No menu items!
HomePhong ThủyTháng 10 là cung gì? Vận mệnh, tình yêu và sự nghiệp...

Tháng 10 là cung gì? Vận mệnh, tình yêu và sự nghiệp cung tháng 10

Theo chiêm tinh học phương Tây, vận mệnh của mỗi người sẽ được chia thành một trong 12 cung hoàng đạo. Dựa vào ngày sinh người ta sẽ dễ dàng xác định được mình cung gì trong 12 cung. Vậy người sinh tháng 10 cung gì? Có tính cách như thế nào? Vận mệnh, tình yêu, sự nghiệp,… ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

tháng 10 cung gì
tháng 10 cung gì

1. Tháng 10 là cung gì?

1.1 Sinh tháng 10 là thuộc cung hoàng đạo gì?

Theo nghiên cứu của các nhà chiêm tinh học, cung hoàng đạo được ra đời từ các chòm sao, họ nhận thấy rằng có 12 chòm sao chỉ xuất hiện một lần trong năm chính vì thế chúng vô cùng đặc biệt. Mỗi cung đều mang cho mình một vận mệnh, 12 cung là 12 tính cách khác nhau. Và trong đó phải kể đến những cung hoàng đạo sinh vào tháng 10.

tháng 10 cung gì
Sinh tháng 10 là thuộc cung hoàng đạo gì?

Theo như trong ghi chép, tháng 10 sẽ có hai cung là Bọ Cạp và Thiên Bình. Sỡ dĩ có đến hai sự xuất hiện trong một tháng là bởi vì cung hoàng đạo sẽ không nằm gọn trong một tháng trọn vẹn do sự sai lệch về thời gian. Cũng chính vì điều này mà mọi người sẽ hơi mất thời gian trong việc xác định tháng 10 cung gì.

Có thể hiểu, nếu bạn sinh từ ngày 1/10 đến ngày 22/10 sẽ thuộc cung Thiên Bình (tên gọi khác là Thiên Xứng). Đây là chòm sao có biểu tượng là hình một cán cân. Và đúng với biểu tượng, những người thuộc cung Thiên Bình đa phần sẽ có tính ngay thẳng và chính trực.

Nếu bạn sinh từ ngày 23/10 đến ngày 30/11 sẽ thuộc cung Thiên Yết (hay còn gọi là cung Bọ Cạp). Giống như tên của mình, biểu tượng của cung này là hình con bọ cạp. Đặc biệt từ tên đến hình dạng nên Thiên Yết luôn có gì đó rất bí hiểm, quyến rũ đến lạ thường. Đừng vì vậy mà tưởng họ không quan tâm người khác vì cung này rất thành thạo việc nắm bắt cảm xúc người khác chỉ thông qua một ánh nhìn.

1.2 Sinh tháng 10 mệnh gì?

Bên cạnh những câu hỏi tháng 10 cung gì thì tháng 10 mệnh gì cũng rất được quan tâm. Theo các nhà phong thuỷ ở Phương Tây, mọi vật hay mọi việc đều được cấu thành nên bởi bốn nguyên tố đó là Đất, Nước, Lửa, Khí. Vậy nên cho dù là cung gì đều được gói gọn trong những nguyên tố này.

tháng 10 cung gì
Sinh tháng 10 mệnh gì?

Nếu cung hoàng đạo trong tháng 10 của bạn là Thiên Bình thì sẽ thuộc nguyên tố Khí. Một nguyên tố đại diện cho tinh thần và thần khí. Có lẽ vì vậy mà những người thuộc cung Thiên Bình thường có một thái độ điềm tĩnh, tinh tế và cân bằng trong mọi tình huống.

Còn nếu bạn là cung Thiên Yết thì sẽ thuộc nhóm nguyên tố Nước. Chính vì mang nhóm nguyên tố này, nên tính cách của Thiên Yết ít nhiều cũng sẽ hơi hướng tình cảm. Tuy là vậy nhưng Thiên Yết luôn tự xây cho mình một vẻ ngoài cứng rắn, mạnh mẽ.

1.3 Sinh tháng 10 hợp màu nào?

Nếu tìm được màu sắc thích hợp sẽ giúp các cung hoàng đạo thuộc tháng 10 trở nên may mắn hơn và thậm chí còn góp phần nào nâng cao được chất lượng cuộc sống.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mơ Thấy người Mình Thích Là Điềm Gì? Tốt Hay Xấu?
tháng 10 cung gì
Sinh tháng 10 hợp màu nào?

Bởi lẽ Thiên Bình luôn coi trọng sự điềm tĩnh và cân bằng trong bất kỳ tình huống nhưng vì khát vọng được yêu thương quá lớn khiến cung này dễ bị mất cảm xúc của bản thân. Vậy nên những gam màu từ thiên nhiên như xanh lục, xanh lá sẽ phần nào kìm hãm tính cách này. Hay Thiên Bình cũng có thể lựa chọn các màu sắc phù hợp với mệnh Khí của mình như màu trắng, bạc, ánh kim để thu hút nhiều may mắn hơn.

Còn đối với Thiên Yết, cung hoàng đạo có vẻ ngoài khó gần, gai góc nhưng lại giấu sau đó một tâm hồn mong manh, đa cảm. Vậy nên các tông màu xanh biển, đen có thể sẽ giúp cung này dũng cảm hơn, tự tin bộc lộ tính cách của mình. Ngoài ra, các gam màu như vàng, cam, đỏ sẽ tiếp thêm chút “ máu” cho sự tham vọng và nhiệt huyết vốn có sẵn trong mình của Thiên Yết, từ đó đạt được nhiều mong muốn trong thời gian sớm nhất.

>>> Tham khảo thêm: Tháng 7 cung gì? Vận mệnh, tình yêu và sự nghiệp cung tháng 7

2. Tính cách cung Thiên Bình sinh tháng 10 (01/10 – 23/10)

2.1 Ưu & nhược điểm của cung Thiên Bình

Cũng như những cung khác, Thiên Bình cũng sẽ có những ưu và nhược điểm của mình. Cùng nhau làm rõ để hiểu rõ hơn về bản thân cung này nhé.

tháng 10 cung gì

Ưu điểm

Thiên Bình luôn cố gắng để hướng đến sự hòa thuận cùng với khả năng ngoại giao của mình giúp cho các mối quan hệ với người khác sẽ luôn được duy trì một cách hoà thuận và vui vẻ. Họ luôn có cái nhìn mới mẻ và vô cùng độc đáo trong mọi việc.

Thông minh, tốt bụng cũng là một đức tính đặc trưng làm người khác nghĩ ngay đến khi nhắc đến cung này. Với tấm lòng bao dung của mình, Thiên Bình luôn sẵn sàng vì người khác mà không màng đến lợi ích của bản thân. Có lẽ vì vậy họ rất được mọi người xung quanh yêu thích.

Nhược điểm

Những người cung Thiên Bình thường rất đa nghi, họ hoài nghi với mọi thứ xung quanh họ. Bởi họ thà tin bản thân mình còn hơn tin người khác.

Chính vì họ luôn hoài nghi mọi thứ nên đôi khi Thiên Bình cực kỳ cố chấp. Một khi quyết định làm gì thì những lời khuyên từ gia đình và bạn bè sẽ thường bị Thiên Bình bỏ qua và làm theo ý mình muốn.

Tuy mạnh mẽ là vậy nhưng Thiên Bình cũng cực kỳ nhát gan, chuyện gì cũng không thể quyết liệt dứt khoát. Và có thể chính những chuyện này sẽ làm cho Thiên Bình gặp khó khăn trong sự nghiệp, công việc bị đình trệ, hiệu suất bị suy giảm một cách nhanh chóng.

2.2 Tính cách nổi bật của Thiên Bình

Dưới đây là một số tính cách nổi bật của cung Thiên Bình.

tháng 10 cung gì
Tính cách nổi bật của Thiên Bình
2.2.1 Nam Thiên Bình

Được nhiều người nhận xét rằng Nam Thiên Bình thường rất tự tin và mạnh mẽ. Điểm mạnh đặc trưng nhất của cậu chàng này là khả năng hoạt ngôn, giỏi ngoại giao. Nếu trong một cuộc họp hay một cuộc tranh luận nào đó bạn sẽ rất dễ bị cung này chinh phục bởi lời lẽ sắc bén cùng lý luận chặt chẽ của Nam Thiên Bình.

Một anh chàng phong cách, biết cách tận hưởng cuộc sống của mình và đôi khi sẽ hơi buông thả bản thân.

Tuy Thiên Bình không phải cậu chàng chăm chỉ, cần cù nhưng những thứ họ muốn họ luôn cố gắng để đạt được

2.2.2 Nữ Thiên Bình

Những cô nàng Thiên Bình được đánh giá là có gu thời trang và thẩm mỹ nhất trong số 12 cung hoàng đạo. Những cô gái xinh đẹp này luôn nằm đầu trong xu hướng thời trang.

Khác những cậu chàng Thiên Bình, các cô gái Thiên Bình sẽ kiệm lời hơn và tập trung vào quan sát. Chính những sự tinh tế này nên Nữ Thiên Bình luôn biết được người khác đang nghĩ gì và họ thật sự đang cần gì.

Cô ấy cũng rất đề cao tính sáng tạo ở trong công việc. Thay vì để bản thân làm việc như một cỗ máy thì Thiên Bình sẽ thích biến tấu lại và sáng tạo để công việc không còn trở nên nhàm chán.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vị trí treo chuông gió phong thủy giúp chiêu tài đón lộc

>>> Xem thêm: Cung Thiên Bình nữ hợp với cung nào nhất? Tính cách cung Thiên Bình nữ

2.3 Cung Thiên Bình hợp cung nào?

Việc kết hợp đúng cung cũng giúp rất nhiều cho cung Thiên Bình, bởi vì một mối quan hệ tốt sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cung này.

tháng 10 cung gì
Cung Thiên Bình hợp cung nào?
2.3.1 Nam Thiên Bình hợp với cung nào?

Nam Thiên Bình và nữ Song Tử: Sở dĩ cả hai cung này hợp nhau như vậy vì họ luôn bắt được nhịp điệu và tần số của nhau trong mọi chuyện.

Nam Thiên Bình và nữ Xử Nữ: Đây là mối quan hệ được đánh giá là khá yên bình và bền vững khi ở bên nhau.

Ngược lại, nam Thiên Bình và nữ Bạch Dương: Khả năng thành đôi của cặp này là rất khó, bởi sẽ có khá nhiều biến động ở tương lai và khó dự đoán.

2.3.2 Nữ Thiên Bình hợp với cung nào?

Nữ Thiên Bình và nam Thiên Bình: Bởi lẽ họ có sự tương đồng trong tính cách, nên rất hiểu đối phương muốn gì và cần gì.

Nữ Thiên Bình và nam Nhân Mã: Cả hai đều có sự nhường nhịn để cân bằng mối quan hệ chính vì họ ít khi tranh cãi hay giận dỗi nhau.

Ngược lại, nữ Thiên Bình và nam Cự Giải: Cả hai đều rất khó khăn trong việc biểu lộ tình cảm dẫn đến khó hiểu được nhau.

2.4 Vận mệnh cung Thiên Bình

tháng 10 cung gì
Vận mệnh cung Thiên Bình
Về sự nghiệp

Có lẽ Thiên Bình chỉ dừng lại ở mức đủ mặc đủ ăn vì cung này không có cầu tiến mà chỉ tập trung tận hưởng cuộc sống. Nếu muốn bản thân được dư giả thì Thiên Bình phải học cách kiềm chế bản thân và vạch ra rõ các dự định trong tương lai.

Về tình cảm

Trong tình yêu, Thiên Bình thường rất kiệm lời nói, không phải vì họ chán, vô cảm thờ ơ trong tình cảm mà thật ra chỉ vì họ quá e dè và ngại ngùng. Tuy nhiên, họ luôn tỉ mỉ tinh tế trong từng cử chỉ, hy sinh mọi thứ cho người mình yêu.

Về sức khỏe

Thiên Bình có sức khoẻ vô cùng tốt. Tuy nhiên không vì thế mà có thể lơ là sức khoẻ của mình. Vẫn phải bảo vệ bằng cách ăn uống điều độ đủ chất và tập thể dục thường xuyên.

2.5 Vật phẩm hộ mệnh cung Thiên Bình

Với Thiên Bình, các đồ dùng mà có tính hài hoà, cân bằng như hình vuông và tam giác sẽ giúp cung này dịu đi những khuyết điểm của mình từ đó họ có thể kiểm soát hành động cũng như là lời nói của mình tốt hơn.

Để dễ dàng mang theo bên mình, các nàng Thiên Bình có thể cân nhắc những mẫu mặt dây chuyền có hình tam giác, hình vuông. Ngược lại, nam Thiên Bình có thể đeo đồng hồ mặt vuông bên mình, vừa cá tính vừa tăng sự may mắn cho bản thân.

>>> Xem thêm: Thiên Bình hợp với cung nào? Dấu hiệu khi Thiên Bình yêu thật lòng

3. Tính cách cung Thiên Yết sinh tháng 10 (24/10 – 31/10)

Cũng như Thiên Bình, Thiên Yết cũng sẽ có cho mình những ưu và khuyết điểm trong tính cách của họ.

3.1 Ưu & nhược điểm của cung Thiên Yết

tháng 10 cung gì
Ưu & nhược điểm của cung Thiên Yết

Ưu điểm

Thiên Yết được biết đến cung hoàng đạo vô cùng thông minh và quyết đoán. Họ có thể không giỏi trong khả năng giao tiếp nhưng về tư duy hay phân tích thì không phải cung nào cũng qua được Thiên Yết.

Bên cạnh đó, những người cung Thiên Yết vô cùng mạnh mẽ và độc lập. Cho dù việc gì xảy ra, họ cũng có thể cắn răng tự mình chịu đựng, cảm nhận nỗi đau, cũng có thể tự chữa lành đi những vết thương lòng.

Nhược điểm

Thiên Yết cũng có những nhược điểm như nhạy cảm và khó gần. Họ luôn trầm lặng, ít nói, không muốn kết bạn như Thiên Yết sẽ vô tình khiến người khác sợ hãi và không dám đến lại gần.

Tuy không thể hiện ra bên ngoài nhiều nhưng thực chất bên trong Thiên Yết là những nội tâm lo lắng, sợ hãi hiện tại, và càng lo sợ cho tương lai phía trước.

3.2 Tính cách nổi bật của Thiên Yết

Một vài tính cách nổi bật của cung Thiên Yết:

tháng 10 cung gì
Tính cách nổi bật của Thiên Yết
3.2.1 Nam Thiên Yết

Trái ngược với nam Thiên Bình, nam Thiên Yết là những cậu chàng ít nói, trầm lặng và lạnh lùng. Sẽ rất có ít chuyện có thể khơi dậy sự hứng thú của nam Thiên Yết.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mơ thấy nước mưa chảy vào nhà là vận xui hay tài lộc

Nam Thiên Yết hữu tính kiên cường khiến ai nấy đều phải nể phục. Chính vì tính cách như vậy nên không việc gì có thể làm khó được các cậu chàng này.

Sức chịu đựng của Thiên Yết cũng được bộc lộ rất rõ trong mỗi tình huống xảy ra. Họ không nản chí, suy sụp mà chọn cách đứng dậy vực lại tinh thần và tiếp tục đi lên.

3.2.2 Nữ Thiên Yết

Nữ Thiên Yết thường thích thu hẹp lại cuộc sống của mình và tránh khỏi những nơi xô bồ và đông đúc.

Đối với các cô nàng thì tình cảm và công việc, cuộc sống là thứ chỉ có thể có một lần trong lần nên phải cháy hết mình, cuồng nhiệt để không tiếc nuối khi bỏ lỡ.

Bên ngoài vẻ lạnh lùng, cứng cáp của các cô nàng Thiên Yết chính là một sự phá cách, một sự điên cuồng trong suy nghĩ và hành động.

3.3 Cung Thiên Yết hợp với cung nào?

Thiên Yết nên kết hợp với cung nào để có thể tô vẽ cho họ thêm những gam màu hạnh phúc, tươi vui hơn.

tháng 10 cung gì
Cung Thiên Yết hợp với cung nào?
3.3.1 Nam Thiên Yết hợp với cung nào?

Nam Thiên Yết và nữ Cự Giải: Cả hai đều đồng điệu về mọi mặt nên cả hai dường như đều đắm chìm trong một tình yêu ngọt ngào, nên thơ.

Nam Thiên Yết và nữ Kim Ngưu: Hợp nhau về mọi mặt nhưng nếu cùng nhau cố gắng thì sẽ càng mang lại nhiều kết quả tốt cho mối quan hệ này.

Ngược lại, nam Thiên Yết và nữ Bạch Dương: Cả hai dường như sẽ không có kết quả, không tiến triển tới đâu và tương lai rất mịt mù.

3.3.2 Nữ Thiên Yết hợp với cung nào?

Nữ Thiên Yết và nam Xử Nữ: Vì cả hai đều chung một chí hướng nên rất lý tưởng để bắt đầu một mối quan hệ.

Nữ Thiên Yết và nam Song Ngư: Cả hai hợp với nhau về mọi thứ, tương đồng về lời nói, tính cách, cử chỉ hành động

Ngược lại, nữ Thiên Yết và  nam Ma Kết: Vì không thấu hiểu nhau nên mối quan hệ này sẽ sớm chớm nở nhưng đồng thời cũng sẽ rất dễ lụi tàn.

3.4 Vận mệnh cung Thiên Yết

tháng 10 cung gì
Vận mệnh cung Thiên Yết

Vận mệnh của cung Thiên Yết về sự nghiệp, tình cảm và sức khỏe:

Về sự nghiệp

Sỡ dĩ mang trong mình tính cách bất khuất, kiên cường nên có thể đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp nhờ vào sự cố gắng của chính bản thân họ. Một đường sự nghiệp xán lạn và tương lai vô cùng rộng mở.

Về tình cảm

Trong chuyện tình cảm, Thiên Yết sẽ bộc lộ con người thật của mình một cách rõ nhất. Họ luôn sẵn sàng hy sinh cho người mình yêu. Tuy nhiên không vì vậy mà họ bỏ được tính cách đa nghi của mình, họ luôn sợ mình sẽ bị tổn thương và bị phản bội bởi người mình yêu.

Về sức khỏe

Để giữ cho mình một sức khỏe tốt, Thiên Yết cần phải giữ cho mình bình tĩnh để có thể một sức khỏe tốt cả về mặt tinh thần lẫn thể chất.

3.5 Vật phẩm hộ mệnh cung Thiên Yết

Những đồ vật có các biểu tượng như ngọn lửa hoặc mặt trời sẽ mang lại cho Thiên Yết một nguồn năng lượng nhiệt huyết, góp phần xóa tan đi những phiền muộn, u sầu luôn có sẵn trong Thiên Yết.

Những chiếc móc khóa có hình trên sẽ là lựa chọn không tồi cho các Bọ Cạp dễ dàng mang theo bên mình. Ngoài ra, dây chuyền hình mặt trời có thể được các nàng Bọ Cạp tận dụng để làm trang sức đồng thời tăng sự may mắn cho bản thân.

>>> Xem thêm: Thiên Yết là cung gì? Tổng quan năm 2023 của cung Thiên Yết mới nhất

4. Tổng kết

Như vậy, qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi tháng 10 cung gì và những vấn đề xung quanh cung thánh 10 rồi nhỉ. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn và đừng quên ghé Muaban.net để đọc thêm nhiều bài viết đầy thú vị khác nhé!

>>> Xem thêm:

  • Cung Sư Tử hợp với cung nào? Dấu hiệu khi Sư Tử yêu thật lòng
  • Thiên Bình hợp với cung nào? Dấu hiệu khi Thiên Bình yêu thật lòng
  • Bạch Dương tháng mấy? Giải mã tất tần tật về cung Bạch Dương
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN