No menu items!
HomePhong ThủyCây Phú Quý Hợp Mệnh Gì? Ý Nghĩa Phong Thủy Và Cách...

Cây Phú Quý Hợp Mệnh Gì? Ý Nghĩa Phong Thủy Và Cách Trồng Chính Xác

Như bạn đã biết, cây phú quý Là một trong những loại cây cảnh phong thủy phổ biến và được ưa chuộng ở nước ta. Nhưng bạn có biết loại cây này có những công dụng gì trong đời sống hay cả ý nghĩa phong thủy? Hãy cùng nhau tìm hiểu ngay bây giờ!

Sơ lược về cây phú quý

Cây phú quý là loại cây xanh, có nguồn gốc từ Hy Lạp với tên khoa học là Aglaonema hybrid. Tuy nhiên, hiện nay giống được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam là giống lai có lá xanh sọc đỏ bắt mắt nhờ công trình nghiên cứu của một nhà thực vật học người Indonesia tên là Gregori.

Xem thêm >>> Cây phong thủy theo tuổi phù hợp nhất với 12 con giáp

cây tài lộc
Cây phú quý có nguồn gốc từ Hy Lạp

Phú quý là loài cây thân thảo, chiều cao trung bình của cây trưởng thành khoảng 30 – 70 cm. Chúng ta thường thấy cây phú quý mọc theo từng bụi tạo nên màu sắc rất bắt mắt nhờ thân cây có màu trắng hồng.

Lá cây khá mềm mại và ấn tượng nhờ viền đỏ bao quanh lá xanh vô cùng tinh tế và thu hút người nhìn. Rễ cây sẽ có màu trắng ngà đẹp mắt nếu được chăm sóc tốt.

Ý nghĩa phong thủy của cây phú quý

công dụng

Là một loại cây cảnh, tất nhiên công dụng của cây phú quý là để trang trí, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, văn phòng hay sân vườn. Không chỉ để ngắm mà cây còn rất hữu ích trong cuộc sống.

cây tài lộc
Cây phú quý giúp thanh lọc không khí, mang lại tài lộc

Giống như nhiều loại cây khác, bạch đàn cũng có khả năng giúp lọc khí thải như formaldehyde, benzen trong không khí. Mang lại nguồn oxi trong lành cho con người, tạo môi trường sống trong lành hơn. Khi ngắm nhìn vẻ đẹp của cây giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng, mang lại nguồn năng lượng tích cực, tinh thần sảng khoái.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lịch âm tháng 3 năm 2024: Xem ngày tốt, xấu cưới hỏi, khai trương

Ý nghĩa của phong thủy

Với tên gọi tiếng Việt của cây là Phú Quý cũng đủ nói lên ý nghĩa của cây trong phong thủy. Người ta trồng cây với mong muốn may mắn, tài lộc và phú quý.

Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với những câu tục ngữ như “giàu sang phú quý” hay “phú quý là điềm lành”. Với ý nghĩa tốt đẹp như vậy, loài cây này còn là món quà được nhiều người dùng để tặng nhau trong các dịp lễ tết, khai trương, tân gia…

Cây phú quý ra hoa có ý nghĩa gì?

cây tài lộc
Cây phú quý ra hoa đồng nghĩa với việc chuẩn bị đón những điềm lành, tài lộc ngập tràn.

Nhiều người trồng cây phú quý sẽ lo lắng khi cây bắt đầu ra hoa vì không biết đó là điềm lành hay điềm dữ. Hãy yên tâm vì theo ý nghĩa phong thủy, khi cây phú quý nở hoa, gia chủ sẽ chuẩn bị đón những điềm lành, tài lộc ngập tràn.

Bởi người ta quan niệm rằng khi trồng cây phú quý trong nhà là đang hút tài lộc tích tụ, khi cây nở hoa là lúc phú quý “đơm hoa kết trái”. Cây phú quý nếu trồng ngoài trời sẽ ra hoa khá đều đặn, còn trong nhà sẽ hiếm khi ra hoa do điều kiện sống của cây không tốt.

Xem thêm >>>> 24+ loại cây phong thủy giúp hút tài lộc, may mắn bạn nên biết

Cây phú quý có độc không?

Mặc dù loại cây này được trồng phổ biến để làm cảnh nhưng nhiều người vẫn muốn biết loại cây này có chứa độc tố hay không. Vì nếu ai đó ăn phải lá độc sẽ rất nguy hiểm. Được biết, các chuyên gia đã đánh giá và kết luận cây phú quý không độc. Vì vậy, mọi người hãy an tâm khi trồng cây cảnh trong nhà.

cây tài lộc
Cây phú quý không độc hại, tốt cho sức khỏe người trồng

Cây tài lộc hợp mệnh nào? Nhiêu tuổi?

Những mệnh hợp với trồng cây phú quý là mệnh Hỏa và Thổ. Vì lá cây có màu đỏ hồng thuộc hành Hỏa. Đồng thời, màu xanh của lá cây thuộc hành Mộc cũng rất tốt cho người mệnh Hỏa. Mộc sẽ khắc chế Hỏa để chế ngự tính nóng nảy, giúp tăng tài lộc, may mắn, công việc suôn sẻ, hạnh phúc.

Còn người mệnh Thổ thì rất thích hợp trồng cây phú quý vì suy ra Mộc bị đốt cháy thành tro trả về cho Thổ. Vì vậy, khi trồng loại cây này trong nhà hoặc bài trí trong phòng làm việc sẽ giúp người mệnh Thổ tăng tài lộc, may mắn và công việc ổn định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mơ Thấy Mình Khóc Là Điềm Báo Tốt Hay Xấu? Giải Mã Giấc Mơ
cây tài lộc
Cây phát tài tương hợp với Hỏa và Thổ.

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng hai mệnh này cần lưu ý tránh trồng cây phú quý thuộc dạng thủy sinh. Vì có yếu tố Nước trong đó sẽ dập tắt yếu tố Lửa của cây, khiến mọi thứ trở lại như ban đầu.

Nếu xem tuổi thích hợp để trồng cây phú quý là tuổi Đinh Dậu. Tuổi này được cho là cực kỳ hợp với cây phú quý, khi trồng cây phú quý trong nhà thì phú quý gõ cửa, cuộc sống thuận lợi và rất may mắn.

Đặt cây phú quý ở đâu để hút tài lộc?

Đặt cây ngay trong phòng khách: Theo phong thủy, phòng khách là nơi đón vượng khí từ cửa. Khi đặt cây phú quý tại đây nhằm mục đích thu hút tài lộc gõ cửa, giúp gia chủ làm ăn phát đạt nhanh chóng.

Tuy nhiên, nếu phòng khách có điều hòa sẽ khiến cây khó phát triển. Cũng cần khéo léo đặt cây ở góc phòng hoặc trên bàn, kệ chứ không nên đặt ngay trước cửa. Điều đó được coi là đang cản trở dòng vượng khí khi vào nhà.

Cây phú quý phòng khách
Đặt cây phú quý trong phòng khách giúp thu hút tài lộc

Đặt cây cảnh trong phòng ngủ: Cây phú quý là loài có kích thước nhỏ. Xin nhắc lại là nó không cần quá nhiều nước để sống và phát triển. Vì vậy, phòng ngủ cũng thích hợp để trồng loại cây này.

Trong phong thủy, người ta tin rằng trồng những loại cây có màu xanh nhạt như cây phú quý sẽ tạo cảm giác thoải mái, thư thái cho gia chủ. Giúp họ có được một giấc ngủ ngon.

Nên đặt cây ở hướng Đông hoặc Đông Nam để cây có thể đón được ánh nắng giúp cây phát triển tốt hơn. Ngoài ra chú ý để cây cách xa luống một chút.

Cây phú quý giá bao nhiêu?

Với những ưu điểm tuyệt vời cũng như ý nghĩa tốt đẹp của cây phú quý như vậy. Chắc hẳn bạn đang rất muốn mua một chậu cây về trồng phải không?

Loại cây này được bán ở hầu hết các vườn cây cảnh, thậm chí trên các nền tảng thương mại điện tử. Giá của cây phú quý sẽ rơi vào khoảng 80.000 – 150.000 VNĐ tùy nơi bán. Ngoài ra cửa hàng còn có những chậu trang trí dành riêng để biếu tặng với giá cao hơn.

cây tài lộc
Cây phú quý sẽ rơi vào khoảng 80.000 – 150.000 VNĐ

Cách trồng cây phú quý

Cây phú quý thuộc giống cây dễ trồng và không cần quá nhiều công chăm sóc. Có hai cách phổ biến để trồng loại cây này là đất trồng trong chậu và thủy canh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem lịch âm hôm nay ngày 29/11/2023| Xem ngày tốt xấu

cây phú quý thủy sinh

Chuẩn bị nguyên liệu gồm cây phú quý, 1 chậu thủy tinh, nước sạch, sỏi và dung dịch thủy sinh.

Làm sao để trưởng thành:

  • Bước đầu tiên rửa sạch đất bám vào rễ, cắt bỏ phần rễ bị hư, thối.
  • Bước tiếp theo là đặt cây vào giữa chậu thủy tinh. Sau đó thêm nước và vài giọt dung dịch thủy sinh theo tỷ lệ hợp lý. Chỉ nên tưới đủ ngập gốc tránh cây bị úng.
  • Cuối cùng, nhẹ nhàng thêm những viên đá cuội xinh xắn để vừa cố định chân đế, vừa trang trí xung quanh gốc cây.
cây tài lộc
cây phú quý thủy sinh

Cây phú quý trong chậu đất

Chuẩn bị nguyên liệu gồm chậu cây, đất tơi xốp (gồm xơ dừa, trấu, đất hữu cơ hoặc đất trồng), giàu thực vật.

Cách trồng:

  • Đầu tiên, đổ đất đã chuẩn bị vào đầy chậu và đào một lỗ ở chính giữa chậu.
  • Đặt cây con vào hố đã đào sẵn và lấp đất lại.
  • Bước cuối cùng, lấy một ít nước tưới lên cây mới trồng để tạo độ ẩm.

Những lưu ý khi chăm sóc cây phú quý

Ánh sáng

Tránh ánh nắng trực tiếp lên cây. Nhưng đừng để cây trong bóng râm quá lâu. Thỉnh thoảng đem cây ra nắng.

dinh dưỡng

Không cần tưới cây phong phú quá thường xuyên
Không cần tưới cây phong phú quá thường xuyên

Không cần tưới cây phú quý quá thường xuyên. Với tần suất 1 lần/tháng, bạn nên bón thêm phân hữu cơ như phân trùn quế hoặc phân NPK cho cây trồng trong chậu hoặc ngoài vườn.

Còn đối với cây thủy sinh sẽ cần nhỏ vài giọt dung dịch dinh dưỡng để cây phát triển. Ngoài ra, bạn nên thay nước thường xuyên cho chậu cây.

phòng trừ sâu bệnh

Nếu thấy cây phú quý có dấu hiệu bị bệnh thì cắt bỏ những lá bị hại.

Bài viết trên đã vừa thông tin đến bạn đọc ý nghĩa phong thủy của cây phú quý cũng như kinh nghiệm trồng cây cây phú quý dành cho tất cả những ai yêu thích cây cảnh hoặc yêu thích phong thủy từ cây cảnh. Mời các bạn tham khảo và mua một chậu cây về trồng tại nhà. Đừng quên ghé thăm trang Muaban.net Mỗi ngày để cập nhật nhiều thông tin thú vị!

___Dew Sha___

>>>>Có thể bạn quan tâm:

  • Hoa lưỡi hổ có ý nghĩa gì? Cách chăm sóc cây lưỡi hổ ra hoa
  • Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì? Nhiêu tuổi? Ý nghĩa phong thủy của cây lưỡi hổ
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN