No menu items!
HomeCông NghệShopify là gì? Nền tảng thương mại điện tử này có gì...

Shopify là gì? Nền tảng thương mại điện tử này có gì hay

Bạn đang có ý định lập một website bán hàng? Bạn chưa biết nên chọn nền tảng xây dựng web nào? Nếu vậy, Shopify chắc chắn là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Vậy Shopify là gì? Cùng meeykhach.net khám phá trong bài viết sau nhé.

Hiện nay, việc bán hàng online trên các trang thương mại điện tử đang rất phát triển. Nếu bạn muốn tìm hiểu về một số nhà cung cấp nền tảng thương mại điện tử lớn trên thế giới thì không thể không nhắc đến Shopify. Vậy Shopify là gì? Cùng meeykhach.net tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

spopify-la-gi-00

Advertisement

Shopify là gì?

Shopify là một nền tảng giúp cho bạn điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử. Khi tham gia vào không gian bán hàng trực tuyến, bạn sẽ mở một cửa hàng, trưng bày sản phẩm, tương tác với khách hàng và chấp nhận thanh toán.

Shopify cung cấp tất cả các công cụ bạn cần để quản lý từng hoạt động đó. Ngoài ra, Shopify còn sở hữu ứng dụng dropshipping cho phép bạn chọn sản phẩm bạn muốn bán mà không phải trả trước. Như vậy, nền tảng của Shopify được coi như một công cụ hỗ trợ làm việc giúp quy trình bán sản phẩm qua web trở nên dễ dàng hơn.

Advertisement

Shopify là gì

Shopify hoạt động như thế nào?

Trước tiên, bạn cần thiết kế hoặc sửa đổi cửa hàng Shopify của mình, bao gồm các sản phẩm trên đó. Sau đó, bạn quảng bá sản phẩm của mình. Khi một khách hàng sẽ ghé thăm cửa hàng trực tuyến của bạn, bạn có thể xem báo cáo từ Shopify trong thời gian thực liệu khách hàng đó đang thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ hay đã hoàn tất mua hàng.

Advertisement

Nếu khách hàng mua hàng từ cửa hàng của bạn, Shopify sẽ xử lý thanh toán cho bạn. Sau khi thanh toán xong, bạn có thể xử lý đơn hàng để khách hàng nhận sản phẩm. Bạn có thể truy cập báo cáo Shopify để hiểu rõ hơn đối tượng của mình là ai. Khách hàng có thể chọn tham gia vào danh sách email của bạn khi họ trở thành khách hàng cho phép bạn tiếp thị lại với họ.

Shopify là gì
Ngoài ra, Shopify cho phép bạn không chỉ xây dựng một cửa hàng trực tuyến mà còn cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về khách hàng để bạn có thể phục vụ khán giả của mình tốt hơn. Với rất nhiều tính năng, về cơ bản đây là công cụ cần thiết của bạn để xây dựng một cửa hàng trực tuyến thành công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hướng dẫn cách chèn link vào Story trên Facebook đơn giản

7 ưu điểm nổi bật của Shopify là gì?

Trong phần phụ trợ của cửa hàng Shopify, bạn sẽ tìm thấy một loạt các báo cáo và tính năng giúp bạn hiểu cách cửa hàng trực tuyến của mình đang hoạt động. Bạn có thể xem nhanh số lượng đơn đặt hàng, trang sản phẩm hoạt động tốt nhất.

Thậm chí, bạn có thể xem theo thời gian thực của khách truy cập trang web của mình để biết họ đang ở giai đoạn nào trong quá trình mua hàng. Shopify là một công cụ toàn diện dành cho nhà bán lẻ trực tuyến, cho phép bạn hiểu sâu hơn về tất cả hoạt động trực tuyến của cửa hàng.

Shopify là gì

  • Các tính năng miễn phí

Nếu bạn đang xây dựng một trang web mới, bạn có thể cần phải trả tiền cho giao diện của trang web. Tuy nhiên, trên Shopify, một giao diện miễn phí được tải tự động và bạn có thể tự tùy chỉnh. Bạn có thể chọn phông chữ miễn phí hoặc thay đổi bảng màu, thêm ảnh của riêng bạn.

Ngoài ra, bạn có thể chọn ảnh trong kho ảnh do các nhiếp ảnh gia Shopify chụp. Như vậy, bạn có thể tận dụng các công cụ Shopify khác nhau để xây dựng một trang web tốt hơn.

  • Shopify sử dụng Cloud Network

Với việc sử dụng Cloud Network, tỷ lệ trang web của bạn bị sập là rất hiếm, cho phép bạn điều hành công việc kinh doanh của mình một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, chi phí này đã được bao gồm trong đăng ký của bạn.

  • Bản kế hoạch cho mọi người

Khi điều hành một cửa hàng, có rất nhiều chi phí liên quan. Bạn sẽ cần thanh toán cho sản phẩm, chi phí tiếp thị, tên miền mới và tất nhiên là Shopify. Nhưng Shopify có một kế hoạch định giá cho tất cả mọi người. Nếu bạn có ngân sách thực sự eo hẹp, bạn có thể trả tiền cho Shopify Lite chỉ với $9 một tháng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ cao cấp hơn, bạn có thể sử dụng Shopify Plus. Bạn cũng có thể chuyển qua các kế hoạch khi doanh nghiệp của bạn phát triển.

Shopify là gì

Thực sự có một nền tảng tích hợp mọi ứng dụng trong Shopify. Bạn sẽ tìm thấy đồng hồ đếm ngược, tính năng xóa nền hình ảnh hay ứng dụng tìm nguồn cung ứng sản phẩm. Một số ứng dụng phải trả phí, nhưng cũng có rất nhiều ứng dụng miễn phí trong cửa hàng.

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc, tại sao lại chọn Shopify thì mức độ hỗ trợ chuyên sâu mà công ty cung cấp sẽ đưa ra một lý do thuyết phục. Shopify có blog riêng, nơi các chuyên gia thương mại điện tử chia sẻ các chiến thuật tốt nhất của họ.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia các khóa học thương mại điện tử miễn phí trong Học viện Shopify. Ngoài ra, có rất nhiều đại diện hỗ trợ khách hàng sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi nào của bạn. Thậm chí, có những nhóm Facebook được tạo bởi những người dùng Shopify muốn giúp các chủ cửa hàng mới thành công. Hệ sinh thái hỗ trợ tại Shopify rất lớn và luôn có người sẵn sàng giúp bạn phát triển.

  • Rào cản ban đầu thấp
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  File XML là gì? Làm sao để mở tệp một cách nhanh nhất?

Bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu một cửa hàng Shopify. Shopify đang dẫn đầu sáng kiến hạ thấp các rào cản đối với thương mại điện tử. So sánh Shopify với các giải pháp khác và bạn sẽ biết lý do tại sao hàng nghìn doanh nghiệp đăng ký nền tảng này mỗi năm.

2 nhược điểm của Shopify là gì?

Một đường cong học tập Shopify

Khi xây dựng một cửa hàng Shopify, những gì bạn thực sự đang xây dựng là một công việc kinh doanh, không phải là một nguồn thu nhập thụ động. Và bắt đầu kinh doanh không nhất thiết phải là một điều dễ dàng thực hiện. Việc tìm ra cách sử dụng Shopify và xây dựng một cửa hàng sinh lời cần nhiều tháng thử nghiệm.

Shopify sẽ không đảm bảo thành công của bạn

Shopify có rất nhiều tính năng và ứng dụng tuyệt vời giúp điều hành một cửa hàng trực tuyến dễ dàng hơn so với việc xây dựng một thứ gì đó tùy chỉnh từ đầu. Vấn đề là thực sự phụ thuộc vào bạn để tạo nên thành công cho cửa hàng của bạn.

Bạn cần phải có tư duy đúng đắn thúc đẩy bạn học hỏi. Bạn cần có những chiêu thức tiếp thị để quảng bá doanh nghiệp của mình tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Thành công nằm trong tay bạn, không phải của Shopify.

Giá cước của Shopify như thế nào?

Đến đây, bạn đã hiểu được Shopify là gì và những ưu nhược điểm của website thương mại điện tử này. Bạn có thể đăng ký dùng thử Shopify miễn phí trong 14 ngày để thử nghiệm cách xây dựng cửa hàng trên Shopify và các ứng dụng miễn phí. Sau đó, bạn sẽ chọn một trong ba gói giá sau của Shopify.

Gói Shopify cơ bản

Với mức giá $29/ tháng, gói này phù hợp với những doanh nghiệp thương mại điện tử mới, có doanh số bán hàng không đáng kể.

Gói Shopify thông thường

Gói này có giá $79/ tháng và phù hợp với những doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hoặc tại cửa hàng đang phát triển.

Gói Shopify nâng cao

Đây là gói có mức giá cao nhất của Shopify, với $299/ tháng. Gói này phù hợp với những doanh nghiệp đang mở rộng quy mô và cần báo cáo nâng cao.

Những mặt hàng có thể kinh doanh trên Shopify là gì?

Trên Shopify, bạn có thể bán bất kỳ thứ gì từ thời trang đến làm đẹp cho đến đồ gia dụng.

Tuy nhiên, Shopify cũng có một số nguyên tắc nghiêm ngặt về những gì bạn không được bán. Nếu bạn bán các sản phẩm bị hạn chế thì bạn có nguy cơ bị đình chỉ khỏi nền tảng. Những sản phẩm không được bán trên Shopify thường là các sản phẩm bất hợp pháp hoặc được quản lý như súng, vé sự kiện.

Cách xây dựng cửa hàng trên Shopify

Bạn có thể phát triển cửa hàng Shopify của mình theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây là một vài ý tưởng giúp bạn bắt đầu sử dụng Shopify.

  • Tạo quảng cáo. Bạn có thể chạy quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau như Facebook, Google và hầu hết mọi mạng xã hội khác. Điều quan trọng là chọn một nền tảng nơi bạn xác định chính xác khách hàng mục tiêu của mình.
  • SEO. Đây là một công cụ mạnh mẽ trong việc mang lại lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Với SEO, bạn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập miễn phí đến trang web của mình. Chiến lược phù hợp cũng có thể giảm chi phí chuyển đổi của bạn và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.
  • Mạng xã hội. Trước khi công khai cửa hàng của mình, bạn nên xây dựng một lượng khán giả. Ví dụ, bắt đầu tài khoản Instagram một vài tuần trước khi ra mắt cửa hàng của bạn cho phép bạn quảng cáo với khán giả khi ra mắt. Ngoài ra, bạn sẽ có thể tạo ra doanh số bán hàng với liên kết trong tiểu sử hoặc story của bạn.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  GUI là gì? 7 điều bạn cần biết về giao diện người dùng này

Những câu hỏi thường gặp liên quan tới Shopify là gì?

Nền tảng Shopify có an toàn không?

Shopify đảm bảo hoàn toàn an toàn và hợp pháp. Kể từ khi bắt đầu vào năm 2006, Shopify đã phát hành nhiều tính năng để giúp mọi người tạo cửa hàng trực tuyến của riêng họ.

Xếp hạng của Shopify cho thấy mọi người cực kỳ hài lòng với công nghệ và hệ sinh thái của Shopify. Vì vậy, bạn có thể chắc chắn rằng bạn đang đầu tư vào một giải pháp an toàn khi đăng ký Shopify.

Nền tảng Shopify có tốt cho người mới không?

Shopify được xây dựng theo cách mà người mới bắt đầu và những người không am hiểu về công nghệ có thể sử dụng nó mà không gặp vấn đề gì.

Nền tảng này đi kèm với cấu trúc cửa hàng đã được xây dựng sẵn, vì vậy bạn chỉ cần đặt các đối tượng như giao diện, sản phẩm để cửa hàng của bạn hoạt động. Tất cả mọi người từ sinh viên đại học đến người về hưu đều có thể sử dụng Shopify để bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử.

Nền tảng Shopify có tốt cho kinh doanh online vừa và nhỏ không?

Giá cả và sự thân thiện với người dùng của Shopify khiến nó trở thành một trong những lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đăng ký Shopify cho phép bạn xây dựng cửa hàng, truy cập giao diện miễn phí, cổng thanh toán, sản phẩm không giới hạn và hơn thế nữa.

Chỉ với $29 mỗi tháng, bạn nhận được tất cả những điều đó cộng với rất nhiều tài nguyên học tập để giúp bạn khởi chạy thành công. Shopify cũng dễ sử dụng, bạn không cần bất kỳ kỹ năng công nghệ hoặc mã hóa nào để tận dụng tối đa các tính năng của nó.

Xem thêm: Swap là gì và cách tận dụng Swap để tăng lợi nhuận mà trader không thể bỏ qua

Trên đây là những chia sẻ của meeykhach.net về Shopify là gì. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy Like and Share để ủng hộ chúng tôi ra thêm nhiều bài viết chất lượng khác nhé.

Tham khảo Oberlo

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN