No menu items!
HomePhong ThủySát khí là gì? Cách nhận biết và hóa giải sát khí...

Sát khí là gì? Cách nhận biết và hóa giải sát khí trong phong thủy

Làm nhà, sửa nhà là việc quan trọng của đời người, nó có thể ảnh hưởng đến vận mệnh, tương lai của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Vì vậy, khi làm nhà hay sửa sang nhà cũ thành mới cần chú ý tránh các trường hợp phạm sát khí. Vậy sát khí là gì, nó có ảnh hưởng như thế nào đến gia chủ và cách hóa giải trong phong thủy ra sao? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu những thông tin này trong nội dung bài viết sau!

sát khí là gì
Sát khí là gì và nó có ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống được nhiều người quan tâm

I. Tìm hiểu sát khí là gì?

Trong phong thủy, sát khí được xem là những năng lượng xấu ảnh hưởng đến cuộc sống của gia chủ hoặc những người khác trong gia đình theo hướng tiêu cực. Nó bao gồm nhiều tác nhân khác nhau đối lập với các giác quan của con người, gây khó chịu khi sống trong nhà, nơi ở, nơi làm việc. Dưới đây là một số sát khí có thể nhận diện được:

  • Hình sát: một số tác nhân được quy thành hình sát gây bất lợi cho gia chủ có thể thấy bằng mắt thường như đường đâm thẳng nhà, cây to đằng trước cửa, cột điện, tháp sắt, hoặc những vật thể có hình thù góc cạnh, nhọn…
  • Vị sát: trong không gian xuất hiện những mùi khó chịu, hôi thối khiến người trở nên bí bách. Hoặc những nơi ẩm ướt, tanh tưởi do không khí lưu thông không tốt hoặc môi trường sống xung quanh bị ô nhiễm nặng nề.
sát khí là gì
Dùng la bàn để kiểm tra sát khi xuất hiện từ đâu và hóa giải chúng
  • Quang sát: không gian sống hoặc nơi làm việc có cường độ ánh sáng không phù hợp, quá sáng hoặc quá tối.
  • Thanh sát: những tiếng ồn ào ảnh hưởng đến cuộc sống, gây khó chịu mệt mỏi.
  • Sắc sát: màu sắc trang trí trong nhà hoặc phòng làm việc không hài hòa gây ảnh hưởng đến tinh thần của mọi người ví dụ như có quá nhiều màu đen thì âm khí thịnh, nếu nhiều màu đỏ quá sẽ khiến đầu óc căng thẳng.
sát khí là gì
Bát quái đối diện của nhà sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ
  • Âm tà sát: với những nơi gần nghĩa trang, bệnh viện hay nhà tang lễ thường mắc loại sát khí này. Đây là những nơi vốn chứa nhiều âm khí khiến người trở nên ốm yếu hay đau bệnh.
  • Cô khắc sát: Chỉ những nơi ở hoặc làm việc đối diện nhà nhờ, chùa chiền, miếu hoặc những nơi thờ cúng trang nghiêm.
sát khí là gì
Nhà đối diện nơi thờ cúng trang nghiêm dễ mắc sát khí
  • Quản môn sát: sát khí này xuất hiện ở những ngôi nhà gần đồn cảnh sát, doanh trại, nhà tù… Đây là những nơi có nhiều sát khí sẽ ảnh hưởng đến tài vận và sức khỏe con người.
  • Điện từ sát: nhà ở hoặc nơi làm việc đối  diện với cột điện cao thế cột thu lôi, bốt điện sẽ trở thành điện từ sát. Sát khí này khiến người trở nên nóng nảy, tinh thần kén, dễ gặp tai nạn và hao tổn tài vận.
sát khi là gì
Cột điện trước nhà thường mang vận rủi đến cho gia chủ
  • Khai khẩu sát: với những ngôi nhà ở đối diện cửa thang máy hay gặp sát khí này. Mặc dù vị trí này thuận tiện đến việc đi lại tuy nhiên dễ ảnh hưởng đến tài vận, gặp tai ương.
  • Khiên ngưu sát: nhà ở tại vị trí đối diện cầu thang đi bộ xuống nhiều tầng sẽ khiến vận may chảy ra ngoài, dễ gặp vận rủi, gia đình không êm ấm, hay mắc bệnh.
  • Bát quái sát: sát khí này xuất hiện khi hàng xóm đối diện đặt gương bát quái hay chú phong thủy hung chiếu thẳng cửa nhà. Đây là những vật phong thủy có sát khí lớn để trấn hung thần bên ngoài nhưng lại mang vận khí xấu nếu đối diện cửa nhà người khác.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Biển số xe 23 có ý nghĩa gì? Ý nghĩa phong thủy số 23
sát khí là gì
Sát khí là gì và có tồn tại xung quanh nhà ở hay không?

1. Sát khí hữu hình là gì?

Sát khí hữu hình là những loại sát khí có thể cảm nhận bằng những giác quan như nghe, nhìn, ngửi hoặc cầm nắm được. Mỗi giác quan khi cảm nhận nguồn sát khí sẽ có tên gọi khác nhau như thanh sát, vị sát, quan sát như vừa nêu trên. Với sát khí hữu hình gia chủ có thể xoay chuyển từ tốt thành xấu nếu biết được cách hóa giải.

>>> Có thể bạn quan tâm: Các loại bàn thờ trong nhà cơ bản và những điều bạn cần biết để gia đạo an lành

2. Sát khí vô hình là gì?

Ngược lại với sát khi hữu hình ta có sát khí vô hình. Với loại sát khí này chúng ta sẽ không thể cảm nhận được bằng các giác quan vì nó xuất phát từ những chòm sao xấu và sự dịch chuyển của chúng trên trời. Con người không thể tác động và xoay chuyển bởi chúng thuộc về phong thủy tự nhiên. Những chòm sao xấu mang sát khí bao gồm:

  • Nhị Hắc Cự Môn Tinh: khi bị sao này chiếu mệnh sẽ khiến các thành viên trong nhà đau ốm, hao tổn tài lộc và sức khỏe.
  • Tam Bính Lôi Tốn Tinh: sát khí từ chòm sao này sẽ khiến những người trong gia đình không hòa thuận, khắc khẩu và hay cãi vả nhau.
  • Ngũ Hoàng Liêm Trinh Tinh: sao này sẽ khiến gia chủ gặp thi phi, dễ vướng vào những chuyện “tai bay vạ gió”.
  • Thất Xích Phá Quân Tinh: Sao này gieo nhiều vận rủi dễ bị trộm cắp, hao tài, kiện tụng, thương tích…
sát khí là gì
Sát khí là gì, nên làm gì để tránh phạm phải sát khí?

3. Hung sát cổng và cửa sổ là gì?

Cửa sổ được xem là vị trí quan trọng, có ảnh hưởng đến phong thủy toàn bộ ngôi nhà. Cửa sổ là nơi đón nắng gió, đưa không khí vào bên trong nhà. Nếu cửa sổ đón được vượng khí sẽ mang lại may mắn, bình an tài lộc cho gia chủ.

Ngược lại, nếu cửa sổ đặt không đúng phong thủy sẽ phạm sát khí mang lại tai ương, bất lợi cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Vậy cửa sổ phạm sát khí trong những trường hợp nào?

Ngôi nhà có quá nhiều cửa sổ thường không tốt, cửa sổ đặt nơi đầu giường, đối diện với con đường dài và thẳng, cửa sổ và cửa chính đối diện nhau, từ cửa sổ nhìn ra bên ngoài thấy được dấu hiệu chữ thập… đều là biểu hiện của hung sát cửa sổ.

sát khí là gì
Sát khí là gì, vì sao nhà có nhiều cửa sổ cũng phạm phải sát khí

Ngoài ra nếu cổng chính phạm sát khí cũng sẽ đem lại nhiều bất lợi cho gia chủ. Chẳng hạn như: có đường dài đâm thẳng vào cổng, đối diện đồn cảnh sát, ủy ban, tòa án, đình miếu, đặc biệt là nghĩa trang…

Nếu cổng nhà đặt sai hướng với bản mệnh của gia chủ cũng sẽ tạo nên sát khí. Ví dụ gia chủ thuộc mệnh Kim nên tránh xây cổng nhà ở hướng Nam hoặc mệnh Mộc không nên xây cổng theo hướng Tây Bắc. Tương tự với gia chủ mệnh Hỏa tránh hướng Bắc, gia chủ mệnh Thủy tránh hướng Tây Nam, mệnh Thổ tránh hướng chính Đông và Đông Nam.

sát khí là gì
Nhà ở nên trồng thêm cây xanh để tăng sinh khí

>>> Có thể bạn quan tâm: Gợi Ý Chọn Hướng Nhà Chuẩn Phong Thuỷ Cho Tuổi Quý Hợi 1983

II. Cách nhận biết sát khí ở trong nhà như thế nào?

Sau khi tìm hiểu các thông tin giải đáp sát khí là gì, chúng ta có thể dựa vào kinh nghiệm để nhận diện đâu là năng lượng tốt hay xấu. Một số loại sát khí là gì thường gặp có thể nhận diện được như sau:

  • Căn phòng bài trí quá nhiều đồ đạc tạo cảm giác ngột ngạt và ngăn cản dòng khí lưu chuyển tự nhiên. Hoặc trong căn phòng không được dọn dẹp sạch sẽ, đồ đạc lộn xộn và che lấp lẫn nhau sẽ gây khó chịu cho người ở.
  • Căn phòng thiếu ánh sáng, ẩm thấp, không có cửa sổ gây cảm giác tù túng trầm uất.
  • Các góc cạnh của tường hoặc cột chiếu thẳng vào bàn ăn, bàn làm việc hay giường ngủ.
  • Đèn chùm, tranh ảnh, dầm xà treo ngay trên chỗ nằm hoặc ngồi.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Hợi hợp cây gì? Bí quyết chọn cây phong thủy cho người tuổi Hợi theo từng mệnh
sát khí là gì
Nghĩa trang là nơi mang nhiều sát khí
  • Đầu giường đặt ở cạnh cửa sổ hay cửa ra vào sẽ khiến ngủ không ngon.
  • Một lối đi dẫn thẳng khí chạy thẳng từ cửa trước ra cửa sau sẽ gây mất khí lưu thông cho ngôi nhà.
  • Đường cụt kết thúc ngay trước cửa nhà.
Sát khí là gì
Làm cửa chặn sát khí nếu có đường đâm thẳng vào nhà
  • Nhà nằm ở ngay góc ngã tư nên các luồng khí giao thông ngược xuôi làm khí vào căn nhà hỗn loạn gây cảm giác ức chế không yên cho mọi người.
  • Nhà bị góc nhọn, gương kính của các tòa nhà đối diện đâm vào
  • Cổng nhà đối diện với đền, miếu thờ, nghĩa trang, cổng bệnh viện…
sát khí là gì
Sát khí là gì? Môi trường ô nhiễm cũng xuất hiện sát khí.

III. Cách hóa giải sát khí trong nhà như thế nào?

Khi biết được sát khí là gì, các trường hợp nào bị vướng sát khí thì cần tìm cách hóa giải để mang lại bình yên cho gia chủ và các thành viên trong nhà. Các cách hóa giải sát khí tương ứng với từng trường hợp:

1. Cách hóa giải sát khí hữu hình là gì?

Khi nơi ở hoặc nơi làm việc đang xuất hiện những luồng sát khí có thể nghe được, ngửi được, cảm nhận được thì hãy khắc phục nhanh chóng.

Ví dụ nếu thấy nơi ở có mùi tanh, ẩm mốc thì hãy nhanh chóng khử mùi, dọn dẹp sạch sẽ, sử dụng tinh dầu và trồng một số loại cây phong thủy trong phòng. Nên mở cửa sổ để đón năng lượng tích cực và đẩy năng lượng xấu ra ngoài.

Trong nhà nếu có những vật sắc nhọn (hình sát) nên tháo gỡ, cất hoặc vứt đi. Sắp xếp các vật dụng và trang trí màu sắc nhà ở cho hài hòa để đón nguồn năng lượng tươi mới.

sát khí là gì
Hiểu được sát khí là gì ta sẽ có các phương pháp hóa giải sát khí.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cúng nhập trạch – Văn khấn về nhà mới thuê chi tiết nhất 2023

2. Cách hóa giải sát khí vô hình là gì?

Theo thuyết ngũ hành, mỗi phương hướng sẽ tương ứng với một hành xác định. Vì vậy để hóa giải sát khí, gia chủ cần xác định nguồn sát khí bắt đầu từ đâu đang nhắm vào gia đình, nơi làm việc.

Trước tiên cần nắm được chu kỳ tương khắc của ngũ hành như Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim và Kim khắc Mộc. Sau đó dùng la bàn để xác định hướng của nguồn sát khí và làm lệch hướng chúng:

  • Nếu sát khí ở hướng Bắc (thuộc hành Thủy), gia chủ nên xây tường bằng bê tông (hành Thổ) để chế ngự Thủy.
  • Nếu sát khí bắt nguồn từ hướng nam (hành Hỏa): gia chủ nên xây thêm đài phụ nước, hòn non bộ để làm suy yếu hành Hỏa.
sát khí là gì
Làm hòn non bộ, tiểu cảnh để hóa giải sát khí
  • Trường hợp hướng Đông và Đông Nam của ngôi nhà xuất hiện sát khí (hành Mộc), gia chủ cần làm hàng rào bằng kim loại để khắc chế năng lượng xấu từ hành Mộc.
  • Nếu sát khí nằm hướng Tây hoặc Tây Bắc (hành Kim) nên trang trí thêm đèn chiếu sáng để hóa giải sát khí này.
  • Nếu sát khí xuất hiện ở Tây Nam, Đông Bắc (hành Thổ) thì cần làm thêm bờ dậu, hàng rào để hành Mộc khắc chế hành Thổ.
sát khí là gì
Sát khí vô hình có nguy hiểm không và cách hóa giải sát khí là gì?

3. Cách hóa giải hung sát cổng và cửa sổ

Khi gặp hung sát cổng và cửa sổ sẽ khiến cho gia chủ và các thành viên trong gia đình gặp những chuyện không may, tài lộc hao hụt, tâm trạng luôn bất an, căng thẳng, hao tổn sức khỏe tinh thần, thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy trước khi xây dựng nhà cửa cần xem xét hướng cổng và cửa sổ cẩn thận mới thực hiện.

Đặc biệt khi chọn kích thước cổng nhà và hướng cửa sổ cần phải theo đúng phong thủy. Nếu mua nhà có cổng hay cửa số bị phạm sát khí cần trồng thêm cây, đổi hướng cổng nhà, xây thêm bờ rào, sử dụng rèm che, mành che để hóa giải.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ất Tỵ 2025 mệnh gì, hợp màu gì, hợp với tuổi nào, hướng nào?
sát khí là gì
Đường đâm thẳng vào nhà có tốt không và cách hóa giải sát khí là gì?

IV. Phương pháp hóa giải sát khí để khôi phục sức sống cho ngôi nhà

Một ngôi nhà khi phạm phải sát khí dễ có nhiều biến cố và mất đi sức sống. Khi hiểu được sát khí là gì và cách nhận biết sát khí thì cần thực hiện hóa giải như sau:

1. Bố trí đèn

Ánh sáng là biểu tượng của dương khí do đó ngôi nhà nhiều ánh sáng sẽ giúp hồi phục sinh khí nhanh chóng. Vì vậy gia chủ cần bố trí thêm đèn, giữ cho ngôi nhà sáng sủa nhất là vào ban đêm để tạo nên sự cân bằng sinh khí trong nhà. Một số loại đèn có thể sử dụng khi trang trí để cải thiện sinh khí như đèn tròn, đèn chụp phổ rộng hay đèn pha lê. 

Tùy theo cung mệnh gia chủ mà chọn màu đèn phù hợp nhưng tốt nhất chọn đèn ánh sáng trắng hoặc vàng nhạt. Tránh sử dụng đèn vàng đậm, chói lóa sẽ phát ra năng lượng dương quá mức lại tạo hiệu ứng ngược vì cốt lõi là điều chỉnh phong thủy và sinh khí cân bằng. Có thể treo đèn chùm pha lê ở góc phía Nam căn phòng để tạo sự kích hoạt về tài lộc và công danh sự nghiệp.

sát khí là gì
Ngôi nhà nhiều ánh sáng sẽ mang lại vận khí tốt hơn

2. Chuyển dịch năng lượng

Một cách tăng cường sinh khí tốt cho ngôi nhà chính là dịch chuyển năng lượng. Nếu gia chủ nhận thấy không khí trong nhà đang ngột ngạt thì cần cung cấp thêm năng lượng. Cách đơn giản nhất là mở cửa sổ, giặt giũ chăn màn, mở các cửa sổ lớn để đón không khí vào nhà.

Có thể dịch chuyển một vài đồ đạc hoặc đem cất bớt những vật dụng không dùng đến. Gia chủ cũng có thể sơn lại tường mới hoặc trưng bày thêm một vài cây xanh phong thủy hút tài lộc.

sát khí là gì
Bổ sung thêm cây cảnh, tiểu cảnh để thay đổi vận khí

3. Dọn dẹp đồ cũ

Giải pháp giúp gia chủ có thể thay đổi năng lượng tốt, mang lại sinh khí cho ngôi nhà chính là dọn dẹp đồ cũ. Mặc dù là giải pháp tạm thời nhưng nó có thể nâng cao tinh thần của các thành viên trong gia đình. Việc dọn dẹp này có thể giúp đảo khí hoặc tiếp thêm nguồn năng lượng mới cho không gian, loại bỏ bụi bẩn tránh âm khí tích tụ.

sát khí là gì
không gian thoáng đãng mang lại nhiều vận khí tốt

V. Người có sát khí có đặc điểm như thế nào?

Trong tướng học Á Đông quan niệm rằng tâm hồn của con người thường đi đôi với nhân dạng bên ngoài. Dựa vào nhân tướng học có thể đoán được cát, hung, bệnh tật hay tâm tính. Người có sát khí được xem là những người có nhân dạng và tâm tính không tốt. Chẳng hạn như lông mày râu tóc cứng, khô như cỏ úa, da thịt lạnh lẽo mềm, tứ đậu ảm đạm được xem là biểu tượng của khí xấu. 

Hoặc một vài điểm trên khuôn mặt như ánh mắt, mũi, nụ cười tạo nên các đường nét dữ tợn, gây áp đảo tinh thần của người khác đều là tướng mạo xấu, mang nhiều sát khí. Đây là những người thường gặp bất hạnh trong cuộc sống, kém may mắn, dễ bị hao tổn tài vận và gặp nhiều tai ương trong công việc, sức khỏe, tình duyên.

Khi nhận biết được tướng mạo của người mang nhiều sát khí cần cẩn trọng khi hợp tác làm ăn hoặc kết bạn. Vì những người này tâm tính không tốt, có thể gây ảnh hưởng nhiều đến công danh, tài lộc, mang lại thị phi cho người khác.

sát khí là gì
Cần chú ý khi mua nhà tránh phạm sát khí gây hao tài lộc cho gia chủ

Trên đây là toàn bộ thông tin Mua Bán giải đáp thắc mắc sát khí là gì, cách nhận biết và hóa giải. Trong phong thủy, sát khí được xem là điềm xấu, gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của gia chủ và các thành viên khác trong gia đình vì vậy nên hóa giải kịp thời. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn thay đổi không gian sống cho phù hợp và có thêm kinh nghiệm khi mua đất, làm nhà.

Hiền Phạm

>>>Xem thêm:

  • Nhà Hướng Đông Nam Có Tốt Không? Những Điều Phong Thủy Cần Biết
  • Treo Gì Trước Cửa Nhà Để Trừ Tà? 15+ Vật Phẩm Trừ Tà Hiệu Quả
  • Năm 2023 xây nhà hướng nào tốt? Chọn hướng xây nhà thu hút vượng khí

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN