No menu items!
HomePhong ThủyCung Ly là gì? Luận giải tử vi người thuộc Cung Ly...

Cung Ly là gì? Luận giải tử vi người thuộc Cung Ly chi tiết

Trong Phong thủy Bát Trạch có 8 cung và Cung Ly là một trong số đó. Vậy chủ mệnh sinh năm bao nhiêu thì thuộc cung Ly? Người thuộc cung này có tính cách và vận mệnh ra sao? Thông qua bài viết này, Mua Bán sẽ giải đáp ngay giúp cho bạn hiểu rõ những điều quan trọng về Cung Ly. Mời bạn đọc bắt đầu theo dõi nhé!

Cung Ly là cung mệnh gì?
Cung Ly là cung mệnh gì?

Mục lục

I. Cung Ly là gì?

Cung Ly là một trong 8 cung mệnh Bát Trạch, bao gồm Tốn – Ly – Khôn – Chấn – Đoài – Cấn – Khảm – Càn. Trong danh sách này, Cung Ly đại diện cho những yếu tố như mặt trời, lửa, tia chớp, cây khô, cái bóng và ấn tín. Theo quan điểm Dịch lý, “Ly” được hiểu là Hỏa, mang đến sự trí tuệ, sáng suốt, văn minh và hào nhoáng.

Cung Ly là một trong 8 cung mệnh
Cung Ly là một trong 8 cung mệnh

Xem thêm: Cung Khôn là gì? Luận giải phong thủy đối với người cung Khôn 2024

II. Luận giải ý nghĩa phong thủy đối với người Cung Ly

Sau khi đã tìm hiểu khái niệm về Cung Ly thì ở nội dung này, Mua Bán sẽ chia sẻ ngay cho bạn những luận giải về ý nghĩa phong thủy đối với người thuộc Cung Ly. Bạn đọc nên tham khảo kỹ, đặc biệt là người thuộc cung này:

  • Địa lý: Rất hợp với hướng chính Nam, đặc biệt là vùng đất cao, khô hoặc nơi có lò bếp đang cháy.
  • Người: Chủ mệnh thuộc cung này thường là phụ nữ trẻ. Song đó có tật ở mắt, bụng hơi to và đạt vị thế cao trong xã hội.
  • Tính tình: Người thuộc Cung Ly vô cùng thông minh, ghi nhớ lâu nhưng đôi khi lại nóng nảy. Họ luôn khao khát kết giao với những người đam mê nghệ thuật, khéo léo, tỉ mỉ.
Cung Ly nên lựa chọn hướng Nam để phát triển
Cung Ly nên lựa chọn hướng Nam để phát triển
  • Thời gian: Cung Ly hợp với tháng 5, giờ ngày tháng năm Tỵ, Ngọ. Suy vào mùa Đông, hỏa vượng vào mùa Hạ vì cung mệnh này thuộc hành Hỏa.
  • Nhà cửa: Nên hướng về phía chính Nam (Ly), Sinh Khí hướng Đông (Chấn), Phúc Đức hướng Bắc (Khảm) và Thiên Y hướng Đông Nam (Tốn).
  • Hôn nhân, gia đạo: Nam Ly nên chọn vợ thứ, trong khi nữ Ly có thể chọn chồng trưởng hoặc thứ, việc cưới hỏi nên tổ chức vào mùa Hạ. Đa phần, họ thường có tài lộc và vị thế tốt trong thời gian hôn nhân nhưng cần phải tránh mùa Đông để tránh xung đột.
Thời gian tốt nhất của cung Ly là giờ Ngọ và giờ Tỵ
Thời gian tốt nhất của cung Ly là giờ Ngọ và giờ Tỵ
  • Ăn uống: Về sức khỏe thì cần tránh nước lạnh, đồ sống hay nguội. Nên chọn các món ăn thức uống sôi và chín.
  • Sinh sản: Người thuộc Cung Ly thường gặp khó khăn khi sinh con đầu, trong khi việc sinh con thứ thường diễn ra dễ dàng, đặc biệt nếu sinh con gái. Khi bước vào quá trình sanh nở, nên hướng về hướng Nam trước đây để mang lại may mắn. Tuy nhiên, không nên sinh vào mùa Đông để hạn chế rủi ro hao tổn sức khỏe.
  • Cầu tài lộc: Trong công việc, hướng Nam sẽ mang lại may mắn và thành công, đặc biệt trong lĩnh vực văn chương.
Ăn uống Cung Ly thì nên ăn chín uống sôi
Ăn uống Cung Ly thì nên ăn chín uống sôi
  • Quan hệ xã hội: Giao tiếp với giới người có đam mê về nghệ thuật sẽ mang lại nhiều lợi ích.
  • Xuất hành: Nên đi về hướng Nam đạt được sự thuận lợi, thu hút may mắn và vận khí tốt.
  • Bệnh tật: Những người thuộc Cung Ly thường dễ bị ảnh hưởng bởi nắng mặt trời vào mùa Hạ, vì vậy cần phải bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UV. Ngoài ra, chủ mệnh còn phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến mắt, tim cũng như bệnh truyền nhiễm từ đường ruột. Điều quan trọng là duy trì chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh để giảm thiểu rủi ro về sức khỏe.
  • Quan sự: Mặc dù có thể gặp vấn đề với sức khỏe, nhưng nếu hành xử tốt và ít tranh cãi, người thuộc Cung Ly sẽ gặt hái được nhiều thành công.
  • Mộ phần cha mẹ: Nên lựa chọn nơi trống trải, ít cây cỏ hướng phía Nam và tránh an táng vào mùa Đông để đảm bảo cầu tài lộc và danh dự.
Mộ phần cha mẹ nên lựa chọn nơi trống trải
Mộ phần cha mẹ nên lựa chọn nơi trống trải

Xem thêm: Cung Chấn là gì? Xem tử vi cho người cung Chấn chi tiết

III. Cung Ly thuộc Hành gì?

Với thuộc tính là hành Hỏa, Cung Ly hợp với các màu đỏ, tím và cam. Đồng thời cũng tương sinh với màu của hành Mộc như xanh da trời và xanh lá. Những gam màu này không chỉ tạo nên sự nổi bật và đẳng cấp mà còn kích thích năng lượng tích cực của hành Hỏa và Mộc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sao Thổ Tú là gì? Sao Thổ Tú chiếu mạng những năm tuổi nào?

Tuy nhiên, cần tránh màu sắc liên quan đến hành Thủy như đen và xanh lam cũng như màu của hành Thổ như vàng và nâu. Vì chúng có thể tạo ra sự xung đột và ảnh hưởng đến cân bằng năng lượng của Cung Ly.

Cung Ly thuộc hành Hỏa
Cung Ly thuộc hành Hỏa

IV. Cung Ly tốt hay xấu?

Người thuộc Cung Ly mang hành Hỏa thường mang một lượng năng lượng và nhiệt huyết đặc trưng. Sự sống động và tận tâm là những đặc điểm mà họ luôn mang theo, được ví như một ngọn đèn sáng có khả năng soi rọi mọi khía cạnh của cuộc sống.

Đặc biệt, họ được biết đến với sự thông minh và trí tuệ cao, có khả năng tư duy nhanh nhạy và đam mê học hỏi. Tính kiên nhẫn là một đặc điểm tích cực và sự sẵn sàng giúp đỡ người khác thường làm nổi bật tố chất nhân nghĩa của họ.

Người Cung Ly vô cùng thông minh
Người Cung Ly vô cùng thông minh và trí tuệ cao

Ngoài ra, người thuộc Cung Ly thường rất quyết tâm trong việc theo đuổi đam mê và danh vọng cá nhân. Tính kiêu ngạo có thể là động lực mạnh mẽ đằng sau sự tự tin và sự nỗ lực của họ.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là đôi khi họ vô cùng nóng nảy và có thể dẫn đến những tình huống xấu nếu không được kiểm soát.

Chủ mệnh Cung Ly sẽ có tính tình khá nóng tính
Chủ mệnh Cung Ly sẽ có tính tình khá nóng tính

Xem thêm: Bảng sao hạn năm 2024 cho 12 con giáp chính xác nhất

V. Các năm thuộc Cung

Dưới đây là danh sách năm sinh Âm Lịch của nam và nữ thuộc cung Ly:

  • Năm sinh của nam: 1946 – 1955 – 1964 – 1973 – 1982 – 1991 – 2000 – 2009 – 2018.
  • Năm sinh của nữ: 1940 – 1949 – 1958 – 1967 – 1985 – 1994 – 2003 – 2012 – 2021.

Để tính cung mệnh theo Bát trạch Tam Nguyên thì bạn cần lấy các số trong năm sinh Âm lịch cộng lại rồi chia cho 9. Nếu phép chia không dư thì lấy số lớn nhất đó là số 9. Một lưu ý nữa đó là cần đối chiếu thêm về giới tính. Mua Bán sẽ hướng dẫn ngay cho bạn dưới đây:

  • Bước 1: Lấy số trong năm sinh Âm lịch (ví dụ: 1998) cộng lại: 1 + 9 + 9 + 8 = 27.
  • Bước 2: Chia tổng cho 9 thì kết quả sẽ ra là  27 ÷ 9 = 3 (số dư là 0 tức lấy số 9).
  • Bước 3: Dựa vào số dư, đối chiếu với bảng sau để xác định cung mệnh
Số dư 1 2 3 4 5 6 7 8 9
Nam Khảm Ly Cấn Đoài Càn Khôn Tốn Chấn Khôn
Nữ Cấn Càn Đoài Cấn Ly Khảm Khôn Chấn Tốn

Ví dụ:

  • Nếu là nam, thì cung mệnh là Khôn.
  • Nếu là nữ, thì cung mệnh là Tốn.
Bạn đọc cần lưu ý về năm sinh của chủ mệnh thuộc Cung Ly
Bạn đọc cần lưu ý về năm sinh của chủ mệnh thuộc Cung Ly

Xem thêm: Tiết Cốc Vũ là gì? Tiết Cốc Vũ 2024 là ngày nào trong năm?

VI. Các hướng hợp và kỵ với người thuộc Cung Ly

Tiếp theo đây Mua Bán sẽ giới thiệu ngay đến cho bạn đọc về những hướng hợp cũng như hướng kỵ dành cho chủ mệnh thuộc Cung Ly. Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi!

Đối với hướng tốt thì bao gồm có:

  • Hướng Đông: Sinh Khí

Chủ mệnh thuộc cung mệnh Ly (Âm Hỏa) nên lựa chọn hướng Chấn (Đông) – Dương Mộc để có thể nhận được nhiều vận khí tốt. Bởi vì hướng này thuộc hành Mộc sẽ sinh Hỏa (Cung Ly), đây là sự sự cân bằng âm – dương. Sự hiện diện của sao Tham Lang Mộc tinh làm tăng lên về vượng khí, may mắn cho người được Cung Ly chiếu cố.

Chắc chắn rằng chủ mệnh sẽ phú quý, thịnh vượng và gia đình lúc nào cũng hòa thuận, phồn thịnh, cũng như sức khỏe và con cháu hiếu thảo.

Hướng Đông sẽ đem lại sinh khí tốt
Hướng Đông sẽ đem lại sinh khí tốt
  • Hướng Bắc: Diên Niên

Sự kết hợp tạo thành du niên Diên niên (sao Vũ Khúc Kim tinh), mang lại nhiều điều may mắn trong phong thủy vì có thể cân bằng âm – dương (Dương Thủy của Khảm và Âm Hỏa của Ly).

Với sự hiện diện của sao Vũ Khúc Kim tinh, nhập Thủy cung và sao sinh nhà sẽ có triển vọng giàu có, sức khỏe tốt cho gia đình và con cái thông minh và thành công trong cuộc sống.

Hướng Bắc thuộc Diên Niên mang đến may mắn
Hướng Bắc thuộc Diên Niên mang đến may mắn
  • Hướng Đông Nam – Thiên Y

Khi lựa chọn hướng Tốn trạch (Đông Nam) thì chủ mệnh sẽ hưởng lợi từ Thiên y (thuộc sao Cự Môn Thổ tinh). Bao gồm là sự thịnh vượng, sức khỏe, may mắn đến cho tất cả thành viên trong gia đình. Tuy nhiên thì chủ mệnh lại dễ bị mắc các bệnh vặt liên quan đến hô hấp và tiêu hóa. Đối với nữ mệnh thì đa phần sẽ độc thân.

Hướng Đông Nam - Thiên Y vô cùng tốt cho sức khỏe
Hướng Đông Nam – Thiên Y vô cùng tốt cho sức khỏe, may mắn
  • Hướng Nam: Phục vị

Hướng Nam thuộc sao Phụ Bật Mộc tinh, nếu chủ mệnh Cung Ly lựa chọn hướng này thì khả năng cao sẽ thu hút được rất nhiều tài vận tuy nhiên để nói có của ăn của để thì chưa có. Bên cạnh đó do tính thuần âm, dương khí kém nên nam giới trong gia đình dễ mắc bệnh và giảm về mặt nhân đinh.

Hướng Nam - Phục Vị thu hút tài vận tốt
Hướng Nam – Phục Vị thu hút tài vận tốt

Đối với hướng xấu thì bao gồm có:

  • Hướng Tây Bắc – Tuyệt Mệnh

Hướng Tây Bắc ((Tuyệt Mệnh thuộc Phá Quân Kim Tinh) không phải là hướng tốt cho người thuộc Cung Ly và có thể đem đến những tác động tiêu cực như gặp khó khăn trong sự nghiệp và gia đạo. Song đó, Cung Ly thuộc hành Hỏa khi kết hợp với hướng Tây Bắc (Thuỷ) có thể đối mặt với những thách thức về tài chính và sự ổn định.

Hướng Tây Bắc đối với người Cung Ly vô cùng xấu
Hướng Tây Bắc đối với người Cung Ly vô cùng xấu
  • Hướng Tây Nam – Lục Sát

Hướng Tây Nam (Lục Sát thuộc Văn Khúc Thủy Tinh) không phải là lựa chọn tốt bởi sự kết hợp giữa Mộc và Hỏa có thể gây ra xung đột và tạo ra những thách thức trong cuộc sống cá nhân và sự nghiệp của chủ mệnh. Hướng này còn báo hiệu về việc mất mát tài chính và gặp khó khăn trong việc duy trì sự ổn định.

Lục Sát - Hướng Tây Nam làm giảm vận may chủ mệnh Cung Ly
Lục Sát – Hướng Tây Nam làm giảm vận may chủ mệnh Cung Ly
  • Hướng Đông Bắc – Họa Hại

Hướng Đông Bắc (Họa Hại được chiếu mệnh bởi Lộc Tồn Thổ Tinh) cũng mang đến cho chủ mệnh nhiều thách thức xấu về tài chính và tình duyên, con cái. Người Cung Ly có thể tận dụng những lựa chọn hướng khác, như Hướng Tây Nam hoặc Hướng Tây Bắc, để tối ưu hóa duyên số và xây dựng một môi trường tích cực, thuận lợi cho sự phát triển cá nhân và sự thành công trong cuộc sống.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tiểu Hàn là gì? Tiết Tiểu Hàn 2024 rơi vào ngày nào?
Hướng Đông Bắc sẽ làm cho chủ mệnh Cung Ly khó phát triển trong sự nghiệp
Hướng Đông Bắc sẽ làm cho chủ mệnh Cung Ly khó phát triển trong sự nghiệp
  • Hướng Tây – Ngũ Quỷ

Ngũ Quỷ đại diện có sao Liêm Trinh (thuộc Liêm Trinh Hỏa Tinh) chiếu mệnh thì gia chủ sẽ gặp nhiều mâu thuẫn, tranh chấp trong cuộc sống, gia đạo. Làm ăn thì khó nắm bắt được cơ hội tốt và hay bị tiểu nhân quấy phá. Nam giới thì đoản thọ, vòng nữ giới thì phải làm ăn xa xứ.

Hướng Tây cũng là một trong những hướng xấu đối với chủ mệnh Cung Ly
Hướng Tây cũng là một trong những hướng xấu đối với chủ mệnh Cung Ly

Xem thêm: Tiết Kinh Trập là gì? Tiết Kinh Trập 2024 là ngày nào trong năm?

VII. Các Cung hợp và kỵ với Cung Ly

Ở nội dung này, Mua bán sẽ đề cập thêm cho bạn về một khía cạnh quan trọng nữa đó chính là Cung Ly hợp với cung nào. Trong học thuật phong thủy và tử vi, việc xem xét sự hợp và xung khắc giữa các cung là một phần quan trọng để đánh giá tình cảm và sự tương hỗ giữa các yếu tố.

Các cung hợp với cung Ly:

  • Cung Ly
  • Cung Tốn
  • Cung Đoài
  • Cung Khôn

Các cung xung khắc với cung Ly:

  • Cung Càn
  • Cung Khảm
  • Cung Cấn
Cung Khảm luôn kỵ với Cung Ly
Cung Khảm luôn kỵ với Cung Ly

Xem thêm: Thanh minh là gì? Tết Thanh minh 2024 rơi vào ngày nào?

Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu tìm mua nhà đất, chung cư căn hộ giá rẻ, uy tín, bạn có thể tham khảo các tin đăng tại website Muaban.net:

Cho thuê văn phòng và lớp học quận Đống Đa Hà Nội

5
Cho thuê văn phòng và lớp học quận Đống Đa Hà Nội

  • 160 m²

28.000.000 đ/tháng

  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
 Cho thuê tầng 1 & 2 , S 210 mét / 1 tầng . (hoặc bán )

5
Cho thuê tầng 1 & 2 , S 210 mét / 1 tầng . (hoặc bán )

  • 420 m²

130.000.000 đ/tháng

  • Hôm nay
  • Phường Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng
Cho Thuê Tòa Nhà Văn Phòng Cao Cấp Mới Vị Trí Vàng Đắc Địa Sung Túc

27
Cho Thuê Tòa Nhà Văn Phòng Cao Cấp Mới Vị Trí Vàng Đắc Địa Sung Túc

  • 1.300 m²

110.000.000 đ/tháng

  • Hôm nay
  • Phường Thới An, Quận 12
Cho thuê nhà đẹp 2 lầu, 931/17 Hương Lộ 2, Bình Trị Đông, Bình Tân

8
Cho thuê nhà đẹp 2 lầu, 931/17 Hương Lộ 2, Bình Trị Đông, Bình Tân

  • 59,5 m² –
  • 4 PN –
  • 3 WC

8.000.000 đ/tháng

  • Hôm nay
  • Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân
Cho thuê nhà giá rẻ tại quận 10 hẻm kinh doanh sầm uất giá 17tr/th TL

18
Cho thuê nhà giá rẻ tại quận 10 hẻm kinh doanh sầm uất giá 17tr/th TL

  • 45 m² –
  • 3 PN –
  • 2 WC

17.000.000 đ/tháng

  • Hôm nay
  • Phường 6, Quận 10
Phòng dịch vụ trợ giá, sạch tinh, an ninh, thoáng gió và gần sân bay

3
Phòng dịch vụ trợ giá, sạch tinh, an ninh, thoáng gió và gần sân bay

  • 20 m²

4.000.000 đ/tháng

  • Hôm nay
  • Phường 2, Quận Tân Bình
CHÍNH CHỦ CẦN CHO THUÊ CĂN NHÀ MẶT TIỀN QUẬN 1

9
CHÍNH CHỦ CẦN CHO THUÊ CĂN NHÀ MẶT TIỀN QUẬN 1

  • 118,4 m²

60.000.000 đ/tháng

  • Hôm nay
  • Phường Cầu Kho, Quận 1
Cho thuê mặt bằng mặt tiền Lý Phục Man, P.Bình Thuận, Quận 7, 7x20m

2
Cho thuê mặt bằng mặt tiền Lý Phục Man, P.Bình Thuận, Quận 7, 7x20m

  • 200 m²

15.000.000 đ/tháng

  • Hôm nay
  • Phường Bình Thuận, Quận 7
Cho thuê nguyên căn mặt tiền 204 Trần Quang Khải, Quận 1, 4(7,5)x25m

19
Cho thuê nguyên căn mặt tiền 204 Trần Quang Khải, Quận 1, 4(7,5)x25m

  • 125 m²

60.000.000 đ/tháng

  • Hôm nay
  • Phường Tân Định, Quận 1
Cho thuê nhà nguyên căn xây liền kề hẻm 6m Vườn Lài, Tân Phú, 67m2

5
Cho thuê nhà nguyên căn xây liền kề hẻm 6m Vườn Lài, Tân Phú, 67m2

  • 22 m² –
  • 2 PN –
  • 2 WC

7.500.000 đ/tháng

  • Hôm nay
  • Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú
Cho thuê mặt phố 462 Xã Đàn quận Đống Đa Hà Nội

4
Cho thuê mặt phố 462 Xã Đàn quận Đống Đa Hà Nội

  • 42 m²

49.000.000 đ/tháng

  • Hôm nay
  • Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa
Cho thuê nhà đôi Khu sầm uất mặt tiền đường Chợ Lớn, Phường 11, Quận 6

1
Cho thuê nhà đôi Khu sầm uất mặt tiền đường Chợ Lớn, Phường 11, Quận 6

  • 160 m²

75.000.000 đ/tháng

  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 6
Cho thuê Phòng trọ 40m2 mặt tiền đường Gò Dầu, Tân Phú, có thang máy

24
Cho thuê Phòng trọ 40m2 mặt tiền đường Gò Dầu, Tân Phú, có thang máy

  • 40 m²

2.300.000 đ/tháng

  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Cho thuê tòa nhà 12 tâng số 10 phố Hai Bà Trưng

9
Cho thuê tòa nhà 12 tâng số 10 phố Hai Bà Trưng

  • 170 m²

750.000.000 đ/tháng

  • Hôm nay
  • Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm
Cho thuê phòng 40m2 chung cư mini Thạch Lam, Tân Phú, chỉ 2,3tr/th

28
Cho thuê phòng 40m2 chung cư mini Thạch Lam, Tân Phú, chỉ 2,3tr/th

  • 40 m²

2.300.000 đ/tháng

  • Hôm nay
  • Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú
0a5033d0bf4247ac8786934847ca33a6 4m, diện tích 35 m2, tại 1/85 Hạ Đình” class=”jgUFRE”>

3
4m, diện tích 35 m2, tại 1/85 Hạ Đình”>Cho thuê nhà 5 tầng, mặt tiền > 4m, diện tích 35 m2, tại 1/85 Hạ Đình

  • 35 m²

19.000.000 đ/tháng

  • Hôm nay
  • Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân
Cho thuê nhà mặt phố số 18/52 Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ

9
Cho thuê nhà mặt phố số 18/52 Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ

  • 200 m²

140.000.000 đ/tháng

  • Hôm nay
  • Phường Quảng An, Quận Tây Hồ
Cho thuê nhà ngõ phố Khương Đình, quận Thanh Xuân, giá 7,5 triệu

1
Cho thuê nhà ngõ phố Khương Đình, quận Thanh Xuân, giá 7,5 triệu

  • 45,2 m²

7.500.000 đ/tháng

  • Hôm nay
  • Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân
Cho thuê khách sạn 10 tầng tại 134 Nguyễn Hy Quang, Ô Chợ Dừa, Đống Đa

8
Cho thuê khách sạn 10 tầng tại 134 Nguyễn Hy Quang, Ô Chợ Dừa, Đống Đa

  • 134 m² –
  • 39 PN –
  • 39 WC

280.000.000 đ/tháng

  • Hôm nay
  • Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa
Cho thuê văn phòng. Số 180 phố Phương Liệt, Thanh Xuân, DT 70m2x4 tầng

6
Cho thuê văn phòng. Số 180 phố Phương Liệt, Thanh Xuân, DT 70m2x4 tầng

  • 280 m²

40.000.000 đ/tháng

  • Hôm nay
  • Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân


VIII. Xem nhân duyên của người thuộc Cung Ly

Sau cùng, Mua Bán sẽ luận giải ngay cho bạn đọc về nhân duyên của người thuộc Cung Ly xem ai sẽ là người mà chủ mệnh cần phải nghĩ đến chuyện dựng vợ gả chồng hoặc cùng hợp tác làm ăn.

1. Cung Ly – Chấn ( Sinh Khí: tốt)

Nếu cặp đôi Ly – Chấn quyết định kết duyên, đó sẽ là một mối nhân duyên tốt vì cả hai sẽ vô cùng tâm đầu ý hợp. Vợ chồng đều hướng về nhau, hỗ trợ nhau trong tinh thần và nổ lực chung để đạt được những mục tiêu lớn.

“Trai cung Chấn lấy gái cung Ly

Chấn, Ly sinh khí được giao hòa

Phát đạt giàu sang rạng thất gia

Con cháu lâu bền danh vọng lớn

Tương lai thơm nức tiếng tăm nhà.

Hiệp hôn quan hệ trọn đời thủy chung

Mạng phú quý, cháu con hùng

Lớn lên số ắt phước hồng quyền uy.”

Cuộc sống của hai người sẽ trải qua giai đoạn trung niên với sự an yên và có nhiều tài lộc. Hậu vẫn của họ sẽ được đầy đủ và phúc khí dồi dào. Điều đáng chú ý là ngay cả khi vợ thuộc cung Ly và chồng thuộc cung Chấn, mọi thứ vẫn diễn ra suôn sẻ và hòa thuận.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Song Tử Tháng Mấy? Tính Cách Của Song Tử Có Gì Đặc Biệt?
Vợ chồng Cung Ly - Chấn sẽ có nhiều may mắn hông nhân, sự nghiệp
Vợ chồng Cung Ly – Chấn sẽ có nhiều may mắn hông nhân, sự nghiệp

Xem thêm: Sinh khí là gì? 3 bước đơn giản xác định hướng sinh khí nhà ở

2. Cung Ly – Khảm (Diên Niên: Tốt)

Khi chồng thuộc cung Ly và vợ thuộc cung Khảm kết hôn, chắc chắn sẽ hòa thuận, mặn nồng và tận hưởng vinh hoa phú quý trong cuộc sống hôn nhân. Sự kết hợp giữa cung Ly và cung Khảm tạo nên một tình yêu và sự hiểu biết sâu sắc, giúp họ vượt qua mọi thách thức.

Con cái đầy đủ,hiếu thảo, đỗ đạt và thành công trong sự nghiệp. Sự thành công này có thể là do sự phù trợ từ tổ tiên, sự giúp đỡ của gia đình và nổ lực của bản thân. Điều này không chỉ là niềm tự hào của họ mà còn là nguồn động viên và ngưỡng mộ từ mọi người xung quanh.

Ly - Khảm (Diên Niên) sẽ giúp 2 vợ chồng đạt được nhiều may mắn trong hôn nhân
Ly – Khảm (Diên Niên) sẽ giúp 2 vợ chồng đạt được nhiều may mắn trong hôn nhân

Xem thêm: Diên Niên là gì? Giải đáp cung và hướng Diên Niên là gì?

3. Cung Ly – Tốn (Thiên Y: Tốt)

Mối duyên của cặp đôi cung Ly – Tốn được xem là duyên lành, được trời đất ủng hộ và khi họ quyết định kết hôn sẽ tận hưởng một cuộc sống êm đẹp, hòa thuận và tràn đầy tình yêu thương.

Về mặt tài lộc có thể như mong cầu của bản thân, sự phồn thịnh với sự phát triển kinh tế ổn định. Gia đình này cũng có khả năng nuôi dưỡng con cái ngoan ngoãn và hiếu thảo, tạo nên một tổ ấm hạnh phúc và an bình.

Cung Ly - Tốn rất có thể nên duyên vợ chồng lâu dài
Cung Ly – Tốn rất có thể nên duyên vợ chồng lâu dài

Xem thêm: Thiên Y Là Gì? Lưu Ý – Ý Nghĩa Phong Thủy Về Thiên Y Bạn Nên Biết

4. Cung Ly – Ly (Phục Vị: Tốt)

Khi cả hai vợ chồng đều thuộc cung Ly, mối quan hệ giữa 2 người sẽ rất mặn nồng, thắm thiết và có khả năng bền vững lâu dài.

“Trai cung Ly lấy gái cung Ly

Lưỡng Ly chưa hợp thấy mòi suy

Hai hỏa gặp nhau tắt có khi

Nghèo khó bên nhau, giàu tử biệt

Vợ chồng đôi ngả, con phân ly.

Ái tình, hương lửa trọn đời thủy chung

Tiền bạc giàu có bậc trung

Thân, danh hậu vận lẫy lừng tiếng thơm.”

Sự chung thủy và son sắt giữa họ sẽ tạo nên một căn nhà ấm cúng. Mặc dù có thể không phải là người giàu có, nhưng đường tài lộc của họ cũng đủ đầy và cả 2 người đều có địa vị tương đối cao trong công việc.

Cung Ly - Ly tốt lành cho việc se duyên kết tóc
Cung Ly – Ly tốt lành cho việc se duyên kết tóc

Xem thêm: Phục vị là gì? Chọn hướng phục vị thế nào để chiêu tài?

5. Cung Ly – Đoài (Ngũ Quỷ: Xấu)

Chồng Cung Ly vợ Cung Đoài có nên lên duyên vợ chồng? Câu trả lời từ các chuyên phong thủy đó là không bởi vì mặc dù cặp đôi này có mối nhân duyên tốt, không gặp nhiều khó khăn về tiền bạc, nhưng họ sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và công sức để đạt được thành công.

“Trai cung Ly lấy gái cung Đoài

Hai ngôi ngũ quỷ khắc xung hình

Gặp gỡ sau, sao cũng phát sinh

Tang tóc mẹ cha sầu tử tức

Mỗi người một ngả hận ly tình.

Tiền bạc bạo phát nhưng hoài công lao

Nửa đời căn kiếp ba đào

Cửa nhà điền sản tiêu hao không còn.”

Thêm vào đó, trong giai đoạn trung vận còn có thể gặp phải nhiều trở ngại và khó khăn nhất là trong khía cạnh công việc, sự nghiệp. Do đó, dù có sự tích góp tài chính qua nhiều năm, nhưng cũng có khả năng mất mát đột ngột trong một quyết định sai lầm.

Cung Ly Đoài cũng đem đến điềm xấu
Cung Ly Đoài cũng đem đến điềm xấu

Xem thêm: Ngũ Quỷ Là Gì? Xác Định Và Hóa Giải Hướng Ngũ Quỷ Trong Phong Thủy

6. Cung Ly – Khôn (Lục Sát: Xấu)

Chồng Cung Ly vợ Cung Khôn không nên tính đến chuyện nhân duyên vợ chồng bởi vì rơi vào Lục Sát thuộc Văn Khúc Thủy Tinh. Điều này có thể dẫn đến việc gặp nhiều sự cố và tai họa trong hôn nhân vì bất đồng suy nghĩ. Duyên phận của cả hai cũng sẽ trở nên mong manh là dấu hiệu của những rạn nứt và nguy cơ tan vỡ trong tương lai.

Theo các chuyên gia phong thủy thì Ly - Khôn không nên tiến đến
Theo các chuyên gia phong thủy thì Ly – Khôn không nên tiến đến

Xem thêm: Lục Sát Là Gì? Làm Sao Để Hóa Giải Lục Sát?

7. Cung Ly – Cấn (Họa Hại: Xấu)

Hai vợ chồng có thể bắt đầu mối quan hệ với tình cảm mặn nồng và yêu thương, nhưng đối diện với nhiều thử thách và khó khăn. Chồng Cung Ly vợ Cung Cấn thường phải đối mặt với nhiều tai ách, trải qua sự vất vả, tổn thương, oan trái và bất công. Những khó khăn này có thể làm xấu đi mối quan hệ và dần khiến tình cảm phai nhạt, khó khăn để tiến xa hơn trong hành trình hôn nhân.

Vợ chồng cung Ly - Cấn cũng không nên tiến đến hôn nhân
Vợ chồng cung Ly – Cấn cũng không nên tiến đến hôn nhân

Xem thêm: Họa Hại Là Gì? Ảnh Hưởng Của Họa Hại Trong Phong Thủy, Hôn Nhân Và Cách Hóa Giải

8.Cung Ly – Càn (Tuyệt Mệnh: Xấu)

Chồng Cung Càn lấy vợ Cung Ly tốt hay xấu thì chắc chắn câu trả lời sẽ là rất xấu vì sẽ không thể cùng nhau đi lâu dài. Tương lai của cả hai có thể đối mặt với nhiều rủi ro và thách thức, dẫn đến khả năng ly tán. Nếu vợ chồng không đồng lòng trong việc chăm sóc và phát triển mối quan hệ thì khả năng đổ vỡ là điều xảy ra sớm hay muộn.

Nói tới đây thì bạn đã có thể biết được rằng liệu vợ chồng có cung Càn và cung Ly thì hợp nhau không? Vì vậy việc xem tuổi trước khi cưới là vô cùng cần thiết.

Cung Ly - Càn khi dựng vợ gả chồng rất xấu và diễn ra ly dị sớm muộn
Cung Ly – Càn khi dựng vợ gả chồng rất xấu và diễn ra ly dị sớm muộn

Xem thêm: Cung tuyệt mệnh là gì? Cách hóa giải cung tuyệt mệnh trong hôn nhân

Lời kết

Qua bài viết trên, Mua Bán đã giới thiệu cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích liên quan đến Cung Ly là gì cũng như cung Ly hợp với cung nào. Hy vọng bạn đọc đã có thể bổ sung thêm cho mình một kiến thức mới liên quan đến lĩnh vực phong thủy để có thể thu hút tài lộc và hạn chế tối đa những điều xấu, vận xui xẻo đến với bản thân hay những thành viên khác trong nhà.

Đừng quên thường xuyên theo dõi website Muaban.net để cập nhật thêm nhiều bài viết hay với các chủ đề như cung hoàng đạo, góc kỹ năng, việc làm kinh doanh, mua bán nhà đất

Tham khảo ngay:

  • Top 15 cách xả xui đơn giản giúp bạn gặp nhiều may mắn
  • Tứ Phủ là gì? Những vị Thần nào được thờ trong Tứ Phủ?
  • Lập xuân là gì? Lập xuân 2024 là ngày nào trong năm?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN