No menu items!
HomePhong ThủyMộc khắc Thổ là gì? Cách hoá giải Mộc khắc Thổ linh...

Mộc khắc Thổ là gì? Cách hoá giải Mộc khắc Thổ linh nghiệm

Mộc khắc Thổ là một khái niệm trong ngũ hành, chỉ sự xung đột giữa hai yếu tố Mộc và Thổ. Vì Mộc tượng trưng cho cây cối, Thổ tượng trưng cho đất, cây sẽ hút chất dinh dưỡng từ đất làm cho đất bị cạn kiệt và khô cằn. Tuy nhiên, có một số cách giúp hoá giải Mộc khắc Thổ để đạt được sự cân bằng và hài hòa. Hãy cùng Muaban.net theo dõi cách để hoá giải linh nghiệm Mộc khắc Thổ thông qua bài viết này.

Mộc khắc Thổ là gì? Cách hoá giải Mộc khắc Thổ là gì?
Mộc khắc Thổ là gì? Cách hoá giải Mộc khắc Thổ là gì?

1. Sơ lược về mệnh Mộc

Mệnh Mộc là một trong năm mệnh theo ngũ hành tương sinh tương khắc. Mệnh Mộc đại diện cho yếu tố gỗ, cây cối và sự sống. Mệnh Mộc thường có các thuộc tính như sự sinh trưởng, mạnh mẽ, bền bỉ và có khả năng tạo điều kiện thuận lợi để các yếu tố khác tồn tại và phát triển. 

Người mệnh Mộc có khả năng lan toả năng lượng tích cực đến mọi người xung quanh. Họ có tính quyết đoán, tư duy sáng tạo và khả năng tưởng tượng phong phú. Người mang mệnh Mộc cũng có khả năng phát triển trong lĩnh vực kinh doanh, bán hàng, marketing và thiết kế, nơi họ có thể tự do bay bổng và thể hiện sự sáng tạo trong tâm hồn của họ.

Sơ lược về mệnh mộc
Sơ lược về mệnh mộc

Bản tính của người mệnh Mộc rất thoải mái, hào sảng, do đó được nhiều người yêu thích và kết bạn. Tuy nhiên, điều này cũng có thể trở thành điểm yếu của họ, khiến họ dễ bị người khác lợi dụng. Những người mang mệnh này cũng rất gan dạ, đôi khi họ liều lĩnh nhưng đôi khi cũng rất cọc cằn. Nếu những người mang mệnh Mộc không tu tâm dưỡng tính thì sẽ dễ bị sa ngã.

Màu sắc hòa hợp đối với người mệnh Mộc là màu xanh lá cây, xanh lục – màu sắc đại diện cho cây cối. Chọn màu này sẽ mang lại sự may mắn trong cuộc sống và hỗ trợ cho sự nghiệp của người mệnh Mộc.

Người mệnh Mộc có khả năng lan toả năng lượng tích cực đến mọi người xung quanh
Người mệnh Mộc có khả năng lan toả năng lượng tích cực đến mọi người xung quanh

Các năm sinh thuộc mệnh Mộc gồm những năm sinh sau đây:

  • Nhâm Ngọ: 1942, 2002
  • Kỷ Hợi: 1959, 2019
  • Mậu Thìn: 1988 
  • Quý Mùi: 1943, 2003
  • Nhâm Tý: 1972 
  • Kỷ Tỵ: 1989 
  • Canh Dần: 1950, 2010
  • Quý Sửu: 1973
  • Tân Mão: 1951, 2011
  • Canh Thân: 1980 
  • Mậu Tuất: 1958, 2018
  • Tân Dậu: 1981
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thiên Yết là cung gì? Hợp với cung gì, màu nào mới nhất 2023

Tham khảo thêm: Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ là gì? Quy luật và cách tính vận mệnh

2. Sơ lược về mệnh Thổ

Mệnh Thổ đại diện cho đất đai – là môi trường của mọi sự sống trên trái đất như cây cối, sinh vật,… Mệnh Thổ biểu hiện cho sự thông minh, chân thật và công bằng. Người có mệnh Thổ luôn mang trong mình khát khao và ý chí vươn lên mà không bị khuất phục bởi sóng gió, khó khăn và thách thức trong cuộc sống. Họ luôn nỗ lực vì mục tiêu và kế hoạch của mình.

Người mệnh Thổ thường có tính cách ổn định, đôi khi hơi trầm lặng và làm việc một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Họ chú trọng đến từng chi tiết và có tính chu toàn, kể cả trong những điều nhỏ nhặt nhất. Họ có khả năng tổ chức tốt, giỏi sắp xếp và đưa ra những phán đoán chính xác về các tình huống, giúp đưa mọi thứ vào quỹ đạo đúng.

Sơ lược về mệnh Thổ
Sơ lược về mệnh Thổ

Người mệnh Thổ cũng có tính kỷ luật và tự giác. Họ thường được đồng nghiệp và cấp trên yêu mến, bởi luôn nỗ lực hoàn thành công việc được giao và có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Tuy nhiên tính cách của người mệnh Thổ đôi khi hơi bảo thủ, nhàm chán, họ chỉ tập trung vào một lĩnh vực nhất định cho nên không tạo ra nhiều cơ hội.

Các màu vàng, nâu là màu đại diện cho mệnh Thổ, tượng trưng cho đất, mang lại cảm giác bình yên, vững chãi. Đây là những gam màu không quá nổi bật nhưng vẫn khiến người khác chú ý đến bởi sự độc đáo và tinh tế, cũng giống như tính cách của người mệnh Thổ vậy. 

Người mệnh Thổ thường có tính cách trầm lặng
Người mệnh Thổ thường có tính cách trầm lặng

Các năm sinh thuộc mệnh Thổ gồm những năm sinh sau đây:

  • Mậu Dần: 1938, 1998
  • Tân Sửu: 1961, 2021
  • Canh Ngọ: 1990 
  • Kỷ Mão: 1939, 1999
  • Mậu Thân: 1968
  • Tân Mùi: 1991 
  • Bính Tuất: 1946, 2006
  • Kỷ Dậu: 1969
  • Đinh Hợi: 1947, 2007
  • Bính Thìn: 1976
  • Canh Tý: 1960, 2020
  • Đinh Tỵ: 1977

Tham khảo thêm: Mệnh Thủy Hợp Màu Gì? Màu Sắc May Mắn, Tài Lộc Cho Mệnh Thủy

3. Mộc khắc Thổ như thế nào? Tại sao Mộc khắc Thổ?

Trong ngũ hành, mệnh Mộc và mệnh Thổ được xem là khắc nhau. Mộc đại diện cho cây cối trong khi Thổ đại diện cho đất. Cây cối sẽ hấp thụ dinh dưỡng từ đất để nuôi dưỡng mình, làm cho đất trở nên cằn cỗi và kém phát triển, gây ra tình trạng thoái hóa và nghèo nàn.

Mặc dù quan hệ này có thể không được xem là tốt, nhưng nó vẫn tạo ra một cơ chế hoạt động và góp phần vào sự tồn tại của vũ trụ và vạn vật. Mộc khắc Thổ cũng sẽ tạo ra mối liên kết cần thiết trong quá trình tồn tại và phát triển của con người.

Mộc khắc Thổ như thế nào? Tại sao Mộc khắc Thổ?
Mộc khắc Thổ như thế nào? Tại sao Mộc khắc Thổ?

4. Ảnh hưởng của Mộc khắc Thổ trong đời sống

Mộc khắc Thổ được xem là một mối quan hệ tương khắc và có ảnh hưởng lẫn nhau. Điều này có thể phản ánh trong các khía cạnh như hôn nhân, kinh doanh và cuộc sống nói chung. Khi Mộc và Thổ phối hợp với nhau, người mang một trong hai bản mệnh này có một số điểm tương khắc như:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tiết Đại Tuyết 2024 rơi vào ngày nào? Ý nghĩa của tiết Đại Tuyết

4.1. Trong kinh doanh

Đúng với bản chất của nó, việc hợp tác kinh doanh hoặc kết duyên với người mệnh Mộc đều không thuận lợi cho người mệnh Thổ. Người mệnh Mộc sẽ hút sinh khí của người mệnh Thổ, gây ra những khó khăn trở ngại trong công việc làm ăn cũng như trong cuộc sống.

4.2. Trong hôn nhân

Mộc khắc Thổ là một quan hệ mà chỉ người mệnh Mộc được hưởng lợi và phát triển, trong khi người mệnh Thổ sẽ gặp khó khăn và thiệt thòi. Người mệnh Thổ có thể phải đứng sau và hy sinh để người mệnh Mộc có thể tỏa sáng.

Nếu nam mệnh Mộc và nữ mệnh Thổ, người phụ nữ nên nhường nhịn, khoan dung để duy trì một cuộc hôn nhân ổn định, hạnh phúc.

Ngược lại, nếu người mệnh Mộc là nữ và người mệnh Thổ là nam, mối quan hệ này không thể kéo dài được lâu. Vì người đàn ông sẽ gặp khó khăn trong việc chịu đựng những tổn thương và không thể nhẫn nhục, bao dung như người phụ nữ.

Mộc khắc Thổ trong hôn nhân
Mộc khắc Thổ trong hôn nhân

Tuy nhiên, số mệnh chỉ là một phần để xem xét sự phù hợp của đôi lứa. Còn hạnh phúc trong gia đình phần lớn phụ thuộc vào việc vợ chồng có chịu vì nhau mà vung đắp tình yêu để tạo nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc hay không.

4.3. Phương hướng

Trong ngũ hành, theo mối quan hệ tương khắc và chế ngự thì Mộc khắc Thổ có nghĩa là Mộc sẽ hút chất dinh dưỡng từ Thổ để nuôi dưỡng mình nên chỉ có Mộc phát triển còn Thổ thì bị hao hụt. 

Lựa chọn hướng khi mua nhà hay xây nhà là một yếu tố quan trọng. Nếu có thể, người mệnh Thổ nên tránh các hướng liên quan đến hành Mộc để tránh những sự không may xảy ra. Tuy nhiên, nếu không thể tránh khỏi, gia chủ nên nghiên cứu và tìm hiểu cách giải quyết hiệu quả để hóa giải tác động tiêu cực.

Lựa chọn hướng khi mua nhà hay xây nhà là một yếu tố quan trọng
Lựa chọn hướng khi mua nhà hay xây nhà là một yếu tố quan trọng

4.4. Màu sắc

Dựa trên quy tắc màu sắc tương khắc trong ngũ hành, những màu tương khắc với mệnh Mộc bao gồm màu trắng, kem, bạc, xám, vàng và nâu. Người mệnh Mộc nên tránh những màu này vì chúng có thể khắc chế vận may của họ và mang lại những rủi ro xui xẻo.

Còn màu vàng, nâu vàng (màu đại diện cho mệnh Thổ), vì Mộc khắc Thổ nên những màu này sẽ bị mệnh Mộc khắc chế. Do đó, nó khó để mang lại vượng khí và may mắn cho người mệnh Thổ.

Tham khảo thêm: Sinh con năm 2024 tháng nào tốt? Năm cực đẹp để sinh con cho cha mẹ hợp tuổi

5. Làm thế nào để hoá giải Mộc khắc Thổ?

Hoá giải Mộc khắc Thổ là một vấn đề quan trọng, khi mệnh Mộc và mệnh Thổ không hợp nhau, có thể gây ra những tác động tiêu cực trong cuộc sống. Tuy nhiên, có những biện pháp để hoá giải được tình trạng này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cây Phú Quý Hợp Mệnh Gì? Ý Nghĩa Phong Thủy Và Cách Trồng Chính Xác

5.1. Mượn mệnh thứ 3

Theo quan niệm của ngũ hành, luôn tồn tại một yếu tố trung gian để cân bằng sự sinh – khắc giữa các mệnh khắc nhau. Trong trường hợp Mộc khắc Thổ, yếu tố trung gian là Hoả, góp phần tạo nên trạng thái cân bằng, hòa hợp và hoá giải xung khắc giữa hai yếu tố này.

  • Trong kinh doanh: Mộc khắc Thổ khi ký kết làm ăn kinh doanh với nhau, để đạt được kết quả thuận lợi và suôn sẻ và có tiếng nói chung, bạn có thể nhờ một người mệnh Hoả tham gia cùng. Khi có sự tham gia của cả ba mệnh này, các phương án đưa ra có thể được đánh giá cao và đạt hiệu quả tốt hơn.
  • Trong hôn nhân: Vì Mộc khắc Thổ, nên khi hai mệnh này kết hôn với nhau thì nên sinh em bé mang mệnh Hoả, điều này sẽ giúp giảm xung đột, tranh cãi và mẫu thuẫn vợ chồng. Nguyên tắc này dựa trên việc mệnh Hoả của đứa con tương sinh với cả bố lẫn mẹ (Mộc sinh Hoả – Hoả sinh Thổ). Ngoài ra, hôn nhân bền vững được xây dựng từ tình yêu thương và sự chân thành. Nếu cả hai luôn biết chia sẻ, lắng nghe và nhường nhịn nhau, gia đình sẽ trở nên ấm áp và hạnh phúc.
Nên sinh em bé mang mệnh Hoả để hoá giải Mộc khắc Thổ
Nên sinh em bé mang mệnh Hoả để hoá giải Mộc khắc Thổ

5.2. Hướng nhà

Một cách hóa giải tiếp theo là xác định hướng nhà, căn hộ phù hợp. Đối với gia chủ mệnh Thổ, lựa chọn xây nhà theo hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam sẽ mang lại lợi ích. Trong khi đó, đối với gia chủ mệnh Mộc, nên xây nhà theo hướng Đông Nam, Đông hoặc Nam.

Việc lựa chọn hướng nhà phù hợp sẽ giúp gia chủ tạo ra sự cân bằng, giảm sự xung đột và mang lại sự hòa thuận cho gia đình. Đồng thời, cũng có thể thu hút tài lộc và thăng tiến trong cuộc sống.

5.3. Chọn màu thuộc hành Hoả

Để hóa giải Mộc khắc Thổ, một phương pháp hiệu quả khác là sử dụng các vật dụng có màu sắc thuộc hành Hoả trong không gian sống. Gia chủ có thể trang trí ngôi nhà bằng các màu sắc như đỏ, vàng, cam, tím, hồng để tạo ra một không gian sống hài hòa. Ngoài ra, gia chủ cũng nên sử dụng các vật dụng cá nhân có màu sắc tương tự.

Tham khảo thêm: Canh Tý 2020 mệnh gì? Hợp tuổi gì, màu nào, hướng nào tốt?

Chọn màu thuộc hành Hoả để hoá giải Mộc khắc Thổ
Chọn màu thuộc hành Hoả để hoá giải Mộc khắc Thổ

Trên đây là toàn bộ thông tin về Mộc khắc Thổ, các cách để hoá giải Mộc khắc Thổ hiệu quả mà Muaban.net muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Hãy thường xuyên truy cập Muaban.net để cập nhật thêm các thông tin về cho thuê nhà đất, mua bán nhà đất, tìm việc làm,… nhé!

Xem thêm: 

  • Danh sách ngày đẹp tháng 1 năm 2024 theo lịch vạn niên chuẩn nhất
  • Sinh Năm 2014 Mệnh Gì? Giáp Ngọ 2014 Hợp Tuổi Gì, Màu Nào?
  • Lịch ngày tốt 2023 | Xem ngày tốt hôm nay

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN