No menu items!
HomePhong ThủyÝ nghĩa của cây phát tài đỏ khi trồng trong nhà mà...

Ý nghĩa của cây phát tài đỏ khi trồng trong nhà mà bạn chưa biết

Có thể bạn chưa biết, cây tài lộc đỏ Là một trong những loại cây được nhiều người chọn làm cây cảnh trồng trong nhà. Bởi nó không chỉ rẻ, dễ trồng, dễ chăm sóc mà còn là loại cây cảnh mang nhiều ý nghĩa. Hãy Muaban.net Xem bài viết sau để hiểu thêm về loại cây này.

Cây tài lộc đỏ
Ý nghĩa cây phát lộc đỏ có thể bạn chưa biết

I. Đặc điểm cây phát lộc đỏ

Phát tài đỏ là loại cây cảnh nhiệt đới, có lá dài nhọn, xòe ra hai bên với màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, sum vầy và ấm áp. Lá càng non, viền càng đỏ. Thân thường là dạng cột mảnh, đường kính 1-2 cm, cao 20-40 cm, mọc thành bụi thưa.

Phát tài đỏ thích hợp trồng nơi ít bóng râm, cây ưa sáng, sinh trưởng tốt chiều cao hạn chế. Tuy nhiên, loại cây này rất dễ trồng và dễ chăm sóc (thường sẽ tưới 1-2 lần/tuần), thường được dùng để trang trí trong sân vườn, nhà phố.

II. Công dụng của cây phát tài đỏ khi trồng trong nhà

Cây tài lộc đỏ
Công dụng của cây phát tài đỏ khi trồng trong nhà

Không chỉ có màu sắc bắt mắt, hồng phát tài còn có rất nhiều công dụng. Trồng cây phát tài trong nhà giúp không khí trong lành hơn, giảm stress, làm đẹp môi trường sống của bạn.

Là tượng trưng cho sức mạnh và sự ấm áp của mặt trời, cây tài lộc còn mang ý nghĩa hòa thuận, êm ấm trong gia đình. Vì vậy, gia chủ mong muốn các thành viên trong gia đình tăng thêm sự hòa thuận, hạnh phúc trong cuộc sống có thể trồng cây phượng đỏ làm cây cảnh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Quý Mão xây nhà năm 2024: Luận giải Tốt hay Xấu

Xem thêm: Cây phong thủy hợp tuổi nhất cho 12 cung hoàng đạo

III. Ý nghĩa phong thủy của cây phát lộc đỏ

Theo các chuyên gia Phong thủyCây tài lộc tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Trồng cây phát lộc trong nhà có sự nghiệp suôn sẻ, sức khỏe dồi dào.

Cây tài lộc đỏ
Ý nghĩa phong thủy của cây phát lộc đỏ

Ngoài ra, cây tài lộc còn đại diện cho hành Mộc trong ngũ hành nên khi đặt cây ở hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà sẽ mang lại may mắn cho gia chủ. Loại cây này mang đến sự may mắn, không gian yên bình, mang lại tiền tài, hạnh phúc cho gia chủ, giúp tinh thần luôn thoải mái, thư thái, tràn đầy năng lượng.

Với hướng Bắc, loại cây này giúp cuộc sống, công việc được thuận lợi, may mắn. Không nên đặt cây ở hướng Tây hoặc Tây Nam. Bạn nên chọn nơi thoáng mát để cây có thể hấp thụ ánh sáng tự nhiên.

Xem thêm: Có nên trồng hoa dẻ trước nhà hay không? Ý nghĩa phong thủy của cây dẻ

1. Cây tài lộc đỏ hợp với người mệnh nào?

Vì chúng có lá màu đỏ đặc trưng nên loại cây này rất phù hợp với người mệnh Hỏa. Chúng sẽ giúp bạn mang lại nguồn năng lượng tích cực, mang lại sự thịnh vượng, tiền tài và phú quý cho gia chủ khi trồng loại cây này trong nhà.

Đọc thêm: Cây phong thủy hợp mệnh Hỏa giúp gia chủ hút tài, rước lộc

2. Ý nghĩa cây phát tài đỏ theo quan niệm phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, cây tài lộc là một trong những loại cây đứng đầu trong việc mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Ai trồng loại cây này trong nhà sẽ có sự nghiệp suôn sẻ, tài lộc tăng tiến. Bên cạnh đó, tiền vào như nước, luôn sung túc, sức khỏe dồi dào. Vì vậy, Phát Tài đúng với tên gọi của nó, là sự lựa chọn của giới doanh nhân.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Kim Ngưu Và Thiên Bình: Mức Độ Hợp Nhau Trong Tình Bạn Và Tình Yêu?

Xem thêm: Phong thủy trước nhà và những điều nhất định bạn phải biết

IV. Cách chăm sóc cây phát lộc đỏ đúng cách

Cây tài lộc đỏ
Cách chăm sóc cây phát lộc đỏ đúng cách

Tuy bói có sức sống bền bỉ, dễ trồng và không tốn nhiều công sức chăm sóc nhưng để cây sinh trưởng và phát triển tốt, đặc biệt là để cây phát lộc ra hoa thì bạn phải chú ý đến các yếu tố có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cây trồng.

1. Yêu cầu về đất đai

Để giúp cây phát triển tốt cần đảm bảo đất đủ dinh dưỡng, tơi xốp, thoáng khí, thoát nước tốt. Bạn có thể trộn hỗn hợp đất và các chất dinh dưỡng để trồng cây bao gồm: xơ dừa, trấu hun, đất thịt nhẹ, phân trùn quế.

Ngoài ra, để dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng hơn, bạn có thể sử dụng đất sạch hữu cơ chuyên dùng cho hoa kiểng, chúng chứa đầy đủ chất dinh dưỡng, vi sinh vật có lợi, bạn có thể sử dụng được ngay. không cần trộn.

2. Điều kiện ánh sáng

Cây tài lộc đỏ
Điều kiện ánh sáng của cây đỗ quyên

Mặc dù, cây đỏ có thể sống tốt trong môi trường máy lạnh với điều kiện ánh sáng của bóng đèn huỳnh quang. Nhưng khi trồng trong nhà thời gian dài thì cần để ra ngoài trời hoặc gần cửa sổ để cây quang hợp tổng hợp chất dinh dưỡng nuôi cây.

3. Nước tưới

Cây phát tài có nhu cầu nước trung bình, thông thường đối với những cây may mắn trồng trong nhà bạn chỉ cần tưới 1-2 lần/tuần. Tưới nước cho cây vào sáng sớm hoặc chiều tối, khi trời mát tưới đều quanh gốc, chỉ nên tưới khi mặt chậu đã khô.

4. Yêu cầu khi bón phân

Cây tài lộc đỏ
Yêu cầu khi bón phân cho cây phát lộc đỏ

Vì là cây thân gỗ nên cần nhiều chất dinh dưỡng nên việc bổ sung phân bón cho cây là vô cùng quan trọng. Sau khi đã trộn đều phân với đất ở giai đoạn đầu từ 2-3 tháng, bạn tiến hành bón phân cho cây. Bạn rải đều trên mặt chậu một lớp phân trùn quế dày khoảng 1-2cm. Tiếp theo tưới đều nước để phân ngấm đều.

5. Cắt tỉa, thay chậu gọn gàng

Kiểm tra và cắt tỉa những lá úa, lá vàng và tỉa đầu lá héo úa cho chậu lan đỏ. Khi cắt lá nên cắt sát vào thân, không nên lấy tay tước có thể làm dập cây và gây mất mỹ quan. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên cắt bỏ những lá úa, sâu bệnh và tạo dáng đẹp cho cây.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem lịch âm hôm nay ngày 14/12/2023| Xem ngày tốt xấu

V. Một số lưu ý khi chăm sóc

Cây tài lộc đỏ
Một số lưu ý khi chăm sóc

Phát Tài là cây ưa bóng râm, vì vậy bạn nên hạn chế để ánh nắng chiếu trực tiếp vào cây dễ gây cháy lá cho cây.

Cây được coi là loại cây chịu hạn rất tốt, khi tưới nước cần chú ý tránh để cây bị úng. Nếu thấy cây bị quăn lá, đốm đen thì kiểm tra lại lượng nước tưới đã đủ chưa, hoặc kiểm tra xem cây có bị cháy nắng không để kịp thời điều chỉnh.

BỞI VÌ. Mua cây tài lộc đỏ ở đâu? Giá cây phát lộc đỏ

Cây tài lộc rất được ưa chuộng vì nó có thể mang lại cho gia chủ may mắn, bình an, tiền tài,… Trên thị trường hiện nay, hầu hết các vườn ươm, cửa hàng bán cây cảnh,… đều trồng rất nhiều. thiết kế cây tài lộc màu đỏ để phù hợp với các thiết kế khác trong nhà và văn phòng công ty. Giá bán của cây phụ thuộc vào kích thước của cây và chậu của nó.

Cây tài lộc đỏ
Mua cây tài lộc đỏ ở đâu? Giá cây tài lộc đỏ.
  • Bạn có thể mua cây phát lộc đỏ tại các nhà vườn, cửa hàng cây cảnh, giá từ 10.000 đồng đến 110.000 đồng.
  • Mua tại các cửa hàng trực tuyến như Shopee, Lazada… cây tài lộc đỏ có giá từ 50.000 đồng đến 450.000 đồng.

Trên đây là thông tin chi tiết về ý nghĩa phong thủy cũng như cách chăm sóc cây tài lộc đỏ mà chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn có thêm kiến ​​thức phong thủy về cây tài lộc cũng như lý do tại sao nhiều người lại thích trưng loại cây này.

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm thêm thông tin về phong thủy, địa ốc hay kiến ​​thức về xe hãy truy cập ngay website Muaban.net Vui lòng.

Tìm hiểu thêm:

  • Nên cắm hoa gì trên bàn thờ về nhà mới để vừa thẩm mỹ vừa hợp phong thủy?
  • 24+ loại cây phong thủy giúp hút tài lộc, may mắn bạn nên biết
  • Bật mí sức hút của 13 loại cây phong thủy hợp mệnh thổ
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN