No menu items!
HomePhong ThủySong Tử Tháng Mấy? Tính Cách Của Song Tử Có Gì Đặc...

Song Tử Tháng Mấy? Tính Cách Của Song Tử Có Gì Đặc Biệt?

Song Tử nổi bật với tính cách lém lỉnh, hoạt bát kèm với trí nhớ siêu đỉnh khiến nhiều người kinh ngạc. Biết đến cung Song Tử và cung hoàng đạo nhưng bạn có bao giờ biết rõ Song Tử tháng mấy chưa? Tính cách nổi bật của Song Tử nam và nữ khác nhau như thế nào? Hãy cùng đi tìm câu trả lời được Muaban.net chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Song Tử tháng mấy
Song Tử tháng mấy? Tính cách đặc trưng của cung này?

1. Song Tử tháng mấy? Đôi nét về cung Song Tử

Cung Song Tử có tên tiếng Anh là Gemini hay còn được gọi với nhiều tên gọi khác như Song Nam, Song Sinh. Cung Song Tử xếp vị trí thứ 3 trong 12 cung hoàng đạo. 

Cung Song Tử có tháng sinh nằm trong khoảng từ ngày 21/5 – 21/6. Mặt trời thường đi qua vùng hoàng đạo trong những ngày này nên những người có ngày sinh trong thời gian này được gọi là Germinians.

Đôi nét về cung Song Tử
Đôi nét về cung Song Tử

Dưới đây là một số thông tin liên quan đến cung Song Tử mà bạn có thể tham khảo:

Ngày sinh cung Song Tử từ ngày 21/5 – 21/6
Biểu tượng cung Song Tử Hai anh em song sinh
Nguyên tố ngũ hành Không khí
Sao chiếu mệnh Sao Thủy
Kí hiệu cung Song Tử
Màu sắc may mắn Xanh lá cây, xanh da trời, xám
Con số may mắn 3, 4 và 7
Kim loại Thủy ngân
Đá may mắn Ngọc bích, quặng Manhetit (quặng sắt từ), ngọc mắt mèo, đá mã não
Hoa đại diện Cúc, cỏ ly
 

Như bảng trên thì Song Tử là một trong 3 cung thuộc nguyên tố khí cùng với Thiên Bình, Bảo Bình và là một trong 4 cung biến đổi bao gồm Song Tử, Song Ngư, Nhân Mã, Xử Nữ.

Song Tử là tháng mấy
Cung Song Tử có tháng sinh nằm trong khoảng từ ngày 21/5 – 21/6

Cung Song Tử được sao Thủy chiếu mạng nên thừa hưởng sự thông minh và có khả năng giao tiếp cực tốt với mọi người xung quanh. Đồng thời cung mệnh này tượng trưng cho sức mạnh, sự đoàn kết và có sự thống nhất ở trong cả hành động và suy nghĩ.

>>>Xem thêm: Song Ngư hợp với cung nào? Ưu nhược điểm của Song Ngư trong tình yêu

2. Truyền thuyết về cung Song Tử

Theo Thần thoại Hy Lạp, trước kia thần Zeus là chúa tể của các vị thần cai quản trên đỉnh Olympus. Ông cùng với vợ mình là nữ hoàng của thành Sparta đã hạ sinh được một cặp song sinh và đặt tên là Castor và Pollux.

Ngay từ nhỏ, hai người con của thần Zues đã rất dũng cảm và gan dạ. Bằng tài năng và sức mạnh của mình hai anh em đã nhiều lần lập nên chiến công vang dội. Đồng thời tình anh em của Castor và Pollux rất thiêng liêng và đáng ngưỡng mộ, họ đã cùng nhau đồng cam cộng khổ, vượt qua nhiều phong ba, thử thách.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bình giải tử vi Giáp Thìn 1964 nam mạng năm 2024 chi tiết nhất
Song Tử tháng mấy
Song Tử tháng mấy – Cung Song Tử bắt nguồn từ một truyền thuyết trong thần thoại Hy Lạp

Bất ngờ trong một trận chiến đấu, không may người anh là Castor đã bị thương rất nặng và tử trận. Pollux chứng kiến cảnh đấy vô cùng đau lòng, chàng tìm mọi cách để được chết cùng anh trai.

Tuy nhiên, cho dù cố gắng chết bằng mọi cách nhưng Pollux vẫn không thể theo anh mình được. Bởi vì Pollux mang trong mình dòng máu bất tử của thần Zeus vĩ đại. Sau cùng, Pollux đã tìm đến cha của mình và khẩn cầu Ngài xin được chết thay cho anh trai Castor.

Truyền thuyết về cung Song Tử
Truyền thuyết về cung Song Tử

Chứng kiến tấm lòng của con trai, thần Zues vô cùng đau xót. Ngài quyết định đưa họ lên trời và cho hóa thành chòm sao Gemini có thể thay phiên nhau để sống.

Chính vì vậy mà mỗi lần nhìn lên bầu trời, bạn sẽ thấy nếu có một ngôi sao sáng thì ngôi sao còn lại sẽ không sáng. Đó như là sự hiện thân xủa Castor và Pollux – biểu tượng cho tình anh em vĩnh cửu và đáng trân quý.

3. Tính cách nổi bật nhất của cung Song Tử

Cung Song Tử tháng mấy đã được giải đáp ở trên thì hãy cùng tìm hiểu xem qua tính cách đặc trưng của cung này để hiểu rõ hơn nhé! Song từ do sao Thủy bảo trợ nên sở hữu trí thông tin, nhạy bén với khả năng phân tích rộng và tư duy logic.

Bên cạnh đó, người thuộc cung Song Tử thường có tính cách khôn ngoan và sự ranh mãnh nhất định. Họ có thể là những người bắt trend siêu nhanh, cập nhật tin tức nhanh chóng ở nhiều lĩnh vực như giải trí, chính trị, khoa học, giáo dục…

Song Tử tháng mấy
Song Tử tháng mấy – Cung Song Tử có những nét tính cách nổi bật trong 12 cung hoàng đạo

Tò mò và sống quá lí trí chính là những điểm yếu của Song Tử. Vì quá thông minh, và hứng thú với mọi thứ xung quanh nên nhiều khi sự tò mò của họ sẽ làm người khác cảm thấy khó chịu. Ưu điểm của Song Tử là giao tiếp và viết lách nhưng điểm yếu của họ lại chính là nói quá nhiều và viết quá dài dòng, lan man…

Đối với bạn bè và gia đình, Song Tử là một người vô cùng tận tâm. Họ luôn là người gắn kết mọi người lại với nhau, quan tâm, lắng nghe, chia sẻ và giúp đỡ những người họ yêu thương khi cần thiết nhất.

Gia đình cũng là nơi mà Song Tử có thể thoải mái là chính mình, tại đây Song Tử có thể an tâm chia sẻ những tổn thương trong tâm hồn và dựa vào khi bản thân chênh vênh nhất.

>>> Tham khảo thêm: Kim Ngưu Tháng Mấy? Tính Cách Đặc Biệt Chỉ Có Ở Kim Ngưu

4. Tính cách đặc trưng của Song Tử nam và Song Tử nữ

4.1. Tính cách Song Tử nữ

Đa phần nữ thuộc cung Song Tử đều rất thông minh, hòa đồng pha lẫn một chút tinh nghịch, đáng yêu. Mối quan hệ xã hội của nữ Song Tử rất rộng nhờ sự hoạt bát, thân thiện của bản thân.

Tích cách song tử nữ
Tích cách song tử nữ khá hòa đồng

Nếu Song Tử sinh vào tháng 5 thì sẽ có tính cách nhanh nhẹn, hòa đồng, thông minh. Nếu sinh vào tháng 6 thì sẽ là người nhiệt tình, năng động, thích thể hiện bản thân mình.

Song Tử yêu thích sự tự do, độc lập nên ghét sự ràng buộc, không muốn phụ thuộc vào người khác. Đây là một trong những điều khi yêu một cô nàng Song Tử bạn nên chú ý, bởi vì những câu hỏi như đang ở đâu, đang làm gì… đôi khi sẽ làm họ cảm thấy không vui và có cảm giác như bị trói buộc.

Song Tử tháng mấy
Song Tử tháng mấy – Nữ Song Tử là người tự tin, lạc quan và tràn đầy sức sống

Song Tử nữ cũng là người hào phóng với bạn bè, gia đình. Họ yêu thương, trân trọng và sẵn sàng giúp đỡ người thân khi gặp khó khăn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi tuổi Tuất 2023: Mở rộng chuyện làm ăn, có quý nhân phù trợ

Ngoài ra, nàng Song Tử còn là người có tính cách vô cùng thẳng thắn. Họ sẵn sàng bày tỏ ý kiến, nêu lên quan điểm của bản thân và thẳng thắng đánh giá, phê bình các vấn đề phát sinh trong cuộc sống.

4.2. Tính cách của Song Tử nam

Vì đều được sao Thủy bảo trợ nên cả Song Tử nam và nữ đều là những kiểu người hòa đồng, hài hước và lạc quan. Họ nhạy bén, linh hoạt và có khả năng ứng biến trong mọi tình huống.

Nam Song Tử là những người thân thiện, thông minh. Vì vậy nên dễ gây được thiện cảm và sự chú ý của mọi người. Bên cạnh đó, Song Tử nam còn thuộc tuýp người lãng mãn, thường dùng những lời nói ngọt ngào khiến cho các nàng say như điếu đổ.

Song Tử tháng mấy
Song Tử tháng mấy – Song Tử nam là người giỏi giao tiếp, hài hước và lạc quan

Tuy nhiên, họ lại là người có tính cách khá phức tạp, thường xuyên thay đổi tâm trạng thất thường đôi khi khiến những người xung quanh cảm thấy khó hiểu.

Tính thiếu kiên nhẫn nhiều lần cũng làm cho họ mất bình tĩnh, nóng vội gây hỏng việc. Do đó, họ cần phải giữ bình tĩnh, điều hòa tốt tâm trạng để thuận lợi hơn trong cả công việc và cuộc sống.

5. Song Tử hợp với cung nào?

5.1. Song Tử nữ hợp với cung nào?

Nữ cung Song Tử là người năng động, hoạt bát nên rất dễ gây ấn tượng và tạo thiện cảm với mọi người xung quanh. Dưới đây là một số cung hoàng đạo phù hợp với cung Song Tử nữ:

  • Nữ Song Tử – Thiên Bình nam

Đây là một trong những cặp đôi hoàn hảo và lãng mạn khi gắn gắn kết với nhau. Họ dễ kết nối, yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên khi quyết định gắn bó lâu dài, họ sẽ thấy mình vô cùng hợp nhau và có thể chung sống với nhau lâu dài.

Song Tử tháng mấy
Song Tử tháng mấy – Song Tử nữ phù hợp với nhiều cung nam khác trong 12 cung hoàng đạo
  • Nữ Song Tử – Bạch Dương nam

Cặp đôi này đều mang những nét tương đồng về tính cách như hài hước, di dỏm nên dễ bị thu hút bởi nhau. Cả hai luôn cảm thấy thú vị, vui vẻ khi ở cạnh nhau, họ dễ chia sẻ, lắng nghe và đồng cảm sâu sắc với nhau.

Tuy nhiên cái tôi của cả hai đều quá cao nên sẽ xảy ra nhiều cuộc cãi vã thường xuyên nếu không hạ bớt đi cái tôi cá nhân.

Nhân Mã nam và Song Tử nữ là một cặp đôi ăn ý
Nhân Mã nam và Song Tử nữ là một cặp đôi ăn ý
  • Nữ Song Tử – Nhân Mã nam

Nhân Mã và Song Tử đều ưa thích sự mới mẻ, thú vị đồng thời đều có cá tính riêng và mạnh mẽ trong cả công việc và cuộc sống. Chính vì vậy đây sẽ là bộ đôi vô cùng ăn ý và không bị nhàm chán khi ở cạnh nhau.

>>> Tham khảo thêm: Cung Mọc Là Gì? Ý Nghĩa Và Cách Xác Định Cung Mọc Chính Xác Nhất

5.2. Song Tử nam hợp với cung nào?

Dưới đây là các cung hoàng đạo mà Song Tử Nam có thể kết hợp:

  • Nam Song Tử – Bảo Bình nữ

Đây là bộ đôi không có quá nhiều những điểm tương đồng nhưng lại bị thu hút bởi nhau mạnh mẽ. Cả hai có thể nhìn thấy được khuyết điểm của đối phương và sẵn sàng bù trừ, giúp đỡ nhau tốt hơn mỗi ngày.

Song Tử tháng mấy
Song Tử tháng mấy – Song Tử nam và Bảo Bình nữ là bộ đôi bù trừ cho nhau
  • Nam Song Tử – Song Tử nữ

Bộ đôi Song Tử nam nữ kết hợp sẽ vô cùng tuyệt vời bởi họ đã quá hiểu rõ về nhau cũng như có nhiều nét tính cách tương đồng với nhau. Bên cạnh đó với sự tươi mới, nhiệt huyết, họ sẽ biết cách làm mới mối quan hệ để hâm nóng tình cảm, tránh không bị rơi vào cảnh nhạt nhẽo, nhàm chán.

  • Nam Song Tử – Sư Tử nữ
Nam Song Tử và nữ Sư Tử là cặp đôi khá lý tưởng
Nam Song Tử và nữ Sư Tử là cặp đôi khá lý tưởng

Một cô nàng Sư Tử mạnh mẽ, cá tính sẽ biết cách dung hòa với một chàng trai Song Tử lém lỉnh và đầy sáng tạo. Cả hai khi kết đôi sẽ mang đến một nguồn năng lượng tích cực, tươi mới và hứa hẹn trải qua một chuyện tình đẹp và đầy thú vị.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lịch âm tháng 12 năm 2024 – Xem lịch âm để xây nhà, cưới hỏi, sinh con

>>> Tham khảo thêm: Cung Sư Tử hợp với cung nào? Dấu hiệu khi Sư Tử yêu thật lòng

6. Song Tử khắc cung nào?

Song Tử là cung hướng ngoại, thích khám phá, trải nghiệm những điều mới lạ thú vị xung quanh, đồng thời cũng cởi mở và thân thiện với tất cả mọi người. Do vậy Song Tử sẽ không phù hợp với những cung có nét tính cách trái ngược quá nhiều, cụ thể:

Song Tử tháng mấy
Song Tử nếu cặp với nhiều cung sẽ dễ đổ vỡ, ly biệt
  • Thứ nhất – Kim Ngưu: Song Tử thích sự mới lạ và luôn luôn đổi mới để không bị nhàm chán nhưng Kim Ngưu lại thích những thứ cổ điển, muốn có một cuộc sống ổn định và rất ngại đối mặt với sóng gió, sự thay đổi lớn.
  • Thứ hai – Xử Nữ: Song Tử năng động, nhiệt tình cũng sẽ trái dấu với cung Xử Nữ truyền thống, vì vậy nên sẽ không phù hợp khi ghép cặp với nhau.
  • Thứ ba – Bọ Cạp: cung Bọ Cạp sống nội tâm, cảm thấy vui vẻ, an tâm khi ở trong thế giới riêng của mình hoàn toàn trái ngược với một Song Tử hướng ngoại, thích giao tiếp và thích tham gia các hoạt động xã hội để tìm niềm vui.

7. Màu sắc may mắn dành cho Song Tử

Cung Song Tử thông minh, hoạt ngôn, lôi cuốn và đầy quyến rũ, phù hợp với những màu sắc may mắn sau đây:

  • Màu vàng:đây là màu tượng trưng cho sự lạc quan, tươi sáng, đặc biệt giống với tính cách vui vẻ, tích cực của chòm sao Song Tử.
Song Tử tháng mấy
Song Tử tháng mấy – Màu vàng phù hợp với phẩm chất và tính cách của cung Song Tử
  • Màu xanh: đây là màu đại diện cho bầu trời và biển cả, biểu hiện cho chiều sâu cảm xúc của cung Song Tử. Bên cạnh đó đây còn là màu sắc đại diện cho khả năng giao tiếp rộng rãi và có khả năng đàm phán, giải quyết bất kỳ mâu thuẫn của mọi người xung quanh.
  • Màu trắng: đây là màu đại diện cho sự thuần khiết, luôn cố gắng thay đổi cuộc sống của mình trở nên mới lạ, thú vị hơn.

Bên cạnh những màu sắc may mắn biểu trưng, Song Tử cũng nên tránh xa và hạn chế lựa chọn các vật dụng mang những màu sắc xấu và ảnh hưởng đến bản mệnh như màu nâu, màu đỏ, màu xám, màu ghi đậm. Đây là điều cần được lưu ý kỹ sau vấn đề cung Song Tử tháng mấy.

8. Cung Song Tử thích hợp làm nghề gì?

Song Tử thuộc tuýp người thông minh, nhạy bén và khả năng giao tiếp, xử lý tình huống khéo léo nên phù hợp với những ngành thuộc về trí tuệ như phóng viên, luật sư, giáo viên, nhà văn…

Song Tử tháng mấy - Các ngành truyền thông, báo chí rất phù hợp với cá tính cung Song Tử
Song Tử tháng mấy – Các ngành truyền thông, báo chí rất phù hợp với cá tính cung Song Tử

Bên cạnh đó, người thuộc cung Song Tử năng động và đầy sáng tạo nên thích hợp với những ngành nghề như kinh doanh, sale, du lịch, thời trang, pha chế… hoặc một số ngành nghề khac liên quan như quan hệ công chúng, nhà văn tự do, người tổ chức sự kiện…

Nhu vậy là Muaban.net đã chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất về Song Tử tháng mấy cũng như tích cách nổi bật, hợp và khắc với cung nào. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cung hoàng đạo này. Đừng quên truy cập Muaban.net mỗi ngày để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về phong thủy, mua bán nhà đất… nhé!

>>> Xem thêm:

  • Bạch Dương Tháng Mấy? Tính Cách Nổi Bật Của Cung Bạch Dương
  • Nhân Mã là tháng mấy? Giải mã tính cách Nhân Mã theo từng ngày sinh
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN