No menu items!
HomePhong ThủyTrán dô là gì? Vận mệnh xấu hay tốt, giàu hay nghèo?

Trán dô là gì? Vận mệnh xấu hay tốt, giàu hay nghèo?

Theo nhân tướng học, những đặc điểm trên cơ thể đều mang đến cho người sở hữu những vận mệnh đã được định sẵn. Trán dô cũng là một trong những đặc điểm cơ thể thuộc nhân tướng học. Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu xem trán dô là gì và vận mệnh của những người sở hữu đặc điểm này qua bài viết bên dưới nhé!

Trán dô là gì?
Trán dô là gì?

I. Trán dô là gì? Cách nhận biết trán dô

Trán dô là vầng trán rộng, chiếm một phần diện tích lớn trên khuôn mặt. Người có trán dô có khoảng cách từ đường chân mày đến đường chân tóc lớn hơn gần một nửa chiều dài khuôn mặt. Khi nhìn trực diện thì ta sẽ thấy gương mặt sẽ bị lộ rõ phần trán bị dô rộng, phần xương trán bị nhô cao. Điều này đồng thời làm cho khuôn mặt mất tính cân đối và ảnh hưởng đến sự hài hoà tổng thể.

Trán dô là gì? Cách nhận biết trán dô
Trán dô là gì? Cách nhận biết trán dô

Theo nhân tướng học, trán dô cũng được coi là một trong những đặc điểm để xem tướng trán. Tuy người sở hữu trán dô thì tổng thể gương mặt bị mất đi sự hài hoà nhưng bù lại, những người này thường có đầu óc rất thông minh, tư duy nhạy bén, sáng tạo và có lối suy nghĩ sâu sắc. Họ thường được đánh giá là những người có số giàu sang, phú quý.

II. Luận tướng số trán dô đoán tính cách, vận mệnh

1. Xem tướng phụ nữ trán dô

 Xem tướng phụ nữ trán dô
Xem tướng phụ nữ trán dô

Tính cách: Người phụ nữ có trán dô thường được đánh giá là rất thông minh, duyên dáng. Họ cũng là những người rất chu đáo và tinh tế, khôn khéo trong cách ứng xử nên rất được lòng những người xung quanh. Dù trán dô được cho là tướng trán kém sắc, gây mất đi vẻ đẹp tổng thể trên khuôn mặt nhưng đối với người phụ nữ thì đôi khi họ lại toát lên một nét đẹp riêng biệt, thu hút ánh nhìn người xung quanh.

Sự nghiệp: Trong công việc, họ là những người thông minh, nhạy bén, dễ tiếp thu, ham học hỏi. Họ biết cách tự tạo cơ hội cho bản thân để có được tiến triển tốt trong sự nghiệp nên đường công danh sự nghiệp của họ khá thuận lợi.

Cuộc sống hôn nhân: Không những con đường sự nghiệp của họ chứa đầy hào quang mà theo lời nhận xét từ nhiều người thì họ cũng là tuýp người lý tưởng để các chàng theo đuổi. Họ không chỉ là người phụ nữ giỏi việc xã hội mà còn rất giỏi trong việc nội trợ và quán xuyến chuyện gia đình. Bên cạnh đó họ cũng là tuýp người có khả năng chịu đựng cao nên cũng thường hay nhận phần thiệt về mình để giữ gìn hạnh phúc cho gia đình.

2. Đàn ông trán dô có thông minh không?

Đàn ông trán dô có thông minh không?
Người đàn ông mang đặc điểm trán dô thường có tính cách điềm tĩnh

Người đàn ông mang đặc điểm trán dô thường có tính cách điềm tĩnh và ôn hoà. Họ rất kỹ tính và biết cách lựa chọn khéo léo trong lời ăn tiếng nói hằng ngày. Ngoài ra, họ còn là kiểu người rất thông thái, ham học hỏi và cũng tiếp thu kiến thức rất nhanh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Luận giải chi tiết ý nghĩa và đặc điểm sao Hồng Loan ở các cung mệnh

Nhờ lợi thế khi sở hữu trí tuệ mở mang đi cùng với sự bản lĩnh và chăm chỉ, họ khá dễ dàng nắm bắt những cơ hội trong công việc, do đó, con đường sự nghiệp cũng thuận lợi. Họ có mục tiêu trong cuộc sống cũng khá rõ ràng nên trong cuộc sống hôn nhân, họ là những những trụ cột vững chắc cho gia đình.

Tham khảo thêm: 3 Cách Xem Tướng Mặt đàn ông Chuẩn Nhất Hiện Nay

III. Phụ nữ trán dô hợp với những kiểu tóc nào?

Phụ nữ thường rất chú trọng về vẻ đẹp bên ngoài hay ngoại hình của bản thân. Trán dô thường được xem là một khuyết điểm trên khuôn mặt, làm mất đi vẻ đẹp hài hoà. Chính vì thế mà cũng mang lại không ít sự tự ti cho phái nữ. Vì thế, bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách chọn những kiểu tóc phù hợp cho bản thân để che đi khuyết điểm, tăng thêm phần tự tin.

1. Tóc dài tỉa layer kết hợp cùng mái bay

Tóc dài tỉa layer kết hợp cùng mái bay
Tóc dài tỉa layer kết hợp cùng mái bay

Nếu bạn có một mái tóc suôn dài thì tóc dài tỉa layer kết hợp cùng máy bay chắc chắn không nên bỏ qua. Đây cũng là một trong những kiểu tóc “hot trend” và được ưa chuộng bởi khá nhiều bạn nữ.

Layer cut là kiểu tóc được cắt theo lớp (layer) xếp chồng lên nhau, giúp mang lại cho bạn sự năng động, trẻ trung pha lẫn chút trưởng thành. Bên cạnh đó, tóc của bạn trông được dày và bồng bềnh hơn, rất hợp với những bạn tóc mỏng. Kết hợp cùng với phần mái bay, tóc sẽ che bớt đi một phần khuôn mặt ở 2 bên.

Do đó, gương mặt sẽ được thanh thoát hơn, che đi khuyết điểm của các bạn nữ có khuôn mặt tròn và khắc phục được cả phần trán dô hiệu quả. 

2. Tóc Bob chấm vai kết hợp cùng mái bằng

 Tóc Bob chấm vai kết hợp cùng mái bằng
Tóc Bob chấm vai kết hợp cùng mái bằng

Tóc Bob chấm vai là kiểu tóc phù hợp cho bạn gái bận rộn, bởi vì nó khá dễ để dưỡng và chăm sóc. Mái bằng giúp bạn gần như che đi được hết phần trán dô, đồng thời phần tóc Bob chấm vai sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm hai bên khuôn mặt như mặt tròn hay vuông.

Không những vậy, đây là kiểu tóc giúp bạn gái trông trẻ và năng động hơn, rất hợp với những bạn định hướng phong cách nhẹ nhàng, dễ thương. 

Tham khảo thêm: 20+ Kiểu Tóc Ngắn Uốn Cụp Trẻ Trung Thanh Lịch

3. Tóc uốn sóng kết hợp cùng mái thưa

Tóc uốn sóng kết hợp cùng mái thưa
Tóc uốn sóng kết hợp cùng mái thưa

Tóc uốn kết hợp cùng mái thưa cũng là một trong những kiểu tóc đình đám làm cho các bạn nữ mê mẩn. Mái thưa sẽ phù hợp với những bạn thích để mái nhưng lại có một làn da dầu vì tạo được độ thoáng, đồng thời cũng giúp bạn che đi khuyết điểm trán dô một cách tinh tế.

Tóc uốn sóng lơi kết hợp mái thưa sẽ tạo cho bạn nữ một nét đẹp nhẹ nhàng, uyển chuyển. Nếu bạn có một mái tóc lửng thì khi uốn sóng kết hợp cùng với mái thưa sẽ mang lại cho bạn một ngoại hình năng động nhưng vẫn rất nữ tính.

4. Tóc mái lệch

Tóc mái lệch
Tóc mái lệch

Dù bạn sở hữu tóc dài hay ngắn thì tóc mái lệch cũng sẽ luôn là một lựa chọn đúng đắn cho bạn. Tóc mái lệch hay còn gọi là kiểu tóc mái chẻ ngôi 7-3 hay 6-4. Phần mái lệch ôm gương mặt, hỗ trợ cho những khuôn mặt có khuyết điểm mất cân đối như mặt to, mặt lệch, mặt tròn, đồng thời cũng giúp che đi phần trán dô.

Nếu bạn muốn phần mái lệch của mình trông ấn tượng và sành điệu hơn thì cũng có thể sử dụng các biện pháp như uốn phồng để mái trông dày hơn, bồng bềnh hơn hoặc bạn có thể nhuộm các màu highlight hoặc ombre để mang lại một vẻ đẹp đầy cá tính.

IV. Đàn ông trán dô hợp với những kiểu tóc nào?

1. Tóc mohican cho nam trán dô

Tóc mohican cho nam trán dô
Tóc mohican cho nam trán dô

Mohican là kiểu tóc đặc trưng bởi phần tóc mai được cắt tỉa ngắn, cẩn thận và cắt cao sát hai bên, được khá nhiều bạn nam ưa chuộng bởi sự gọn gàng, thoáng mát. Phần mái của tóc mohican sẽ được tỉa layer theo chiều vuốt về phía trước làm lấp đi bớt một phần khuyết điểm trán dô.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bản Đồ Sao Là Gì? Cách Đọc Bản Đồ Sao CHUẨN XÁC Nhất

Đây là kiểu tóc rất phù hợp với những bạn trẻ yêu thích sự cá tính, năng động. Bạn cũng có thể lựa chọn các màu nhuộm phù hợp với làn da của mình để có một kiểu tóc đặt biệt nhất.

Tham khảo thêm: Top 30 Kiểu Tóc Mohican Sành Điệu, Cực Chất Cho Nam

2. Tóc mái 7/3

Tóc 7/3 kết hợp cùng mái
Tóc 7/3 kết hợp cùng mái

Tóc 7/3 cũng mang lại hiệu ứng che lấp khuyết điểm trán dô cho các bạn nam. Đây cũng là một trong những kiểu tóc thông dụng vì không cầu kì nhưng vẫn mang lại nét đẹp riêng và cũng dễ chăm sóc. 

Kiểu tóc này sẽ có phần lớn lượng tóc được cắt thành mái, xõa xuống qua khỏi chân mày hoặc qua mắt, phần ít tóc hơn sẽ được cắt tỉa ngắn vuốt ra sau. Đây vừa là kiểu tóc vừa giúp bạn khắc phục được khuyết điểm trên mặt vừa mang lại vẻ ngoài lịch lãm và lãng tử.

3. Kiểu tóc undercut xoăn kết hợp cùng mái

 Kiểu tóc undercut xoăn kết hợp cùng mái
Kiểu tóc undercut xoăn kết hợp cùng mái

Đặc điểm của kiểu tóc này là phần tóc ở hai bên được cạo sát đầu, còn phần tóc ở đỉnh sẽ được uốn xoăn và phần tóc mái để dài xuống hỗ trợ che đi một ít phần trán. Bạn cũng có thể yêu cầu các thợ tóc căn chỉnh độ dài của phần mái sao cho phù hợp theo ý thích của bạn.

Kiểu tóc này khá được ưa chuộng tại Tây Âu hoặc tại Mỹ đối với nhiều bạn trẻ. Đây là kiểu tóc mang lại vẻ ngoài cuốn hút, mang đậm phong cách của một anh chàng “bad boy” vô cùng cá tính và năng động. Tuy nhiên, tóc undercut xoăn cũng cần sự chăm sóc khá tỉ mỉ và cầu kì nếu bạn muốn giữ tóc được đẹp như mong muốn.

Tham khảo thêm: Top 18 Kiểu Tóc Lính Thuỷ Đánh Bộ Thịnh Hành 2023

4. Tóc 3 phân để mái

Tóc 3 phân để mái
Tóc 3 phân để mái

Tóc 3 phân để mái cũng có sự tương tự như tóc mohican. Khi lựa chọn kiểu tóc này, tóc của bạn được cạo hết phần tóc ở hai bên mái và cả phần tóc sau đầu, còn lại phần đỉnh tóc và phần mái sẽ được cắt tỉa với một độ dài khoảng 3cm.

Đây là kiểu tóc phù hợp với những bạn nam có trán dô nhưng không thích để mái quá dài hoặc do đặc điểm cơ thể là da dầu, dễ đổ mồ hôi. Kiểu tóc này cũng giúp bạn tăng độ nam tính lẫn cá tính bên ngoài.

Tham khảo thêm: Top 27 Kiểu Tóc Layer Nam Được Nhiều Bạn Trẻ Yêu Thích

V. Cách khắc phục trán dô

1. Trang điểm

Trang điểm giúp khắc phục trán dô
Trang điểm giúp khắc phục trán dô

Biết cách trang điểm luôn là một lợi thế đối với những bạn nữ, giúp các bạn tăng sự tự tin ở vẻ ngoài của bản thân và làm bật lên vẻ đẹp vốn có. Trang điểm không chỉ giúp bạn khắc phục được trán dô mà còn giúp che đi bớt những khuyết điểm khác trên khuôn mặt. Bạn có thể dùng kem hoặc phấn tạo khối để làm tối đi phần rìa trên trán, tạo hiệu ứng giúp trán của bạn trông gọn hơn, giúp khuôn mặt trông hài hoà hơn.

Ngoài ra vẫn còn một số thủ thuật khác như đeo khuyên tai dáng dài, đánh phấn mắt, highlight và tạo khối cho cả khuôn mặt, sử dụng các tone màu kem nền hoặc phấn nền phù hợp. Bạn nên tìm hiểu thêm về các nơi dạy trang điểm uy tín vì trang điểm chính là cách dễ dàng, thuận tiện nhất để che lấp những khuyết điểm trên khuôn mặt, giúp bạn toả sáng tốt nhất.

Tham khảo thêm: Ôm Gọn Mớ đồ Makeup Chỉ Trong Một Chiếc Cốp Trang điểm

2. Lựa chọn kiểu tóc phù hợp

Lựa chọn kiểu tóc phù hợp khắc phục trán dô
Lựa chọn kiểu tóc phù hợp khắc phục trán dô

Như Muaban.net đã giới thiệu cho bạn ở bên trên, thay đổi kiểu tóc phù hợp cho gương mặt bạn cũng là một cách để cải thiện khuyết điểm trên khuôn mặt, cải thiện được phần trán dô. Khác với việc trang điểm, đây là một cách làm rất thuận tiện vì cả nam và nữ đều có thể làm được dễ dàng.

Nên lưu ý rằng khi bạn đã chọn được kiểu tóc ưng ý, bạn nên chọn đến những cơ sở uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp để có được một kiểu tóc hoàn chỉnh theo ý muốn nhất, tránh xảy ra các sai sót trong và sau quá trình cắt tóc, trái ngược với kỳ vọng của bản thân. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đuôi mắt dài có ý nghĩa gì trong nhân tướng học? Giàu sang hay nghèo hèn và cách khắc phục

3. Đeo kính

Đeo kính khắc phục trán dô
Đeo kính khắc phục trán dô

Mắt kính chính là một trong những phụ kiện mang tính chất làm đẹp. Lựa chọn một chiếc kính phù hợp sẽ giúp bạn trông có gu thẩm mỹ hơn, sành điệu và “chất chơi” hơn. Khi lựa chọn mua kính, ngoài việc chỉ chú ý đến phần trán dô thì bạn cũng nên xem xét về tổng thể khuôn mặt. Bạn không nên chọn những chiếc kính to và có gọng vuông vì điều này sẽ khiến cho phần trán của bạn bị lộ rõ hơn.

4. Cấy tóc

Cấy tóc khắc phục trán dô
Cấy tóc khắc phục trán dô

Phần trán bị dô ra sẽ làm cho bạn cảm thấy như tóc mình bị ít hoặc hói. Vì vậy, cấy tóc chính là giải pháp hữu hiệu nhất. Khi cấy tóc, tóc của bạn trông sẽ dày hơn, nhiều hơn và khoả lấp bớt một phần trán dô, giúp cho đường nét tổng thể của khuôn mặt trông hài hoà hơn.

Cấy tóc là một phương pháp tối ưu, mang lại tác dụng lâu dài, giúp bạn xử lí khuyết điểm trán dô hiệu quả mà không phải mất nhiều thời gian như trang điểm hay làm tóc mỗi khi ra ngoài. 

5. Đội mũ

Đội mũ khắc phục trán dô
Đội mũ khắc phục trán dô

Xử lí phần khuyết điểm trán dô bằng cách đội mũ là một cách thông minh, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý lựa chọn những chiếc mũ phù hợp với dáng mặt hoặc tổng quan cơ thể. Bạn có thể sử dụng các loại mũ như mũ lưỡi trai, mũ bucket, mũ beanie… Tuy nhiên, bạn cần chú ý vệ sinh mũ sạch sẽ và tránh sử dụng trong thời gian quá dài sẽ gây bí bách cho làn da.

6. Sử dụng tóc giả

Sử dụng tóc giả
Sử dụng tóc giả

Sử dụng tóc giả là phương pháp hữu hiệu và tiết kiệm. Đây cũng là phương pháp an toàn thay thế cho việc cấy tóc và mang lại cho bạn đa dạng sự lựa chọn hơn. Bạn có thể sử dụng các loại tóc giả cho toàn đầu để tăng độ dày hoặc độ dài hoặc sử dụng các loại mái giả. Tuy nhiên, bạn cũng cần lựa chọn đúng nơi bán tóc giả chất lượng để có thể sử dụng lâu dài và tiết kiệm chi phí.

Tuỳ theo sở thích và gu thẫm mỹ mà bạn có thể sử dụng các loại tóc giả ngắn hay dài, tóc nhuộm hoặc tóc nâu đen, tóc xoăn hay thẳng,…

7. Phẫu thuật gọt xương trán

Phẫu thuật xâm lấn
Phẫu thuật xâm lấn

Tương tự như việc cấy tóc, phẫu thuật gọt xương trán là cũng là một trong những phương pháp thẩm mỹ giúp khắc phục phần trán dô một cách triệt để và lâu dài. Nguyên lý của phương pháp này chính là gọt phần xương và mô trán bị thừa và điều chỉnh khuôn mặt của bạn theo một tỉ lệ thích hợp để mang lại vẻ đẹp hài hoà nhất cho khuôn mặt. 

Phương pháp này cũng có ưu điểm tương tự như việc cấy tóc, mang đến cho bạn một vẻ đẹp lâu dài, xử lí triệt để phần trán dô và đem lại cho bạn sự tự tin nhất. Bạn không cần mất quá nhiều thời gian như các phương pháp nhất thời khác như trang điểm, đội tóc giả,…

Tuy nhiên, đây là phương pháp phẫu thuật xăm lấn. Vì vậy, bạn cần lựa chọn nơi có uy tín tốt, chất lượng cao, sử dụng các công nghệ hiện đại, tiên tiến và có các chuyên gia lâu năm trong ngành để tiến hành phẫu thuật nhằm tránh những rủi ro gây thiệt hại đến bản thân.

VI. Tổng kết

Hy vọng Muaban.net đã mang đến cho bạn đầy đủ thông tin cho câu hỏi trán dô là gì, vận mệnh của người sở hữu đặc điểm này và những cách khắc phục khuyết điểm. Tuy nhiên, ai trong chúng ta cũng có một nét đẹp riêng, bạn cũng không nên vì những khuyết điểm của bản thân mà mang lại cho mình những tự ti không đáng có nhé! Cùng theo dõi Muaban.net để cập nhật thêm nhiều thông tin và kiến thức bổ ích khác.

Xem thêm:

  • Ý Nghĩa Nốt Ruồi Ở Trán – Dự Đoán Vận Mệnh Tương Lai
  • Top Các Kiểu Tóc Xoăn đẹp Và Cuốn Hút Nhất Năm 2023
  • 20+ Kiểu Tóc Undercut Sành Điệu Gây Bão Trong Giới Trẻ
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN