No menu items!
HomePhong ThủyGiải đáp nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào, kỵ tuổi nào...

Giải đáp nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào, kỵ tuổi nào theo phong thủy

Nội Dung Chính

Nhà hướng Đông Nam là một trong những hướng nhà được nhiều người ưa chuộng nhất. Theo phong thủy, nhà hướng Đông Nam mang lại nhiều tài lộc, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hợp với hướng nhà này. Vậy nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào?
Tư vấn phong thuỷ năm 2023: Nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào?

I. Hướng dẫn cách xác định hướng Đông Nam

Nhờ sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật và sự phát triển của xã hội, ngày nay việc tìm ra phương hướng Đông Nam để phát triển trở nên dễ dàng hơn trước rất nhiều.

1. Sử dụng la bàn

Để xác định hướng Đông Nam bằng sử dụng la bàn, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bạn cần đặt la bàn ngang hông, hướng kim la bàn hướng đến sẽ là hướng Bắc, đối diện là hướng Nam, bên tay phải sẽ là hướng Đông và hướng bên tay trái bạn là hướng Tây.
  • Hướng Đông Nam là hướng nằm chính giữa 2 hướng chính Đông và Nam. Bạn có thể xem trên màn hình của la bàn có hiển thị các chỉ số về góc độ. Hướng Đông Nam thuộc vào khoảng 112,5 – 157,5 độ.
Sử dụng la bàn
Hướng dẫn cách xác định hướng Đông Nam bằng cách sử dụng la bàn
  • Bạn có thể xoay la bàn cho đến khi kim la bàn chỉ vào góc độ mong muốn. Lúc này bạn đã xác định được hướng Đông Nam.

2. Thông qua mặt trời

Dùng hướng mặt trời mọc và lặn để xác định phương hướng tương đối. Mặt trời mọc ở hướng Đông và lặn ở hướng Tây, do đó bạn có thể dùng vị trí mặt trời mọc và lặn để xác định phương hướng. 

Thông qua mặt trời
Hướng dẫn cách xác định hướng Đông Nam thông qua mặt trời

Quay mặt về phía mặt trời mọc nghĩa là bạn đang đối diện với hướng Đông, hướng Nam nằm bên tay phải. Hướng Đông Nam sẽ nằm giữa hướng Đông và hướng Nam.

II. Nhà hướng Đông Nam hợp và kỵ với tuổi nào?

Nhà hướng Đông Nam hợp với những tuổi thuộc Đông tứ mệnh, bao gồm tuổi Thìn và Tỵ. Những tuổi này nhà và ban thờ hướng Đông Nam sẽ được hướng Diên Niên (sao Vũ Khúc, hành Kim) chủ về hòa thuận, tốt thứ ba trong Bát trạch. 

Nhà hướng Đông Nam hợp và kỵ với tuổi nào?
Nhà hướng Đông Nam hợp với tuổi nào, kỵ với tuổi nào

Nhà hướng Đông Nam không hợp với những tuổi thuộc Tây tứ mệnh, bao gồm tuổi Thân và Dậu. Những tuổi này nhà và ban thờ hướng Đông Nam sẽ gặp nhiều tai ương, xui xẻo và bất hòa. 

III. Quan niệm phong thuỷ dân gian về nhà hướng Đông Nam

Theo quan niệm phong thuỷ dân gian, nhà hướng Đông Nam thể hiện cho sự sinh sôi, phát triển với nhiều ý nghĩa tốt.

1. Ngũ hành phong thuỷ hướng Đông Nam

Ngũ hành phong thuỷ hướng Đông Nam là một chủ đề rất thú vị và phức tạp. Ngũ hành là 5 hành tố cơ bản: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Và hướng Đông Nam thuộc hành Mộc, đại diện cho mùa xuân, khi mà cây cối hoa cỏ sinh sôi nảy nở. 

Ngũ hành phong thuỷ hướng Đông Nam
Ngũ hành phong thuỷ hướng Đông Nam

Hành Mộc tương sinh với hành Hỏa và hành Thủy, cũng là hợp với 2 hành này nhất. Hành Mộc tương khắc với hành Kim và hành Thổ. Người mệnh Mộc nên chọn nhà hướng Đông Nam hoặc hướng Đông vì theo ngũ hành Mộc sinh Hỏa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Luận giải tử vi Canh Thìn 2000 nữ mạng năm 2024 chuẩn xác nhất

Nếu mua căn hộ chung cư nên chọn các tầng 2, 7, 3, 8 nên tránh mua chung cư ở các tầng có số 1, và 6 thuộc hành Kim. 

2. Nhà hướng Đông Nam là tốt hay xấu?

Như đã nói ở trên, sao Bát Bạch Vương Tinh là sao chủ về tài lộc và may mắn cho nhà hướng Đông Nam. Những người ở trong nhà hướng này thường gặp nhiều quý nhân, tiền tài dồi dào, kinh doanh thành công, sự nghiệp phát triển.

Nhà hướng Đông Nam là tốt hay xấu?
Nhà hướng Đông Nam là tốt hay xấu?

Cuộc sống của chủ nhà hướng Đông Nam thường sung túc, hạnh phúc, ít xích mích. Đó là lý do tại sao xây nhà hướng Đông Nam của nhiều người khi xem hướng để xây nhà. Tuy nhiên, những ngôi nhà hướng Đông Nam chỉ mang lại sinh khí tốt nếu hợp với gia chủ, không vi phạm các nguyên tắc trong phong thủy. 

Ngược lại, nếu thiết kế nhà hướng Đông Nam sai phong thủy nặng, gia chủ có thể bị tình trạng tâm lý mệt mỏi, thể lực yếu kém, hay buồn bực và cáu gắt. Điều này được biểu hiện ở hai mặt sau đây :

  • Ảnh hưởng tốt

Vạn vật sinh sôi nảy nở theo hướng Nam, ánh sáng mặt trời soi sáng theo hướng Đông. Khi kết hợp lại, hướng Đông Nam tạo nên không khí thanh bình, hòa thuận, tình yêu cho mọi người trong nhà. Với hàng xóm láng giềng, những ngôi nhà hướng này biết cách sống đoàn kết, nhân hậu và chia sẻ trong cuộc sống.

Nhà hướng Đông Nam là tốt hay xấu?
Nhà hướng Đông Nam là tốt hay xấu?

Những người xây nhà hướng Đông Nam là nam giới chưa có gia đình, thường có tài ăn nói, biết cách ứng xử với mọi người. Với gia chủ nhà hướng Đông Nam là nữ giới chưa có gia đình, thường có tính cách dịu dàng, có duyên và dễ gặp được người yêu.

  • Ảnh hưởng xấu:

Những người không phù hợp với nhà hướng Đông Nam thường sống lãng mạn, thích tận hưởng cuộc sống. Họ không quan tâm đến tình người, tình bạn nên thường cô đơn, thiếu sự quan tâm và bảo vệ của người thân và bạn bè. Những thanh thiếu niên là chủ nhà Đông Nam cũng dễ bị thu hút bởi những cám dỗ bên ngoài, dễ sa ngã và mất đi tương lai.

Nếu những người đã có gia đình mà không hợp với nhà hướng Đông Nam sẽ thường gặp rắc rối trong hôn nhân, hay cãi nhau, dễ ly hôn, tranh giành. Nếu chưa có gia đình, họ thường kết hôn trễ hoặc gặp khó khăn trước khi kết hôn.

Nhà hướng Đông Nam là tốt hay xấu?
Nhà hướng Đông Nam là tốt hay xấu?

Như vậy, nhà Đông Nam cũng giống như các hướng khác, có lợi và có hại. Nếu phù hợp với bản mệnh của chủ nhà, sẽ có nhiều may mắn, sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc. Nếu không phù hợp, sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy, các chủ nhà nên xem xét tuổi của mình có hợp với hướng này hay không để quyết định xây hay mua bán nhà đất hướng Đông Nam.

IV. Hướng dẫn cách hoá giải hướng nhà Đông Nam không hợp tuổi gia chủ

Một số người không may mắn khi phải xây hay mua nhà không phù hợp với tuổi của mình. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tham khảo những biện pháp sau đây để hóa giải nhà hướng Đông Nam không hợp tuổi:

1. Điều chỉnh phương hướng cửa chính

Nhiều người chọn cách này để khắc phục những hướng không tốt cho nhà. Vì thường thì khí từ bên ngoài vào nhà chủ yếu qua cửa chính. Nên nếu đổi chỗ cửa thì sẽ làm thay đổi phong thủy rất nhiều.

Điều chỉnh phương hướng cửa chính
Điều chỉnh phương hướng cửa chính
  • Phá cửa cũ ra, lắp cửa mới ở chỗ khác sau khi xem xét hướng nhà phù hợp với tuổi, mệnh của mình. 
  • Làm thêm cửa bên để các thành viên trong nhà dùng. Lúc đó cửa chính ít mở sẽ giảm bớt được khí xấu. Nó sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của chủ nhà nữa.

2. Sử dụng vật phẩm phong thuỷ

Một cách khác để hóa giải hướng nhà Đông Nam không hợp tuổi gia chủ là sử dụng các đồ vật phong thủy mang tính bảo vệ. Bạn có thể đặt các tượng Phật, Kỳ Lân, Tỳ hưu,… ở gần cửa. Gương bát quái cũng là một lựa chọn tốt, nhưng bạn phải chú ý loại gương và vị trí treo để không làm hao tổn khí tốt.

Sử dụng vật phẩm phong thuỷ
Sử dụng vật phẩm phong thuỷ

3. Áp dụng phương pháp “đa cát thắng tiểu hung”

Để khắc phục vấn đề hướng nhà không phù hợp với tuổi của mình, bạn có thể áp dụng phương pháp Bát trạch “đa cát thắng tiểu hung”. Bạn chỉ cần bố trí lại các không gian quan trọng trong nhà theo hướng tốt, gồm Diên Niên, Sinh Khí, Thiên YPhục Vị

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thiên Y Là Gì? Lưu Ý – Ý Nghĩa Phong Thủy Về Thiên Y Bạn Nên Biết
Áp dụng phương pháp “đa cát thắng tiểu hung"
Áp dụng phương pháp “đa cát thắng tiểu hung”

Những nơi ít sử dụng như kho hay nhà vệ sinh thì để theo hướng xấu, bao gồm Ngũ Quỷ, Họa Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh. Như vậy sẽ giúp giảm thiểu tác động xấu của khí cửa chính đến sự an lành của gia đình bạn.

V. Năm nào thích hợp để xây nhà hướng Đông Nam

Theo phong thủy Huyền không phi tinh, hướng Đông Nam là hướng vượng cho việc xây nhà trong giai đoạn năm 2021 – 2025. Nhà ở hướng Tốn hoặc Tỵ sẽ mang lại tài lộc, an khang, sức khỏe và thành công cho gia chủ.

VI. Chi tiết phong thuỷ xây nhà hướng Đông Nam

Xây nhà hướng Đông Nam sao cho hợp phong thủy? Cùng tham khảo qua một số nguyên tắc xây nhà dưới đây

1. Hướng đặt bàn thờ phù hợp

Nếu nhà bạn hướng Đông Nam, bạn nên chọn hướng Nam hoặc Bắc để đặt bàn thờ. Hai hướng này sẽ giúp bàn thờ hấp thu nhiều khí tốt, mang lại phúc lộc cho gia đình. Bạn cũng cần xem xét mệnh của mình để chọn hướng phù hợp nhất.

Hướng đặt bàn thờ phù hợp
Hướng đặt bàn thờ phù hợp

Nếu gia chủ thuộc Đông Tứ Mệnh nên đặt bàn thờ hướng Đông Tứ Trạch bao gồm các hướng Bắc, Nam, Đông Nam, Đông. Còn mệnh Tây Tứ Trạch nên đặt bàn thờ ở hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam.

2. Hướng cầu thang phù hợp

Cầu thang như một đường mạch chính của ngôi nhà, vừa hút khí lộc vừa phân phối khí cho các tầng được thông thoáng. Nó kết nối các không gian sống lại với nhau và tạo điều kiện cho khí lưu chuyển trong toàn bộ ngôi nhà của bạn. Cầu thang là một yếu tố không thể thiếu trong mọi kiến trúc dù là cổ hay hiện đại.

Hướng cầu thang phù hợp
Hướng cầu thang phù hợp

Ngoài ra, cầu thang còn có tác dụng làm đẹp cho ngôi nhà và ảnh hưởng tới phong thủy của gia chủ. theo quan điểm của các chuyên gia phong thủy, cầu thang hướng Đông sẽ phù hợp nhất cho nhà hướng Đông Nam.

3. Hướng nhà bếp phù hợp

Nếu nhà bạn hướng Đông Nam mà bếp lại hướng Tây Nam thì chắc chắn sẽ gặp nhiều rắc rối trong gia đình. Bởi vì phong thủy cho rằng hướng này không hợp lý. Bạn nên chọn hướng bếp là Tây hoặc Tây Bắc để tạo sự hài hòa và bình an cho ngôi nhà. 

Hướng nhà bếp phù hợp
Hướng nhà bếp phù hợp

Tuy nhiên không nên để bếp cùng hướng với nhà, vì sẽ mang lại điều xui xẻo. Để bếp hướng nhà Đông Nam tốt hơn, bạn cũng nên chú ý những điều sau:

  • Không để bếp và nước gần nhau, vì lửa và nước không hòa hợp.
  • Không để bếp dưới xà ngang, vì sẽ bị áp lực.
  • Không để bếp nhìn ra cửa hay nơi có gió lớn, vì sẽ mất khí.
  • Không để bếp và nhà vệ sinh kề nhau, vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

4. Hướng cửa chính phù hợp

Cửa chính là nơi Khí vào nhà hàng ngày theo quy luật “Người đi Khí theo, nước chảy Khí theo”. Do đó hướng cửa chính rất quan trọng. Nhưng hướng cửa phải phù hợp với hướng nhà. 

Ví dụ: Nhà hướng Nam thì cửa chính chỉ có thể hướng Nam, Đông Nam hoặc Tây Nam, không thể hướng Tây hay Tây Bắc. Ngoài ra, nếu nhà hướng tốt thì Khí không chỉ đi vào qua cửa chính mà còn qua các cửa sổ hay cửa phụ. Vậy nên khi xây nhà, phải chọn hướng nhà tốt trước, rồi mới xem hướng cửa. Nếu nhà hướng tốt thì dễ dàng có cửa chính hướng tốt.

Hướng cửa chính phù hợp
Hướng cửa chính phù hợp

Hướng nhà và hướng cửa có thể giống hoặc khác nhau. Nhưng mọi nhà đều nên để hướng nhà và hướng cửa giống nhau cho tốt.

5. Hướng giường phù hợp

Để biết hướng nào kê giường ngủ tốt cho nhà hướng Đông Nam, bạn nên nhờ các chuyên gia phong thủy tư vấn. Nhưng nếu bạn không có điều kiện để hỏi ý kiến họ thì bạn cần nhớ đến “Ngũ hành trong phong thủy” là nguyên tắc cơ bản nhất.

Hướng giường phù hợp
Hướng giường phù hợp

Theo nguyên lý này, những người mệnh Mộc, Thủy và Hỏa có thể đặt giường ngủ ở hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam đều được. Những hướng này sẽ giúp gia đình bạn hạnh phúc và may mắn. Còn những người mệnh Kim và Thổ thì nên kê giường ngủ ở hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi 12 con giáp tháng 12 năm 2024: Dần, Dậu gặp quý nhân phù trợ

6. Hướng cổng phù hợp

Cổng chính là yếu tố quan trọng trong thiết kế ngôi nhà trên khu đất. Nó không chỉ ảnh hưởng bởi ngoại cảnh mà còn tác động đến sự thông thoáng, ánh sáng và phong thủy của ngôi nhà. Cổng chính nên được bố trí ở hướng có gió chủ đạo thổi vào nhà nhiều nhất, để tạo sự mát mẻ và tươi mới cho không gian sống.

Hướng cổng phù hợp
Hướng cổng phù hợp

Ngoài ra, cổng chính cũng nên được mở theo hướng có nhiều ánh nắng mặt trời chiếu vào nhà, để mang lại sự ấm áp và sạch sẽ cho ngôi nhà. Ánh nắng mặt trời cũng có tác dụng diệt khuẩn và khử mùi hiệu quả.

Dưới đây là một số gợi ý cho việc chọn hướng cổng chính theo mệnh của gia chủ:

  • Gia chủ mệnh Kim: Nên mở cổng chính về hướng Bắc hoặc Tây Nam, vì hai hướng này thuộc hành Thổ sinh Kim. Tránh mở cổng chính về hướng Nam, vì hướng này thuộc hành Hỏa khắc Kim.
  • Gia chủ mệnh Mộc: Nên mở cổng chính về hướng Bắc, vì hướng này thuộc hành Thủy sinh cho Mộc. Tránh mở cổng chính về hướng Tây hoặc Tây Bắc, vì hai hướng này thuộc hành Kim khắc Mộc.
Hướng cổng phù hợp
Hướng cổng phù hợp
  • Gia chủ mệnh Thủy: Nên mở cổng chính về hướng Tây hoặc Tây Bắc, vì hai hướng này thuộc hành Kim sinh cho Thủy. Tránh mở cổng chính về hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam, vì hai hướng này thuộc hành Thổ khắc Thủy.
  • Gia chủ mệnh Hỏa: Nên mở cổng chính về hướng Đông hoặc Đông Nam, vì hai hướng này thuộc hành Mộc sinh cho Hỏa. Tránh mở cổng chính về hướng Bắc, vì hướng này thuộc hành Thủy khắc Hỏa.
  • Gia chủ mệnh Thổ: Nên mở cổng chính về hướng Nam, vì hướng này thuộc hành Hỏa sinh cho Thổ. Tránh mở cổng chính về hướng Đông hoặc Đông Nam, vì hai hướng này thuộc hành Mộc khắc Thổ.

7. Hướng đào giếng phù hợp

Nếu nhà bạn hướng Đông Nam, bạn nên cẩn thận khi chọn chỗ khoan giếng. Đừng để giếng ở giữa nhà hướng ra phía trước, vì nó sẽ xung đột với cung trung của nhà. Giếng nước là một yếu tố quan trọng trong phong thủy, nên bạn không nên khoan giếng bừa bãi mà không xem xét kỹ. 

Hướng đào giếng phù hợp
Hướng đào giếng phù hợp

Nếu bạn khoan trúng phương tọa của nhà, bạn sẽ mất đi vượng khí của gia đình và gặp nhiều rắc rối. Khoan giếng cũng có thể làm thay đổi mạch khí và mạch nước của đất, nên bạn phải xem phong thủy trước khi quyết định khoan giếng.

VI. Những điều cần chú ý khi xây nhà hướng Đông Nam

Không chỉ cần xem xét nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào, gia chủ còn phải chú ý đến một số yếu tố khác. Những yếu tố này sẽ giúp gia chủ có được một vị trí đẹp, phong thủy tốt cho ngôi nhà. Tuy nhiên, hướng Đông Nam cũng có thể bị ảnh hưởng bởi một số nhân tố tiêu cực khiến phong thủy không còn thuận lợi nữa. Những nhân tố này bao gồm:

Những điều cần chú ý
Những điều cần chú ý khi xây nhà hướng Đông Nam
  • Hướng Đông Nam nhìn ra nguồn nước bẩn, ô nhiễm
  • Khu đất bị lún về hướng Đông Nam
  • Phần hướng Đông của nhà là lối đi hoặc ban công
  • Có các tòa nhà cao hoặc bức tường to che khuất trước nhà

VII. Nhà ở hướng Đông Nam có mát hay không?

Nhà ở hướng Đông Nam có mát hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí địa lý, địa thế xây dựng, thiết kế nhà và phong thủy. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, hướng Đông Nam là hướng thuộc hành Mộc, có thể đón được nhiều tài lộc và may mắn. 

Nhà ở hướng Đông Nam có mát hay không?
Nhà ở hướng Đông Nam có mát hay không?

Ngoài ra, nhà ở hướng này đón ánh nắng mặt trời chiếu buổi sáng, do không phải là hướng mặt trời chiếu chính nên nắng nhẹ, không gắt. Bên cạnh đó, mùa đông nhà hướng Đông Nam còn tránh được gió mùa Đông Bắc. Vì vậy, có thể nói nhà ở hướng Đông Nam có mát và tốt cho sức khỏe cũng như công việc của gia chủ. 

Như vậy, qua bài viết này bạn đã biết được nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào và những lưu ý khi thiết kế nhà hướng này. Nhà hướng Đông Nam là một hướng tốt về mặt tự nhiên, phong thủy, mang lại nhiều tài lộc, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Nếu bạn quan tâm đến những chuyên mục phong thủy tương tự, hãy thường xuyên truy cập website Muaban.net nhé!

Xem thêm: Nhà Hướng Đông Nam Có Tốt Không? Những Điều Phong Thủy Cần Biết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN