No menu items!
HomePhong ThủySơn căn là gì? Vị trí và đặc điểm sơn căn trên...

Sơn căn là gì? Vị trí và đặc điểm sơn căn trên khuôn mặt

Sơn căn là gì? Mua Bán tin rằng không nhiều người biết đến khái niệm nay cho lắm. Thực chất thì đây là một khái niệm trong nhân tướng học, nói về một vị trí tương đối đặc biệt. Mỗi người sẽ sở hữu những chiếc sơn căn có hình thù khác biệt nhau. Và mỗi hình thù sơn căn sẽ nói lên những số mệnh rất riêng. Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu chi tiết hơn về chiếc sơn căn này nhé!   

Rất ít người biết sơn căn là gì


Rất ít người biết sơn căn là gì

I. Sơn căn là gì? Vị trí của sơn căn trên khuôn mặt

Sơn căn là gì? Nếu hiểu một cách đơn giản thì sơn căn là phần da thịt nằm ở vị trí giữa hai mắt và trên sống mũi một chút. Nói theo nhân tướng học thị sơn căn là vị trí nằm ở ngay phía dưới ấn đường. Theo sách nhân tướng học, sơn căn là nơi giao thoa giữa nhân giới và thiên địa, âm dương tương hỗ.

Sơn căn là gì? Là phần da thịt ở giữa hai mắt
Sơn căn là gì? Là phần da thịt ở giữa hai mắt

Phần sơn căn càng lớn, cao, ngăn ngắn bao nhiêu thì mối liên kết hòa hợp giữa âm dương, con người và trời đất càng chặt chẽ bấy nhiêu. Chuẩn xác hơn thì phần sơn căn được xem là thắng tướng, cực kỳ có số giàu sang, phú quý và cực kỳ may mắn. Số mệnh của chủ mệnh sẽ vô cùng đặc biệt và cực hiếm người sở hữu.

Thông qua phần giải đáp sơn căn là gì bên trên thì nhiều bạn nghĩ rằng ai có sơn căn thì cũng có hạnh phúc đủ đầy. Tuy nhiên, sự thật lại không phải như vậy. Bởi bạn còn phải dựa vào vị trí, hình thù của chiếc sơn căn để dự đoán được tương lai, vận mệnh, tài vận,… Nhiều khi việc sở hữu sơn căn cũng có thể là một điều cực kỳ xấu trong nhân tướng học.

II. Luận đoán vận mệnh con người qua đặc điểm của sơn căn

Thông điệp về tính cách con người từ sơn căn là gì? Thông qua đặc điểm, vị trí của chiếc sơn mà chúng ta có thể đoán được tướng cách, đặc điểm của mệnh chủ. Như chia sẻ bên trên, vị trí và hình thù của chiếc sơn căn có thể báo trước sự lành, dữ trong số mệnh của chủ sở hữu. Mua Bán sẽ luận giải vận mệnh thông qua từng đặc điểm của sơn căn ngay sau đây:

1. Sơn căn cao, thẳng và đầy đặn

Ý nghĩa thông qua các đặc điểm cao, thẳng, đầy đặn của sơn căn là gì? Sơn căn là vị trí giao thoa giữa đất trời với con người và âm với dương. Nếu như sơn căn càng ngay ngắn, thẳng theo sống mũi, đầy đặn thì các mối liên kết ấy càng chặt chẽ. Tức số mệnh của chủ sở hữu sẽ càng được thiên địa phù trợ.

Sơn căn càng thẳng, đầy đặn thì càng có phúc đức
Sơn căn càng thẳng, đầy đặn thì càng có phúc đức

Cho dù là nam hay nữ thì khi sở hữu chiếc sơn căn tốt như này, bạn sẽ có sức khỏe dồi dào, luôn tràn đầy năng lượng và rất ít khi bị bệnh tật. Thậm chí dù có gặp vấn đề về sức khỏe thì cũng không quá nghiêm trọng và sớm hợp phục nhờ có khí đất trời vây quanh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Những Sự Thật Thú Vị Về Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Hoa Lưu Ly

Bên cạnh đó, người sở hữu tượng vị này thường có cuộc sống hết sức an nhiên, đủ đầy và hạnh phúc. Trong bất kỳ việc gì cũng đều sẽ có quý nhân phù trợ xuất hiện. Gần như việc gì cũng thành công ngoài mong đợi, tiền bạc rủng rỉnh và không lo về cả mặt tinh thần lẫn vật chất.

>>>  Tham khảo thêm: Người Có Nốt Ruồi Trong Mắt Có Cá Tính Thế Nào? Vận Mệnh Ra Sao?

2. Sơn căn thấp và lõm

Sự khác biệt giữa nốt sự đầy đặn và lõm của sơn căn là gì? Ngoài việc khác nhau về đặc điểm hình thù, ý nghĩa của cả hai loại sơn căn này trái ngược nhau hoàn toàn. Hình thù lõm vào trong của sơn căn cứ như thể sự hài hòa giữa con người và đất trời đã không còn nữa. Thậm chí còn bị tiêu biến về mức “âm”.

Người sở hữu chiếc sơn căn này thường gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp lẫn gia đạo. Cho dù cố gắng gấp mấy thì cũng khó lòng gặt hái được thành công. Còn dễ gặp nhiều thị phi và bị kẻ gian hãm hại. Gia cảnh bần cùng, lại còn thường xuyên mắc phải bệnh tật khó lành.

Sơn căn lõm vào trong là một tướng có mệnh siêu xấu
Sơn căn lõm vào trong là một tướng có mệnh siêu xấu

Đối với người nữ sở hữu sơn căn thấp, lõm thường có xu hướng tính dục vô cùng phóng khoáng. Dường như bên trong thâm tâm họ không có quan niệm đạo đức truyền thống. Thoải mái như lối sống của các bạn trẻ hiện đại ngay nay nhưng vượt qua cả mức chấp nhận được. Đặc biệt, nếu tướng mạo có thêm lông mày rậm thì sẽ bị xem là tướng mạo khá thoải mái trong chuyện “tình cảm”. 

Còn người nam sở hữu chiếc sơn căn này thì cũng không thua kém gì nữ giới. Họ thuộc tuýp người sở hữu dục vọng vô cùng cùng cao. Vì ham muốn thể xác có thể làm bất kỳ việc gì, thậm chí là phản bội vợ con, bạn bè. Hầu hết những ai sở hữu sơn căn thấp, lõm thường góc nhìn vế cuộc sống khá tiêu cực. Chính vì vậy, họ lại từ tạo áp lực cho bản thân, gây ra tâm bệnh.

3. Sơn căn đứt đoạn

Ý nghĩa của sự đứt đoạn trên sơn căn là gì? Thường thì phần da thị ở vị trí sơn căn sẽ nối liền nhau. Thế nhưng cũng có trường hợp một nếp nhăn nhỏ xuất hiện ở giữa, khiến sơn căn tách thành hai đoạn nhỏ. Đó được gọi là sơn căn đứt đoạn. Theo nhân tướng học thì đây là một tướng vị khá xấu.

Việc sơn căn đứt đoạn cũng tương đồng với vận mệnh với số mệnh của người sở hữu sẽ có sự lũng đoạn. Người sở hữu tướng mạo này có thể sẽ gặp rất nhiều điều, việc ngoài ý muốn trong cuộc sống. Đặc biệt, chắc chắn có liên quan rất nhiều đến sức khỏe.

Sơn căn đứt đoạn tức sinh mệnh cũng lủng đoạn
Sơn căn đứt đoạn tức sinh mệnh cũng lủng đoạn

Chiếc sơn này hoàn toàn có thể đem lại họa sát thân cho chủ nhân. Theo như các chuyên gia thì người sở hữu chiếc sơn căn đứt đoạn sẽ không nhận được ân phúc từ tổ tiên. Chính vì vậy, họ sẽ dễ gặp rắc rối trong mọi mặt, từ sức khỏe cho đến công danh sự nghiệp và tài lộc.

Cách hóa giải duy nhất cho những điều tiêu cực mà sơn căn đứt đoạn gây ra thì gia chủ nên làm ăn xa nhà. Tướng mạo này rất vượng nếu như khởi nghiệp ở nơi xa quê hương. Vừa làm ăn dễ dàng, đời sống cũng dần cải thiện hơn.

4. Sơn căn nhỏ và hẹp

Thông điệp từ sự nhỏ và hẹp của sơn căn là gì? Tính cách của họ sẽ có phần giống với đặc điểm của chiếc sơn căn. Tức họ sẽ có tướng cách khá hẹp hòi, ích kỷ, chỉ biết sống vì bản thân, chứ ít khi nghĩ cho người khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem lịch âm hôm nay ngày 30/1/2024| Xem ngày tốt xấu
Sơn căn nhỏ và hẹp là tướng mạo của kẻ ích kỷ, sống hẹp hòi
Sơn căn nhỏ và hẹp là tướng mạo của kẻ ích kỷ, sống hẹp hòi

Bên cạnh đó, tính cách của họ cũng “cụt” giống như kích thước của chiếc sơn căn vậy. Như tướng mạo của họ, tính cách sẽ có phân “cục” như kích thước của sơn căn. Họ rất nóng tính, lại thiếu kiên nhẫn. Do quá nóng nảy nên thường đưa ra quyết định sai lầm, ảnh hưởng xấu đến đường công danh, sự nghiệp và tài lộc. 

5. Sơn căn có nếp nhăn

Nếu bạn hiểu được sơn căn là gì, hình thù ra sao rồi; vậy nếu bẩm sinh có nếp ngăn nằm ngay sơn căn thì tướng cách sẽ ra sao? Ai bẩm sinh có nếp nhăn ngay sơn căn sẽ rất khổ trong tiền, trung lẫn hậu vận. Người này có thể sinh ra không cha, không mẹ, phải làm con nuôi của người khác.

Nếu sơn căn có nếp nhăn thì sẽ dễ gặp họa sát thân
Nếu sơn căn có nếp nhăn thì sẽ dễ gặp họa sát thân

Tướng mạo này là một điều cực xấu, cảnh báo về họa sát thân đến bất ngờ. Đó có thể là một vụ tai nạn giao thông hoặc bất kỳ điều tồi tệ nào cũng có thể xay ra. Ai có sơn căn dính nếp nhăn từ sơn căn kéo dài đến ấn đường thì nên cẩn thận trong mọi việc, đặc biệt là lưu thông trên đường phố.

Còn nếu như nếp nhăn nằm ngang, ngay tại sơn căn luôn thì nên cẩn thận, đề phòng bệnh tật ẩn mình chờ ngày bộc phát. Ngoài ra, người sở hữu sơn căn có nếp nhăn gặp nhiều trắc trở trong đường tình duyên và gia đạo. Đến hấu vận có thể gặp hóa lợn trong công việc, kinh doanh.

6. Sơn căn có xương nhô và tạo đốt 

Trong số các loại sơn căn thì kiểu có xương nhô lên và tạo đốt khá hiếm. Ý nghĩa đốt sơn căn là gì? Tướng vị này được đánh giá là không tốt về đường sự nghiệp và hôn nhân. Chắc chắn những người này sẽ khó tránh khỏi song gió trong đời sống vợ chồng.

Sơn căn có đốt là tưởng mệnh khổ đủ đường
Sơn căn có đốt là tưởng mệnh khổ đủ đường

Thậm chí, nếu ngay tại đốt của sơn căn có thêm nốt ruồi hay khí ngưng tụ thì sẽ ảnh hưởng đến sinh mệnh. Thường xuyên mắc bệnh và khó chữa lành dứt điểm. Với tính cách có phần dễ tin người, mềm yếu nên khó tránh khỏi bị người khác lôi kéo, dụ dỗ và lừa đảo.

>>> Tham khảo thêm: Kích thước bàn thờ gia tiên hợp phong thủy, rước may mắn tài lộc cho gia chủ

7. Sơn căn có nốt ruồi

Ý nghĩa của nốt ruồi tại sơn căn là gì? Việc nốt ruồi xuất hiện tại sơn căn là một điềm báo chẳng tốt chút nào. Nếu đột nhiên xuất hiện nốt ruồi ở vị trí ấy thì khả năng cao chuyện gia đạo không được thuận buồm xuôi gió cho lắm. Dù sống tốt, phúc đức đến chừng nào thì cũng dễ có 2 đời chồng hoặc 2 đời vợ.

Có nốt ruồi trên sơn căn thể hiện tương lai không mấy tươi sáng
Có nốt ruồi trên sơn căn thể hiện tương lai không mấy tươi sáng
  • Nếu nốt ruồi nằm lệch xuống dưới hoặc bên trên sơn căn một chút thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Thậm chí là những căn bệnh quái ác ảnh hưởng đến tính mạng.
  • Nếu nốt ruồi nằm lệch qua bên trái hoặc phải thì cũng ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng không đang kể. Tướng mạo này sẽ khiến chủ nhân dễ bị mắc các bệnh về dạ dày, đường tiêu hóa,….

III. Nốt ruồi ở sơn căn có ý nghĩa gì trong Nhân tướng học?

Sơn căn là vị trí rất dễ xuất hiện ở vị trí sơn căn mà Mua Bán vừa luận giải bên trên. Vốn dĩ, việc nốt ruồi xuất hiện trên gương mặt đã mang một ý nghĩa rất to lớn. Nay còn nằm ngay tại sơn căn thì chắc chắn sẽ cẩn chưa ý nghĩa đặc biệt hơn rất nhiều. Mua Bán sẽ giải đáp chi tiết hơn về ý nghĩa của nốt ruồi trên sơn căn là gì ngay dưới đây:

1. Đối với nam giới

Đối với nam giới, nốt ruồi ở sơn căn là gì? Nốt ruồi nằm ngay tại sơn căn là một tướng rất xấu. Thậm chí còn báo hiệu về một tương lai khá mờ mịt, sóng gió bủa vây. 

Cha mẹ sinh con, trời sinh tính. Thường thì những người đàn ông có nốt ruồi này khá cứng nhắc và lạnh lùng. Vì quá cứng nhắc, luôn tuân theo những quy tắc được đề ra nên họ không được lòng nhiều người cho lắm. Cho dù biết cách lãnh đạo và lên kế hoạch nhưng con đường công danh lại gặp nhiều bất trắc. Tự làm ăn kinh doanh thì cũng không đâu vào đâu và sớm thất bại.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tình duyên Nhâm Ngọ: Nữ 2002 lấy chồng tuổi nào hợp?
Nam giới có nốt ruồi ở sơn căn sở hữu số mệnh rất tâm tối
Nam giới có nốt ruồi ở sơn căn sở hữu số mệnh rất tâm tối

Cuộc sống hậu vận của người có nốt ruồi ở sơn căn thường bị thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, nếu vừa có sơn căn xấu, vừa có nốt ruồi ở vị trí ấy thì thì vận mệnh chắc chắn “bề tắc” ở trung và hậu vận. Không tán gia bại sản thì cũng gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe hoặc rơi vào vòng lao lý.

Nhưng bù lại tính cách của họ rất lãng mạng, ấm áp, biết chăm lo người yêu, vợ con. Thế nên, đời sống hôn nhân của họ cũng tương đối hạnh phúc và ấm êm.

2. Đối với nữ giới

Đối với nữ giới, nốt ruồi ở sơn căn cũng bị xem là một tướng xấu. Tướng mạo này cho thấy các bạn nữ có một được sống đầy gian truân và đầy vất vả. Nhất là trong cuộc sống hôn nhân, gia đạo của họ cũng không mấy suôn sẻ khi thường xuyên mâu thuẫn.

Nữ có nốt ruồi ở sơn căn hay mắc bệnh, lại khó thành công trong sự nghiệp
Nữ có nốt ruồi ở sơn căn hay mắc bệnh, lại khó thành công trong sự nghiệp

Đặc biệt, nữ giới có nốt ruồi ở sơn căn dễ gặp phải vấn đề về đường tài chính. Cộng thêm tính cố chấp và bảo thủ sẽ khiến chuyện gia đạo trở nên ngày càng tồi tệ hơn. Chính vì tính thế, đường công danh và sự nghiệp cũng không khá khẩm hơn. Dễ dàng vấp ngã trong cuộc sống vì thiếu lắng nghe.

IV. Có thể hóa giải vận xui từ nốt ruồi sơn căn hay không?

Nếu muốn hóa giải vận xui từ nốt ruồi sơn căn thì chỉ có một cách duy nhất. Đó chính là mọi người hãy tăng cường vận khí cho bản thân. Khi vận khí được cải thiện thì bạn sẽ gặp nhiều điều may mắn, tránh được các họa hại thân. Và mọi người có thể sử dụng như cách hóa giải như sau:

Giải trừ điềm xui từ nốt ruồi sơn căn bằng vật phẩm phong thủy
Giải trừ điềm xui từ nốt ruồi sơn căn bằng vật phẩm phong thủy
  • Dùng vật phẩm phong thủy: Nếu như bạn sử dụng các món đồ phong thủy hợp với bản mệnh thì sẽ tốt về mọi mặt. Từ vận may, tài lộc cho đến sinh khí, vượng khí,… cũng sẽ tăng đáng kể. Mọi người có thể dùng các vòng tay, dây chuyền làm bằng đá hoặc vật liệu phong thủy có màu hợp với bản mệnh. Ví dụ: người mệnh Hỏa có thể dùng vòng tay bằng đá hồng ngọc để tăng vận khí.
  • Trồng cây phong thủy: Ngoài những món vật phẩm thì mọi người cũng có thể trồng thêm cây côi quanh môi trường làm việc, sinh sống. Cây cối cũng có đặc tính phong thủy nên hoàn toàn giúp bạn cải thiện đường sinh khí, vận khí. Điển như bạn có thể trồng cây lưỡi hổ, kim tài,…
  • Phương pháp cuối cùng có thể không tác động trực tiếp đến vận mệnh của bạn. Đó chính là xóa nốt ruồi sơn căn đi. Theo nhân tướng học, việc phá bỏ đi một chiếc nốt ruồi có thể thay đổi hoan toàn số mệnh của bạn. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý rằng việc phá bỏ nốt ruồi có thể gây ra cả tác động tiêu cực. Thế nên hãy cân nhắc nhé!

V. Lời kết 

Mua Bán đã cố gắng để giải thích về sơn căn là gì cho mọi người cũng như cách để hóa giải ra sao. Hy vọng rằng bài viết này của Mua Bán sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu muốn tìm hiểu thêm về chủ đề phong thủy thì đừng quên theo dõi blog của Mua Bán. Và đừng quên rằng tại muaban.net có thể mua bán, giao dịch hàng hóa, tìm việc cực dễ đấy!

>>> Xem thêm:

  • Quẻ Kinh Dịch Là Gì? Ý Nghĩa Và Cách Gieo Quẻ Kinh Dịch Cơ Bản
  • Ý nghĩa của cây phát tài? Cây phát tài ra hoa báo điềm gì?
  • Điềm báo giật chân mày theo giờ ở nam và nữ? Tốt hay xấu?
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN