No menu items!
HomePhong ThủyMệnh Mộc hợp hướng nào? Cách bố trí nhà hợp phong thuỷ

Mệnh Mộc hợp hướng nào? Cách bố trí nhà hợp phong thuỷ

Sao Mộc ở hướng nào? Bạn đang tìm kiếm vấn đề này? Xin vui lòng đọc bài viết này, Mua sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn chọn được ngôi nhà phù hợp với mệnh của mình.

Sao Mộc ở hướng nào?
Tìm hiểu sao Mộc ở hướng nào?

1. Tổng quan người mệnh Mộc năm 2023

Mệnh Mộc tượng trưng cho sự sinh trưởng và phát triển của cây cối. Vì vậy, Gỗ trở thành biểu tượng cho mùa xuân – mùa của sự đâm chồi nảy lộc. Mộc là loài cây cứng cỏi, kiên cường nhưng cũng có thể mềm mại, dịu dàng như loài cây ven đường.

Những người mệnh mộc sẽ có tính cách mạnh mẽ, năng động và tràn đầy năng lượng. Trong cách suy nghĩ của họ luôn tích cực, lạc quan và yêu đời.

Đàn ông mang mệnh mộc sẽ suy nghĩ phóng khoáng, đầu óc cực kỳ thông minh, thường có tố chất lãnh đạo bởi khí phách và năng lực của mình. Nếu là nữ thì người mang mệnh Mộc có tính cách cá tính, năng động và mạnh mẽ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Giáp Thân 2004 hợp xe màu gì?
Mệnh Mộc tượng trưng cho sự sinh trưởng và phát triển của cây cối.  Vì vậy, Gỗ trở thành biểu tượng cho mùa xuân - mùa của sự đâm chồi nảy lộc.
Sao Mộc ở hướng nào? Tổng quan về người mệnh Mộc trong năm 2023

Xem thêm: Màu sắc hợp Mộc – Cách chọn màu sắc phong thủy cho người mệnh Mộc

2. Ý nghĩa và tầm quan trọng của việc chọn hướng nhà cho người mệnh Mộc

Từ xa xưa, việc vận dụng các yếu tố phong thủy khi xây dựng hướng nhà đã trở thành truyền thống lâu đời vẫn tồn tại và được lưu truyền cho đến ngày nay. Hướng nhà đúng sẽ tăng vượng khí cho gia đình, cuộc sống hòa thuận, dễ gặt hái nhiều thành công.

3. Sao Mộc ở hướng nào?

3.1 Hướng nhà hợp với người mệnh Mộc

Có nhiều yếu tố tạo nên phong thủy tốt cho người mệnh Mộc, trong đó quan trọng nhất là “hướng”. Sau đây là câu trả lời cho vấn đề: Sao Mộc tương sinh hướng nào?

  • Mùa đông
  • Đông Nam
  • Phía bắc
  • Trung tâm Đông Bắc và Tây Nam
Có nhiều yếu tố tạo nên phong thủy tốt cho người mệnh Mộc, trong đó quan trọng nhất là “hướng”.  Sau đây là câu trả lời cho vấn đề: Sao Mộc tương sinh hướng nào?
Sao Mộc ở hướng nào? Đông, Đông Nam, Bắc, Trung tâm Đông Bắc và Tây Nam

Bởi vì, theo ngũ hành và phương vị, bản mệnh sẽ tương ứng với những hướng khác nhau. Trong đó:

  • Hành Thủy: Bắc.
  • Hành Mộc: Đông, Đông Nam.
  • Yếu tố lửa: Nam.
  • Hành Thổ: Đông Bắc, Tây Nam.
  • Hành Kim: Tây, Tây Bắc.

Hướng Đông và Đông Nam là hướng của người mệnh Mộc. Muốn phát triển và may mắn mọi mặt hãy chọn hướng này trong hướng xây nhà

Hướng Bắc là hướng của người mệnh Thủy. Vì Thủy sinh Mộc nên nếu chọn hướng Bắc trong việc xây nhà, người mệnh Mộc sẽ được quý nhân phù trợ, giúp đỡ thành công và gặp nhiều may mắn.

Hướng Đông Bắc và Tây Nam là hướng của người mệnh Thổ. Vì Mộc khắc với mệnh Thổ nên khi người mệnh Mộc chọn hướng này để làm nhà sẽ khắc chế được người mệnh Thổ xung quanh. Từ đó có thể phát triển mạnh mẽ.

Hướng Bắc là hướng của người mệnh Thủy.  Vì Thủy sinh Mộc nên nếu chọn hướng Bắc trong việc xây nhà, người mệnh Mộc sẽ được quý nhân phù trợ, giúp đỡ thành công và gặp nhiều may mắn.
Sao Mộc ở hướng nào? – Hướng Đông và Đông Nam là hướng của người mệnh Mộc

3.2 Người mệnh Mộc khi bố trí giường ngủ nên quay về hướng nào?

Khi chọn hướng giường cũng nên chú ý đến yếu tố tương sinh trong ngũ hành và bản mệnh. Đầu giường có thể bố trí hướng thuộc Thủy là hướng Bắc nhưng chọn hướng của mệnh Mộc vẫn là giải pháp tốt nhất. Bởi theo phong thủy, đây là hướng tốt cho người mệnh Mộc.

3.3 Mệnh Mộc khi bố trí bàn làm việc hướng nào?

Để quá trình làm việc luôn sáng tạo, minh mẫn thì bàn làm việc của người mệnh Mộc nên quay về hướng Bắc, Đông Bắc hoặc Tây Nam. Ngoài ra, chọn bàn làm việc làm bằng gỗ, hình tròn hoặc cong với màu xanh đen hoặc đen đặc trưng cũng sẽ giúp người mệnh Mộc gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp, thuận lợi trong kinh doanh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Giải mã câu hỏi: 12 cung hoàng đạo ai lấy chồng đẹp trai nhất?
Để quá trình làm việc luôn sáng tạo, minh mẫn thì bàn làm việc của người mệnh Mộc nên quay về hướng Bắc, Đông Bắc hoặc Tây Nam.
Sao Mộc đi hướng nào khi bố trí bàn làm việc?

3.4 Mệnh Mộc xuất hành hướng nào khi bố trí bàn thờ?

Phòng thờ là nơi thờ cúng linh thiêng và mang nhiều yếu tố tâm linh sâu sắc nên bên cạnh việc chọn hướng nhà cho người mệnh Mộc thì việc chọn hướng đặt bàn thờ cần được quan tâm nhiều nhất. Người mệnh Mộc nên đặt bàn thờ theo hướng Đông, Nam, Đông Nam hoặc Bắc. Vì đây là hướng đắc địa theo phong thủy.

Xem thêm: Kích thước bàn thờ đúng phong thủy mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ

4. Những lưu ý khi chọn hướng nhà cho người mệnh Mộc

Theo kinh nghiệm từ bao đời nay, cuộc sống phải luôn ổn định thì sự nghiệp, làm ăn mới thuận lợi. Vì vậy, mua, xây nhà là việc trọng đại, cần tìm hiểu kỹ về phong thủy trước khi đưa ra các quyết định, đặc biệt là chọn hướng nhà.

Theo kinh nghiệm từ bao đời nay, cuộc sống phải luôn ổn định thì sự nghiệp, làm ăn mới thuận lợi.
Sao Mộc ở hướng nào? Lưu ý khi chọn hướng nhà cho người mệnh Mộc

Sau khi đã hiểu được cung hoàng đạo hợp với cung hoàng đạo nào, hãy cùng tham khảo một số lưu ý sau:

  • Bàn làm việc, bàn trà và kể cả bàn ăn nên đặt hướng ra cửa chứ không được đặt đối diện trực tiếp với cửa ra vào.
  • Ghế phải có điểm tựa vững chắc như tủ, giường, kệ, v.v.
  • Tránh quay mặt vào tường khi ngủ hoặc làm việc, chú ý không quay lưng ra cửa chính.
  • Không đặt bàn làm việc, bàn ăn ở giữa phòng, góc khuất hoặc dưới xà ngang.

5. Những hướng đại kỵ mà người mệnh Mộc nên tránh

5.1 Hướng nhà hướng Tây không tốt cho người mệnh Mộc

Gia chủ mệnh Mộc không nên mua nhà Hoặc xây nhà theo hướng chính Tây vì đây được coi là hướng thuộc hành Kim. Kim và Mộc trong ngũ hành khá tương khắc nên sẽ dễ gây ra nhiều bất hòa hoặc bất lợi với người mệnh Mộc. Bên cạnh đó, các vấn đề về sức khỏe, tiền bạc hay tình duyên cũng sẽ không được thuận lợi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mệnh Thổ hợp hướng nào? Những kinh nghiệm phong thủy để tài lộc tràn đầy
Bàn làm việc, bàn trà và kể cả bàn ăn nên đặt hướng ra cửa chứ không được đặt đối diện trực tiếp với cửa ra vào.
Sao Mộc ở hướng nào? Những hướng đại kỵ mà người mệnh Mộc nên tránh

5.2 Hướng chính Nam không tốt cho người mệnh Mộc

Nhà hướng Nam khá phù hợp với khí hậu Việt Nam bởi không khí mát mẻ vào mùa hè và khá ấm áp vào mùa đông. Tuy nhiên, người mệnh Mộc tuyệt đối tránh làm nhà hướng chính Nam bởi cuộc sống sẽ gặp nhiều điều xui xẻo, trắc trở, không thuận lợi trong công việc.

Nhà hướng Nam khá phù hợp với khí hậu Việt Nam bởi không khí mát mẻ vào mùa hè và khá ấm áp vào mùa đông.
Sao Mộc ở hướng nào? – Hướng Nam không tốt cho người mệnh Mộc

6. Cách hóa giải thế nhà không hợp cho người mệnh Mộc

Trong trường hợp gia chủ không thể thay đổi hướng nhà cho phù hợp với mệnh Mộc thì có thể áp dụng các biện pháp sau để tránh những điều xui xẻo có thể xảy ra:

  • Sử dụng thêm cửa phụ hướng phù hợp để tránh đi lại quá nhiều qua cửa chính, tránh năng lượng xấu vào nhà
  • lắp gương bát quái phía trên cửa hoặc bố trí vật phẩm phong thủy bằng cách tránh nước ở cửa như: tượng Quán Thế Âm, tượng Quan Công,… để bảo vệ gia đình
  • Sử dụng đồ vật khắc chế năng lượng sai hướng, ví dụ như để khắc chế mệnh Kim, gia chủ nên sử dụng đồ vật có màu sắc thuộc mệnh Hỏa.
Trong trường hợp gia chủ không thể thay đổi hướng nhà cho phù hợp với mệnh Mộc thì có thể áp dụng các biện pháp sau để tránh những điều xui xẻo có thể xảy ra:
Sao Mộc ở hướng nào? – Cách hóa giải hướng nhà không hợp cho người mệnh Mộc

7. Tóm tắt

Hiểu người Sao Mộc ở hướng nào? Nó sẽ giúp bạn thu hút vượng khí, mang lại nhiều tài lộc và sức khỏe cho cả gia đình. Mong Mua đã giúp quý khách hàng giải đáp những thắc mắc trên, cũng như những lưu ý cần thiết nhất khi chọn hướng nhà trong việc xây dựng và bố trí nhà cửa.

XEM THÊM:

  • Sự kết hợp của con số này là gì? Khám phá ý nghĩa các con số tương sinh với hành Mộc
  • Hoa Phù Hợp Gỗ Là Gì? Gợi Ý 9 Loại Hoa Cho Mệnh 2023
  • Top 14 loại cây mang lại nhiều tài lộc nhất trong phong thủy

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN