No menu items!
HomePhong ThủyCung khắc là gì? Sự xung khắc trong 12 cung hoàng đạo

Cung khắc là gì? Sự xung khắc trong 12 cung hoàng đạo

Trong cuộc sống, có những người vừa gặp đã vô cùng hợp nhau từ sở thích đến lối sống. Tuy nhiên, cũng có người chỉ cần chạm mặt nhau là bất hòa, vận xui đeo bám, công việc trì trệ,… Những hiện tượng trên thể hiện rõ sự hòa hợp và không tương đồng trong mỗi con người. Khi nói đến số phận, nhiều người tự hỏi rằng Cung là gì?? Cùng nhau Muaban.net Trả lời câu hỏi của bạn ngay trong bài viết này.

Cung là gì?
Giải mã mâu thuẫn trong 12 cung hoàng đạo

1. Cách chia cung hoàng đạo

Có 2 cách để xác định độ tương hợp và tương phản giữa 12 cung hoàng đạo là chia cung theo nhóm nguyên tố và chia cung theo nhóm tính cách.

Dựa trên nguyên tắc phân chia các cung theo nhóm nguyên tố, vòng tròn hoàng đạo được chia thành 12 cung và 4 nguyên tố. Dựa theo chiêm tinh học Ở phương Tây, bốn nguyên tố đó lần lượt là Đất, Lửa, Nước và Không khí. Sẽ có 3 cung hoàng đạo được xếp vào cùng một nhóm nguyên tố, theo đó những cung có chung nhóm nguyên tố luôn tương thích với nhau, cụ thể:

  • Cung điện trái đất Bao gồm Kim Ngưu, Xử Nữ và Ma Kết, đặc điểm nổi bật của người mệnh Thổ là họ cực kỳ trung thành, cần cù, hòa nhã và dễ tha thứ.
  • cung lửa Kể cả Bạch Dương, Sư Tử và Nhân Mã, dễ dàng nhận thấy những người thuộc nhóm Lửa đều rất đam mê, nhiệt tình, đam mê, dám nghĩ dám làm.
  • cung điện nước Bao gồm Cự Giải, Hổ Cáp và Song Ngư, những người thuộc nhóm Nước thường rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương, họ thường tài giỏi, có năng khiếu về nghệ thuật.
  • Cung không khí Bao gồm Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình, bản sắc là yêu tự do, phóng khoáng, thông minh và cầu tiến.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mệnh Kim Hợp Số Nào? Tìm Hiểu Con Số May Mắn Dành Cho Mệnh Kim
Cung là gì?
Vòng tròn hoàng đạo được chia thành 12 cung và 4 nguyên tố

Trong mỗi nhóm nguyên tố, có một cung hoàng đạo mang tố chất của một nhà lãnh đạo. Đó là: Ma Kết (thủ lĩnh nguyên tố đất), Bạch Dương (thủ lĩnh nguyên tố lửa), Cự Giải (thủ lĩnh nguyên tố nước) và Bảo Bình (thủ lĩnh nguyên tố khí).

Bên cạnh việc chia các cung hoàng đạo thành các nhóm yếu tố, các cung hoàng đạo có thể được chia thành 3 nhóm đặc điểm. Trong đó, nhóm thủ lĩnh (thường tham vọng và khá độc đoán), nhóm kiên định (thường là những người quyết đoán nhưng cứng đầu) và nhóm thay đổi (thường dễ thích nghi với môi trường xung quanh nhưng hay thay đổi). , không ổn định).

  • Nhóm lãnh đạo bao gồm Bạch Dương, Ma Kết, Cự Giải và Thiên Bình.
  • Nhóm kiên định bao gồm Sư Tử, Bảo Bình, Kim Ngưu và Bọ Cạp.
  • Nhóm hay thay đổi bao gồm Xử Nữ, Nhân Mã, Song Ngư và Song Tử.

Xem thêm: Ma gắn liền với cung nào nhất? Quan điểm của Ma Kết khi yêu

2. Cung đối diện

Khi nhìn vào bảng

Trong trường hợp này, một dấu hiệu Đất sẽ tương phản với một dấu hiệu Nước khác. Tương tự như vậy, một dấu hiệu Lửa sẽ tương phản với một dấu hiệu Khí khác. Vì vậy, khi kết hợp Trái đất – Nước, Lửa – Không khí, chúng ta sẽ có được một cặp cung hoàng đạo hoàn toàn trái ngược nhau.

Dựa trên nguyên lý đối lập Đất - Nước, Lửa - Khí, chẳng hạn trong nhóm lãnh đạo: Cự Giải - Ma Kết sẽ đối lập nhau và Bạch Dương - Thiên Bình sẽ đối lập nhau.  Thông thường, các cặp cung hoàng đạo trái ngược nhau rất hấp dẫn nhau nhưng lại khó hòa hợp.
Cung là gì?

Bảng các chòm sao tương hợp – xung khắc – tương phản – Table

3. Cung khắc là gì?
Cung là gì?

Cung là gì?

  • Cung khắc là gì?
  • Theo nhóm tính năng:
  • Nhóm lãnh đạo bao gồm Bạch Dương, Ma Kết, Cự Giải và Thiên Bình.
Nhóm kiên định bao gồm Sư Tử, Bảo Bình, Kim Ngưu và Bọ Cạp.
Nhóm hay thay đổi bao gồm Xử Nữ, Nhân Mã, Song Ngư và Song Tử.
Trong cùng một nhóm đặc điểm, ngoài dấu hiệu ngược lại, 2 dấu hiệu còn lại sẽ được liệt kê trong dấu hiệu khắc. Lý giải cho điều này là các dấu hiệu của cùng một nhóm tính cách (lãnh đạo, kiên định hoặc hay thay đổi) sẽ không thể hòa hợp với nhau.
Điều này có nghĩa là một tia xuất hiện trong một nhóm tính chất nào đó sẽ có 1 mặt đối lập và 2 mặt xung đột. Cả xung đột và đối kháng đều tiêu cực, nhưng đối lập lại có phần tích cực. Quan sát bảng

để tìm hiểu thêm về tất cả các cung giao nhau trong vòng tròn hoàng đạo.

Đọc thêm: Khám Phá Ngày Sinh 12 Cung Hoàng Đạo Theo Thiên Văn Cổ Đại

4. Các cung chồng lên nhau
Trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo tồn tại rất nhiều cặp cung hoàng đạo xung khắc với nhau, dưới đây là chi tiết sự xung khắc của từng chòm sao trong 12 cung hoàng đạo.
4.1 Bạch Dương khắc cung gì?
Cung hoàng đạo: Cự Giải và Ma Kết
Do thuộc nhóm nguyên tố Lửa nên Bạch Dương sẽ khó hòa hợp với những người thuộc nguyên tố Đất và Nước như Ma Kết và Cự Giải.
Cung là gì?
Cung là gì?

Bạch Dương – Cung hoàng đạo là gì?

Nếu như Bạch Dương “xứng đôi vừa lứa” với Nhân Mã và Sư Tử thì cung hoàng đạo này có khả năng sẽ bất hòa với Ma Kết và Cự Giải. Sở dĩ có điều này bởi Ma Kết và Cự Giải là hai cung hoàng đạo ưa thích khuôn phép, kỷ luật, trật tự và luôn ngại chấp nhận rủi ro, điều này hoàn toàn trái ngược với tính cách tự do tự tại. ở Bạch Dương.
4.2 Kim Ngưu khắc cung nào?
Cung hoàng đạo: Bảo Bình và Sư Tử
Có thể nói, chòm sao Kim Ngưu khá xung khắc với các chòm sao thuộc nguyên tố Lửa như Sư Tử và nguyên tố Nước như Bảo Bình.
Cung là gì?
Cung là gì?

Kim Ngưu – Cung hoàng đạo là gì?

Là bởi vì Bảo Bình vốn có tính cách nổi loạn, phá cách, không tuân theo nguyên tắc và điều này trái ngược với tính cách của Kim Ngưu. Trong khi đó, Kim Ngưu cảm thấy Sư Tử quá kiêu ngạo và bốc đồng.
4.3 Song Tử đánh dấu cung nào?
Cung hoàng đạo: Song Ngư và Xử Nữ
Song Tử sẽ xung khắc với cung Nước là Song Ngư và sẽ khó có thể tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với nguyên tố Đất như Xử Nữ.
Cung là gì?

Cung là gì?

Song Tử – Cung hoàng đạo là gì?
Song Tử lý trí, độc lập khi đối mặt với Song Ngư nhạy cảm thường tạo ra xung đột. Trong khi đó, bản tính thất thường của Song Tử khiến họ khó “kết thân” với những người nguyên tắc và khó tính như Xử Nữ.
4.4 Cự Giải khắc cung nào?
Cung hoàng đạo: Bạch Dương, Thiên Bình
Cự Giải thường xa lánh những người thuộc cung Bạch Dương, bởi cung hoàng đạo này bốc đồng và quá sôi nổi, nó hoàn toàn trái ngược với Cự Giải.
Cung là gì?

Cung là gì?

Cự Giải – Cung Khắc Là Gì?

Đồng thời, Cự Giải cũng khó tìm được điểm chung để kết giao với những người luôn thay đổi, hay thay đổi như Thiên Bình. 4.5 Con sư tử khắc điềm gì? Cung hoàng đạo: Kim Ngưu và Bọ Cạp

Thật khó cho những ai
Tương thích với Kim Ngưu và Bọ Cạp. Cung Kim Ngưu ít nói, bảo thủ sẽ không để lại ấn tượng tốt với những người luôn sôi nổi và sôi nổi. Ngoài ra, tính thích kiểm soát và trói buộc của Bọ Cạp cũng khiến họ trở thành cung hoàng đạo mà Sư Tử dễ bắt bẻ nhất.

Cung là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bộ đôi Sao Thai Phụ, Phong Cáo là gì? Đặc trưng và bình giải ý nghĩa

Cung là gì?

Leo – Dấu hiệu khắc là gì?
Xem thêm: Tháng 7 là ngày gì? Vận mệnh, tình duyên và sự nghiệp trong tháng 7
4.6 Xử Nữ khắc cung gì?
Cung hoàng đạo: Song Tử và Nhân Mã
Người thuộc chòm sao Xử Nữ có thể cảm thấy khó chịu khi tiếp xúc với Song Tử. Vì giữa họ dễ nảy sinh những ý kiến ​​trái chiều, sự bất đồng trong giọng nói và phương châm sống khiến mối quan hệ giữa Song Tử và Xử Nữ đang đứng trước bờ vực nguy hiểm.
Cung là gì?

Cung là gì?

Xử Nữ – Cung hoàng đạo là gì?
Tính cách chuẩn mực của Xử Nữ cũng khó “vừa mắt” người sống có phần bộc phát và bốc đồng như Nhân Mã.
4.7 Thiên Bình tìm thấy dấu hiệu nào?
Cung hoàng đạo: Ma Kết, Cự Giải
Những người quá thực dụng như Ma Kết và Cự Giải khi kết hợp với những Thiên Bình vui vẻ, dễ tính sẽ dẫn đến sự khác biệt rất lớn, vô tình tạo nên rào cản giữa họ.

Cung là gì?

Cung là gì?
Thiên Bình – Cung hoàng đạo là gì?
4.8 Hổ Cáp khắc cung gì?
Cung hoàng đạo: Bảo Bình, Sư Tử
Nếu ở bên nhau, Sư Tử sẽ khiến Hổ Cáp nổi đóa vì hai cá nhân này có nhiều điểm trái ngược nhau mà khi tiếp xúc có thể gây ra những cuộc tranh cãi nảy lửa, không ai chịu nhường ai.
Cung là gì?

Cung là gì?

Cung Bọ Cạp – Cung khắc là gì?
Bảo Bình là những người phá cách, không thích bị gò ép bởi các quy tắc và điều này hoàn toàn trái ngược với sự kiềm chế của Hổ Cáp.
4.9 Cung Nhân Mã khắc cung gì?
Cung hoàng đạo: Xử Nữ và Song Ngư
Trong khi đó, tinh thần vui vẻ, tràn đầy năng lượng của Nhân Mã sẽ không thể chấp nhận sự ủy mị của Song Ngư.

Cung là gì?

Cung là gì?
Nhân Mã – Cung Khắc là gì?
4.10 Cung Ma Kết hợp với cung nào?
Cung hoàng đạo: Thiên Bình và Bạch Dương
Ma Kết không bao giờ có tiếng nói chung với những người thuộc cung hoàng đạo Bạch Dương và Thiên Bình.
Cung là gì?

Cung là gì?

Ma Kết – Cung Khắc là gì?
Cho dù Thiên Bình là “nữ hoàng thân thiện” thì Ma Kết cũng không thể thân thiết với họ. Đối với một Ma Kết khó tính, khô khan và cứng nhắc, có vẻ như Thiên Bình đang cố tỏ ra “nhút nhát” với mọi người xung quanh. Ngoài ra, sự bốc đồng và thẳng thắn của Bạch Dương cũng khiến Ma Kết lắc đầu ngán ngẩm.
4.11 Cung Bảo Bình khắc cung nào?
Cung hoàng đạo: Kim Ngưu và Bọ Cạp
Bản chất chiếm hữu, độc đoán và hay nghi ngờ của Bọ Cạp thường mâu thuẫn với sự độc lập, tự do và bay bổng của Bảo Bình. Trong khi đó, những quy định và luật lệ của Kim Ngưu khiến Bảo Bình vốn thích tự do khám phá giờ mắc kẹt trong mối quan hệ khép kín với Kim Ngưu.

Cung là gì?

Cung là gì?
Bảo Bình – Dấu hiệu khắc là gì?
4.12 Song Ngư khắc cung nào?
Cung hoàng đạo: Song Tử và Nhân Mã
Cung là gì?
Cung là gì?

Song Ngư – Cung Khắc Là Gì?

Đọc thêm: Cung Bọ Cạp là gì?  Tổng quan năm 2023 của cung Bọ Cạp mới nhất
Nói một cách dễ hiểu, các dấu hiệu của cùng một nhóm nguyên tố (Đất-Lửa-Nước-Khí) sẽ tương thích với nhau. Ngoài ra, khi áp dụng nguyên lý Đất – Nước, Lửa – Khí, ta có thể suy ra các cung thuộc nhóm Thổ sẽ tương hợp với các cung thuộc nhóm Thủy (trừ 1 cung đối lập) và các cung thuộc Thủy. nhóm phần tử. trong nhóm nguyên tố Lửa sẽ tương hợp với các dấu hiệu của nhóm nguyên tố Khí (ngoại trừ một dấu hiệu đối lập). (Xem chi tiết tại bảng

bên trên). Cung là gì?

Cung là gì?

Cung hoàng đạo nào hợp nhau? Ví dụ: Chòm sao Bạch Dương tương hợp với hai chòm sao Sư Tử và Nhân Mã (cùng nhóm nguyên tố Lửa). Đồng thời, Bạch Dương cũng sẽ tương thích với Bảo Bình và Song Tử thuộc nhóm Khí (nguyên tắc Lửa-Khí), ngoại trừ Thiên Bình (nhóm Khí) là cung đối lập với Bạch Dương. 6. Tóm tắt Trên đây là toàn bộ thông tin về

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nốt ruồi trên mí mắt có ý nghĩa gì? Xem tướng nốt ruồi trên mí mắt

Cung là gì?

  • cũng như những mối quan hệ xung khắc, tương phản và tương khắc giữa 12 cung hoàng đạo mà
  • Muaban.net
  • Vừa chia sẻ với bạn đọc. Qua bài viết này, hi vọng các bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về những quy tắc trong vòng tròn 12 chòm sao vô cùng thú vị này.
Xem thêm:

Tháng Tư là gì? Vận mệnh, tình duyên và sự nghiệp tháng 4 Tháng 6 là cung gì? Vận mệnh, tình duyên và sự nghiệp tháng 6 của Bạch Dương là tháng gì? Giải mã tất tần tật về cung Bạch Dương

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN