No menu items!
HomePhong ThủyLuận giải cung Phu Thê: Ý nghĩa các sao tại cung Phu...

Luận giải cung Phu Thê: Ý nghĩa các sao tại cung Phu Thê

Cung Phu Thê trong Tử Vi tượng trưng cho quan hệ vợ chồng, hình dáng của vợ chồng. Qua đó, bộc lộ một số điều về lối sống, tài lộc, tinh thần của người chồng và người vợ. Trong bài viết này, Muaban.net sẽ cùng bạn khám phá chi tiết ý nghĩa của cung Phu Thê và các sao tại cung Phu Thê ảnh hưởng như thế nào đến cuộc đời của đương số.

Luận giải chi tiết cung Phu Thê
Luận giải chi tiết cung Phu Thê

1. Cung Phu Thê là cung gì?

“Phu” có nghĩa là chồng, còn “Thê” có nghĩa là vợ. Cung Phu Thê chỉ mối quan hệ hôn phối hay còn được gọi là cung phối. Đối với nữ mệnh là cung Phu, còn nam mệnh là cung Thê, kết hợp lại thành cung Phu Thê. 

Cung Phu Thê có nghĩa là cung chỉ đối tượng thành hôn, chỉ ra mối quan hệ giữa đương số với người vợ hoặc người chồng của mình, đường tình duyên thuận lợi hay gian truân. Cung Phu Thê cho biết cuộc hôn nhân đến sớm hay muộn, liệu cuộc hôn nhân đó hạnh phúc hay trắc trở. Đồng thời, cung Phu Thê cũng miêu tả một số đặc điểm về người bạn đời của đương số như là người bạn đời ở gần hay xa, có ủng hộ cho sự nghiệp của đương số không và có đóng góp vào sự thành công của đương số hay không.

Cung Phu Thê chỉ mối quan hệ hôn phối
Cung Phu Thê chỉ mối quan hệ hôn phối

2. Luận giải chi tiết cung Phu Thê

Luận giải cung Phu Thê trong lá số Tử Vi đóng vai trò vô cùng quan trọng, nó là biểu tượng cho mối quan hệ giữa đương số và người hôn phối. Thành công hay thất bại trong sự nghiệp, cuộc sống thuận lợi hay gặp trắc trở. Tất cả những điều này đều không thể sánh bằng việc có một hôn phối tốt.

Dựa vào cung Phu Thê, người ta có thể biết được phần nào về tính cách, ngoại hình, tài năng của người vợ hoặc chồng qua cung Phu Thê, do cung này nói lên người bạn đời của đương số. Cung này cũng có thể cho biết được sự nghiệp, tài chính của người hôn phối.

Do cung này nói lên quan hệ hôn nhân của đương số, nên có thể xem được tình cảm vợ chồng hạnh phúc, gắn bó hay mâu thuẫn, khắc khẩu. Hôn nhân có xảy ra tình trạng ly hôn, kết hôn nhiều lần không.

Có thể biết được đối tượng kết hôn dựa vào cung Phu Thê
Có thể biết được đối tượng kết hôn dựa vào cung Phu Thê

Nhìn vào cung Phu Thê, có thể biết được đối tượng thành hôn của đương số ở gần hay ở xa. Vợ hoặc chồng có phải ở xa vì công việc hay không. Bên cạnh đó, bạn đời của đương số có ủng hộ và hỗ trợ sự nghiệp của đương số không. Mối quan hệ giữa hai gia đình có vui vẻ hoà thuận hay không. Và đương nhiên, không thể hoàn toàn dựa vào cung Phu Thê để luận giải chính xác đời sống hôn nhân mà còn phải dựa vào các yếu tố khác nữa.

Tham khảo thêm: Luận Giải Tính Chất, Ý Nghĩa Các Sao Trong Tử Vi Chi Tiết

3. Tìm hiểu ý nghĩa các sao tại cung Phu Thê

Để luận được cuộc hôn nhân có được viên mãn hay không, ta cũng cần phải xem xét ý nghĩa của các sao tại cung Phu Thê. Tốt nhất, ta nên quan sát Lá Số Tử Vi của cả nam mệnh và nữ mệnh để có thể luận đoán một các chính xác nhất.

Sao Tử Vi

Người hôn phối của đương số thường gia trưởng, thống trị nhưng có tính trách nhiệm. Nếu trong Tử Vi xuất hiện Hóa Quyền thì người vợ sẽ đoạt quyền chồng, dù hôn nhân không như ý nhưng cũng không thể ly dị. Nếu gặp các sao cát tinh, nữ mệnh sẽ có chồng vinh hiển, nam mệnh sẽ có vợ khí khái đàn ông. Nếu như gặp sao hung tinh, nội tâm sẽ gặp đau khổ nhưng bề ngoài bao dung.

Tử Vi tại Tý, Ngọ và không có sao cát tinh, có thể xa mặt cách lòng, sự hứng thú khác nhau và có thể gặp vấn đề với người hôn phối. Khi Tử Vi ở Tý, người bạn đời của đương số là người hướng nội, phải kết hôn muộn thì mới bền lâu. Còn ở Ngọ thì có sự nghiệp đặc biệt, hòa hợp tốt đẹp trong hôn nhân, người hôn phối thường là con trưởng, được nhờ. Khi Tử Vi xuất hiện ở Dần Thân, hôn nhân thường tốt đẹp, hôn phối là người có ích trong việc xây dựng cuộc sống.

Nếu Tử Vi gặp Phá Quân, nam mệnh kết hôn với người hơn tuổi và có thể có mối quan hệ tình ái bên ngoài. Nữ mệnh kết hôn với người lớn tuổi, gần ít xa nhiều, có thể trải qua nhiều khó khăn. 

Nếu Tử Vi gặp Thiên Phủ, nội tâm thường có tâm sự và tình cảm hôn nhân muộn nhưng có thể kéo dài. Nếu Tử Vi gặp Thất Sát, vợ có khả năng giữ chồng, khéo léo trong việc ăn nói.

Khi Tử Vi gặp Tham Lang, vợ có ý chí đàn ông, khó tránh khỏi mâu thuẫn, nên kết hôn muộn. Người hôn phối có nhiều tài lẻ, đời sống hôn nhân thú vị. Nếu gặp các sao sát tinh, sẽ có những mối quan hệ tình ái bên ngoài, nhưng cuối cùng sẽ quay về. 

Khi Tử Vi gặp Tham Lang, vợ có ý chí đàn ông, khó tránh khỏi mâu thuẫn, nên kết hôn muộn
Khi Tử Vi gặp Tham Lang, vợ có ý chí đàn ông, khó tránh khỏi mâu thuẫn, nên kết hôn muộn

Sao Thiên Cơ

Sao Thiên Cơ toạ thủ tại cung Phu Thê, chủ về người bạn đời dễ thích nghi với hoàn cảnh và tình cảm dễ dàng thay đổi. Không nên có các yếu tố như Tả Hữu, Hỏa Tinh hay Linh Tinh vì những yếu tố này có thể gây thay đổi trong tình cảm. Tuy nhiên, khi có sao cát tinh xuất hiện trong niên hạn tốt thì sẽ có sự hòa hợp. Nam mệnh nên chọn vợ trẻ tuổi, thông minh và biết chăm sóc. Tuy nhiên, có thể gặp phản đối từ gia đình hoặc có mối quan hệ không hoà hợp với người thân. 

Khi Thiên Cơ Thái Âm xuất hiện trong cung Phu Thê, thường gặp khó khăn và sóng gió trong hôn nhân, đặc biệt khi gặp Hỏa Tinh, Tả Hữu, Đà La, Xướng, Kị. Nếu gặp yếu tố thuận lợi như Lộc Quyền, lục cát tinh thì hôn nhân hoà thuận và có vợ thông minh, nên chọn vợ nhỏ tuổi hơn.

Thiên Cơ gặp Cự Môn, trước khi kết hôn thường gặp khó khăn và trở ngại, nhẹ thì bằng mặt không bằng lòng, nặng thì người hôn phối của đương số mê cờ bạc hoặc ngoại tình.

Khi Thiên Cơ gặp Thiên Lương, thường có khả năng ly hôn hoặc gặp sự phản đối từ gia đình. Sau khi kết hôn, có thể gặp khó khăn và trở ngại, hoặc người hôn phối có thể gặp tai nạn hoặc bệnh tật nhưng có thể giải quyết được.

Thiên Cơ đặt tại Ngọ, người hôn phối sẽ là người có tài và được nhờ. Chồng nên là trưởng nam nếu không thì vợ có thể sẽ lấn át chồng. 

Vị trí Thiên Cơ ở Tý không tốt bằng ở Ngọ, hôn nhân thường gặp mâu thuẫn, nên chọn kết hôn muộn sẽ tốt hơn. Tại Mùi, hôn nhân thường diễn ra ở nơi xa, nhưng vợ chồng hòa hợp tốt. Tại Sửu, thường gặp khó khăn ban đầu và có khả năng chia ly sau đó.

Vị trí Thiên Cơ ở Tý không tốt bằng ở Ngọ, hôn nhân thường gặp mâu thuẫn, nên chọn kết hôn muộn sẽ tốt hơn
Vị trí Thiên Cơ ở Tý không tốt bằng ở Ngọ, hôn nhân thường gặp mâu thuẫn

Sao Thái Dương

Sao Thái Dương gặp Kình Dương và Đà La, ban đầu nồng ấm, nhưng sau đó trở nên lạnh nhạt và hôn nhân không chính thức. 

Thái Dương gặp sao Hoá Kỵ sẽ có vợ đa nghi, chồng dễ bệnh tật tai nạn, dễ chia ly. Tuy nhiên, nếu gặp cát tinh, nam mệnh được nhờ vợ. Nếu Thái Dương gặp Phá Quân thì hôn nhân không có nghi lễ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sinh năm 1975 mệnh gì? Hợp màu gì? Nên xây nhà hướng nào tốt?

Khi Thái Dương đặt tại Tý Ngọ, thường sẽ kết hôn muộn. Nam mệnh sẽ có vợ kiên trinh, chăm sóc gia đình, trong khi nữ mệnh có chồng lớn tuổi, lạnh nhạt mà phải tự cam chịu. Ngoài ra, đương số có thể gặp sóng gió và trở ngại trong tình cảm, nhưng có thể được giải trừ nếu gặp cát tinh. Nếu có những sao sát tinh hoặc đào hoa, cả vợ và chồng đều có thể có tình nhân bên ngoài.

Sao Thái Dương ở Sửu Mùi và có sao Thái Âm ở cung Phu Thê, đương số có sự thay đổi trước hoặc sau kết hôn. Nếu gặp lục sát tinh, Tả Hữu, Hoá Kỵ thì người hôn phối của đương số ích kỷ, không hoà hợp với gia đình. Nữ mệnh sẽ chịu ảnh hưởng nặng hơn, có thể trở thành vợ lẻ hoặc vợ hai.

Thái Dương tại Dần rất có ích, nếu không có Hoá Kỵ và Hữu Bật, hôn nhân sẽ tốt đẹp và có thể lấy người ngoại quốc làm vợ hoặc chồng.

Với Dương Lương tại Mão Dậu, thường sẽ trải qua quá trình ly tán và sum họp. Trước kết hôn, có thể gặp trở ngại, nhưng sau đó có thể giải quyết. Nữ mệnh không nên kinh doanh.

Thái Dương tại Thìn Tuất, nếu gặp cát tinh, người hôn phối của đương số có tính cách nhẫn nhịn. Nếu gặp sát tinh, nên lấy chồng lớn tuổi, vợ nhỏ tuổi và kết hôn muộn. 

Khi Thái Dương đặt tại Tý Ngọ, thường sẽ kết hôn muộn
Khi Thái Dương đặt tại Tý Ngọ, thường sẽ kết hôn muộn

Sao Vũ Khúc

Vũ Khúc tại cung Phu Thê tượng trưng cho sự cô đơn, khắc nghiệt và ý chí phấn đấu. Nếu gặp Thất Sát hoặc Phá Quân, sẽ có ba lần duyên nợ và có khả năng kết hôn muộn.

Khi Vũ Khúc gặp Xương Khúc và Hóa Khoa, đó là dấu hiệu đương số có vợ hiền và tài năng. Nếu Vũ Khúc gặp Thiên Riêu, nhờ người làm mai làm mối có thể dẫn đến sự chia ly và yêu đương nhục dục mà kết hôn. Vũ Khúc gặp Thất Sát, Phá Quân và Hoá Kỵ, nữ mệnh có khả năng ly hôn, chồng có vợ bé hoặc chồng bị yếu sinh lý. Khi Vũ Khúc có Hóa Kỵ, Thất Sát và Phá Quân, thì việc có chồng cũng như không có chồng.

Nếu Vũ Khúc có Hỏa Tinh, cuộc đời sẽ trở nên cô đơn và khi có Hoá Kỵ, tình hình càng nặng thêm. Nếu Vũ Khúc có Hóa Lộc, chồng sẽ là người tài năng trong lĩnh vực kinh doanh. Vũ Khúc có Hóa Quyền, chồng sẽ có quyền lực và danh vọng. Khi Vũ Khúc gặp Hóa Khoa, chồng sẽ có thành tựu và danh tiếng. 

Vũ Khúc ở Thiên Phủ, nếu là nữ mệnh dễ dẫn đến việc yêu người đã kết hôn. Nếu Vũ Khúc gặp Tham Lang, chồng sẽ bị vợ chi phối và đào hoa. Nếu Vũ Khúc gặp Thiên Tướng, sẽ có nhiều sóng gió và khó khăn, đặc biệt nếu là nam mệnh thì sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh trong tình yêu. Nếu là nữ mệnh có tuổi bằng hoặc hơn chồng một hoặc hai tuổi thì sẽ gặp tình trạng gần ít xa nhiều.

Nếu Vũ Sát gặp Tả Hữu, Xương Khúc, Thiên Việt thì có thể dẫn đến tình yêu kỳ lạ hoặc tranh đấu trong tình yêu. Nếu Vũ Sát gặp Đà La, sẽ có những khó khăn trắc trở trước hôn nhân. Đối với nữ giới, sẽ chiếm đoạt quyền kiểm soát chồng. Nếu gặp các sao sát kị, người hôn phối có khả năng cao gặp chuyện đau lòng.

Gặp Phá Quân, chính tinh Vũ Khúc cho thấy nam mệnh sợ vợ. Đối với nữ mệnh, trong hôn nhân có thể trải qua nhiều thăng trầm. 

Gặp Phá Quân, chính tinh Vũ Khúc cho thấy nam mệnh sợ vợ
Gặp Phá Quân, chính tinh Vũ Khúc cho thấy nam mệnh sợ vợ

Sao Thiên Đồng

Cung Phu Thê tại Thiên Đồng, nếu gặp cát tinh thì người hôn phối của đương số xinh đẹp, khoan thai, là người lịch sự. Nữ mệnh Thiên Đồng khi vào cung Phu Thê gặp tứ sát, nếu gặp Hoá Kỵ thì có khả năng gặp trắc trở về đường danh vọng, ly hôn, tái giá, người hôn phối bị bệnh tật hoặc tai nạn. Nếu gặp Cự Môn sẽ gặp phải chuyện bị người khác bàn tán.

Cả nam mệnh và nữ mệnh nên kết hôn muộn, hoặc chỉ sống chung nhưng không làm lễ chính thức. Nếu không, có thể sẽ không tránh khỏi việc có nhiều vợ, khó tránh khỏi việc lấy vợ nhỏ tuổi. 

Thiên Đồng tại Cự Môn gặp nhiều khó khăn trắc trở, trước hôn nhân có thể có nhiều trở ngại. Nữ mệnh gặp bản cung có thể lấy chồng giàu sang, nhưng không có danh phận, đến tuổi trung niên dễ xảy ra sóng gió. Thiên Đồng ở Thiên Lương lúc mới cưới và về già thì tốt đẹp, thời trung niên có xu hướng gần ít xa nhiều, hoặc có thể tái hôn. Sau khi ly hôn, có thể lấy được vợ đẹp hoặc lấy chồng đa tài. Nam mệnh có thể lấy được vợ giỏi giang, biết chăm sóc gia đình, trong khi nữ mệnh phải vất vả chăm sóc gia đình.

Thiên Đồng ở Mão thì nên kết hôn sớm, ở Dậu thì nên kết hôn muộn. Nếu đương số là nữ mệnh không có duyên với chồng, thì trung niên có thể trải qua cuộc sống đơn độc. Tuy nhiên, nếu có các sao Đào Hoa, Hồng Loan, Thiên Hỷ toạ thủ thì tình cảm có thể thay đổi và có người khác xuất hiện.

Chính tinh Thiên Đồng khi xuất hiện ở vị trí Thìn và Tuất sẽ gặp nhiều trở ngại trong tình yêu. Sau khi kết hôn, nếu sống ở nơi khác, cặp vợ chồng sẽ không có điểm chung, đặc biệt  ở Tuất, tình trạng sẽ trở nên nặng nề hơn. Gặp ở Tỵ và Hợi, ngoại hình và địa vị xã hội không phù hợp, tư duy cũng không hợp nhau, có thể dẫn đến mâu thuẫn trong gia đình và có nguy cơ xuất hiện người thứ ba. Tuy nhiên, khi gặp ở Mão, nên lựa chọn chồng lớn tuổi hoặc vợ có năng lực. 

Thiên Đồng ở Mão thì nên kết hôn sớm, ở Dậu thì nên kết hôn muộn
Thiên Đồng ở Mão thì nên kết hôn sớm, ở Dậu thì nên kết hôn muộn

Sao Liêm Trinh

Liêm Trinh cung Phu Thê là sao chính tinh, mang theo khả năng hình khắc, đặc biệt khi gặp các sát tinh khác. Nam mệnh có khả năng lấy được vợ xinh đẹp, nhưng nếu gặp Hoá Kỵ, khả năng cao xảy ra việc ly hôn và tái hôn nhiều lần. Nếu gặp Đào Hoa, có thể vợ sẽ ngoại tình. Gặp Thất Sát hoặc Phá Quân, sự bất hoà sẽ xuất hiện trong hôn nhân. Gặp Tứ Sát có thể dẫn đến tranh chấp và kiện tụng về mặt tình cảm nam nữ.

Nữ mệnh Liêm Trinh gặp các sát tinh, ý chỉ chồng chỉ có hư danh, hoặc không diễn ra hôn lễ. Khi gặp Thiên Phủ, người hôn phối của đương số sẽ có tính cách cương trực, khó tránh được các cuộc cãi vã.

Liêm Trinh gặp Tả Hữu, Hoá Kỵ, Xương Khúc sẽ xảy về việc chia ly, khi gặp các tinh sát nặng thì sẽ gặp bất hoà và không có con cái. Liêm Sát chỉ đương số có vợ đẹp nhưng dâm dục, nếu gặp cát tinh có thể tránh được tai hoạ, nhưng gặp Tả Hữu, Hoá Kỵ sẽ không có lợi.

Liêm Trinh khi tọa thủ tại Dần Thân sẽ mang đến sự gần gũi và thân quen. Nam mệnh nên tìm người hôn phối có phẩm chất cao. Nếu gặp các sát tinh, cụ thể là Liêm Phá, tình cảm vợ chồng sẽ không hòa hợp. Nếu không có các sát tinh, mối quan hệ hôn nhân sẽ êm đẹp, nhưng có thể có tình nhân bên ngoài.

Liêm Trinh thường gặp bất hoà và tranh chấp trong tình cảm, người hôn phối của đương số ăn nói khéo léo. Liêm Trinh khi gặp Tả Hữu, Hoá Kỵ, lục sát, dễ có người bên ngoài xen vào. Khi gặp Thiên Phủ trong Liêm Trinh, nếu có thêm sao đào hoa, dễ rơi vào tình yêu với người đã có gia đình. Liêm Trinh gặp Tham Lang chỉ người hôn phối của đương số xinh đẹp. 

Liêm Trinh gặp Tham Lang chỉ người hôn phối của đương số xinh đẹp
Liêm Trinh gặp Tham Lang chỉ người hôn phối của đương số xinh đẹp

Sao Thiên Phủ

Trong trường hợp Thiên Phủ xuất hiện trong cung Phu Thê, người hôn phối thường có năng lực và khả năng quản lý tài chính tốt. Họ có gia thế tốt hoặc có sở thích hợp nhau. Đối với nam mệnh, vợ thường thông minh và trẻ tuổi, trong khi nữ mệnh thường lấy được chồng giàu có và lớn tuổi.

Nếu Thiên Phủ gặp các sát tinh, dễ đối mặt với việc đối tượng hôn phối có tình nhân. Khi gặp cát tinh, tình cảm thường không hoàn toàn chấm dứt được, việc này thường gây nhiều bất mãn trong nội tâm cho nữ mệnh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mệnh Kim Hợp Hoa Gì? Bật Mí 9 Loài Hoa May Mắn Cho Mệnh Kim 2023

Thiên Phủ cùng với Vũ Khúc sẽ dễ dẫn đến việc yêu đương với người đã có gia đình. Chính tinh là Thiên Phủ tại Mão Dậu khi gặp sát tinh có thể dẫn đến sự xuất hiện của tình nhân bên ngoài, trong khi nếu không có sát tinh thì người hôn phối thường dịu dàng và biết quan tâm.

Khi Thiên Phủ tọa tại Sửu Mùi, vợ thường hiền thục, nhưng có thể có vợ lẻ hoặc tình nhân bên ngoài, hoặc có khả năng tái hôn. Vợ thứ hai thường thông minh và tài năng, biết chăm sóc gia đình.

Nếu Thiên Phủ đặt tại Tỵ Hợi, đương số thường có mối quan hệ hòa hợp nhưng thường kết hôn muộn. Tuy nhiên, nếu gặp sao sát tinh cung có Hoá Kỵ, Vũ Khúc thì hôn nhân có thể thay đổi. Nếu phải đối mặt với Thái Âm Thiên Mã sẽ dễ xảy ra sự mất mát hoặc ly thân và khó tránh được tình huống vợ tranh giành quyền chồng, ngay cả khi có cát tinh cũng không thể hoá giải được.

Nếu Thiên Phủ gặp các sát tinh, dễ đối mặt với việc đối tượng hôn phối có tình nhân
Nếu Thiên Phủ gặp các sát tinh, dễ đối mặt với việc đối tượng hôn phối có tình nhân

Sao Thái Âm

Nam mệnh có Thái Âm trong cung Phu Thê thường có vợ nhỏ tuổi, thông minh và xinh đẹp. Nếu có thêm Xương Khúc thì dễ có nhiều vợ. Trong khi đó, nữ mệnh thường lấy chồng lớn tuổi và kết hôn sớm. Thái Âm gặp tứ sát, Địa Không Địa Kiếp và sao Kỵ thì không gây hại nhưng có khả năng sinh ly. Nếu Thái Âm gặp cát tinh thì đương số dễ gặp người hôn phối giàu có.

Nữ mệnh có Thái Âm trong cung Phu Thê, nếu gặp Khoa Lộc Quyền thường chủ về khả năng giao tiếp tốt và là người vợ biết an ủi chồng. Nữ mệnh có sao Thái Âm trong cung Phu Thê rất ngại Hoá Kỵ, chỉ người hôn phối của đương số rời xa quê hương.

Nếu Thái Âm đặt tại Mão hoặc Dậu, nam mệnh thường tốt hơn nữ mệnh, thường trải qua nhiều sóng gió và trắc trở trong tình yêu. Nếu gặp Tả Hữu Hoá Kỵ chỉ người hôn phối sẽ có tình nhân bên ngoài. Thái Âm ở Thìn hoặc Tuất sẽ gặp nhiều khó khăn trước hôn nhân, nhưng sau khi kết hôn thường trở nên hạnh phúc.

Với Thái Âm tọa tại Tị Hợi, nam mệnh thường thuận lợi hơn nữ mệnh. Nếu gặp các sao xấu, nữ mệnh nên lấy chồng lớn tuổi để có một hôn nhân hạnh phúc và tránh được nhiều trở ngại. Thái Âm ở Hợi thường có ngoại hình đẹp, tính cách hiền thục và cầu tiến. Nếu gặp thêm Khôi Việt nhờ vào người vợ, sẽ mang lại sự thịnh vượng.

Thái Âm ở Hợi thường có ngoại hình đẹp, tính cách hiền thục và cầu tiến
Thái Âm ở Hợi thường có ngoại hình đẹp, tính cách hiền thục và cầu tiến

Sao Tham Lang

Tham Lang gặp các sát tinh sẽ đối mặt với nhiều trở ngại trong cuộc sống hôn nhân và nam mệnh có thể kết hôn tới ba lần. Để tránh tác động tiêu cực, nên lấy vợ hoặc chồng muộn. Nữ mệnh nên chọn chồng lớn tuổi và kết hôn muộn. Nếu gặp tứ sát, khả năng sinh con sẽ bị ảnh hưởng.

Tham Lang tại Liêm Trinh và các sao đào hoa, nam mệnh thường đào hoa và dễ gặp xung đột, tranh chấp với vợ, có thể ngoại tình. Nữ mệnh có Tham Lang trong cung Phu Thê thường có nguy cơ chồng gặp tình nhân bên ngoài và khó tránh khỏi hình khắc. Cả nam mệnh và nữ mệnh đều có người hôn phối có tài năng.

Tham Lang toạ thủ Hỏa Linh thường chủ về người hôn phối của đương số giàu có và phát đạt. Tham Lang gặp Kình Dương, thường chủ về người hôn phối có tài năng đặc biệt. Gặp Đà La, thường chủ về người hôn phối có ngoại hình không đẹp.

Tham Lang tọa tại Tí Ngọ, gặp sao lộc, người hôn phối của đương số giàu có thì nên lấy vợ nhỏ tuổi. Tuy nhiên, người này đa tình và dễ có tình nhân bên ngoài.

Tham Lang tọa thủ Dần Thân, gặp Kình Dương, Không Kiếp và Hoá Kỵ, thường chủ về người hôn phối là nhân tài trong lĩnh vực kỹ thuật. Nếu gặp Tả Hữu Thiên Khốc và Thiên Việt thì người phối ngẫu của đương số có ngoại hình tuấn tú, nhưng dễ ngoại tình.

Tham Lang tọa tại Thìn Tuất, có tác động của Thiên La và Địa Võng, sẽ giảm sự đa tình và không gặp các sao kị thì sẽ thanh bạch. Nữ mệnh thường trải qua nhiều rắc rối và thị phi về tình cảm trước hôn nhân.

Tham Lang gặp Kình Dương, thường chủ về người hôn phối có tài năng đặc biệt
Tham Lang gặp Kình Dương, thường chủ về người hôn phối có tài năng đặc biệt

Sao Cự Môn

Cự Môn là chính tinh ở cung Phu Thê thường mang theo những điều tiếng, nên lấy vợ hoặc chồng hơn tuổi. Khi Cự Môn gặp Thiên Đồng trong cung Phu Thê, thường chủ về người phối ngẫu của đương số có ngoại hình xinh đẹp, nhưng hình khắc sinh li. Nếu Cự Môn gặp Lộc Quyền Tả Hữu, thường chủ về chồng giàu có và tài năng, sự nghiệp lớn.

Khi Cự Môn gặp Thái Dương trong cùng một cung, thường chủ về người hôn phối có tính tình thẳng thắn và minh bạch. Khi Cự Môn gặp Kình Dương, Linh Tinh, Đà La Hỏa Tinh, nam mệnh thường khắc với vợ và sinh li. Gặp Thiên Hình, nữ mệnh thường không tiến hành hôn lễ và kết hôn nhiều lần.

Khi Cự Môn tọa tại Thìn Tuất, gặp Hóa Kỵ, thường chủ về người hôn phối từ nhỏ đã trải qua nhiều khó khăn, gặp nhiều trở ngại và thị phi trong cuộc sống. Nếu gặp Tả Hữu chỉ mối quan hệ tình cảm không tốt. Nếu không có sát tinh thì người hôn phối của đương số làm việc vất vả.

Khi Cự Môn gặp Tị Hợi, hội với Thái Dương và Thiên Lương, thường bất hòa với bố vợ hoặc gia đình chồng. Nếu gặp lục sát, có thể xảy ra biến động tình cảm trước và sau khi kết hôn.

Nếu gặp lục sát, có thể xảy ra biến động tình cảm trước và sau khi kết hôn
Nếu gặp lục sát, có thể xảy ra biến động tình cảm trước và sau khi kết hôn

Sao Thiên Tướng

Chính tinh Thiên Tướng trong cung Phu Thê thường chủ về việc kết hôn dựa trên tình yêu, không phải do sự sắp đặt của gia đình. Cả nam và nữ mệnh đều có khả năng gặp lại người yêu cũ hoặc phải lòng người quen biết từ trước. Nữ mệnh nên chọn chồng lớn tuổi để đảm bảo sự chăm sóc từ phía chồng. Đặc biệt khi gặp cát tinh, nếu cát tinh này kết hợp với Tử Vi trong cùng một cung, thì đó là một dấu hiệu tốt cho hôn nhân và nên kết hôn muộn để tình cảm vợ chồng tốt đẹp.

Thiên Tướng là chính tinh gặp Vũ Khúc hoặc Phá Quân chỉ những biến cố, tai nạn hoặc điều tiếng. Với mệnh hai lần kết hôn, nếu đã từng hủy hôn, có thể tránh được. Nếu Thiên Tướng hợp với Hóa Lộc hoặc Lộc Tồn, người vợ sẽ có tài sản.

Thiên Tướng tọa thủ tại Mão Dậu nên kết hôn muộn, lấy sớm dễ gặp khó khăn và xung đột. Vợ hiền lành, chồng hướng nội, nếu không có sát tinh, họ có thể sống cùng nhau đến già. Cung Phu Thê có sao Thiên Tướng toạ thủ Tỵ Hợi chủ về nữ mệnh thường có chồng không tốt và đa tình, trong khi đó nam mệnh có được vợ giúp đỡ việc trong ngoài và thuận theo chồng. 

Chính tinh Thiên Tướng trong cung Phu Thê thường chủ về việc kết hôn dựa trên tình yêu
Chính tinh Thiên Tướng trong cung Phu Thê thường chủ về việc kết hôn dựa trên tình yêu

Sao Thiên Lương

Sự hiện diện của sao Thiên Lương trong cung Phu Thê, thể hiện cho việc nam mệnh có vợ xinh đẹp, nhưng nên chênh lệch nhau 3 tuổi. Nếu Thiên Lương, Thiên Đồng trong cùng cung Hóa Kỵ, hôn nhân có thể trải qua nhiều giai đoạn chia ly và tái hợp.

Nếu Thiên Lương gặp Thái Âm, Thiên Đồng soi chiếu, đương số có vợ xinh đẹp nhưng tình cảm chưa dứt khoát. Cả nam và nữ mệnh đều có thể trải qua những sự thay đổi trước hoặc sau kết hôn, có thể là hủy hôn, đối mặt với áp lực từ gia đình hoặc sai lầm do hoàn cảnh.  Sau khi kết hôn, có thể xảy ra nhiều khó khăn, hiểu lầm và nguy cơ ly thân. Tuy nhiên, nếu tránh được những tình huống xấu, cặp đôi có thể tái hợp và duy trì một mối quan hệ tốt.

Nếu Thiên Lương đặt tại Tí Ngọ, hôn nhân có sự chi phối của vợ đối với chồng, nếu vợ lớn tuổi sẽ coi chồng như em. Đối với nữ mệnh, người hôn phối rất phong độ. Đối với nam mệnh có sao Thiên Lương tọa ở Sửu Mùi, nam mệnh sẽ có vợ lớn tuổi và có địa vị, trong khi nữ mệnh sẽ có một người chồng giàu sang, thanh cao. 

Thiên Lương đặt tại Tỵ Hợi, đương số thường gặp những tình huống phức tạp và khó giải quyết. Trước khi kết hôn, có thể trải qua tình yêu đơn phương, thất tình hoặc sự phản đối từ gia đình. Sau khi kết hôn, có thể gặp phải nhiều khó khăn. Đối với nữ mệnh, thường có mâu thuẫn với mẹ chồng hoặc chồng bệnh tật. Đối với nam mệnh, vợ có thể đối mặt với các vấn đề về sức khỏe. Nếu gặp sát tinh, hầu hết sẽ chia tay và sau đó tái hợp trong thời gian ngắn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Song Tử Tháng Mấy? Tính Cách Của Song Tử Có Gì Đặc Biệt?
Thiên Lương đặt tại Tỵ Hợi, đương số thường gặp những tình huống phức tạp và khó giải quyết
Thiên Lương đặt tại Tỵ Hợi, đương số thường gặp những tình huống phức tạp và khó giải quyết

Sao Thất Sát

Nếu mệnh Thất Sát gặp Thái Dương và Cự Môn, dễ có khả năng lấy chồng ngoại quốc. Nếu không gặp sao sát, có thể cả nam và nữ mệnh thường có cuộc sống bên ngoài hạnh phúc, nhưng bên trong thường cảm thấy bất mãn, có nợ mà không duyên. Đối với nữ mệnh, có thể sẽ có một người chồng thành đạt, có trách nhiệm với gia đình.

Thất Sát tọa thủ tại Tí Ngọ trong cung Phu Thê, trước kết hôn thường gặp nhiều khó khăn và trở ngại. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, thường sẽ có một cuộc sống hạnh phúc. Nếu có lục sát, vợ chồng có thể sống cách xa nhau hoặc có những sở thích khác nhau.

Cung Phu Thê có Sao Thất Sát toạ tại Dần Thân, đương số dễ bị cám dỗ đào hoa trước hôn nhân và thường sẽ kết hôn muộn. Nếu là nam mệnh, có thể có mối tình với người lớn hơn mình ít nhất 5 năm. Nếu là nữ mệnh thì nên tìm kiếm một người chồng lớn hơn mình 5 – 10 tuổi.

Cung Phu Thê có chính tinh Thất Sát ở Thìn Tuất thường gây ra sự không hoà hợp và không hạnh phúc trong hôn nhân. Trước khi kết hôn sẽ có nhiều sóng gió và trở ngại.

Nếu mệnh Thất Sát gặp Thái Dương và Cự Môn, dễ có khả năng lấy chồng ngoại quốc
Nếu mệnh Thất Sát gặp Thái Dương và Cự Môn, dễ có khả năng lấy chồng ngoại quốc

Sao Phá Quân

Nếu sao Phá Quân nằm trong cung Phu Thê là chính tinh, đương số là nam mệnh thường khắc vợ hoặc chia tay và lấy người khác. Do đó, nên kết hôn muộn để tránh những sóng gió và trở ngại. Thường xuyên gặp trắc trở và xa cách với hôn phối vì sở thích không giống nhau, dễ tức giận và chia ly. Tuy nhiên, trong hạn cát có thể sẽ tái hợp.

Nếu Lộc Tồn Hoá Lộc, cuộc sống gia đình sẽ gặp bất lợi, đương số là nam mệnh có vợ áp đảo chồng, còn nữ mệnh thường có chồng gia trưởng và kiểm soát. Nếu Phá Quân Hoá Quyền, vợ chồng sẽ cùng tuổi.

Nếu gặp Phá Quân ở Dần Thân, trước khi kết hôn, nữ mệnh có thể dễ dàng bỏ hôn ước hoặc gặp tình trạng yêu người đã có gia đình. Trong khi đó, nam mệnh chọn được vợ có phẩm hạnh hiền thục. 

Nếu Phá Quân toạ thủ Thìn Tuất, đương số sẽ có vợ có tính cách cương tính, cung mệnh gặp sao Kỵ, Tả Hữu, Không có khả năng chia ly, nữ mệnh sẽ giúp chồng trong sự nghiệp và đảm đương trách nhiệm gia đình.

Nếu Phá Quân toạ thủ Thìn Tuất, đương số sẽ có vợ có tính cách cương tính
Nếu Phá Quân toạ thủ Thìn Tuất, đương số sẽ có vợ có tính cách cương tính

Tham khảo thêm: Giải Mã Tử Vi Sao Thiên Đồng và Ý Nghĩa Tại các Cung Mệnh

4. Một số sao nhỏ ảnh hưởng tới cung Phu Thê

Ngoài các sao ảnh hưởng đến cung Phu Thê đã luận giải ở trên, còn có một số sao nhỏ ảnh hưởng đến cung Phu Thê như sau: 

Sao Tả Phụ, Hữu Bật

Khi Sao Tả Phụ xuất hiện trong Cung Phu Thê, điều đó ám chỉ đến người phối ngẫu đã trải qua trắc trở trong hôn nhân hoặc kết hôn mà không có lễ thành hôn chính thức. Tuy nhiên, nếu không có sát tinh, vợ chồng sẽ tình cảm yêu thương. Hữu Bật thì chủ về thu hút của tình đào hoa, dễ có người thứ ba. Nếu Hữu Bật gặp Địa Không, Địa Kiếp, Hoá Kỵ thì khả năng sinh lý sẽ yếu đi.

Sao Thiên Khôi, Thiên Việt

Nếu sao Thiên Khôi ở cung Phu Thê, người hôn phối của đương số thường có gia thế địa vị cao. Cung Phu Thê có sao Thiên Việt thì người phối ngẫu có tính đào hoa và thường dễ gặp gỡ người có địa vị cao, đặc biệt là người khác giới. Nếu sao Kỵ gặp Xương Khúc, họ đào hoa và dễ có nhân tình. 

Sao Lộc Tồn

Khi Sao Lộc Tồn xuất hiện trong Cung Phu Thê, nếu là nữ mệnh có thêm tứ sát thường dễ làm vợ thứ. Nếu có sự hiện diện của  Địa Không, Địa Kiếp, Hỏa Tinh, Linh Tinh và gặp Triệt Không, điều này có thể dẫn đến sự cô độc.

Sao Kình Dương, Đà La

Sao Kình Dương toạ ở cung Phu Thê, nam mệnh thường tuấn tú, nữ mệnh thường có dung mạo xinh đẹp. Phần lớn người hôn phối làm quân đội hoặc cảnh sát, kĩ thuật, có thể kết hôn với người nước ngoài. Đà La tại cung Phu Thê, đương số thường kết hôn muộn.

Sao Kình Dương toạ ở cung Phu Thê, nam mệnh thường tuấn tú, nữ mệnh thường có dung mạo xinh đẹp
Sao Kình Dương toạ ở cung Phu Thê, nam mệnh thường tuấn tú, nữ mệnh thường có dung mạo xinh đẹp

Sao Hoả Tinh, Linh Tinh

Cung Phu Thê có sao Hoả Tinh toạ thủ chủ về người hôn phối có tính nóng nảy, nếu gặp sát tinh, dễ gặp vấn đề trong tình cảm nam nữ. Linh Tinh và Hoả Tinh toạ thủ ở cung Phu Thê và Phúc Đức, đương số thường vội kết hôn hoặc kết hôn với người mình không ngờ tới.

Sao Văn Xương, Văn Khúc

Văn Xương toạ tại cung Phu Thê thường chỉ người hôn phối tốt bụng, tinh tế. Cung
Phu Thê có sao Văn Khúc, đương số có tài ăn nói, có tính đào hoa. Văn Xương và Văn Khúc, có một sao ở cung Thiên Di và một sao ở cung Phu Thê thì chỉ người hôn phối ở nơi xa, gặp sát tinh thì dễ có người khác.

Sao Địa Không, Địa Kiếp

Nếu có Không Kiếp xuất hiện ở cung Phu Thê, đương số sau khi kết hôn, mối quan hệ tình cảm sẽ dần trở nên lạnh nhạt. Có Thất Sát Phá Quân đồng cung, đương số không có tính đào hoa và ít cơ hội để quen biết người khác giới, do đó cần sự mai mối.

Sao Hoá Lộc

Trong trường hợp cung Phu Thê có Hoá Lộc mà không hội tụ với Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao và không bị ảnh hưởng bởi Hóa Kỵ, thì nam mệnh sẽ có cơ lấy được vợ con nhà quan quý giàu có. Còn nữ mệnh sẽ tìm được một người chồng quý và mang lại phát tài cho gia đình. Tuy nhiên, nếu có sự hội tụ của các sao kị, thì mối quan hệ vợ chồng có thể gặp khó khăn và rạn nứt.

Nếu có sự hội tụ của các sao kị, thì mối quan hệ vợ chồng có thể gặp khó khăn và rạn nứt
Nếu có sự hội tụ của các sao kị, thì mối quan hệ vợ chồng có thể gặp khó khăn và rạn nứt

Sao Hoá Quyền

Cung Phu Thê có sao Hoá Quyền toạ thủ, có thể xảy ra tình trạng một bên nồng nhiệt, trong khi bên kia vẫn cảm thấy lạnh nhạt. Có khả năng kết hôn với một người có tài hoặc là người thành công trong sự nghiệp, hoặc quen biết trong thời điểm mà đương số đã đạt được danh vọng xã hội hoặc có nền tảng sự nghiệp tốt.

Sao Hoá Khoa

Trong trường hợp cung Phu Thê có Hoá Khoa, nam mệnh sẽ có xu hướng lấy vợ trẻ tuổi, thông minh và xinh đẹp. Trong khi đó, nữ mệnh sẽ tìm được một người chồng tuấn tú và thành đạt. Nếu cung Phu Thê hội tụ Miếu Vượng cùng với Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Khôi và Thiên Việt, thì điều này càng tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho mối quan hệ. Tuy nhiên, nếu có sự hội tụ tứ sát thì nam mệnh và nữ mệnh có thể gặp khó khăn trong tình cảm.

Sao Hoá Kỵ

Khi Hóa Kỵ toạ thủ tại cung Phu Thê, thường gây ra tai họa, dẫn đến sự không hòa thuận và xảy ra tranh cãi thường xuyên giữa vợ chồng. Các sao nằm trong hãm địa của Hóa Kỵ đa phần không may mắn, đặc biệt là các sao Cự, Xương, Vũ, Liêm và Khúc Kỵ.

Khi Hóa Kỵ toạ thủ tại cung Phu Thê, thường gây ra tai họa
Khi Hóa Kỵ toạ thủ tại cung Phu Thê, thường gây ra tai họa

Việc tìm hiểu về cung Phu Thê và ý nghĩa của các sao ở cung Phu Thê có thể giúp chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn về mối quan hệ hôn nhân. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc luận giải cung Phu Thê chỉ là một phần trong việc đánh giá tổng thể vận mệnh và tương lai của mỗi người. 

Trên đây là toàn bộ luận giải về cung Phu Thê chi tiết nhất, Muaban.net mong những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn đọc. Ngoài ra, tại Muaban.net còn cập nhật rất nhiều thông tin về công nghệ, nhà đất, tìm việc làm,… Đừng quên thường xuyên truy cập Muaban.net để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhé!

Xem thêm:

  • Sao Thiên Cơ – Ý nghĩa và ảnh hưởng tại cung Mệnh và các cung khác
  • Sao Thiên Tướng là gì? Ý nghĩa và đặc tính trong hộp số tử Vi
  • Tam tai là gì? Cách cúng tam tai giải hạn chuẩn xác nhất 2023!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN