No menu items!
HomePhong ThủyLập Thu là gì? Ngày Lập Thu 2023 là ngày nào?

Lập Thu là gì? Ngày Lập Thu 2023 là ngày nào?

Ngày tạo (Qiū Tiān) là tên gọi mà người Trung Quốc cổ đại dùng để chỉ thời điểm biến đổi khí hậu cũng như các sự vật, hiện tượng tự nhiên vào mùa thu. Để hiểu rõ hơn về thu chi là gì và năm 2023 là ngày nào, hãy cùng Mua Theo dõi bài tiếp theo.

ngày tạo
Tiết thu rơi vào mùa thu năm

1. Tiết Lập Thu là gì?

Tiết Lập Thu là một trong 24 tiết khí trong năm. Đây là sự thay đổi của các mùa giữa mùa hè và mùa thu. Tiết Lập Thu bắt nguồn từ truyền thống văn hóa của người Trung Quốc và đã được truyền bá sang các nước khác, trong đó có Việt Nam.

Vào tiết Tiết Lập mùa thu, thời tiết trở nên mát mẻ, hoa lá bắt đầu rụng, chuyển sang màu vàng và đỏ. Trong nhiều nền văn hóa truyền thống, mùa thu được chia thành ba thời kỳ khác nhau, gọi là tiểu thu, chính thu và thu đông. Lần đầu tiên vào thu gọi là tiểu thu, thường diễn ra vào khoảng cuối tháng 8 đến giữa tháng 9. Do đó, vào thời điểm đầu tiên của mùa thu, người Trung Quốc thực hiện các hoạt động như hái lượm. trái cây, tắm lá, uống rượu mới và tận hưởng không khí mát mẻ của mùa thu.

ngày tạo
Giải đáp về Tiết Lập Thu

Người Trung Quốc tin rằng mỗi mùa trong năm đều có can và tiết tương ứng. Trong đó, Tiết Lập Thu được coi là tiết quan trọng nhất của mùa thu. Theo truyền thống, Tiết Lập Thu được xác định trên cơ sở các hiện tượng tự nhiên như bầu trời, sương mù, gió, mưa, hoa lá, cây cỏ, động vật, v.v.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi tuổi Tuất 2023: Mở rộng chuyện làm ăn, có quý nhân phù trợ

Theo nghĩa đen, Tiết Lập Thu có thể hiểu là “Rằm Tết Lập Thu”. Vào đêm rằm này, người dân Trung Quốc thường đến những nơi yên tĩnh để cầu may mắn, bình an cho gia đình và xã hội.

Tham khảo: Phong Thủy Là Gì? Ý Nghĩa Của Phong Thủy Trong Cuộc Sống

2. Ý nghĩa tiết Lập Thu trong tử vi phong thủy

Trong tử vi phong thủy, Tiết Lập Thu có nghĩa là một trong những tiết quan trọng nhất trong năm. Bởi nó có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người đặc biệt là lĩnh vực công danh, sự nghiệp và tài lộc.

Theo đó, Tiết Lập Thu mang năng lượng của Trái đất bắt đầu chuyển từ mùa hạ sang mùa thu, tượng trưng cho sự chuyển mình của sự sống và phát triển. Do đó, đây được coi là thời điểm tốt để bắt đầu một kế hoạch kinh doanh mới hoặc bắt đầu các dự án lớn.

ngày tạo
Ý nghĩa tiết Lập Thu trong tử vi phong thủy

Nhiều doanh nhân chọn thời điểm này để đưa ra những quyết định quan trọng về việc mở rộng kinh doanh hoặc phát triển sản phẩm mới. Các hoạt động này nếu được thực hiện đúng thời điểm và đúng cách sẽ mang lại thành công và sự phát triển bền vững cho tương lai.

Ngoài ra, trong phong thủy, ngày thu Đây cũng là thời điểm tốt để cải thiện mối quan hệ gia đình và mối quan hệ với những người thân yêu.

3. Tiết Lập thu năm 2023 bắt đầu từ ngày nào?

Mùa Thu năm 2023 nhằm ngày 7 tháng 8 năm 2023 dương lịch, tức ngày 21 tháng 6 năm 2023 âm lịch. Đây là ngày Dậu, tháng Mùi, năm Mão.

ngày tạo
Tiết Lập thu năm 2023 bắt đầu từ ngày nào?

4. Xem thông tin ngày giờ tốt nhập trạch mùa Thu 2023

4.1 Giờ tốt xấu của ngày Hạ Thu

Trong phong thủy, mỗi ngày trong năm đều có giờ tốt, giờ xấu, kể cả tiết Lập Thu. Sau đây là các giờ tốt xấu của Tết Lập Thu:

  • Giờ tốt: Giờ Tý (23h – 01h), giờ Ngọ (11h – 13h), giờ Thân (15h – 17h)
  • Giờ xấu: Giờ Hợi (21h – 23h), giờ Tý (13h – 15h), giờ Mùi (05h – 07h)

Các giờ tốt xấu này sẽ được áp dụng cho các hoạt động như xây dựng, kinh doanh, giao dịch tài chính, xem bói, cúng bái, cưới hỏi, đầu tư, mua sắm, v.v.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Gỗ hóa thạch là gì? Công dụng đặc biệt của gỗ hóa thạch trong phong thủy
ngày tạo
Thông tin ngày giờ tốt xấu cho Lập Thu 2023

Có thể bạn quan tâm: Văn khấn Rằm tháng Chạp Cúng Thần Tài, Gia Tiên Chuẩn Phong Thủy

4.2 Giờ xuất hành tiết Lập Thu

Thời điểm xuất hành trong ngày Lập Thu cũng được coi là rất quan trọng, có thể ảnh hưởng đến sự thành bại, may mắn trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là một số giờ xuất hành tốt trong ngày Lập Thu:

  • Giờ Tý (23h – 13h): Đây là thời điểm xuất hành tốt nhất trong ngày Lập Thu.
  • Giờ Dậu (07:00 – 09:00): Đây được coi là một trong những giờ tốt để xuất hành, nhất là khi đi công tác hay gặp gỡ đối tác mới.
  • Giờ Thân (15h – 17h): Khoảng thời gian này cũng được coi là thời điểm tốt để tiến hành các công việc quan trọng hoặc đặt niềm tin vào những dự định lớn.
ngày tạo
Giờ khởi hành ngày Thu

Trong khi đó, các giờ không nên xuất hành trong ngày Lập Thu bao gồm:

  • Giờ Kỷ Hợi (21h – 23h): Giờ này được coi là giờ xấu không nên xuất hành trong thời gian này.
  • Giờ Mùi (05:00 – 07:00): Đây cũng được coi là giờ xấu và không nên xuất hành trong thời gian này.

Tuy nhiên, việc chọn giờ xuất hành cần được đánh giá kỹ lưỡng, không nên quá phụ thuộc vào quy luật phong thủy mà bỏ qua sự chuẩn bị chu đáo và vận may tự nhiên.

4.3 Những việc nên và không nên làm trong ngày Thu phân?

Ngày Lập Thu được coi là một trong những ngày quan trọng nhất trong năm, đặc biệt là trong phong thủy. Do đó, cũng cần phải làm điều tốt và điều xấu để không mang lại những điều xui xẻo cho bản thân. Dưới đây là một số điều nên và không nên làm trong Tết Trung thu:

Nên làm:

  • Cúng tổ tiên: Ngày Lập thu là ngày rất thích hợp để cúng tổ tiên, bày tỏ lòng thành kính, tỏ lòng thành kính với tổ tiên và xin sự giúp đỡ của họ trong công việc cũng như cuộc sống.
  • Sinh con, cưới hỏi: Đây cũng là ngày tốt cho sinh em bé hay cưới hỏi, bởi đây là thời điểm chuyển mùa giữa Hạ và Thu, mang lại bình an, may mắn cho những sự kiện quan trọng này.
  • Trồng cây, đặt cây cảnh: Tiết Lập thu cũng là thời điểm thích hợp để trồng cây, đặt cây cảnh trong nhà để hạt giống nảy mầm.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Quý Hợi xây nhà năm 2024: Không được thi công nhà cửa
ngày tạo
Những điều nên và không nên trong ngày Valentine

không nên làm:

  • Đào đất: Ngày Lập thu không nên tiến hành xây dựng, đào đất vì đây là thời điểm đất khô, dễ bị sạt lở.
  • Làm việc quá sức: Ngày Thu nhập cũng không nên làm việc quá sức, mệt mỏi hay căng thẳng quá mức, vì có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và vận may của bạn.
  • Sắm đồ màu đen: Trong phong thủy, ngày Lập Thu không nên mua đồ màu đen, bởi màu đen mang lại cảm giác u ám, kém may mắn cho người mặc hoặc người sử dụng.

Xem thêm: Ý Nghĩa Cây Trúc Nhật Trong Phong Thủy, Cách Trồng Tại Nhà Và Những Lưu Ý

5. Những điều thú vị về ngày Lập thu mà ít người biết

Dưới đây là một số điều thú vị về Tiết Lập Thu mà ít người biết:

  • Đây là khi hoa mùa thu nở: Tiết Lập thu là thời điểm giao mùa giữa Hạ và Thu, khi cây cối chuyển màu và những bông hoa mùa Thu bắt đầu đua nhau khoe sắc tạo nên một khung cảnh rực rỡ và đẹp mắt.
  • Tiết Lập Thu là thời gian tổ chức tìm hiểu văn hóa dân gian: Đây là thời điểm diễn ra các trò chơi, hoạt động truyền thống như đua thuyền, tìm trứng, đốt đèn ông sao… tại địa phương.
  • Tiết Lập Thu là thời điểm tuyệt vời để trồng cây: Theo quan niệm phong thủy, Tiết Lập Thu là thời điểm tuyệt vời để trồng cây, bởi đất đủ ẩm và dinh dưỡng để hạt giống phát triển tốt.
ngày tạo
Những điều thú vị về Lập Thu

6. Tóm tắt

Đây là tất cả các thông tin về ngày thu. Bên cạnh đó, Mua Đồng thời thường xuyên cập nhật những thông tin hữu ích khác liên quan đến phong thủy để bạn có thể tìm hiểu. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này!

Xem thêm:

  • Tác hại là gì? Tác Hại Của Họa Hại Trong Phong Thủy, Hôn Nhân Và Cách Hóa Giải
  • Tuổi Quý Mão Làm Nhà Năm 2023 Có Hợp Phong Thủy Không?
  • Có Nên Để Muối Trong Phòng Ngủ? Tác Dụng Của Muối Trong Phong Thủy
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN