No menu items!
HomePhong ThủyVị trí treo chuông gió phong thủy giúp chiêu tài đón lộc

Vị trí treo chuông gió phong thủy giúp chiêu tài đón lộc

Chuông gió (còn có tên gọi khác là phong linh) là một trong những đồ vật trang trí, tạo nên những âm thanh vui tai, báo khách đến cũng như hướng gió. Không những thế, chuông gió còn là vật phẩm vô cùng ý nghĩa trong phong thủy. Vậy chuông gió phong thủy là gì? Và treo chuông gió phong ở vị trí nào mới đảm bảo được tác dụng thu hút tài lộc? Nếu bạn quan tâm thì cùng tìm hiểu ngay với Mua Bán trong bài viết dưới đây nhé!

Chuông gió và ý nghĩa phong thủy

Chuông gió là gì?

Chuông gió được định nghĩa đơn giản một đồ vật trang trí phát ra âm thanh trong trẻo dựa vào tác động của gió. Chúng được sử dụng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ dùng làm trang trí, chuông gió còn có ý nghĩa sâu sắc về mặt phong thủy. 

chuông gió phong thủy
Chuông gió có ý nghĩa sâu sắc về mặt phong thủy

Ý nghĩa của chuông gió phong thủy

Không chỉ là một vật trang trí bình thường, chuông gió còn có ý nghĩa rất nhiều trong phong thủy. Sức mạnh phong thủy của chuông gió không thể phủ nhận được, và đã được một bộ phận không nhỏ người dân công nhận và tin tưởng. Và dưới đây là các ý nghĩa của chuông gió phong thủy mà bạn có thể chưa biết:

  • Hút tài lộc, đem đến vận may: Chuông gió phong thủy tạo ra âm thanh, khuấy động không gian, tạo thêm sinh khí và cảm giác tươi mới, đầy sức sống cho gia đình bạn. Người ta quan niệm rằng những âm thanh trong trẻo và vui tai do chuông gió tạo ra sẽ giúp cho không gian xung quanh trở nên sống động; đồng thời thu hút được nhiều nguồn năng lượng tích cực và mang lại nhiều may mắn, tài lộc. 
chuông gió phong thủy
Chuông gió phong thủy gút tài lộc, đem đến vận may cho gia chủ
  • Giải được vận xui: Chuông gió được tạo nên từ nhiều thanh kim loại, khi va chạm với nhau sẽ tạo ra âm thanh đặc. Và sức mạnh phong thủy từ âm thanh này sẽ giúp trấn áp được những nguồn năng lượng tiêu cực, xua đuổi luồng âm khí không tốt.
  • Biểu tượng: Ở mỗi vùng miền khác nhau thì chuông gió là những biểu tượng truyền thống khác nhau tùy thuộc vào nền văn hóa và phong tục. Ví dụ cụ thể như, chuông gió hình trái tim tượng trưng cho tình duyên, mang lại những điều may mắn và tốt lành trong sự phát triển tình cảm của con người. 
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Bính Ngọ sinh năm 1966 mệnh gì? Hợp và kỵ màu gì? Hợp hướng nào?

>>> Xem thêm: Mèo thần tài – Vật phẩm phong thuỷ biểu trưng cho tài lộc

Các cách lựa chọn chuông gió phong thủy 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại chuông gió khác nhau về thiết kế, kiểu dáng cũng như kích thước. Chính vì vậy khách hàng có thể thoải mái lựa chọn chuông gió có màu sắc, vật liệu hay hình dáng dựa vào vận mệnh và tuổi của mình. Một chiếc chuông gió phù hợp sẽ mang đến tác dụng phong thủy cực tốt đối với gia chủ và cả không gian trong nhà. 

Chọn chuông gió theo vận mệnh

Trong ngũ hành phong thủy, mỗi vật đều sẽ hợp với một mệnh khác nhau và tương hỗ với nhau. Khi lựa chọn chuông gió, bạn nên lưu ý về màu sắc, chất liệu để đảm bảo được ngũ hành tương sinh. 

  • Đối với gia chủ mệnh Kim nên chọn chuông gió được làm bằng kim loại, có màu vàng trắng hoặc ánh kim; tránh chuông gió màu hồng đỏ (thuộc hành Hỏa) vì Hỏa khắc Kim.
  • Gia chủ mệnh Thủy nên chọn chuông gió màu trắng xanh; tránh màu vàng đất, đỏ (thuộc hành Thổ) vì Thổ khắc Thủy.
  • Với gia chủ mệnh Mộc thì những chiếc chuông gió làm bằng tre hoặc gỗ có màu nâu sẽ hợp; tránh màu hồng đỏ vì Hỏa khắc Mộc.
  • Còn với những người mệnh Thổ thì hợp với chuông gió làm bằng gốm, sứ, đá với màu vàng, hồng, đỏ, nâu đất; tránh các màu xanh lá, xanh đen, đen.

Chọn chuông gió theo hướng nhà

Mỗi hướng của ngôi nhà lại tượng trưng cho một mệnh trong ngũ hành. Cụ thể: Hướng Đông – mệnh Mộc; hướng Tây – mệnh Kim; hướng Nam và Đông Nam – mệnh Hỏa; hướng Bắc và Tây Bắc – mệnh Thủy; hướng Đông Bắc và Tây Nam – mệnh Thổ. Xác định phương hướng của ngôi nhà sẽ giúp bạn chọn được đúng loại chuông gió có chất liệu phù hợp, phát huy tối đa tác dụng của nó trong phong thủy như:

  • Những ngôi nhà thuộc các hướng Tây, Tây Bắc, Bắc: Nên chọn chuông gió được làm bằng kim loại. 
  • Nhà thuộc các hướng Đông, Đông Nam, Nam: Chuông gió bằng chất liệu tre hoặc gỗ sẽ là phù hợp nhất.
  • Nhà hướng Tây Nam, Đông Bắc: Lựa chọn chuông gió bằng đất sét, gốm sứ và treo ở vị trí trung tâm sẽ mang đến may mắn.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Biển số xe 45 có ý nghĩa gì? Ý nghĩa phong thủy số 45
chuông gió phong thủy
Chọn chuông gió phong thủy theo hướng nhà

Chọn chuông gió theo hình dáng và số thanh

Theo như trên đã nói, chuông gió nói chung rất đa dạng về mẫu mã, hình dạng và chủng loại. Nhưng với các loại chuông gió phong thủy thì lại không như vậy. Hầu hết các loại chuông gió phong thủy đều khá hạn chế về hình dáng cũng như thiết kế. Chúng thường được làm bằng đồng hoặc sứ với số thanh thường là 5,6,8. Tùy vào số thanh và hình dáng thì nó lại mang một ý nghĩa khác nhau, chẳng hạn như:

  • Chuông gió phong thủy có 5 thanh đặc sẽ phù hợp với những người đang gặp xui xẻo, khắc chế âm khí, đẩy lui các năng lượng tiêu cực gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống. Chuông gió có 6 hoặc 8 thanh rỗng sẽ có tác dụng tuyệt vời trong việc thu hút nguồn năng lượng tích cực và đem lại may mắn, tạo linh khí cho ngôi nhà.
  • Việc chọn hình dáng của chuông gió cũng cần phải chú ý vì chúng tượng trưng cho những ý nghĩa phong thủy khác nhau: chuông gió hình trái tim tượng trưng cho tình yêu, còn chuông gió phong thủy hình Phật tượng trưng cho trí tuệ.

>>> Xem thêm: 8 điều cần hết sức lưu ý giúp sinh lộc trong phong thủy nhà ở

chuông gió phong thủy
Chuông gió phong thủy thường có số thanh là 5, 6, 8

Vị trí treo chuông gió mang lại tài vận cho gia chủ

Ngoài việc lựa chọn chuông gió phong thủy sao cho phù hợp với vận mệnh, hướng nhà hay hình dáng, số thanh thì bạn cũng nên lưu ý một số vị trí nên treo chuông gió để mang lại tài vận:

  • Treo chuông gió trước cửa nhà: Cửa nhà là nơi đón nhận mọi luồng khí, từ tốt đến xấu. Chuông gió treo trước cửa có thể xua đuổi tà ma, tiếp thêm năng lượng tích cực, mang lại tài lộc cho gia đình. Nên chọn chuông gió hợp với mệnh và ngũ hành để tránh xa và loại bỏ những linh hồn ma quỷ.
  • Treo chuông gió bên cửa sổ: Nếu ngôi nhà của bạn có một số bất thường về kiến ​​trúc, chẳng hạn như thiết kế cửa sổ đối diện với cửa ra vào chính hoặc cửa sổ nhà người khác, treo một chiếc chuông gió trên cửa sổ nhà có thể giúp ngăn chặn những điều xui xẻo, giữ của cải ở nhà.
chuông gió phong thủy
Treo chuông gió ở cửa sổ mang lại tài vận
  • Treo chuông gió ở cầu thang: Treo chuông gió ở cầu thang là cách treo chuông gió đúng theo phong thủy, vì nó có thể giúp gia chủ thuận lợi, tài lộc, thịnh vượng.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thành Đầu Thổ là gì? Mệnh Thổ mạnh nhất có vận mệnh như thế nào?

Ngoài việc treo chuông gió hợp với phong thủy thì việc chọn vị trí treo chuông gió cần đảm bảo là nơi có gió thoáng thường xuyên và nắng mặt trời nhiều, tức dương khí thịnh. Do cơ chế hoạt động của chuông gió là nhờ vào sức gió tạo nên chuyển động và âm thanh để xua đuổi tà khí và tăng vận may tài lộc cho gia chủ.

Một số điều kiêng kỵ khi treo chuông gió trong nhà

Nếu chọn được chiếc chuông gió có vật liệu, màu sắc và hình dáng hợp với tuổi mệnh và treo đúng vị trí trong nhà thì chúng sẽ phát huy tác dụng tốt nhất. Mặt khác, bạn cũng cần lưu ý một số kiêng kỵ khi treo chuông gió trong nhà để tránh chiêu âm, nạp hạn:

  • Không nên treo chuông gió phong thủy ở những nơi kín, tối vì sẽ không phát huy được tác dụng và dễ quy tụ hung khí.
  • Không được treo chuông gió ở trên đường quỷ – đường được vẽ bằng đường thẳng từ hướng Đông Bắc sang Tây Nam ở đối diện.
  • Tránh treo chuông gió phong thủy ở phòng vệ sinh vì đây là nơi âm khí rất nặng, dễ dẫn tới điều chẳng lành.
  • Chỉ treo chuông gió phong thủy trong phòng ngủ trong một số trường hợp cụ thể như: cửa phạm phong thủy hoặc treo đúng hướng hợp cung mệnh. Còn nếu cửa phòng ngủ không phạm phong thủy nhà ở thì không nên treo tránh làm ảnh hưởng tới không gian yên tĩnh để mọi người nghỉ ngơi. 
  • Không treo chuông gió ở trong phòng bếp bởi nó kích thích hỏa khí nhiều, dương quá thịnh. 

>>> Xem thêm: Liệu nhà bạn có đang mắc phải những điều kiêng kỵ cơ bản theo phong thủy sau đây?

chuông gió phong thủy
Nên treo chuông gió ở những nơi có gió thoáng

Bài viết trên đây, muaban.net đã giải đáp thắc mắc về chuông gió phong thủy. Đồng thời chia sẻ cho bạn những ý nghĩa của chuông gió phong thủy. Hi vọng sau bài viết này bạn sẽ biết cách treo những chiếc chuông gió phù hợp cho không gian nhà thêm đẹp, giúp xua đuổi tà âm và tăng vận may cũng như tài lộc cho gia đình bạn. 

>>> Tham khảo thêm:

  • Cây Bạch Mã Hoàng Tử – Ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc
  • Tượng voi phong thủy giúp chiêu tài đón lộc cho gia chủ

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN