No menu items!
HomePhong ThủyThạch anh tóc vàng là gì? Công dụng tuyệt vời từ năng...

Thạch anh tóc vàng là gì? Công dụng tuyệt vời từ năng lượng thiên nhiên

Trong những năm gần đây, một trong những loại đá quý được tìm kiếm nhiều nhất là thạch anh tóc vàng. Đây được coi là sản phẩm cao cấp dùng trong thời trang hay phong thủy. Vậy thạch anh vàng có đặc điểm gì mà khiến nhiều người yêu thích đến vậy? Ý nghĩa và công dụng của đá thạch anh vàng là gì? Đá quý này phù hợp với cái gì? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết này để hiểu rõ hơn về thạch anh tóc vàng nhé.

Giới thiệu về đá thạch anh tóc vàng

Thạch Anh Tóc Vàng là gì?

Thạch anh tóc vàng – đây là một biến thể nổi bật của dòng đá quý phổ biến nhất thế giới, Thạch anh tóc vàng, với vẻ ngoài nổi bật của các tinh thể rutile dưới dạng sợi tóc kim loại vàng trong đá. Màu vàng đặc trưng là biểu tượng của sự vương giả, đồng thời ý nghĩa của tên gọi cũng mang ý nghĩa là sự bùng nổ năng lượng, thể hiện vẻ đẹp độc đáo về màu sắc của đá.

Thạch Anh Tóc Vàng là gì?
Thạch Anh Tóc Vàng là gì?

Đá thạch anh được phân thành nhiều loại khác nhau như thạch anh hồng, thạch anh tóc, thạch anh tím,… trong đó, thạch anh tím là loại đá biến thể quý giá nhất, được dùng để chế tạo vật phẩm, trang trí trong phòng. trang trí nhà cửa, hoặc làm đồ trang sức lộng lẫy, quý giá, sang trọng cho chủ nhân của nó. Nó cũng mang lại may mắn và thịnh vượng. Đây là loại đá rất bền, không sợ va đập mạnh và có khả năng chống nứt tốt hơn hầu hết các loại đá tự nhiên khác.

>>>Để biết thêm thông tin: Thạch anh tím và 6 tác dụng kỳ diệu ít người biết trong phong thủy

Đặc điểm, cấu trúc của đá thạch anh tím

Là loại thạch anh tóc có dạng thô, màu vàng quý hiếm với cấu tạo bên trong chứa các khoáng vật có hình dạng như sợi tóc. Vì vậy, loại đá phong thủy này còn có tên gọi khác là thạch anh tóc. Độ cứng Thạch anh tóc vàng: Với độ cứng 7/10 trên thang Mohz, là loại đá cứng và bền.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lịch âm tháng 6 năm 2024: Ngày tốt để cưới hỏi, xuất hành
Đặc điểm, cấu trúc của đá thạch anh tím
Đặc điểm, cấu trúc của đá thạch anh tím

So với các loại đá thạch anh khác, từ trường của thạch anh rutilated mạnh hơn. Nhờ đó, sản phẩm sẽ hiệu quả hơn. Chính vì vậy, nhiều người đã lựa chọn những sản phẩm làm từ loại đá này để bảo vệ bản thân và gia đình. Loại đá này chứa tạp chất màu đỏ, nâu đỏ, đỏ hoặc trắng đục bên trong. Nhìn từ bên ngoài, nó giống như màu vàng, tạo cho viên đá vẻ đẹp ấm áp và quyến rũ.

Các tính chất vật lý và hóa học

Tính chất vật lý của thạch anh tím

  • Điểm nóng chảy dưới 570 độ C, độ cứng là 7/10 trên thang Mohs và kết tinh ở dạng một hệ thống lượng giác. Nó có nhiều màu vì phụ thuộc vào màu sắc bên trong của đá.
  • Phản ứng với dòng điện: Dưới tác dụng của dòng điện, các dải tinh thể thạch anh bị biến dạng… Các phân tử mang điện tích âm dịch chuyển dần về cực dương và ngược lại. Tinh thể sau đó mở rộng và co lại hoàn toàn tùy thuộc vào hướng cơ dọc của cấu trúc cắt của đá.
  • Phát sáng: Các biến thể của loại đá này luôn có phát sáng. Nếu được đặt dưới ánh sáng, nó sẽ có màu vàng nổi bật của thạch anh tím.

Tính chất hóa học của thạch anh tím

SiO2 là thành phần hóa học chính trong đá thạch anh. Có tới ba nhóm thạch anh hoàn toàn độc lập: thạch anh, tridimite và cristobalite. Đây là loại đá thạch anh hình thành dưới nhiều dạng cấu trúc tinh thể. Các biến thể thường được tìm thấy ở dạng lăng kính lục giác. Nguyên nhân nằm ở điều kiện hình thành khác nhau như do mất nước và tái kết tinh từ keo Silic hay do núi lửa phun trào…

SiO2 là thành phần hóa học chính trong đá thạch anh
SiO2 là thành phần hóa học chính trong đá thạch anh

Thạch anh tím tốt lành là gì? Cơ duyên nào?

Thạch anh tóc vàng trong phong thủy ngũ hành, thuộc hành Thổ – được coi là màu tượng trưng cho sự màu mỡ của đất nên phù hợp với người mệnh Kim và mệnh Thổ. Người mệnh kim đeo thạch anh tóc vàng sẽ cân bằng được năng lượng, thu hút tài lộc, vượng khí, tiền tài, theo quan niệm phong thủy đây được gọi là màu tương sinh. Người mệnh kim đeo đá citrine sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc ngập tràn, trường thọ. Vì đất sinh ra vàng: đất chứa vàng, đất tụ thành núi, núi chứa đá, đá chứa vàng.

Thạch anh tím vàng hợp với Thổ và Kim
Thạch anh tím vàng hợp với Thổ và Kim

Ngược lại, người mệnh Mộc không nên đeo thạch anh tím có màu tương khắc, dễ gây mệt mỏi, sa sút tinh thần, gặp nhiều xui xẻo.

>>>Để biết thêm thông tin: Thạch anh trắng là gì? Công dụng bất ngờ của thạch anh trắng

Tác dụng và ý nghĩa phong thủy của thạch anh tóc vàng

Giữ tâm trí của bạn sắc nét

Thạch anh tím có nhiều công dụng. Một trong số đó có thể kể đến là giúp giải tỏa stress nhanh chóng, đầu óc minh mẫn, sáng tạo hơn do tác dụng điều hòa khí huyết, cân bằng hệ thần kinh trung ương dẫn đến suy nghĩ lạc quan. , sáng suốt, kích thích tư duy. Vì vậy, giúp người sở hữu viên đá này phát triển không ngừng và dễ dàng đạt được những điều mình mong muốn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Luận Giải Ý Nghĩa Sao Tử Phù Tại Mệnh Và Các Cung Khác Trong Lá Số
Năng lượng thạch anh có tác dụng tốt cho não bộ
Năng lượng thạch anh có tác dụng tốt cho não bộ

Kích thích miễn dịch, phòng chống bệnh tật

Một trong những công dụng phổ biến nhất của thạch anh là nó có thể kích thích khả năng miễn dịch và ngăn ngừa một số bệnh, đặc biệt là bệnh thận. Vì nó có thể điều chỉnh lượng máu trong cơ thể và lọc máu hiệu quả. Những người thường xuyên phải ngồi lâu nên sử dụng loại đá này để tăng cường sức khỏe. Hơn nữa, loại đá này còn giúp cải thiện trí nhớ, kích thích não bộ giúp bạn có những suy nghĩ và quyết định sáng suốt hơn.’

ngăn ngừa lão hóa

Ngoài những công dụng trên, Thạch Anh Tóc Vàng còn có thể ngăn chặn quá trình lão hóa, giúp phụ nữ hồi phục sức khỏe sau các quá trình phục hồi như xạ trị, kích thích hệ miễn dịch hoạt động tốt nhất, giúp cơ thể hồi phục. cải thiện tình trạng mệt mỏi, suy nhược, hạn chế suy nhược.

ngăn ngừa lão hóa
Thạch anh được sử dụng trong việc ngăn ngừa lão hóa

Thu hút tài lộc, trí tuệ trong kinh doanh

Thạch anh tím được coi là một pháp khí có thể mang lại vượng khí, tài lộc, thăng tiến trong sự nghiệp cho người sở hữu. Ngoài ra, nó còn giúp gắn kết tình cảm, giữ gìn hạnh phúc gia đình, sáng suốt trong các quyết định công việc.

Đặc biệt, loại đá này còn giúp xua đuổi xui xẻo, tà ma, ngăn ngừa bệnh tật, tránh xa tà pháp, tà ma. Bằng cách thu hút những năng lượng tích cực, đầu óc con người hoạt động hiệu quả hơn vì luôn vui vẻ, sảng khoái, tỉnh táo, sáng tạo, không buồn phiền, giận dữ. Điều này giúp bạn đưa ra quyết định một cách thuận lợi và nhanh chóng.

Bí quyết chọn thạch anh tóc vàng đẹp tự nhiên

Dựa trên sự rõ ràng

Để có thể chọn được thạch anh tóc vàng đẹp tự nhiên, một trong những bí quyết là dựa vào độ trong của nó. Thạch anh tóc vàng cũng được đánh giá cao vì độ trong suốt của nó. Đá càng trong, càng ít tạp chất, càng ít sương keo silic thì giá trị càng cao. Ngược lại, những viên đá có màu vàng đục, lẫn nhiều tạp chất thường không được chú ý và kém chất lượng.

Hiệu ứng quang học, màu sắc

Một trong những bí quyết chọn vòng thạch anh tóc vàng đẹp đó là chú ý đến sự đồng đều về màu sắc trong chiếc vòng đó. Các màu có hài hòa với nhau không? chất xơ rutin màu nâu là tiêu chí định tính. Trong đó, sợi có màu vàng đậm và tươi hơn thì chất lượng cao hơn và được đánh giá cao hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Luận giải tử vi Bính Ngọ 1966 nữ mạng năm 2024 chính xác nhất

mật độ tóc

Mật độ lông càng dày càng hiếm
Mật độ lông càng dày càng hiếm

Tiêu chí này cũng rất quan trọng để đánh giá tính thẩm mỹ của viên đá. Mặc dù mỗi người có một gu thẩm mỹ khác nhau khi chọn đá phong thủy cho mình, có người thích tóc dày hơn, có người lại thích tóc mỏng hơn. Tóc dày có thể gọi là thạch anh tóc vàng bã mía. tóc đồng trục; tóc sao;… quan trọng nhất là tính tương đối của đá, tính đồng nhất và ổn định.

>>>Có thể bạn quan tâm: Thạch anh tóc đen và những công dụng tuyệt vời từ thiên nhiên

Giá đá thạch anh vàng trên thị trường 2022

Giá của Thạch anh tím 2022 sẽ khác nhau tùy thuộc vào chủng loại, hình dáng và đặc tính của sản phẩm mà bạn lựa chọn. Ví dụ:

Một chiếc vòng thạch anh tóc vàng thông thường thì mật độ sợi tóc rutile bên trong không quá cao nên bạn vẫn có thể nhìn thấy màu trắng ở vòng (lớp ngoài, lớp bảo vệ rutile bên trong) khoảng 900.000 – 1.200. 000đ/sản phẩm.

Giá phụ thuộc vào mật độ tóc
Giá phụ thuộc vào mật độ tóc

Mật độ lông bên trong nhiều, màu vàng đậm, màu trắng không rõ lắm nhưng màu vàng sáng hơn, giá khoảng 1 triệu rưỡi – 2 triệu đồng/sản phẩm.

Vòng thạch anh tóc vàng có mật độ rất dày, có màu vàng sẫm, các sợi tóc đan vào nhau, màu trắng, lớp bảo vệ chỉ chiếm khoảng 10% đến 20% của vòng, còn lại hoàn toàn không màu. vàng là được. Như thạch anh tóc màu, sản phẩm đắt nhất, cao cấp nhất của thạch anh tóc, giá của nó trên 2 triệu đến 5 triệu đồng/sản phẩm.

Nếu sản phẩm thạch anh tím có các biến thể khác với các biến thể trên và nếu có nhiều hình dạng đa dạng hơn như Tỳ hưu, Phật thủ, hồ ly, trái tim… thì giá tương ứng với 01 giá bán lẻ của thạch anh tóc vàng này. bằng giá bán đá thạch anh vàng thông thường cộng thêm 500.000 – 700.000 đồng/sản phẩm.

Dưới đây là thông tin đầy đủ nhất về đá quý thạch anh tóc vàng. Hi vọng với bài viết này, các bạn đã hiểu rõ hơn về đặc điểm, công dụng cũng như những bí quyết để có thể chọn được một viên đá thạch anh tím đẹp và tự nhiên. Bạn có thể tìm mua đá trên Muaban.net – Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam.

>>> Xem thêm:

  • Đá mặt trăng là gì? – Hòn đá ma thuật của vạn người thân yêu
  • Gỗ hóa thạch là gì? Công dụng đặc biệt của gỗ hóa thạch trong phong thủy
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN