No menu items!
HomePhong ThủyThiên Y Là Gì? Lưu Ý – Ý Nghĩa Phong Thủy Về...

Thiên Y Là Gì? Lưu Ý – Ý Nghĩa Phong Thủy Về Thiên Y Bạn Nên Biết

Trong phong thủy Bát Trạch, Thiên Y luôn được coi là đại cát, đại lợi. Vì vậy, thực sự Thiên Ý là gì? Thiên Y đóng vai trò gì trong phong thủy? Còn phương vị hóa giải hướng Thiên Y mang lại vượng khí. Hãy cùng Mua bán tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Thiên Ý là gì?  Ý nghĩa - lưu ý về phong thủy cung Thiên Y bạn nên biết
Thiên Ý là gì? Ý nghĩa – lưu ý về phong thủy cung Thiên Y bạn nên biết

1. Tìm hiểu về Thiên Y trong phong thủy

1.1 Thiên Ý nghĩa là gì?

Trong phong thủy từ xưa đến nay, Thiên Y luôn được coi là một trong những cung sao rất tốt, đại cát, đại lợi.

Theo nghĩa Hán Việt, “Thiên” có nghĩa là trời, thuộc về tự nhiên, “Y” có nghĩa là thuốc, thuốc hay y phục. Gộp hai từ đơn này lại, ta có thể hiểu đại khái “Thiên Ý” là từ chỉ vẻ đẹp do Thượng đế ban tặng, do Tạo hóa đúc kết, ban tặng, hoặc hàm ý chỉ những điều nổi bật.

Theo tử vi, những người được chòm sao Thiên Y cai quản sẽ có cuộc sống may mắn, sức khỏe dồi dào, tính tình cẩn thận. Ngoài ra, những người này có thể có năng khiếu đặc biệt về y học và được quý nhân phù trợ trong cuộc sống.

Vậy Thiên Ý là gì trong lĩnh vực phong thủy? Thiên Y là tên gọi khác của chòm sao Cự Môn, cung này mang thuộc tính Thổ và là biểu tượng của danh gia vọng tộc. Đây cũng là cát tinh thứ ba trong phong thủy đại cát tinh. Nhìn chung, Thiên Yết có nghĩa là một chòm sao hoàn hảo và trọn vẹn. Nhờ địa chi của sao này mà gia chủ thường được khỏe mạnh, xua đuổi bệnh tật, oán khí và cũng gặp nhiều may mắn, tài lộc.

>>>Có thể bạn quan tâm: Đông Tứ Trạch là gì? Tôi nên chọn hướng nào?

Thiên Ý là gì?  Nó có nghĩa là gì trong tiếng Hán Việt, phong thủy?
Thiên Ý là gì? Nó có nghĩa là gì trong tiếng Hán Việt, phong thủy?

1.2 Cung Thiên Y là gì?

Cung Thiên Y là tên cung hoàng đạo trong tử vi. Cung hoàng đạo này dựa trên định nghĩa trên về cung Thiên Yết là gì. Cung Thiên Y được cai quản bởi một vị thần có y thuật giỏi, hòa đồng và hay giúp đỡ người khác. Vị thần này chủ yếu phù hộ cho sức khỏe dồi dào, đời sống tinh thần viên mãn, con cháu sum vầy, v.v.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Luận giải ý nghĩa nốt ruồi ở gót chân của nam và nữ

Thiên Y là một trong những cung được yêu thích nhất trong hôn nhân vì nó mang nhiều ý nghĩa hạnh phúc. Điểm mạnh nhất của các cặp đôi Thiên Yết là có đường tình duyên tương đối thuận lợi, có quý nhân nâng đỡ. Các cặp vợ chồng thuộc cung Thiên Y thường sinh con khỏe mạnh, thành đạt và tài giỏi.

2. Hướng Thiên Y tốt hay xấu?

Theo địa lý có bốn phương gồm Đông – Tây – Nam – Bắc. Bốn hướng chính này có thêm 4 hướng phụ gồm Đông Bắc, Đông Nam, Tây Bắc và Tây Nam. Ngoài 4 hướng trên, trong phong thủy Bát Trạch còn được chia thành 8 hướng. Trong 8 hướng này lại chia thành hai nhóm nhỏ. Đó là bốn hướng hung (hướng xấu) và bốn hướng cát (hướng lành).

  • Nhóm hướng tốt (cát): gồm có Diên Niên (vạn sự viên mãn), Sinh Khí (thịnh vượng, toàn vẹn), Phục Vị (gặp quý nhân giúp đỡ) và Thiên Ý (sức khỏe dồi dào, may mắn, trời cho).
  • Nhóm hướng xấu (đói): bao gồm Tuế Mệnh (ngụ ý có tang), Họa Hại (gia đạo không may, gặp điều xui xẻo), Lục Sát (trong nhà có nhiều hung khí) và Ngũ Ma (tai họa liên tiếp).
Thiên Ý là gì?  Hướng Thiên Y tốt hay xấu?
Thiên Ý là gì? Hướng Thiên Y tốt hay xấu?

3. Vai trò Thiên Y trong phong thủy

Như đã nói ở trên, Thiên Y là tên của hướng phong thủy Bát Trạch nên thường được coi trọng và quan tâm khi mua đất, quy hoạch, xây dựng cơ ngơi.

Đặc biệt khi chuẩn bị mua đất hay xây cổng, trước hết gia chủ phải chọn hướng. Theo quan niệm phong thủy nếu chọn được vị trí tốt thì nên chọn hướng nhà tốt. Thông thường, nhiều người vẫn ưu tiên nhóm cát tinh hướng về, đặc biệt là Thiên Y cát tinh.

Nếu gia chủ có nhà cửa và tài sản hướng Thiên Y thì gia đình đó sẽ có sao Cự Môn chính tinh, mang ý nghĩa là điềm lành, chủ về sức khỏe, sự đổi mới và phát triển từ bên trong. Theo phong thủy nhà ở, Thiên Y giúp gia đình luôn bình an, giữ gìn sức khỏe, giảm thiểu bệnh tật. Các gia đình cũng đạt được hạnh phúc và viên mãn tinh thần trong cuộc sống hàng ngày.

Đặc biệt, hướng Thiên Y không chỉ là hướng tài lộc, sức khỏe mà còn là hướng rất tốt cho nữ giới. Nhà có người mang thai thì gia đình hạnh phúc viên mãn hơn, sức khỏe của mẹ và con tốt hơn, mọi người đều bình an.

Hướng Thiên Y thường được chọn làm hướng cửa chính của ngôi nhà, phòng khách, phòng ngủ hay cửa bàn làm việc. Nếu gia đình bạn khó mở cửa về hướng Thiên Y thì có thể chọn giải pháp hướng sinh khí từ hướng này vào khắp nhà, tăng phúc khí, mãn nguyện.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khám Phá Xem Cung Hoàng Đạo Nào Sướng Nhất Trong Tình Yêu, Tiền Tài

>>>Có thể bạn quan tâm: Nhà hướng Nam hợp tuổi nào? Mẹo Chọn Hướng Tài Lộc Giúp Gia Chủ Phát Tài

Thiên Ý là gì?  Vai trò Thiên Y trong phong thủy
Thiên Ý là gì? Vai trò Thiên Y trong phong thủy

4. Cách xác định hướng Thiên Y

Hướng của Tiên Y không phải là hướng cố định như Đông, Tây, Nam, Bắc. Hướng Thiên Y được xác định theo ngày sinh là quái của gia chủ. Do đó, hướng Thiên Ý ở mỗi người là khác nhau.

4.1 Xác định số lượng quái vật

Vì vậy, để biết Thiên Y quay về hướng nào, cần xác định quái số của gia chủ. Sau đó tính hướng Thiên Y cụ thể như sau:

  • Gia chủ xác định năm sinh âm lịch của mình.
  • Đối với những gia chủ có năm sinh trước 2000 thì cộng 2 số cuối của năm sinh. Còn bao nhiêu kết quả sẽ tiếp tục dựa vào giới tính để tính tiếp. Nếu là nam thì lấy kết quả tính được trừ đi 10, nếu là nữ thì cộng thêm 5. Nếu kết quả tính được có 2 chữ số thì tiếp tục cộng lại để được 1 chữ số. Kết quả tính được cuối cùng là quái tương ứng với năm sinh của bạn.

Ví dụ:

gia chủ nam giới có một năm sinh 1995 thì được tính như sau: 9+5=14, 1+4=5. Sau đó lấy 10 – 5 = 5. Vậy số quái vật là 5.

  • Đối với những gia chủ sinh từ năm 2000 trở về sau thì làm tương tự cộng 2 số cuối của năm sinh. Nếu giới tính là nam thì lấy kết quả cuối cùng trừ đi 9, nếu là nữ thì lấy 6 cộng với số này.

Ví dụ: gia chủ nữ giới có một năm sinh 2001 thì được tính như sau: 0+1=1, 6+1=7. Con quái vật là 7.

4.2 Xác định cung mệnh

Sau khi thực hiện các bước trên, gia chủ sẽ xác định được cung số, mệnh của mình. Các con số cụ thể và các ký hiệu tương ứng như sau:

(1) – Khảm, (2) – Khun, (3) – Chấn, (4) – Tốn, (5) – Khun, (6) – Càn, (7) – Đoài, (8) – Càn, (9 ) – Thủy tinh.

Dựa vào đó, gia chủ có thể dựa vào bảng sau để xác định hướng Thiên Y tương ứng với bản mệnh của mình. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể xác định các hướng phong thủy khác như Phục Vị, Lục Sát, Họa Hại,…

Thiên Ý là gì?  Cách xác định quái của gia chủ
Thiên Ý là gì? Cách xác định quái của gia chủ

5. Những điều cần lưu ý về hướng Thiên Y trong phong thủy nhà ở

Phong thủy luôn có sự tương sinh và tương phản. Trong hung có cát, trong cát có hung. Do đó, Thiên Y là một trong những hướng tốt, nhưng để không khiến gia đình bạn gặp nguy hiểm tiềm ẩn, bạn cũng nên nắm rõ những điểm quan trọng sau.

  • Thiên Y là hướng tốt nhưng không phải vị trí nào cũng nhìn được hướng này. Trong nhà có một số khu vực uế khí, ô nhiễm, ngưng tụ không nên nhìn về hướng Thiên Y để tránh làm ô uế cát khí, gây xui xẻo. Hai khu vực điển hình không thể xoay về hướng Thiên Y là nhà kho và nhà vệ sinh.
  • Nếu mua nhà mà hai phòng trên cùng vô tình bị xoay về hướng đó, hướng Thiên Y thì hóa giải thế nào? Bạn có thể sử dụng vật phẩm phong thủy để hóa giải và lấn át điểm xấu.
  • Mỗi quái có một hướng Tiên Y khác nhau, nhưng mỗi hướng Đông, Tây, Nam, Bắc đều chủ về một hành trong ngũ hành. Vì Thiên Y là hành Thổ nên hướng Thiên Y của một số quái bị kìm hãm theo quy luật tương sinh, tương khắc của ngũ hành. Ví dụ, chòm sao Ly ở hướng Đông Nam là hành Mộc, Mộc khắc chế Thổ nên hướng Thiên Y của sao Ly thường bị khắc khí.
  • Bản thân gia chủ cũng có thể áp dụng các biện pháp phong thủy để kích thích, thúc đẩy vượng khí từ hướng Thiên Y. Giả sử Tiên Y là nguyên tố Thổ, gia chủ có thể chọn những đồ trang trí bằng sành sứ, đất nung… Đồ gốm sứ đặt xung quanh nhà để phục hồi tinh thần hạnh phúc. Ngoài ra, Hỏa sinh Thổ nên bạn cũng có thể trang trí nhà bằng các gam màu nâu, vàng, đỏ, hồng, cam.
  • Muốn mua đất, mua nhà hay xây nhà, ngoài việc biết Thiên Ý là gì, bạn còn có thể tìm hiểu các khái niệm liên quan như: Hướng Phúc Đức là gì, Phục Vị là gì, Sinh Khí là gì. , Diên Niên là gì… để xây nhà sao cho hợp phong thủy nhất.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Quý Sửu hợp hướng nào? Hướng nhà kích tài tăng lộc
Thiên Ý là gì?  Những điều cần lưu ý về cung Thiên Y trong phong thủy
Thiên Ý là gì? Những điều cần lưu ý về cung Thiên Y trong phong thủy

6. Cách hóa giải hướng Thiên Y

  • Đối với nhà kho, chuồng gia súc, gia cầm: Nên chuyển đổi cấu trúc thành phòng đọc sách hoặc phòng làm việc để giúp tăng vượng khí cho ngôi nhà.
  • Đối với nhà vệ sinh, nhà tắm: Đây là những nơi khó thay đổi kết cấu vì còn liên quan đến hệ thống đường ống dẫn nước và thoát nước. Gia chủ có thể bố trí một số vật phẩm phong thủy như gương bát quái, chuông gió…
  • Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sử dụng các loại cây xanh phong thủy phù hợp với các cung hoàng đạo, can, chi. Những loại cây có tán lá rậm rạp sẽ giúp hạn chế khí âm từ nhà vệ sinh.
Thiên Ý là gì?  Cách hóa giải hướng phong thủy cung Thiên Y
Thiên Ý là gì? Cách hóa giải hướng phong thủy cung Thiên Y

Trên đây là thông tin về Mua Bán Thiên Ý là gì? Hi vọng những thông tin trên hữu ích với bạn và qua bài viết này bạn có thể xác định được hướng cát khí cho ngôi nhà của mình. Bên cạnh đó, Muaban.net cũng là website mua bán nhà đất uy tín, bạn có thể tham khảo nếu có nhu cầu!

>>> Xem thêm:

  • một hình bát giác là gì? Giải thích để hiểu số phận con người
  • Bộ ba tứ diện là gì? Tuổi hợp và kỵ của 12 con giáp
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN