham khảo 20 gợi ý địa điểm đi chơi cho các cặp đôi được Mua và Bán bật mí dưới đây nhé!

Valentine nên đi đâu ở Hà Nội?
Valentine nên đi đâu ở Hà Nội? Top 20 địa điểm không thể bỏ qua cho các cặp đôi

Nguồn gốc của ngày Valentine 14/2

Ngày Valentine 14/2 bắt nguồn từ một sự kiện mang ý nghĩa nhân đạo to lớn. Chuyện kể rằng có một thời kỳ Đế quốc La Mã phải tham gia nhiều cuộc chiến tranh nhưng không được lòng dân ủng hộ. Lúc bấy giờ đã có nhiều người đàn ông rời bỏ quân ngũ hoặc trốn nhập ngũ.

Nhà vua đã cấm các hoạt động tổ chức hôn lễ vì cho rằng phụ nữ và gia đình khiến cho nhiều người chống đối chiến tranh. Khi ấy, thánh Valentine và người đồng đội của mình đã lén tổ chức hôn lễ cho các cặp đôi yêu nhau. Chính vì điều này mà ông sau đó đã bị tử hình.

Câu chuyện này còn nhắc đến việc Valentine bày tỏ tình cảm của mình với cô con gái mù lòa của viên cai ngục qua một tấm thiệp có viết “From Valentine”. Kể từ đó, ngày 14/2 được xem là ngày Valentine hay gọi là ngày lễ tình nhân. Ngày lễ này rất phổ biến ở châu Âu và Bắc Mĩ và được nhiều nước khác hưởng ứng với ý nghĩa tương tự.

Do đó, vào ngày lễ tình nhân này, các cặp đôi cũng đã dành thời gian bên cạnh nhau, bày tỏ tình cảm của mình đến với đối phương. Họ dành tặng cho nhau những tấm thiệp valentine, những món quà 14/2, những lời chúc valtentine ngọt ngào và đi đến những địa điểm dạo chơi và tận hưởng ngày lễ tuyệt vời.

Nguồn gốc của ngày Valentine là gì?
Nguồn gốc của ngày Valentine là gì?

>>> Xem thêm: Valentine đỏ là ngày gì? Ngày mấy? Ý nghĩa ngày Valentine đỏ

Top những địa vui chơi Valentine cho các cặp đôi ở Hà Nội

Valentine nên đi đâu ở Hà Nội? Các cặp đôi đang yêu hoặc đã kết hôn có thể tham khảo top 20 địa điểm đi chơi Valentine ở Hà Nội thú vị nhất dưới đây nhé!

Đường Kim Mã

Khi nhắc đến những con đường đẹp nhất Thủ Đô thì không thể bỏ qua đường Kim Mã. Đường Kim Mã là sự giao thoa giữa vẻ đẹp hiện đại và truyền thống. Nét hiện đại của con đường đến từ những ngôi nhà cao tầng san sát nhau, với nhiều cửa hàng lớn nhỏ. Nửa truyền thống đến từ các di tích lịch sử nổi tiếng gắn chặt với câu chuyện của người Hà Nội.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ý nghĩa sao Đế Vượng trong vận mệnh và các cung khác 

Với thời tiết hiện tại, bạn và người yêu nên cùng nhau đi dưới những tán cây xanh phủ bóng. Vì là đầu năm nên cây vừa thay lá, bạn cũng có thể ngửi thấy sự sống đang ngập tràn khắp phố. Bạn đã biết Valentine đi đâu ở Hà Nội chưa? Nếu chưa thì hãy đến đường Kim Mã nhé!

Đường Kim Mã nổi tiếng với vẻ đẹp vượt thời gian
Valentine nên đi đâu ở Hà Nội – Đường Kim Mã nổi tiếng với vẻ đẹp vượt thời gian

>>> Tham khảo thêm: Tổng hợp top các địa điểm du lịch Hà Nội không thể bỏ qua

Royal City

Royal City là một trung tâm thương mại giải trí trong lòng đất lớn nhất Đông Nam Á. Bạn có thể đến đây để mua sắm, ăn uống, xem phim và ghi lại những khoảnh khắc ngọt ngào với vô vàn tiện nghi hàng đầu. Đến với Royal City, bạn sẽ không khó tìm ra Valentine đi chơi ở đâu Hà Nội bởi vì nơi đây có rất nhiều thứ đang chờ bạn khám phá.

valentine đi đâu ở hà nội
Valentine nên đi đâu ở Hà Nội –  Royal City là trung tâm thương mại dưới lòng đất lớn nhất Đông Nam Á

Cầu Long Biên

Đối với các cặp đôi yêu nhau, cầu Long Biên nổi tiếng nhất với hoạt động khóa ổ khắc tên của hai người. Hoạt động này như một lời hẹn thề mãi mãi bên nhau dưới sự chứng giám của đất trời.

Ngoài ra, cầu Long Biên cũng là một địa điểm hẹn hò lãng mạn. Cây cầu này mang một nét đẹp cổ xưa, được khắc lên bởi vô vàn câu chuyện lịch sử hào hùng gắn liền với con người Hà Nội. Bên cạnh đó, không gian trên cầu lại khá mát mẻ, có thể giúp bạn giảm bớt cảm giác nồm ẩm đầu xuân.

Valentine nên đi đâu ở Hà Nội? Cầu Long Biên
Valentine nên đi đâu ở Hà Nội –  Cầu Long Biên nổi bật khung cảnh lãng mạn và cổ kính

Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội mang đậm dấu ấn kiến trúc châu Âu cổ với nhiều cửa sổ, mái vòm cao và tường rất cao. Nhiều bạn trẻ chọn chơi nơi này là địa điểm hàng đầu trong danh sách “Valentine nên đi đâu ở Hà Nội”. Đôi bạn có thể vừa check-in với những bức tường phủ kín rêu phong vừa uống trà chanh ở gần đó.

Valentine nên đi đâu ở Hà Nội? Nhà Hát Lớn Hà Nội
Valentine nên đi đâu ở Hà Nội – Nhà hát Lớn Hà Nội mang đậm kiến trúc Pháp

Hồ Gươm

Hồ Gươm là một địa điểm hẹn hò vô cùng nổi tiếng ở Hà Nội. Vào buổi tối, xung quanh hồ được thắp sáng bởi hàng trăm bóng đèn. Ánh đèn khi chiếu xuống mặt hồ liền ngay lập tức phản xạ ra xung quanh, tạo nên một khung cảnh lãng mạn nên thơ.

Chính giữa hồ là Tháp Bút nhô lên đầy diễm lệ. Khi đi bộ quanh hồ, bạn như bước vào ranh giới giữa nhộn nhịp với yên bình, giữa hiện đại với cổ kính.

Valentine nên đi đâu ở Hà Nội Tháp Bút
Valentine nên đi đâu ở Hà Nội – Tháp Bút phát sáng giữa lòng hồ

>>> Tham khảo thêm: Top 20 di tích lịch sử ở Hà Nội mà bạn nên ghé qua khi đặt chân đến nơi đây

Phố Tạ Hiện

Nếu không biết Valentine nên đi đâu ở Hà Nội thì bạn nên chọn phố Tạ Hiện. Phố Tạ Hiện được biết đến là địa điểm du lịch đáng giá nhất trong lòng Hà Nội. Bên cạnh sự sầm uất, Phố Tạ Hiện vẫn còn lưu giữ những dấu ấn của một Hà Nội cổ với rạp hát Quảng Lạc, những ngôi nhà mái nâu cổ kính mang đậm hương sắc kiểu Pháp.

Valentine nên đi đâu ở Hà Nội: Tạ Hiện
Valentine nên đi đâu ở Hà Nội – Phố Tạ Hiện sầm uất nhiều mặt hàng và đồ ăn thước uống

Đường Phan Đình Phùng

Đường Phan Đình Phùng được nhiều bạn trẻ ví von như các con đường của Paris. Bởi vì đường Phan Đình Phùng có vỉa hè lát đá rất rộng với hai hàng cây sấu chạy dọc hai bên. 

Bạn nên cân nhắc con đường này khi chọn Valentine nên đi đâu ở Hà Nội. Vì không có nhiều hàng quán, nơi đây rất thích hợp cho các cặp đôi thích sự yên tĩnh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Giải đáp nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào, kỵ tuổi nào theo phong thủy
Valentine nên đi đâu ở Hà Nội: Phan Định Phùng
Valentine nên đi đâu ở Hà Nội – Đường Phan Đình Phùng rợp bóng mát từ hai hàng sấu xum xuê

Hồ Tây

Valentine nên đi đâu ở Hà Nội cho các cặp đôi? Các cặp đôi thường chọn Hồ Tây là nơi vui chơi trong những dịp lễ. Bởi vì nơi đây có nhiều hoạt động tình nhân như đạp vịt, đạp xe hay nhâm nhi ly cà phê trong khung cảnh lộng gió. Bạn và người ấy nên đến Hồ Tây vào lúc hoàng hôn để bắt trọn khoảnh khắc tuyệt đẹp của ánh chiều tà. 

Hồ Tây là điểm đến hấp dẫn cho các cặp đôi
Valentine nên đi đâu ở Hà Nội – Hồ Tây là điểm đến hấp dẫn cho các cặp đôi

>>> Tham khảo thêm: Tham Quan 20+ Các Chùa Ở Hà Nội Cực Kỳ Nổi Tiếng Và Linh Thiêng

Đài quan sát Sky Walk

Một gợi ý Valentine nên đi đâu ở Hà Nội đầy bất ngờ dành cho các cặp đôi: đài quan sát Sky Walk! Bạn hãy đến tòa nhà Lotte Center Hà Nội và đến tầng 65. Nơi đây có một không gian được làm bằng kính cho phép bạn quan sát Hà Nội từ trên cao đầy ấn tượng. Vào buổi tối, các cặp đôi có thể đến đây để tận hưởng cảnh đêm Hà Nội lấp lánh và ghi lại khoảnh khắc kỳ diệu này.

Sky Walk giúp Jisoo hấp thu năng luọng
Valentine nên đi đâu ở Hà Nội – Đài quan sát Sky Walk là điểm đến lý tưởng để check-in

Phố cổ Hà Nội

Bạn đã từng nghe đến “Hà Nội 36 phố phường” chưa? Nơi đây thường được gọi chung là phố cổ Hà Nội với 36 phố phường, mỗi phường có một ngành nghề chuyên môn. Nếu còn phân vân Valentine nên đi đâu ở Hà Nội thì nên đến đây. Bởi vì phố cổ Hà Nội có rất nhiều món ăn và hàng hóa khác nhau. Nếu không biết nên bắt đầu khám phá từ đâu thì bạn nên đến chợ Đông Xuân, phố Hàng Buồm và Tống Duy Tân nhé!

Phố cổ Hà Nội
Valentine nên đi đâu ở Hà Nội – Phố cổ Hà Nội là giao lưu giữa nét văn hóa hiện đại và cổ kính

Lofita

Lofita là viết tắt của “Love At First Taste”, có nghĩa là “say đắm từ cái nhìn đầu tiên”. Không gian quán Lofita gần gũi với thiên nhiên, khiến bạn say đắm với khung cảnh thơ mộng. Valentine nên đi đâu ở Hà Nội thì đây là lựa chọn không tối cho các bạn trẻ thích chụp ảnh.

Trixie Cafe & Lounge

Trixie Cafe & Lounge là một phòng trà âm nhạc khá nổi tiếng ở Hà Nội. Nếu bạn muốn dành cả ngày dài bên người ấy thì Trixie là một địa điểm phù hợp bởi vì quán bố trí giường nằm đầy đủ tiện nghi. Bên cạnh đó, Trixie có phục vụ thức ăn và nước uống với giá cả phải chăng.

Lofita cón nhiều không gian xanh và thoáng đãng
Valentine nên đi đâu ở Hà Nội – Lofita cón nhiều không gian xanh và thoáng đãng

Phố ẩm thực Hàng Buồm

Hàng quán tại phố ẩm thực Hàng Buồm luôn mở cửa từ 19h30 – 00h00 mỗi thứ 6 đến Chủ nhật hàng tuần. Các bạn có thể thoải mái lựa chọn các món ăn từ Việt, Hàn, Trung,… như chả ốc, bánh tráng, xôi chim, cơm cuộn, tteokbokki,… 

Ngoài ra, nơi đây còn có các hàng quán nức tiếng như Kaoya Hotpot, bún mọc Thủy, bà Thanh Béo, bò nướng Xuân Xuân,… Với đầy đủ ẩm thực đa dạng, bạn không còn lo lắng Valentine đi ăn ở đâu Hà Nội nữa rồi đó!

Top of Hà Nội

Top of Hà Nội là một quán bar rooftop có view cực đẹp. Tại đây, bạn có thể chụp ảnh với 101 góc chụp ấn tượng. Các cặp đôi cần tìm Valentine nên đi đâu ở Hà Nội có thể đặt chỗ tại Top of Hà Nội để tay trong tay đón hoàng hôn hoặc ngắm Hà Nội đêm từ trên cao.

Skyline Hà Nội

Skyline Hà Nội là một gợi ý Valentine nên đi đâu ở Hà Nội tuyệt vời cho đôi bạn trẻ. Không gian quán rộng rãi và thoáng đãng. Bạn có thể ngắm nhìn cầu Long Biên, Hồ Hoàn Kiếm từ xa và có thể đón hoàng hôn khá đẹp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Luận giải ý nghĩa nốt ruồi ở ngón chân cái trong phong thủy

Vườn quốc gia Ba Vì

Nếu bạn chán cảnh nhộn nhịp đông đúc trong nội thành thì có thể ra ngoại thành thăm vườn quốc gia Ba Vì. Đây là một điểm du lịch khá độc đáo. Các bạn nên dựng lều và chuẩn bị đồ ăn thức uống để hòa mình vào không gian thiên nhiên tươi mát.

Nhiều người chọn vườn quốc gia Ba Vì để cắm trại
Valentine nên đi đâu ở Hà Nội – Nhiều người chọn vườn quốc gia Ba Vì để cắm trại

Sơn Tinh Camp

Sơn Tinh Camp cũng là một địa điểm check-in khá thú vị. Nơi đây cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích như hồ bơi, phòng nghỉ, khu trò chơi,… được bày trí trong 3 khu vực khác nhau.

Sơn Tinh Camp
Sơn Tinh Camp

Nhà Bên Rừng U Lesa

Nhà Bên Rừng U Lesa là một khu homestay cách trung tâm Thủ Đô khoảng 40km. Nhà ở đây được thiết kế hòa vào thiên nhiên với cảm hứng từ quả cây thông, nhà gỗ sườn núi và nhà Hobbit dưới lòng đất rất phù hợp cho cặp đôi muốn dành nhiều thời gian cho nhau.

Nhà Bên Rừng U Lesa
Nhà Bên Rừng U Lesa

Tòa tháp Keangnam Landmark

Keangnam Landmark là điểm đến ấn tượng trong lòng Hà Nội. Nơi đây có nhiều hoạt động vui chơi sang chảnh như xem phim, chụp ảnh 3D, ngắm Hà Nội từ trong khoang nhà kính và đài quan sát Landmark Sky 72 sống động.

Tòa tháp Keangnam Landmark
Tòa tháp Keangnam Landmark

Bến Hàn Quốc và đường Nhật Bản

Bến Hàn Quốc nằm cách Hồ Tây khoảng 1km. Tên gọi bến Hàn Quốc là do khung cảnh nơi đây yên tĩnh và lãng mạn. Bạn có thể chơi ở cả Hồ Tây và bến Hàn Quốc với nhiều món ăn lề đường hấp dẫn.

Trong khi đó, đường Nhật Bản là con đường nối giữa biệt thự Tây Hồ tới công viên nước. Nơi đây khá vắng vẻ, là địa điểm hẹn hò lý tưởng cho nhiều cặp đôi. 

Với khung cảnh vô cùng lãng mạn tại đây, đừng quên bày tỏ tình cảm của mình dành cho đối phương. Chỉ cần những lời chúc 14/2 đơn giản nhưng chân thành đã khiến cho người ấy hạnh phúc không nói nên lời rồi.

Bến Hàn Quốc tại Hà Nội
Valentine nên đi đâu ở Hà Nội – Khung cảnh lãng mạn của bến Hàn Quốc

>>> Xem thêm: Tổng Hợp 365+ STT Valentine Hay Và Ý Nghĩa Nhất

Gợi ý những món quà tặng Valentine 14/2 cho các cặp đôi

Ngoài tìm hiểu Valentine nên đi đâu ở Hà Nội thì các bạn cũng nên chuẩn bị quà tặng Valentine cho nhau để ngày này thêm phần ý nghĩa. Đây là một số gợi ý quà tặng 14/2 cho đôi bạn: 

  • Những món quà tặng Valentine 14/2 cho nam: giày tây, nước hoa, thắt lưng, ví tiền, đồ công nghệ, đồ handmade,…
  • Những món quà tặng Valentine 14/2 cho nữ: hoa tươi, sô cô la, son môi, đồng hồ, trang sức,…

Địa chỉ mua quà Valentine Hà Nội được đề xuất nhiều nhất bao gồm: Showroom Chocolate Graphics – Đống Đa, D’art Chocolate – Ba Đình, Belcholate – Hai Bà Trưng,…

Quà tặng 14/2 và nơi mua
Quà tặng Valentine 14/2 cho cặp đôi

Với top 20+ gợi ý “Valentine nên đi đâu ở Hà Nội” ở trên, Mua và Bán mong rằng bạn và người ấy có thể dành thời gian cho nhau nhiều hơn trong dịp lễ 14/2 này.

Để biết thêm nhiều mẹo vặt hay ho, bạn nên theo dõi các bài viết trên Muaban.net ngay hôm nay!

>>>  Xem thêm: 

  • Gợi ý cho bạn ngày Valentine đi đâu chơi ở TP.HCM?
  • Quà valentine tự làm – Những món quà độc đáo, ý nghĩa nhất
  • Valentine Trắng Là Ngày Gì? Nên Tặng Quà Gì Cho “Nửa Kia”?
  • Valentine Đen là ngày gì? Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Valentine Đen như thế nào?
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN