No menu items!
HomeNhà MạngCách kiểm tra SIM chính chủ Viettel, Vina, Mobifone, Vietnamobile, Gmobile

Cách kiểm tra SIM chính chủ Viettel, Vina, Mobifone, Vietnamobile, Gmobile

Cách kiểm tra sim chính chủ có thể khác nhau tùy theo nhà mạng. Nếu bạn không biết hoặc không nhớ sim mình đang dùng đã được đăng ký chính chủ hay chưa, hãy tham khảo các cách kiểm tra TOPSIM Giới thiệu dưới đây và áp dụng ngay bây giờ.

1. Tại sao cần kiểm tra sim chính chủ?

Đăng ký chính chủ có thể nói là một việc làm bắt buộc hiện nay. Hầu như tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải tự đăng ký mới có thể sử dụng được. Vậy kiểm tra xem sim có chính chủ hay không sẽ giúp bạn?

cach-kiem-tra-sim-chinh-chu (2)
Tại sao điều quan trọng là phải kiểm tra thông tin chính thức?
  • Nhanh nắm bắt thông tin, hãy đảm bảo sim đang sử dụng thuộc quyền sở hữu của bạn. Tránh trường hợp trùng sim mà bạn không biết. Điều này là để bảo vệ lợi ích của riêng bạn.
  • Có người dùng SIM số đẹp, sim số VIP, sim theo phong thủy nhưng chưa đăng ký chính chủ. Trong trường hợp này rất dễ bị người khác chiếm đoạt sim dẫn đến tranh chấp, khiếu kiện. Nếu bạn không chứng minh được mình là chính chủ thì việc mất sim hoàn toàn có thể xảy ra.
  • Đặc biệt hiện nay, các nhà mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone… đang tiến hành rà soát rất mạnh tay đối với sim rác. Thuê bao chưa đăng ký chính chủ sẽ dịch vụ bị ngừngthu hồi thẻ sim.
  • Nếu SIM chưa đăng ký chính chủ, nhà mạng sẽ liệt vào danh sách sim rác. Dòng sim này sẽ không được bảo vệ khi phát sinh khiếu kiện viễn thông. Ngoài ra, họ còn bị phạt hành chính về hành vi mua bán sim rác.

Vì thế, Việc áp dụng các cách kiểm tra thông tin chính chủ sim là cần thiết và cấp bách, giúp bạn vừa bảo vệ quyền lợi của mình, vừa tránh được những hành vi lừa đảo, lợi dụng của các đối tượng xấu.

2. Cách kiểm tra sim Viettel chính chủ

cach-kiem-tra-sim-chinh-chu (3)
Kiểm tra sim chính chủ Viettel

Có thể nói, Viettel là một trong những đơn vị đi đầu, đi đầu đẩy mạnh việc đăng ký sim chính chủ. Nếu đang sử dụng thuê bao của nhà mạng này, bạn có thể áp dụng 3 cách kiểm tra thông tin sim chính chủ của Viettel đây. Thông tin cụ thể, chi tiết và rất dễ áp ​​dụng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sim Gmobile – Vì sao giới sành chơi sim lại yêu thích?

3. Cách kiểm tra sim Vinaphone chính chủ

Là nhà mạng lớn thứ 2 hiện nay, Vinaphone cũng đang rà soát và loại bỏ sim rác rất mạnh mẽ. Do đó, việc kiểm tra và đăng ký sim chính chủ là việc làm mà bạn nên thực hiện càng sớm càng tốt.

Để kiểm tra sim Vinaphone chính chủ bạn có thể áp dụng 2 cách sau:

3.1. Kiểm tra qua tin nhắn

bao-kim-tra-sim-chin-chu (4)
Kiểm tra sim chính chủ Vina

Chỉ với 1 tin nhắn là bạn có thể biết được thuê bao của mình đã đăng ký chính chủ hay chưa. Bạn thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Nhắn tin theo cú pháp sau: TTTB Gửi đến 1414
  • Bước 2: Tổng đài sẽ gửi lại tin nhắn với nội dung bao gồm: Họ tên chủ sở hữu, ngày tháng năm sinh, số CMND/căn cước công dân, ngày cấp.

Lúc này, bạn vui lòng đối chiếu thông tin hệ thống gửi về với thông tin cá nhân của bạn xem có trùng khớp hay không. Nếu đúng, bạn có thể yên tâm tiếp tục sử dụng. Nếu sai thông tin, bạn nên đến cửa hàng Vinaphone để được hỗ trợ sửa đổi, bổ sung.

3.2. Liên hệ tổng đài Vinaphone

Một cách khác để kiểm tra sim chính chủ của Vinaphone là liên hệ tổng đài. Bạn chỉ cần gọi đến số 18001091, chuyên viên tư vấn sẽ cung cấp thông tin thuê bao để bạn nắm bắt chính xác nhất. Nếu phát hiện có gì chưa chính xác, vui lòng báo lại và làm theo hướng dẫn để cập nhật thông tin trong thời gian sớm nhất.

4. Cách kiểm tra sim chính chủ MobiFone

Nếu bạn đang sử dụng sim điện thoại của nhà mạng MobiFone thì có thể kiểm tra sim Mobifone chính chủ bằng 2 cách đơn giản sau:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách nạp game bằng SMS Mobifone đơn giản nhất

4.1. Soạn tin nhắn đến tổng đài 1414

Để hỗ trợ khách hàng chủ động trong việc kiểm tra thông tin chính chủ, MobiFone mang đến cách thức soạn tin nhanh chóng và tiện lợi. Bạn chỉ cần làm theo cú pháp: TTTB gửi 1414.

Chỉ trong vài phút, tổng đài sẽ gửi thông tin về sim chính chủ để bạn đối chiếu, kiểm tra. Nội dung tin nhắn bao gồm các thông tin như: thời gian kích hoạt, họ và tên chủ sở hữu, số CCCD/CMND, ngày cấp. Việc kiểm tra sim chính chủ MobiFone qua tin nhắn này hoàn toàn miễn phí nên bạn có thể yên tâm áp dụng.

4.2. Gọi tổng đài

cach-kiem-tra-sim-chin-chu (5)
Cách kiểm tra sim Mobifone chính chủ

Việc soạn tin nhắn có thể khó khăn đối với những người lớn tuổi không sử dụng thành thạo. Lúc này bạn có thể liên hệ trực tiếp tổng đài MobiFone để được giải đáp.

Có 2 số tổng đài mà bạn có thể gọi như sau:

  • Tổng đài 18001900: Nhấn phím 1 để gặp nhà điều hành và hỗ trợ dịch vụ. Tổng đài này hoàn toàn miễn phí cho tất cả các thuê bao trả trước và trả sau của MobiFone.
  • Tổng đài: 9090: Tổng đài này miễn phí cước cho thuê bao trả sau. Đối với thuê bao trả trước áp dụng mức cước 200đ/phút.

5. Cách kiểm tra sim Gmobile chính chủ

Nhà mạng Gmobile hiện hỗ trợ kiểm tra sim chính chủ thông qua 2 cách đơn giản như sau:

5.1. Gọi tổng đài 199

Tổng đài 199 là tổng đài chăm sóc khách hàng của Gmobile. Bạn chỉ cần gọi điện, cung cấp thông tin về sim và tổng đài viên sẽ kiểm tra và báo kết quả lại cho bạn. Ngoài thông tin về sim, tổng đài cũng sẽ cung cấp các gói cước mà thuê bao của bạn đang sử dụng. Vì vậy, nếu có nhu cầu gia hạn/huỷ bỏ, bạn có thể báo ngay với tư vấn viên để được hướng dẫn.

Trong trường hợp sim của bạn chưa được đăng ký chính chủ, hãy tham khảo bài viết “Cách đăng ký sim chính chủ tại nhà” để dễ dàng thực hiện.

5.2. Kiểm tra bằng cách nhắn tin

Cũng như các nhà mạng khác, Gmobile cho phép người dùng kiểm tra sim chính chủ bằng cách nhắn tin theo cú pháp sau: TTTB gửi 1414.

Tổng đài sẽ gửi tin nhắn về điện thoại của bạn với nội dung: ngày kích hoạt, họ tên chủ sở hữu, số CMND/thẻ căn cước công dân, ngày cấp… Cách tra cứu này hoàn toàn miễn phí.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bị mất Sim Viettel phải làm sao?

6. Cách kiểm tra sim thuê bao Vietnamobile

bao-kim-tra-sim-chinh-chu (6)
Hướng dẫn kiểm tra sim chính chủ Vietnamobile

Đối với thuê bao di động của mạng Vietnamobile, để kiểm tra sim chính chủ, bạn soạn tin nhắn theo cú pháp sau: TTTB gửi 1414. Các thông tin về sim và chủ sở hữu sẽ được trả về bằng tin nhắn SMS. Vui lòng đối chiếu với thông tin cá nhân để kiểm tra tính xác thực.

7. Một số câu hỏi liên quan

Ứng dụng kiểm tra sim chính là gì?

Hiện nay đã có một số nhà mạng cung cấp dịch vụ App để người dùng dễ dàng sử dụng và tra cứu khi cần thiết. App check sim chính chủ là ứng dụng giúp người dùng có thể tự kiểm tra thông tin ngay trên điện thoại mà không cần phải soạn tin nhắn hay gọi điện đến tổng đài như các cách trên.

Tùy theo nhà mạng mà tên app sẽ khác nhau. Như sau:

  • Nhà mạng MobiFone: ứng dụng là điện thoại di động của tôi
  • Nhà mạng Vinaphone: ứng dụng là VNPT của tôi
  • Nhà mạng Viettel: ứng dụng là viettel của tôi

Có thể kiểm tra sim chính chủ của người khác không?

Bạn có thể kiểm tra sim chính chủ của gia đình, bạn bè bằng cách gọi điện đến tổng đài và cung cấp số điện thoại để được kiểm tra. Nếu thực hiện cách soạn tin nhắn hay dùng app thì phải dùng thuê bao của người thân, bạn bè để kiểm tra.

Có thể thay đổi thông tin chủ sở hữu?

Trong trường hợp bạn kiểm tra thấy thông tin thuê bao mình đang sử dụng không chính chủ thì bạn hoàn toàn có thể thay đổi lại thông tin. Tất cả những gì bạn cần làm là mang giấy tờ tùy thân của mình đến các cửa hàng của hãng và cập nhật thông tin. Nhớ chuẩn bị thêm số điện thoại thường xuyên liên lạc cũng như mệnh giá thẻ nạp gần nhất để khi tư vấn viên yêu cầu là bạn có thể cung cấp ngay, chứng tỏ bạn là chủ thuê bao.

Trên đây là cách kiểm tra sim chính chủ Thông tin chi tiết cho mỗi nhà mạng là khác nhau. Hi vọng những thông tin mà TOPSIM mang đến đã giúp bạn giải đáp thắc mắc và áp dụng được. Chúc các bạn check thông tin chính chủ nhanh chóng và thành công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN