No menu items!
HomePhong ThủySao Đại Hao – Luận giải chi tiết ý nghĩa và đặc...

Sao Đại Hao – Luận giải chi tiết ý nghĩa và đặc điểm ở các cung mệnh

Sao Đại Hao là một trong 6 chòm sao thuộc Lục Bại Tinh mang cả 2 tác động tốt, xấu đến đường đời của gia chủ được chiếu mệnh. Vậy nên mỗi lá số tử vi có sao này đều có những biểu hiện rất đặc biệt và chịu tác động không nhỏ. Vậy sao Đại Hao là gì và có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng Muaban.net đi tìm lời giải đáp qua những phân tích sau!

Tìm hiểu về sao Đại Hao
Tìm hiểu tổng quan về sao Đại Hao

I. Thông tin tổng quan về sao Đại Hao

Đại Hao là ngôi sao thứ 10 trong chòm sao Bác Sĩ. Ngôi sao này cũng là một trong sáu sao lớn thuộc Lục Bại Tinh. Và là một trong hai sao đôi, hay còn gọi là bộ đôi Song Hao, bao gồm Tiểu Hao và Đại Hao.

1. Đặc điểm

Sao Đại Hao sẽ có những điểm chung bao gồm:

  • Ngũ hành: thuộc hành Hỏa
  • Loại sao: thuộc sao Bại Tinh
  • Tượng trưng: hao tổn, phá phách, nóng nảy, tiêu xài không tiếc tay
  • Tên vắn tắt: Hao
Luận giải về sao Đại Hao chi tiết
Luận về sao Đại Hao

2. Vị trí

Sao Đại Hao tọa thủ ở các cung như sau:

  • Đại Hao đắc địa tọa tại: Mão, Thân, Dần, Dậu.
  • Đại Hao hãm địa tọa tại: Tý, Sửu, Thìn, Mão, Ngọ, Tỵ, Tuất, Hợi, Mùi.

3. Tính chất

Theo tính chất, Đại Hao được phân theo hai loại là Bại Tinh và Hao Tinh. Sao Đại Hao thuộc Lục Bại Tinh gồm có: Tiểu Hao, Đại Hao, Tang Môn, Bạch Hổ, Thiên Khốc và Thiên Hư. Vậy nên hay được gọi tắt là Song Hao Tang Hổ Khốc Hư.

Tính chất của sao Đại Hao
Tính chất của Đại Hao

II. Cách an sao Đại Hao

Sao Đại Hao là một chòm sao phụ tinh ở vị trí thứ 10 trong chòm sao Bác Sĩ nên được an như sau:

  • Bác Sĩ
  • Lực Sĩ
  • Thanh Long
  • Tiểu Hao
  • Tướng Quân
  • Tấu Thư
  • Phi Liêm
  • Hỷ Thần
  • Bệnh Phù
  • Đại Hao
  • Phục Binh
  • Quan Phủ
Cách an sao Đại Hao
Cách an của sao Đại Hao

III. Sao Đại Hao tại cung mệnh có ý nghĩa gì?

Sao Đại Hao tại cung mệnh biểu thị rõ nhất những tiên đoán về đường đời của gia chủ.

1. Tính cách

Gia chủ có sao Đại Hao thường là người rất dễ thay đổi chí hướng nghề nghiệp do không bền chí, cả thèm chóng chán hay tính tình thay đổi thất thường. Nếu trong cung có thêm các sao mang tính động như Đồng, Mã thì đặc điểm này sẽ càng mạnh mẽ và dễ lộ rõ hơn.

Tính cách
Tính cách sao Đại Hao

Người có Đại Hao thủ mệnh thường rất hay ra vẻ hào phóng, tiêu xài hoang phí, đầu tư lớn nên tài sản dễ bị thâm hụt. Cuối đời dễ lâm vào cảnh túng thiếu khi gặp các sao hung tinh như Phá Quân, Hóa Kỵ. Nếu Đại Hao đắc địa thì đồng tiền dù thâu xuất vẫn sẽ có lợi, tiêu xài phung phí nhưng vừa hết tiền thì lại có.

Người này cũng hay thích đi đây đi đó, dễ rời xa quê hương lập nghiệp hoặc làm các nghề có tính linh động cao, di chuyển nhiều hay xuất nhập khẩu.

Nếu là Đại Hao đắc địa, thường thì là người rất thông minh, tuy ham vui nhưng có lúc cũng rất chăm chỉ học hỏi, muốn khám phá sâu rộng, một khi muốn làm điều gì đó thì sẽ nghĩ to làm to. Đại Hao tại mệnh tuổi Dần, Thân thì sẽ thích ngao du, về sau được vinh hiển, tài lộc đầy nhà.

Tính cách sao Đại Hao
Tính cách sao Đại Hao

Nếu là sao hãm địa thì tính tình rất thất thường, sáng nắng chiều mưa. Nếu đi cùng sát bại tinh thì tuy có nhiều đam mê nhưng lại hướng đến rượu chè cờ bạc. Tuy nhiên cũng chỉ vui thú thời gian đầu, sau đó lại chuyển sang niềm vui mới. Nếu Đại Hao còn gặp Tuyệt đồng cung thường sẽ là người thích gian lận, tính tình xảo quyệt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mệnh Sơn Hạ Hỏa là gì? Năm sinh, vận mệnh và hợp – khắc mệnh gì?

Xem thêm: Luận Giải Ý Nghĩa Sao Đẩu Quân Ở Cung Mệnh Và Các Cung Khác Trong Lá Số

2. Tướng mạo

Nếu sao Đại Hao tọa thủ tại cung mệnh thì gia chủ thường sở hữu thân hình nhỏ nhắn, khuôn mặt sáng, trông rất thông minh, dễ gây được thiện cảm với mọi người đặc biệt là người khác giới.

3. Phúc thọ

Nhị Hao ở mệnh thường ám chỉ những bất lợi về sức khỏe tiêu hóa. Sao Đại Hao thuộc Bại Tinh nên Nhị Hao dễ khiến gia chủ mắc các chứng bệnh như:

  • Nếu ở vị trí Tả Hữu, sao Nhị Hao: người chủ thường có biểu hiện về vai cao vai thấp.
  • Nếu có sao Thiên Tướng, sao Nhị Hao: người chủ có khuôn mặt nhỏ và hẹp.
  • Nếu Nhị Hao đặt trú tại Mệnh: người chủ thường có thân hình nhỏ bé.
  • Nếu nằm ở cung Tật Ách, sao Nhị Hao: người chủ thường khỏe mạnh, ít mắc bệnh hoặc bệnh tật dễ điều trị.
Phúc thọ của Đại Hao
Phúc thọ Đại Hao

IV. Luận giải ý nghĩa khi sao Đại Hao gặp các sao khác

Khi hội cùng những chòm sao khác, Đại Hao cũng có tác động không nhỏ đến vận mệnh của gia chủ. Cụ thể như sau:

  • Sao Đại Hao kết hợp với Nhị Hỏa Linh: Người chủ dễ bị cuốn vào nghiện ngập.
  • Sao Đại Hao kết hợp với Đào Hoa: Người chủ sẽ tiêu tốn nhiều tiền vì mối quan hệ tình ái.
  • Nếu sao Đại Hao đồng cung với sao Hao Tuyệt: Người chủ có tính cách mưu mô, xảo quyệt.
Luận giải ý nghĩa khi Luận giải ý nghĩa khi sao Đại Hao gặp các sao khác
Sao Đại Hao gặp các sao khác
  • Nếu Đại Hao nằm tại cung Mệnh Vô Chính Diệu: Người chủ sẽ rất kiệt xuất nhưng thường có thái độ xảo trá.
  • Đại Hao kết hợp với Tiểu, Cự, Cơ: Cuộc sống đầy phồn thịnh, thịnh vượng, có thể gặp những cơ hội may mắn bất ngờ.
  • Nếu Đại Hao và Tham Lang đồng cung hoặc xung chiếu: Điều này biểu thị tính cách tà dâm, ham muốn dục vọng cao.
  • Đại Hao gặp sao Hao Kỵ: Sẽ đối diện với khó khăn, cuộc sống khốn khó, phải làm nhiều công việc để kiếm sống.

V. Ý nghĩa sao Đại Hao ở các cung

Sao Đại Hao tọa thủ tại mỗi cung khác nhau sẽ cho ra những dự đoán về đường đời và khả năng ảnh hưởng đến lá số tử vi cũng khác nhau.

1. Cung Điền Trạch

Nếu sao Đại Hao tọa thủ trong cung Điền Trạch, người chủ thường có thể tích luỹ một ít tài sản từ làm ăn, nhưng không thể duy trì lâu dài, thường phải chịu sự tiêu tán. Nếu kết hợp với cặp sao Kiếp và Không ở vị trí đắc địa, nguy cơ mất cả của cải và tài sản đất đai là rất cao, có thể đối mặt với tình trạng không có nhà cửa. Sao Đại Hao cũng mang ý nghĩa của sự tiêu tán thông qua việc thay đổi thường xuyên chỗ ở hay nhà cửa.

Khi sao Đại Hao bị hãm địa tại cung Điền Trạch thường mang đến tiêu tán nhiều hơn là tích góp, gây thất thoát tài chính và khó có khả năng làm giàu, thường phải thay đổi nơi ở và công việc. Người chủ thường có thể tính toán sai, gây lãng phí tài sản.

Cung Điền Trạch
Sao Đại Hao an tại cung Điền Trạch

Sao Đại Hao ở vị trí đắc địa trong cung Điền Trạch thường biểu thị việc thay đổi nhà cửa, nhưng trên mặt bằng kinh doanh làm ăn, buôn bán hay đầu tư bất động sản số lượng lớn. Mặc dù có thể có sự biến đổi thất thường, nhưng nhìn chung vẫn mang lại lợi nhuận.

Sao Đại Hao khi nằm trong cung Điền Trạch thường ám chỉ mối quan hệ gần gũi với nguồn nước, có sự kết nối với dòng suối, mạch nước ngầm chảy qua. Khi gặp sự hiện diện của sao Song Hao cùng với sao Không và sao Kiếp ở vị trí đắc địa, thường biểu thị việc đất đai mua đi bán lại nhanh chóng, nhưng không duy trì lâu.

2. Cung Thiên Di

Sao Đại Hao khi đặt trong cung Thiên Di thường ám chỉ sự thường xuyên thay đổi công việc, nơi ở, hoặc cần phải làm ăn ở xa quê hương, dẫn đến khó khăn trong việc duy trì một vị trí ổn định trong thời gian dài. Đại Hao tại cung này thường gặp tình huống phải tiêu tiền khi ra ngoài gây lãng phí tài chính đáng kể.

Cung Thiên Di
Sao Đại Hao an tại cung Thiên Di

3. Cung Quan Lộc

Khi sao Đại Hao kết hợp với Hóa Quyền trong cung Quan Lộc, người chủ thường vướng phải đàm tiếu, đồng thời dễ gặp sự ghen ghét, khinh thường từ đồng nghiệp hoặc cấp dưới. Họ thường phải thay đổi nơi làm việc hoặc ngành nghề. Thiên hướng của họ là tham gia vào những lĩnh vực có tính chất lưu động như xuất nhập khẩu, đầu tư, giao thông,… với quy mô lớn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sát khí là gì? Cách nhận biết và hóa giải sát khí trong phong thủy
Cung Quan Lộc
Sao Đại Hao an tại cung Quan Lộc

Khi sao Đại Hao bị hãm địa, sự phát triển trong công danh và sự nghiệp thường bị trở ngại. Người chủ có thể không ổn định trong con đường sự nghiệp hoặc thường phải đối mặt với các thay đổi không mong muốn, gây khó khăn trong việc tập trung vào một công việc cố định.

4. Cung Nô Bộc

Sao Đại Hao tại cung Nô Bộc thường dễ bị tiểu nhân hãm hại, cần phải cẩn thận khi đi ra ngoài để tránh việc mất cắp. Họ thường gặp khó khăn trong việc tìm người làm việc chung. Ngoài ra, có thể gặp tình huống bị tôi tớ hoặc người khác trộm cắp.

Cung Nô Bộc
Sao Đại Hao an tại cung Nô Bộc

Họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc duy trì mối quan hệ với bạn bè và đồng nghiệp, bị cấp dưới, bạn bè ăn chặn. Người chủ thường trải qua sự chia ly về mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, hiếm khi duy trì sự gắn kết lâu dài với ai. Có thời điểm họ sẽ có nhiều bạn bên cạnh, nhưng cũng có thời điểm không có ai ở bên cạnh.

5. Cung Tật Ách

Sao Đại Hao khi nằm trong cung Tật Ách có khả năng giúp người chủ tránh được hoạn nạn. Tuy nhiên, nếu đồng cung với các yếu tố ác tinh như Hóa, Kỵ, Đà, La, Địa Không, Địa Kiếp, và Kình Dương sẽ có nguy cơ mắc bệnh tật do quá say mê một vấn đề nào đó.

Cung Tật Ách
Sao Đại Hao an tại cung Tật Ách

Sao Đại Hao có thể hỗ trợ trong việc giảm bớt tật bệnh, nhưng lại không tốt khi là đắc địa trong bảng tử vi, có thể gây tồn đọng nguồn nguy cơ lớn về bệnh tật. Các triệu chứng thường xuất hiện thất thường, lúc yên ả, lúc lại bùng phát mạnh mẽ khiến cho việc kiểm soát khó khăn. Bệnh tật thường liên quan đến các vấn đề về đường ruột và tiêu hóa.

Nếu gặp sự hiện diện của Song Hao, Phá Quân, Mộc Dục, Thất Sát và Hóa Kỵ, người chủ có nguy cơ mắc bệnh ung nhọt hoặc ung thư, thậm chí phải điều trị bằng phương pháp phẫu thuật.

6. Cung Tài Bạch

Sao Đại Hao khi nằm trong cung Tài Bạch sẽ khắc chế với các cung Phúc và Điền Tài. Ngay cả khi gặp các yếu tố tốt khác, cũng khó có thể ngăn chặn được tác động xấu mà Đại Hao mang lại. Khi sao Đại Hao đặt trú tại cung này, người chủ thường sẽ gặp khó khăn về vấn đề tiền bạc.

Cung Tài Bạch
Sao Đại Hao an tại cung Tài Bạch

Nếu sao Đại Hao kết hợp với sao Hồng Đào ở cung thủ mệnh nam, người chủ thường sẵn sàng chi tiêu cho phụ nữ. Khi Đại Hao gặp sao Tuyệt và sao Phá, khả năng mất mát tài sản rất cao. Khi gặp sao Không và sao Kiếp, có nguy cơ phá sản.

Bản chất của sao Đại Hao thường gây hao tán, trừ khi đắc địa ở trong một cung có tác động tốt, nếu không thì sẽ giảm đi các yếu tố tích cực của cung đó. Đặc biệt, sao Đại Hao khi bị hãm địa thường không thích hợp với các cung Tài, Điền và Phúc.

Cung Tài Bạch
Tài Bạch có sao Đại Hao

Khi sao Đại Hao nằm trong cung Tài, tài chính thường tăng lên, nhưng tiền bạc thường được sử dụng ngay mà không thể tích trữ. Khi ở trong vị trí đắc địa, sự luân phiên của tiền bạc diễn ra liên tục với số lượng lớn. Người chủ thường tạo ra nhiều nguồn thu nhập, kiếm tiền và đầu tư vào các dự án, dẫn đến lợi nhuận cao, tạo nên sự giàu có vô cùng.

Khi sao Đại Hao gặp sao Phá và sao Tuyệt, dù có khả năng đầu tư lớn nhưng nguy cơ phá sản cũng cao. Khi gặp sao Kình, Đà, Không và Kiếp, khả năng phá sản sẽ gia tăng.

7. Cung Tử Tức

Sao Đại Hao tại cung Tử Tức thường biểu thị người chủ có nhiều con, nhưng con cái thường sống xa gia đình hoặc đối diện với số phận không thuận lợi. Khi bị hãm địa, sao Đại Hao có thể gây hao tán, dẫn đến giảm số lượng con cái. Dù sinh nhiều con nhưng nuôi ít, nhiều trong số họ có thể xa cha mẹ và dẫn đến tiêu hao tài chính của gia đình, đặc biệt khi kết hợp với sao Đại Hao, có tính chất mạnh mẽ hơn so với sao Tiểu Hao.

Cung Tử Tức
Sao Đại Hao an tại cung Tử Tức

8. Cung Phu Thê

Sao Đại Hao cung Phu Thê, cho thấy người chủ sẽ tìm kiếm vợ hoặc chồng ở xa và cuộc hôn nhân có thể diễn ra nhanh chóng. Khi sao Đại Hao gặp sao Đà La, Thiên Riêu và Thiên Hình thì người chồng hoặc vợ có xu hướng phóng đãng, dẫn đến khó khăn trong việc duy trì cuộc hôn nhân lâu dài.

Khi sao Đại Hao nằm trong cung Phu Thê và kết hợp với các sao bại tinh, điều này có thể làm giảm đi tình duyên của vợ chồng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tháng 7 Cung Gì? Giải Mã Vận Mệnh, Tính Cách, Sự Nghiệp
Cung Phu Thê
Sao Đại Hao an tại cung Phu Thê

Khi sao Đại Hao bị hãm địa, người kết hôn có thể phải đối mặt với sự thất bại, tàn phá và khả năng dẫn đến tan vỡ trong hôn nhân là rất cao. Nếu sao Đại Hao trong cung Phu Thê kết hợp với sao Đào Hồng ở cung thủ mệnh, thì người chủ có thể có nhiều người vợ hoặc thê thiếp cùng một thời điểm.

9. Cung Huynh Đệ

Khi sao Đại Hao nằm trong cung Huynh Đệ, thường biểu thị mối quan hệ gia đình mỗi người một nơi, anh em thường dễ xảy ra xung đột, không thể hòa hợp với nhau. Sự hiện diện của nhiều yếu tố sát bại tinh khiến cho tình hình này trở nên phức tạp hơn, dẫn đến khả năng người anh chị em có thể gặp những biến cố không may, khó duy trì cuộc sống lâu dài và dễ gặp tình huống bị phá vỡ mối quan hệ. Mỗi người trong anh chị em có hướng đi riêng, dẫn đến sự khác biệt trong quan điểm và mục tiêu.

Cung Huynh Đệ
Sao Đại Hao an tại cung Huynh Đệ

10. Cung Phụ Mẫu

Người chủ có sao Đại Hao đặt tại cung Phụ Mẫu cùng với sao Hóa Kỵ, thường cha mẹ trải qua cuộc sống khó khăn, phải làm việc vất vả để sống qua ngày, đi khắp nơi xa quê hương từ khi còn trẻ. Cha mẹ có thể phải thay đổi nơi ở, nghề nghiệp, không thể sống gần quê hương và tổ tiên.

Cung Phụ Mẫu
Sao Đại Hao an tại cung Phụ Mẫu

Nếu sao Đại Hao còn hãm địa, cha mẹ có thể có ngoại hình gầy gò, tài lộc thường không ổn định, kiếm tiền ít nhưng lại tiêu hao nhiều. Nếu có sự hiện diện của sao Đại Hao đi cùng với sao Hình và sao Việt, cha mẹ có thể có tính tình khắc nghiệt, khó tính và thường ép buộc con cái phải tuân theo ý mình.

11. Cung Phúc Đức

Sao Đại Hao nằm trong cung Phúc Đức thường biểu thị sự bần hàn, nghèo khó. Gia đình và dòng họ thường phải chịu sự ly tán, phải làm việc vất vả ở nhiều nơi khác nhau để kiếm sống. Sao Đại Hao kỵ khi đặt trong cung Phúc Đức, vì nó thường mang đến những tình huống không may, xui xẻo.

Cung Phúc Đức
Sao Đại Hao an tại cung Phúc Đức

Khi sao Đại Hao bị hãm địa và nằm trong cung Phúc Đức, có thể làm giảm đi phần phúc, may mắn mà tổ tiên để lại. Dòng họ có thể gặp những người nghèo túng, khó khăn, phải đi xa để khởi nghiệp, mỗi người ở một nơi khác nhau. Khi cung Phúc Đức kết hợp với cung Tài Bạch và sao Đại Hao gặp sao Kiếp, thường biểu thị tình trạng nghèo hèn, cô độc, kiếm tiền qua các cách không chính đáng, dẫn đến sự tổn hao của phước đức.

Cung Phúc Đức
Cung Phúc Đức có sao Đại Hao

Khi sao Đại Hao đặt ở vị trí đắc địa trong cung Phúc, người chủ thường được hưởng nhiều phước đức từ tổ tiên, tài chính thường gặp nhiều may mắn. Họ biết cách sử dụng tài sản để làm việc thiện, tích lũy phước đức cho bản thân và dòng họ. Xung quanh nghĩa trang tổ tiên thường có sự hiện diện của dòng nước lớn hoặc dòng suối chảy qua. Dựa vào tình hình đắc địa hoặc hãm địa, có thể xác định liệu ảnh hưởng đó có tích cực hay tiêu cực.

VI. Luận giải ý nghĩa khi sao Đại Hao khi đi vào các hạn

Nếu Đại Hao đi vào các nạn, gia chủ cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Cần cẩn thận nhất về tiền bạc vì dễ bị trộm cướp, tiêu tán tài sản do bệnh tật.
  • Đời sống có thể bị thay đổi do đổi nơi làm việc, thậm chí phải xuất cảnh sang nước ngoài.
  • Cơ thể suy yếu, dễ mắc các bệnh vặt nhưng cũng rất nhanh khỏi.
Luận giải ý nghĩa khi sao Đại Hao khi đi vào các hạn
Sao Đại Hao khi đi vào các hạn

Sao Đại Hao và sao Tiểu Hao thường cùng xuất hiện với nhau. Cả hai đều tượng trưng cho hành Hỏa, mang ý nghĩa về sự chia lìa và mất mát. Do đó, khi xuất hiện trong một cung bất kỳ, bộ đôi này thường làm giảm đi những điều tốt trong cung đó, mặc dù có sự che chở từ cát tinh. Song Hao kỵ các cung Tài, Điền, Phúc và đối nghịch với Đẩu Quân. Sao Đại Hao còn tượng trưng cho sự mất mát, tiêu tan, thay đổi, tiền bạc không thể duy trì bền bỉ do sự tiêu xài và phung phí.

Lời kết

Bài viết trên đã lý giải những thắc mắc về sao Đại Hao cũng như ý nghĩa tại cung mệnh của chòm sao này. Hy vọng bài viết trên có thể cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích. Hãy thường xuyên truy cập Muaban.net để cập nhật thêm nhiều tin tức phong thủy hữu ích mỗi ngày nhé.

Xem thêm:

  • Luận Giải Ý Nghĩa Sao Thiên Không Tại Mệnh Và Các Cung Khác Trong Lá Số
  • Ý nghĩa sao Đế Vượng trong vận mệnh và các cung khác

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN