No menu items!
HomePhong ThủyNhững Sự Thật Thú Vị Về Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Hoa...

Những Sự Thật Thú Vị Về Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Hoa Lưu Ly

Lily of the Valley là một bông hoa nhỏ, đầy màu sắc được biết đến với cái tên “không quên tôi”. Loài hoa này còn là biểu tượng của sự chung thủy trong tình yêu. Vì vậy, được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng. Để tìm hiểu thêm về loài hoa này, hãy cùng Muaban.net khám phá ngay nguồn gốc, đặc điểm và ý nghĩa hoa loa kèn Hãy xem bài viết dưới đây!

I. Giới thiệu về hoa Lulu

Hoa Lưu Ly hay còn gọi là hoa Thủy Chung, hoa Lộ Bì, hoa Đom Đóm Tím… Đây là loài hoa nhỏ bé nhưng lại có vẻ đẹp mê hoặc lòng người. Hoa là một trong những loài có nhiều màu sắc nhất hiện nay, nhưng được biết đến với 4 màu chính: tím, xanh, trắng và vàng.

hoa lưu ly
Về hoa lưu ly

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loài hoa này ở những nơi có khí hậu mát mẻ như Đà Lạt, Bảo Lộc… hay những vùng núi cao có điều kiện ẩm ướt. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ tự hỏi loài hoa này thực sự đến từ đâu chưa? Thông tin sẽ được tiết lộ ngay sau đây.

1. Nguồn gốc hoa Lily

Hoa loa kèn có nguồn gốc từ Châu Âu, tên khoa học là Lưu ly đầm lầyđược lấy cảm hứng từ những cánh hoa tai chuột (Myosotis là tiếng Latinh có nghĩa là “tai chuột”) và vì các cụm hoa đều cong lên trên giống như đuôi bọ cạp nên chúng được cho là thuộc họ cỏ. Bọ cạp (cỏ bò cạp).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Chim sâu bay vào nhà là điềm gì? Ý nghĩa phong thủy đằng sau
Nguồn gốc của hoa lily đến từ Châu Âu
Nguồn gốc của hoa Lily đến từ Châu Âu

Ngoài ra hoa còn có một cái tên đặc biệt và quen thuộc hơn đó là hoa “Forget me not”. Cái tên này được đặt theo một câu chuyện về ý nghĩa loài hoa sắp được đề cập dưới đây.

>>>>> Tìm hiểu thêm: Lan Thủy Sinh – Ý Nghĩa Phong Thủy, Công Dụng & Cách Trồng

2. Truyền thuyết về hoa Lulu

Chắc hẳn bạn đang thắc mắc tại sao cây lưu ly lại có cái tên “Forget me not” đúng không? Ý nghĩa của cái tên này là gì? Từ đâu? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ.

Truyền thuyết kể rằng vào thời trung cổ, một hiệp sĩ và người yêu của anh ta đang đi dạo dọc bờ sông sông Danube Sau đó, cô gái nhìn thấy một bụi hoa nhỏ màu xanh ở phía bên kia bờ sông, và nhờ hiệp sĩ giúp cô hái nó.

Truyền thuyết về hoa lưu ly
Truyền thuyết về hoa lưu ly

Nhưng chẳng may trong lúc hái hoa tặng nàng, chàng bị trượt chân ngã xuống sông. Trước khi bị dòng nước cuốn trôi, anh đã ném bó hoa vào bờ cho cô gái với lời nhắn cuối cùng “Đừng quên anh” rồi ra đi mãi mãi.

Vì câu chuyện tình cảm động này ý nghĩa hoa lưu ly Nó được cho là biểu tượng của lòng trung thành và tình yêu bất diệt.

3. Đặc điểm của hoa Lily

Sau khi tìm hiểu về nguồn gốc và truyền thuyết về ý nghĩa của loài hoa Lulu. Cùng điểm qua một số nét đặc trưng của loài hoa Lily có thể bạn chưa biết:

  • Thân cây

Hoa loa kèn là loài cây thân thảo, có chiều cao trung bình từ 15-16cm. Nhiều nhánh phân bố trên thân cây, được bao phủ bởi một lớp lông tơ mềm và mịn.

hoa lưu ly
Hoa lưu ly mọc thành chùm
  • Lá cây

Phiến lá hẹp, hình thìa, có gân mảnh, tương đối phẳng với chiều dài trung bình khoảng 5-8cm, chiều rộng khoảng 1,5cm.

  • Hoa

Hoa có hình dáng nhỏ, đường kính thường chỉ từ 1,5-2cm. Một bông hoa được tạo thành từ 5 cánh hoa tròn ở đỉnh, với một nhụy màu vàng trang trí ở giữa. Hoa thường nở thành cụm nhỏ từ 8-10 bông.

Đặc điểm hoa lưu ly
Đặc điểm của hoa Lily

II. hoa lưu ly có ý nghĩa gì?

Nhờ câu chuyện tình yêu cảm động, hoa loa kèn không chỉ được coi là biểu tượng của tình yêu bất diệt vượt thời gian, khoảng cách mà còn mang ý nghĩa chung thủy, thủy chung với người mình yêu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Quẻ Kinh Dịch Là Gì? Ý Nghĩa Và Cách Gieo Quẻ Kinh Dịch Cơ Bản
hoa lưu ly
Ý nghĩa hoa loa kèn là gì?

Ngày nay, hoa loa kèn được xem là món quà các cặp đôi, bạn bè hay thậm chí là những người thân trong gia đình tặng nhau như một lời cảm ơn và trân trọng khoảng thời gian được ở bên nhau. Vì vậy, hoa cũng được coi là món quà đặc biệt, mang nhiều ý nghĩa khác nhau dành cho người nhận.

>>>>> Tìm hiểu thêm: Cây phúc lộc là gì? Ý nghĩa phong thủy ít người biết của cây phúc lộc thọ

1. Ý nghĩa hoa loa kèn trong tình yêu

Hoa loa kèn tượng trưng cho tình yêu đích thực và loài hoa này khi được tặng làm quà có nghĩa là bạn thực sự yêu thương và tôn trọng người bạn đời của mình. Nó là minh chứng cho sự gắn kết bền chặt của hai người và hứa hẹn với đối phương rằng bạn sẽ không bao giờ quên họ trong tâm trí.

hoa lưu ly
Ý nghĩa hoa loa kèn trong tình yêu

2. Ý nghĩa của hoa loa kèn trong cuộc sống?

Về cuộc sống, ý nghĩa hoa loa kèn muốn gửi gắm đến mọi người là tinh thần lạc quan mạnh mẽ. Đối với những người kém may mắn trong cuộc sống, khi bạn gửi tặng một bó hoa loa kèn, đó là một sự động viên để họ vượt qua gian nan, thử thách và phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

hoa lưu ly
Ý nghĩa hoa Lily trong cuộc sống

III. Màu sắc của hoa loa kèn tượng trưng cho điều gì?

Màu sắc của hoa loa kèn là sự kết hợp hài hòa của các màu trắng, hồng, xanh, tím với nhau. Mỗi màu đều có ý nghĩa đặc biệt riêng sẽ được bật mí trong phần tiếp theo.

Lily nhiều màu của thung lũng
Màu sắc của hoa loa kèn tượng trưng cho điều gì?

1. Hoa huệ xanh của thung lũng

Ý nghĩa của Blue Lily of the Valley muốn gửi gắm trong tình yêu chính là sự xúc động và trân trọng. Khi bạn tặng ai đó những bông hoa nhỏ này, nó thể hiện một lời hứa rằng bạn sẽ luôn nhớ đến họ và sẽ ghi nhớ họ trong tâm trí bạn. Chúng cũng được coi là biểu tượng của lòng trung thành và chung thủy.

Lily xanh của thung lũng
Blue Lily of the Valley – nỗi nhớ, tình yêu

2. Hoa huệ tím của thung lũng

Hoa loa kèn tím tượng trưng cho lòng trung thành, sự kết nối không bao giờ rời xa nhưng đồng thời hoa lưu ly tím cũng tượng trưng cho sự tiếc thương và trân trọng những kỉ niệm đã qua đối với những người đã khuất.

Hoa loa kèn tím của thung lũng
Hoa loa kèn tím – biểu tượng của sự chung thủy

3. Hoa loa kèn trắng của thung lũng

Hoa Lưu Ly trắng tôn vinh hình ảnh của lòng nhân ái, sự cảm thông, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Được sử dụng để tượng trưng cho tổ chức từ thiện quan tâm đến những người kém may mắn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Top 5 Cung Hoàng Đạo Nào Tài Năng Nhất?
Lily trắng của thung lũng
White Lily of the Valley – hình ảnh trung thực

4. Hoa loa kèn hồng của thung lũng

Hoa loa kèn hồng tượng trưng cho tình yêu lãng mạn ngọt ngào, tinh tế, dịu dàng giữa vợ chồng hay những cặp đôi lãng mạn khác. Đại diện cho một thời gian hạnh phúc, hòa bình trong các mối quan hệ.

Lily hồng của thung lũng
Hoa loa kèn hồng-Sự lãng mạn, dịu dàng trong tình yêu

IV. Nên tặng hoa Lưu Ly vào dịp nào?

Từ xưa đến nay, những bông hoa loa kèn nhỏ bé vẫn mang ý nghĩa về tình yêu vĩnh cửu. Chúng là sự lựa chọn hoàn hảo để kết hợp với các loài hoa khác dành tặng vợ chồng, thậm chí là bạn thân. Gửi đến những người mà bạn sẽ không bao giờ quên và trân trọng từng khoảnh khắc bạn đã trải qua cùng nhau. Dưới đây là một vài dịp mà bạn có thể tặng hoa huệ tây:

Hoa loa kèn trang trí làm quà tặng
Ý nghĩa và các dịp tặng hoa Lulu

1. Kỷ niệm với người yêu

Với đặc tính thể hiện sự nhớ nhung, nhớ nhung nên hoa Lưu ly rất được các cặp đôi yêu thích để tặng nhau. Bạn có thể tặng hoa Lily vào những ngày kỷ niệm của hai người để thể hiện tình yêu vượt mọi khoảng cách và trường tồn theo thời gian với người ấy.

Bó hoa cho người yêu
Hoa Lưu Ly – quà tặng tinh tế cho người yêu

2. Hồi tưởng chia tay hoặc chết

Hoa loa kèn màu tím và trắng thường được kết hợp để sử dụng trong trâm cài hoặc lẵng hoa được tặng trong đám tang hoặc để tưởng nhớ người thân đã khuất. Thể hiện sự trân trọng, nâng niu và lưu giữ những kỉ niệm với những người mà ta từng gắn bó trong cuộc đời.

Lưu Ly tặng hoa thăm
Hoa Lưu Ly – tri ân và kính trọng người đã khuất

3. Tạo động lực cho bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer

Dùng cho bệnh nhân mắc các chứng bệnh Alzheimer (mất trí nhớ) và Dementia (mất trí nhớ) thường gặp ở người già. Hoa Lưu Ly trở thành gương mặt đại diện cho các tổ chức từ thiện kêu gọi quyên góp, giúp đỡ chăm sóc người già mắc hội chứng này.

hoa lưu ly
Hoa loa kèn – món quà động viên bệnh nhân Alzheimer

Qua bài viết chia sẻ trên chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ hơn về nguồn gốc, đặc điểm của hoa cũng như các loài hoa ý nghĩa hoa loa kèn Trong tình yêu và cuộc sống là gì? Đừng quên ghé thăm Muaban.net mỗi ngày để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích nhất.

>>>>>> Có thể bạn quan tâm:

  • Cây ngọc ngân mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy đặc biệt ít người biết
  • Cây trường sinh là gì? Kỹ thuật trồng cây trường sinh đúng cách
  • Đuôi công mệnh gì? Cách trồng cây đuôi công đúng cách

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN