No menu items!
HomePhong ThủyKích thước bàn thờ gia tiên hợp phong thủy, rước may mắn...

Kích thước bàn thờ gia tiên hợp phong thủy, rước may mắn tài lộc cho gia chủ

Theo phong thủy, kích thước ban thờ phải theo chuẩn thước lỗ ban thì ngôi nhà của bạn mới thu hút được tài lộc và sinh khí. Ngược lại, bất kỳ sai sót nhỏ nào cũng có thể ảnh hưởng xấu đến phong thủy và tài lộc của ngôi nhà bạn. Cùng nhau Mua xem bây giờ kích thước bàn thờ gia tiên hợp phong thủy, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

kích thước bàn thờ gia tiên
Kích thước bàn thờ gia tiên được coi là rất quan trọng trong phong thủy

1. Tầm quan trọng của kích thước bàn thờ gia tiên trong phong thủy

Kích thước bàn thờ gia tiên rất quan trọng trong việc tạo nên một không gian hài hòa, cân đối và hợp phong thủy. Nếu đặt bàn thờ quá to so với không gian hoặc quá nhỏ so với chiều cao trần nhà sẽ khiến không gian trở nên bất hợp lý, khiến năng lượng không lưu thông được và gây áp lực cho gia đình. Điều này cũng ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và sự may mắn của gia đình.

Ngoài ra, kích thước của bàn thờ cũng phải phù hợp với số lượng đồ trang trí cần đặt trên bàn thờ. Nếu bàn thờ quá nhỏ, không đủ chỗ để đặt đồ lễ sẽ khiến quá trình tế lễ gặp khó khăn và có thể làm giảm hiệu quả của nghi lễ tâm linh.

kích thước bàn thờ gia tiên
Tầm quan trọng của kích thước bàn thờ gia tiên trong phong thủy

Vì vậy, để có được không gian hài hòa và tạo sự cân đối, bạn nên chọn kích thước bàn thờ gia tiên phù hợp với diện tích, chiều cao của căn phòng, với số lượng và loại vật dụng trang trí được sử dụng. sử dụng. Khi có kích thước phù hợp, bàn thờ gia tiên sẽ tạo nên không gian trang trọng hơn, mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia đình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Chọn tuổi xông đất cho tuổi Hợi năm 2024 giúp tấn tài tấn lộc

>>> Đọc thêm: Khai quật mộ cần chuẩn bị những gì? Kinh nghiệm quan trọng khi bốc mộ

2. Kích thước bàn thờ gia tiên theo lỗ ban?

Kích thước bàn thờ gia tiên được tính dựa trên “lỗ ban” – tức là dựa vào phong thủy truyền thống để xác định vị trí đặt bàn thờ trong nhà. Lỗ Ban được tính dựa trên năm sinh của gia chủ, từ đó xác định được vị trí đặt bàn thờ và hướng của đồ tế. Để tạo sự hài hòa, cân đối và giúp gia đình thu hút may mắn, sức khỏe và tài lộc thì kích thước bàn thờ gia tiên phải chuẩn và phù hợp với cung cấm. Hiện nay có 2 loại kích thước được cho là tốt nhất cho gia chủ:

2.1 Kích thước bàn thờ gia tiên đứng theo phong thủy

Lựa chọn kích thước tủ thờ dọc được đa số các gia đình lựa chọn làm là tủ thờ hai cấp, tam cấp, gia tiên,… Chiều cao phổ biến của loại tủ này là 1m27 phù hợp với lỗ hổng phong thủy.

kích thước bàn thờ gia tiên
Kích thước bàn thờ gia tiên đứng theo phong thủy

Các cung tốt của bàn cờ như sau:

Chiều sâu Chiều rộng
610mm Vận may 890mm nhiều phước lành hơn
610mm Vận may 1070mm quý ông
610mm Vận may 1270mm Tiến Bảo
610mm Vận may 1530mm Hình lục giác
610mm Vận may 1760mm Tiến Bảo
670mm quý ông 1530mm Hình lục giác
670mm quý ông 1760mm Tiến Bảo
810mm đăng khoa 1950mm Đỗ đạt

Bàn thờ cấp hai:

Thượng đẳng chiều cao là 200mm hoặc 300mm, chiều sâu là 380mm, 450mm hoặc 500mm
Mức độ thấp hơn chiều sâu tầng dưới thường là 1170mm hoặc 1270mm

Bàn thờ tam cấp:

Thượng đẳng Chiều cao 200mm hoặc 300mm, 380mm, 450mm hoặc 500mm. chiều sâu
Trình độ trung cấp chiều cao là 200mm hoặc 300mm, chiều sâu là 300mm hoặc 380mm
Mức độ thấp hơn độ sâu là 1470mm hoặc 1570mm

2.2 Kích thước bàn thờ gia tiên hợp phong thủy dạng bàn thờ treo tường

Bàn thờ treo tường thường dùng để thờ Phật, bàn thờ gia tiên và dùng cho những không gian nhà có diện tích hạn chế vì kích thước nhỏ với thiết kế nhỏ gọn.

Kích thước bàn thờ treo tường tiêu chuẩn:

Chiều sâu

Chiều rộng

480mm những điều hạnh phúc 810mm Sự phồn vinh
480mm những điều hạnh phúc 880mm Tiến Bảo
495mm Sự phồn vinh 950mm Sự phồn vinh
560mm Sự phồn vinh 950mm Sự phồn vinh
610mm Vận may 1070mm quý ông
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mệnh Thủy hợp nghề gì? Làm nghề gì để nhanh phát tài phát lộc?
kích thước bàn thờ gia tiên
Kích thước bàn thờ gia tiên hợp phong thủy dạng bàn thờ treo tường

>>> Tham khảo thêm: Tìm hiểu kích thước cửa sổ theo chuẩn phong thủy

3. Cách đặt bàn thờ gia tiên chuẩn phong thủy?

Để đặt bàn thờ gia tiên theo phong thủy, bạn cần chọn nơi thoáng mát để đặt bàn thờ, chọn chất liệu và kiểu dáng bàn thờ phù hợp, bày trí các vật dụng hợp lý, đặt bàn thờ ở hướng tốt, giữ bàn thờ lau dọn. và hy sinh thường xuyên. Cũng chú ý đến:

3.1 Hướng đặt bàn thờ gia tiên theo phong thủy không hướng thẳng ra cửa

Theo quan niệm phong thủy, việc đặt bàn thờ gia tiên không được hướng thẳng ra cửa để tránh khí chính xung thẳng vào bàn thờ, ảnh hưởng không tốt đến tinh thần và tài lộc của gia đình. Ngoài ra, việc đặt bàn thờ không thẳng cửa ra vào còn có ý nghĩa tạo không gian riêng tư, trang trọng, tôn vinh giá trị tinh thần của gia đình.

Tuy nhiên, việc đặt bàn thờ gia tiên không hướng thẳng ra cửa cũng cần tuân thủ một số nguyên tắc phong thủy khác như đảm bảo không gian xung quanh bàn thờ thoáng mát, không quá tối. Ngoài ra, cũng cần đặt bàn thờ ở vị trí phù hợp với tướng số của gia chủ, tránh đặt bàn thờ trên giường ngủ, gần nhà vệ sinh và nhà tắm.

kích thước bàn thờ gia tiên
Hướng đặt bàn thờ gia tiên theo phong thủy không hướng thẳng ra cửa

3.2 Không đặt bàn thờ nơi có nhiều người qua lại

Trong phong thủy, bàn thờ được coi là nơi linh thiêng. Do đó, nó thường được đặt ở những nơi yên tĩnh và tránh xa những nơi ồn ào, đông đúc và có nhiều người qua lại. Điều này được coi là tôn trọng và bảo vệ sự linh thiêng của bàn thờ, đồng thời cũng giúp gia chủ thực hiện việc thờ cúng, khấn vái một cách tập trung và tĩnh tâm hơn.

kích thước bàn thờ gia tiên
Không đặt bàn thờ nơi có nhiều người qua lại

3.3 Cách đặt bàn thờ gia tiên tránh nhà vệ sinh, nhà tắm

Trong văn hóa truyền thống của nhiều gia đình Việt Nam, bàn thờ gia tiên được coi là nơi linh thiêng. Khi đặt bàn thờ gia tiên nên cân nhắc và chọn vị trí phù hợp, tránh xung khắc với các không gian khác trong nhà như nhà vệ sinh, nhà tắm vì sẽ làm ô uế không gian thờ cúng. Nếu diện tích nhà nhỏ, bạn có thể đặt ở những nơi cao ráo, sạch sẽ.

3.4 Không đặt bàn thờ gia tiên ở vị trí quá lộ liễu

Việc đặt bàn thờ gia tiên ở vị trí quá lộ liễu có thể ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm đối với không gian linh thiêng, vì có thể bị hiểu sai là nơi trưng bày bàn thờ để khoe mẽ chứ không phải nơi thờ cúng tổ tiên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mệnh Thổ Hợp Màu Gì? Màu Sắc May Mắn Và Tài Lộc Cho Mệnh Thổ

Ngoài ra, để đảm bảo tính trang nghiêm, tôn nghiêm cho không gian thờ cúng của gia đình, bàn thờ gia tiên không nên đặt ở nơi có lỗ hổng mà mọi người có thể nhìn thấy mọi thứ từ bài vị đến di ảnh. tổ tiên đã khuất. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và sự tôn nghiêm của những người được thờ phụng trong gia đình.

>>> Xem thêm: Chọn Hướng Bàn Thờ Đúng Và Cách Hóa Giải Hướng Bàn Thờ Xấu

kích thước bàn thờ gia tiên
Không đặt bàn thờ gia tiên ở vị trí quá lộ liễu

3.5 Không kê bàn ​​thờ gia tiên vào tường kính, cửa sổ

Một trong những vị trí kiêng kỵ đặt bàn thờ mà nhiều người mắc phải đó là đặt bàn thờ trong nhà. Theo quan niệm phong thủy, việc đặt bàn thờ như vậy sẽ tạo ra sự đối nghịch âm dương, ảnh hưởng đến tài vận tiêu tán, thậm chí là dòng họ. Lời khuyên để hóa giải vấn đề này là nên đặt bàn thờ cùng hướng với hướng nhà.

3.6 Bàn thờ gia tiên nên đặt ở vị trí thông thoáng, sạch sẽ

Đặt bàn thờ gia tiên ở vị trí thông thoáng, sạch sẽ để bảo vệ sự thanh tịnh, linh thiêng cho không gian thờ cúng. Đồng thời giúp các thành viên trong gia đình có được không gian tâm linh thanh tịnh, yên bình để thờ cúng, tưởng nhớ ông bà tổ tiên.

Ngoài ra, khi đặt bàn thờ gia tiên ở vị trí thông thoáng, sạch sẽ, bạn cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc bảo quản và lau chùi các đồ thờ cúng như bát hương, đèn dầu, nến và hoa, giúp không gian linh thiêng luôn được giữ sạch sẽ và trong lành. điều kiện tốt nhất.

kích thước bàn thờ gia tiên
Bàn thờ gia tiên nên đặt ở vị trí thông thoáng, sạch sẽ

4. Tóm tắt

Đây là tất cả các thông tin về kích thước bàn thờ gia tiên phù hợp phong thủy, mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ và ý nghĩa phong thủy chi tiết nhất. Bên cạnh đó, Mua Đồng thời thường xuyên cập nhật những thông tin hữu ích khác liên quan đến phong thủy để bạn có thể tìm hiểu. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này!

>>> Xem thêm:

  • Tuổi Canh Thân hợp hướng nào và những điều phong thủy nên biết?
  • Có nên để muối trong phòng ngủ? Tác dụng của muối trong phong thủy
  • Không gian là gì? Vị trí của vách ngăn trên khuôn mặt
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN