No menu items!
HomePhong ThủySao Thổ Tú là gì? Sao Thổ Tú chiếu mạng những năm...

Sao Thổ Tú là gì? Sao Thổ Tú chiếu mạng những năm tuổi nào?

Trong chín chòm sao soi sáng nhân sinh, sao Thổ Nó được coi là một điềm xấu. Các chòm sao chiếu mạng đại diện cho con đường sự nghiệp. Vì vậy, khi gặp sao Thổ Tú chiếu vào năm tuổi, chúng ta cần biết cách giải hạn, hóa ác thành lành.

Vậy sao Thổ giống như thế nào? Sao Thổ trong cung hoàng đạo năm nào? Làm thế nào để hóa giải xui xẻo? Hãy cùng mua bán tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Sao Thổ Tú là gì? Sao Thổ được coi là một ngôi sao tốt hay xấu?

Thổ Tú
Hành tinh Thổ Tú được hiểu như thế nào?

Trong suốt cuộc đời của mỗi người sẽ xoay quanh các chòm sao, có năm được sao tốt, có năm rơi vào sao xấu. Trong số những ngôi sao được coi là không may mắn, sao Thổ mang lại điềm xấu khá lớn. Cửu Điếu hạn với Thổ Tú đại diện cho sự xui xẻo, mang đến tai họa, dễ dẫn đến tai họa, xuất hành xấu, hao tổn của cải vật chất.

Nếu có người gặp phải hung tinh Thổ Tú thì dễ bị tiểu nhân dèm pha, nếu không cẩn thận sẽ gặp trắc trở, công việc làm ăn khó thành. Có thể thấy, sao Thổ Tú nhìn chung là một sao khá xấu, gia chủ cần cẩn thận trong các việc xuất hành, việc gia đình và các công việc liên quan đến công việc xa nhà.

Tuy nhiên, mọi chuyện đều có thể hóa giải, bạn cũng không cần quá lo lắng khi gặp phải chòm sao này, nếu kiên nhẫn, cẩn thận, làm việc thiện cầu duyên thì mọi việc đều có thể hóa dữ thành lành.

>>> Xem thêm: Mệnh Hỏa là gì? Cách cúng sao La Hầu 2023

Tuổi tương hợp với sao Thổ Tú

Thổ Tú
Mệnh Thổ hợp với những năm nào?

Năm nào sẽ được cai trị bởi Sao Thổ? Để có thể xác định chính xác tuổi của năm bạn cần lấy tuổi âm lịch và giới tính để xem xét. Từ đây, bạn sẽ được chia thành 2 độ tuổi bao gồm nam và nữ như sau:

  • Nam mệnh vào các năm sau: 11 tuổi, 20 tuổi, 29 tuổi, 38 tuổi, 47 tuổi, 56 tuổi, 65 tuổi, 83 tuổi, 92 tuổi.
  • Nữ mệnh vào các năm sau: 5 tuổi, 14 tuổi, 23 tuổi, 32 tuổi, 41 tuổi, 50 tuổi, 59 tuổi, 68 tuổi, 77 tuổi, 86 tuổi, 95 tuổi cũ.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nằm mơ thấy trúng số: Giải mã điềm báo và con số may mắn

Theo trình tự năm tuổi trên, bạn có thể hình dung cứ 9 năm một lần, sao Thổ lại quay lại cung hoàng đạo tương ứng với một tuổi.

Thổ tinh thuộc Thủy và tương hợp với điều gì?

Vậy bản mệnh gặp sao Thổ Tú sẽ phải kiêng kỵ như thế nào? Theo tử vi, sao Thổ Tú thuộc hành Thổ, xét trong ngũ hành bạn sẽ thấy Thổ tương sinh với Hỏa, tương hòa với Thổ và tương khắc với Mộc, tương sinh với Kim. Từ đây, bạn sẽ suy ra những màu xung khắc với sao Thổ.

Màu sắc

phù hợp với màu sắc

Thổ Tú
Thổ Tú thuộc mệnh Thổ nên hợp với màu gì?

Vì là hành tinh của sao Thổ nên sao Thổ Tú sẽ tương hợp với các màu thuộc hệ Hỏa hoặc hệ Thổ, phù hợp với màu hồng, đỏ, tím, xanh nước biển hoặc vàng đất, nâu. Khi gặp năm Thổ Tú hãy chú ý đến cách ăn mặc và chọn trang trí nhà cửa theo màu sắc sao cho phù hợp với Thổ Tú.

màu cấm kỵ

Thổ Tú
Năm tuổi nên hạn chế dùng màu gì theo cung hoàng đạo?

>>> Xem thêm: Nữ mạng Kế Đô 2023 thuộc cung hoàng đạo nào? Cách cúng sao Kế Đô

Như đã nói ở trên, Tuổi Tuất thuộc hành Thổ sẽ khắc với Mộc và Kim nên những màu mang tính âm của Thổ là xanh lá cây, trắng, bạc hoặc ánh kim. Nếu bạn là một năm có sao Thổ Tú chiếu mệnh thì nên hạn chế hoặc tránh mặc những trang phục có màu sắc tiêu cực này để không rước tai họa vào thân.

Sao Thổ Tú liên quan đến những điềm báo về quan chức, sự ra đi của gia chủ. Vì vậy, nếu phải thực hiện một chuyến đi dài ngày, tốt hơn hết bạn không nên sử dụng quá nhiều vật dụng không tương thích với sao Thổ và cẩn thận hơn khi di chuyển.

Tháng

tháng đấu

Thổ Tú
Tại sao cần biết tháng sao Thổ hợp với cung hoàng đạo nào?

Trong tử vi, khi gặp sao Thổ Tú vào năm tuổi, không hẳn cả 12 tháng sẽ là điềm xấu, vẫn có những tháng thuận lợi hơn. Những tháng đó rơi vào nửa cuối năm, tức là từ tháng 6 âm lịch đến tháng 12 âm lịch.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách cúng đất đai trong nhà: Văn Khấn, Bài Cúng Thổ Thần Chi Tiết

tháng kiêng kỵ

Khi gặp phải một năm có sao xấu chiếu mệnh, bạn sẽ nghĩ rằng cả năm đó đều là điềm xấu đối với mình. Nhưng nếu quan sát kỹ sẽ thấy những điềm xấu thường tập trung vào những tháng trọng điểm cần kiêng kỵ nhất. Với sao Thổ Tú chiếu mệnh, bạn cần cẩn thận vào tháng 1 và tháng 8 âm lịch, đây sẽ là những tháng dễ gặp chuyện buồn phiền.

Sao Thổ Tú ở nam và nữ tuổi nào?

Thổ Tú
Thổ Tú sẽ chi phối vận mệnh nam nữ theo năm tháng?

Từ cách tính tuổi như trên bạn tính được năm 2022 sao Thổ Tú chiếu mạng nam, nữ tuổi nào, tuổi nào?

  • Nam mạng năm 2022 sẽ có các năm sinh là: 1956, 1965, 1983, 1992, 2001

Người đàn ông bị sao Thổ Tú chiếu mệnh sẽ dễ gặp những chuyện không hay, liên quan nhiều nhất đến công việc. Bạn sẽ gặp nhiều rắc rối khi đi làm ăn xa, ra đi không thuận lợi, bị tiểu nhân khinh rẻ. Vì vậy, bạn cần cẩn thận hơn trong những chuyến công tác xa của mình.

  • Đối với nữ mạng năm 2022 sẽ chiếu các năm sinh: 1953, 1962, 1971, 1980,1 989, 1988, 2007.

Nữ giới cần cẩn thận chuyện gia đình, hạn chế mâu thuẫn, giảm áp lực, căng thẳng. Bạn có thể học yoga, thiền để giải tỏa lo lắng và những suy nghĩ tiêu cực. Hãy quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của bạn.

Cách cúng sao Thổ Tú hóa giải vận hạn

Con người khi gặp chuyện không hay thường nghĩ đến phương pháp cúng dường. Còn việc đối phó với vận xui từ sao Thổ Tú cũng là cách tốt để bạn bớt lo lắng.

Xác định giờ cúng sao Thổ Tú

Thổ Tú
Làm lễ cúng sao giải hạn sao Thổ vào lúc nào là thích hợp?

Đây là một sao không nằm trong nhóm 3 chòm sao cực đoan của bản mệnh nhưng vẫn là một sao khá xấu, mang nhiều điềm xấu nên người xưa thường cúng sao Thổ Tú để giải hạn.

Thời điểm được coi là thích hợp để cúng sao Thổ là khi ngôi sao sáng nhất ở trạng thái viên mãn nhất, còn được gọi là cung sao. Ngày Thổ Tú sáng nhất sẽ là 15 giờ đến 17 giờ ngày 19 âm lịch, nếu là tháng tốt nhất sẽ là ngày 19 tháng Giêng âm lịch.

Để tiếp thêm dương khí, bình an, giúp buổi lễ hóa giải tốt, bạn nên treo nhiều vật cát tường trong nhà. Sử dụng đồ trang trí bằng đá, ngọc phong thủy có màu sắc phù hợp với hành Thổ. Đặc biệt, đồ cúng sao không nên dùng những màu sắc xung khắc với hành Thổ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mệnh Kim hợp mệnh gì và tuổi nào tác động đến mệnh kim?

>>> Xem thêm: Sao chiếu mệnh là gì? Chi tiết sao hạn – vận hạn nam nữ 2023 chính xác nhất

Chuẩn bị mâm lễ và bài vị trong lễ cúng

Thổ Tú
Lễ vật và cách bài trí bàn cúng dâng sao giải hạn Thổ Tú

Mâm lễ cúng Thổ Địa cần những gì? Những thứ bạn sẽ cần cho buổi lễ bao gồm:

  • Bài vị thờ Thổ Tú bằng giấy vàng có dòng chữ: “Trung Mẫu Kỷ Thổ Tú Tinh Quan Vị Tiền”.
  • Chuẩn bị 5 đèn hoặc 5 nến
  • viên màu vàng
  • Mũ màu vàng
  • Tiền vàng giấy
  • cơm tấm mặn
  • Đĩa trầu cau
  • Ba bình nước
  • Một bình hoa
  • Đốt hương
  • Mâm ngũ quả

Màu sắc trên bàn thờ nên là màu vàng, vàng nâu hài hòa với màu của Thổ. Tuy nhiên, nếu có màu sắc khác, bạn có thể bọc giấy màu vàng bên ngoài lễ vật.

Văn khấn trong văn khấn cúng sao giải hạn Thổ Tú năm 2023

Để có thể thực hiện đầy đủ lễ cúng sao giải hạn cần phải biết Văn khấn sao Thổ Tú. Văn khấn này hàng năm có chút thay đổi nhưng tính chất và nội dung thì tương tự nhau. Dưới đây Mua Bán Nhanh đã tổng hợp được Những bài bói ngày 23 sao Thổ Tú Nhân Mã để các bạn tham khảo.

Thổ Tú
Vân Khánh dùng để thờ Thổ Tinh.

Như vậy có thể thấy, sao Thổ Tú mặc dù không nằm trong nhóm sao cực xấu nhưng vẫn là chòm sao mang đến nhiều điềm xấu. Khi gặp năm sao Thổ Tú vào cung hoàng đạo, bạn không nên quá lo lắng mà hãy lập bàn cúng sao giải hạn, mọi việc đều có thể hóa giải và mang lại cho bạn một năm bình an.

Qua bài viết vừa rồi Mua Bán hi vọng bạn đã biết nó là gì sao Thổ, năm sao Thổ Tú kiêng kỵ những gì và cách hóa giải sao hạn. Hãy thường xuyên truy cập Muaban.net để biết thêm nhiều thông tin liên quan hoặc chủ đề hấp dẫn mà bạn quan tâm.

>>> Xem thêm:

  • Xem tuổi làm nhà năm 2023 cho 12 con giáp – Tuổi nào làm nhà được?
  • Tử vi tuổi Giáp Tuất 2023: Mở rộng làm ăn, có quý nhân phù trợ
  • Năm Quý Thân 2023: Một năm bình ổn, mở ra nhiều điều mới

Tác giả Thảo Vân

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN