No menu items!
HomePhong ThủyGỗ hóa thạch là gì? Công dụng đặc biệt của gỗ hóa...

Gỗ hóa thạch là gì? Công dụng đặc biệt của gỗ hóa thạch trong phong thủy

Gỗ hóa thạch đã được con người tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới. Gỗ hóa thạch nằm sâu dưới lòng đất hoặc rải rác xung quanh các khu vực gần núi lửa. Hoặc gỗ hóa thạch có thể được tìm thấy trong các vách đá hoặc trong trầm tích núi lửa… Vậy gỗ hóa thạch là gì? Vì sao gỗ có thể hóa đá và ý nghĩa gỗ hóa đá trong phong thủy là gì? Hãy cùng Mua bán tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về gỗ hóa thạch

Gỗ hóa thạch là gì?

Gỗ hóa thạch hay còn gọi là gỗ hóa đá
Gỗ hóa thạch hay còn gọi là gỗ hóa đá

Gỗ hóa thạch hay còn gọi là “gỗ hóa đá”. Đây là một loại đá được hình thành từ thân cây đã bị chôn vùi dưới lòng đất trong các lớp trầm tích hoặc dung nham núi lửa. Rồi theo thời gian khi nước ngầm giàu khoáng chất chảy qua lớp trầm tích sẽ xảy ra phản ứng thay thế khoáng chất trong tế bào của cây thân gỗ. Của silica (silicon dioxide), canxit, pyrit, oxit sắt, oxit mangan, đồng hoặc một chất vô cơ khác như opal.

Quá trình biến đổi này diễn ra liên tục cũng như trải qua hàng trăm triệu năm phát triển địa chất. Cộng với động đất đã biến gỗ thành hóa thạch và thành đá.

Vậy kết luận là: Gỗ hóa thạch là kết quả của việc thân cây hoặc thảm thực vật biến thành đá thông qua quá trình hóa thạch (Permineralization).

>>>Tham khảo thêm: Quy tắc đặt sư tử đá phong thủy cân bằng âm dương

Phân bổ

Đá gỗ đã được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới. Ví dụ: Indonesia, Australia, Hoa Kỳ, Myanmar, Argentina, Australia, Bỉ, Brazil, Trung Quốc, Cộng hòa Séc, Đức, Ecuador, Ai Cập, Hy Lạp, Lybia… Ngoài ra ở Việt Nam đá gỗ còn được tìm thấy ở một số nơi như Lan Sơn, Tây Nguyên, Phú Yên….

Gỗ hóa thạch được tìm thấy ở nhiều nơi
Gỗ hóa thạch được tìm thấy ở nhiều nơi

đặc trưng

Có thể bạn sẽ vô tình bắt gặp một khúc gỗ là gỗ hóa thạch, nhưng bạn không hề hay biết. Chỉ đến khi bạn cầm chúng lên và cảm thấy độ nặng và cảm giác mát lạnh trên tay.

Gỗ hóa thạch nếu nhìn bằng kính hiển vi có thể thấy các vòng sinh trưởng của đá. Chúng có cấu trúc tế bào phân lớp rất mịn cũng như các hoa văn thứ cấp giống như các đường vân của bề mặt mã não hoặc chalcedony.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hoang Ốc Là Gì? Hạn Hoang Ốc Là gì? Cách Tính Toán Chính Xác Khi Xây Nhà

Gỗ hóa thạch có nhiều màu sắc khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là các màu: xám, trắng xám, cam, đỏ, vàng, nâu đen, hơi đen… Màu sắc trên gỗ hóa thạch không cố định theo một màu nhất định. . Chúng có thể pha trộn với nhau và tạo ra một sắc thái đặc biệt. Đây được coi là món quà mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người chúng ta.

Gỗ hóa thạch có nhiều màu
Gỗ hóa thạch có nhiều màu

Công dụng của gỗ hóa thạch

Do đặc tính của gỗ đá nằm sâu trong lòng đất hàng triệu năm nên sẽ được hưởng những tinh hoa và năng lượng tích cực của vũ trụ. Vì vậy, gỗ hóa thạch được cho là mang lại cho con người những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, trong phong thủy cũng như trong trang trí thủ công mỹ nghệ.

>>> Tham khảo thêm: Đá phong thủy là gì? Top 5 loại đá phong thủy đổi vận cho gia chủ

Vì sức khỏe

Người sở hữu viên đá hóa thạch sẽ có sức khỏe được cải thiện
Người sở hữu viên đá hóa thạch sẽ có sức khỏe được cải thiện

Công dụng của gỗ hóa thạch đối với sức khỏe như sau:

  • Gỗ hóa thạch trải qua hàng triệu năm nằm sâu trong lòng đất nên thu hút những tinh hoa của đất trời. Do đó, đá gỗ này sẽ mang lại những năng lượng tích cực và xua đuổi những năng lượng tiêu cực. Giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, bình an và tài lộc vào nhà
  • Do mang năng lượng tốt nên giúp chủ nhân giải tỏa căng thẳng, stress trong cuộc sống cũng như công việc. Tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ và tự tin hơn trong cuộc sống.
  • Gỗ hóa thạch có tác dụng lên hệ thần kinh nên những người bị đau đầu, đau tiền đình, hay mới ốm dậy sẽ cảm thấy dễ chịu và hồi phục nhanh chóng.
  • Nó có tác dụng cải thiện chức năng tuần hoàn máu, nuôi dưỡng trái tim khỏe mạnh cũng như giúp hệ tim mạch khỏe mạnh hơn. Giúp ngăn ngừa bệnh tim, đau nhức và đột quỵ, tai biến mạch máu não…
  • Những người bị mất ngủ lâu năm, khó ngủ, trằn trọc, ngủ không ngon giấc cũng được khuyên nên sở hữu đá gỗ hương. Chúng sẽ giúp cải thiện giấc ngủ và dẫn đến giấc ngủ ngon hơn.
  • Ngoài ra, loại gỗ đá này còn có một công dụng khác đó là giúp chủ nhân có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm đau dạ dày và các triệu chứng như ợ hơi, ợ chua, ợ nóng…
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Canh Thân sinh năm 1980 mệnh gì, hợp và kỵ màu gì, hướng nào tốt?

trong phong thủy

Gỗ đá có nhiều tác dụng phong thủy
Gỗ đá có nhiều tác dụng phong thủy

Công dụng của gỗ hóa thạch trong phong thủy như sau:

  • Đá gỗ giúp chủ nhân ổn định tinh thần, cảm xúc nên người sở hữu loại đá này sẽ có phong thái tự tin, lạc quan, phong độ và điềm tĩnh.
  • Vì bản thân đá mộc mang năng lượng dương nên nó sẽ thu hút những năng lượng dương khác. Xua đuổi tà ma cũng như những năng lượng tiêu cực nên người mang sẽ cảm thấy bình yên
  • Đối với những người hay cáu giận, bồn chồn, lo lắng thì nên sở hữu đá gỗ. Vì nó sẽ giúp giảm thiểu những suy nghĩ tiêu cực, mang lại cảm giác tích cực và dễ chịu. Những người này sẽ trở nên hòa nhã, cởi mở và nhiệt tình hơn nên tất nhiên sẽ được người khác yêu mến và đánh giá cao.
  • Giúp mang lại tài lộc nên rất phù hợp với những người làm kinh doanh. Còn với người nghệ sĩ, nó giúp kích thích trí tưởng tượng và óc sáng tạo.
  • Gỗ hóa thạch được cho là cải thiện may mắn và làm cho các mối quan hệ tình yêu trở nên tốt đẹp hơn.

>>>Tham khảo thêm: 4 cách đặt gương trong phòng ngủ theo phong thủy

Công dụng khác (đồ trang sức, hàng thủ công mỹ nghệ,…)

Được sử dụng rộng rãi trong nghệ thuật và làm đồ trang sức
Được sử dụng rộng rãi trong nghệ thuật và làm đồ trang sức
Gỗ hóa thạch không chỉ có công dụng về sức khỏe, phong thủy mà còn được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống hiện đại. Tại Việt Nam, gỗ hóa thạch được sử dụng để trưng bày ở dạng thô nguyên bản, hoặc trang trí nghệ thuật cũng như làm đồ trang sức.
Đặc biệt gỗ hóa thạch Myanmar rất nhiều thịt và hóa ngọc nên có giá trị kinh tế cao. Chúng được chạm khắc rất tinh xảo để làm mặt dây chuyền, vòng tay gỗ hóa thạch, nhẫn, ngọc,… vô cùng đẹp mắt.

Gỗ hóa thạch mệnh gì?

Gỗ hóa thạch hợp với mệnh nào nhất
Gỗ hóa thạch hợp với mệnh nào nhất
Một điều bạn cần lưu ý trước khi mua bất kỳ vật phẩm phong thủy nào đó là sản phẩm đó có hợp với mệnh của mình hay không. Và tất nhiên, đối với gỗ hóa thạch cũng không ngoại lệ. Vậy gỗ hóa thạch sẽ hợp mệnh gì trong phong thủy? Câu trả lời là gỗ hóa thạch phù hợp với hầu hết các mệnh bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Vì đây đều là những mệnh liên quan đến gỗ.

Cách phân biệt gỗ hóa thạch thật và giả

Để tránh mua phải hàng giả và phân biệt rõ ràng đâu là gỗ hóa thạch thật đâu là giả, bạn có thể dựa vào hình dáng, đường vân cũng như các đường vân bên ngoài của gỗ. Một số cách phân biệt gỗ hóa thạch thật giả được nhiều người sử dụng như sau:

  • Nhỏ đều dung dịch axeton lên bề mặt đá xem chúng có bị ố hay giả không. Nếu sau khi bạn thử thêm acetone và màu nhạt dần thì đây chắc chắn là hàng giả. Ngược lại, không bị phai màu cũng như với kiểu dáng, đường vân của đá, bạn có thể khẳng định chúng là đá giả gỗ thật.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng kính hiển vi để kiểm tra xem loại đá này có các vòng sinh trưởng quan trọng của cây thân gỗ hay không.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  1994 mệnh gì? Hợp và kỵ màu gì? Hợp tuổi nào?

>>> Tham khảo thêm: 5 lưu ý cần nhớ khi đặt tượng chó phong thủy để hút tài lộc

Giá trị của gỗ hóa thạch

Giá gỗ hóa thạch phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Giá gỗ hóa thạch phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Để tạo thành gỗ hóa thạch là cả một quá trình mất rất nhiều thời gian. Cũng như phải có điều kiện nhiệt độ thuận lợi mới có thể hình thành. Vì vậy, so với những tấm gỗ thông thường, gỗ hóa thạch có giá trị gấp nhiều lần. Vì khi hóa thạch, chúng sẽ được xếp vào loại đá quý và có giá trị kinh tế cao. Giá của các sản phẩm từ gỗ hóa thạch cũng phụ thuộc vào mức độ tinh xảo, cầu kỳ…

Riêng những loại gỗ hóa thạch có nhiều thịt và đã hóa ngọc sẽ có giá trị kinh tế cao hơn rất nhiều. Chúng sẽ được sử dụng để chạm khắc tinh xảo và tạo nên những món đồ trang sức như dây chuyền, vòng gỗ hóa thạch, nhẫn…

Tuy nhiên, gỗ hóa thạch có một nhược điểm là độ cứng không cao, năng lượng yếu hơn đá quý, đồng nghĩa với việc giá thành không thể so sánh với các loại đá quý nổi tiếng hiện nay.

Bài viết trên đã mang đến những thông tin chi tiết về gỗ hóa thạch. Cũng như ý nghĩa và tác dụng của gỗ hóa thạch trong phong thủy. Hi vọng bạn sẽ chọn mua được một tấm gỗ hóa thạch ưng ý nhất cho mình và gia đình. Đừng quên đón đọc những bài viết thú vị khác trên Muaban.net Vui lòng!

>>> Xem thêm: Chọn tranh phong thủy theo mệnh giúp phú quý tài lộc

Nguyễn Trà My

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN