No menu items!
HomePhong ThủyCây trúc quân tử hợp mệnh gì? Trồng cây trúc quân tử...

Cây trúc quân tử hợp mệnh gì? Trồng cây trúc quân tử có khó không?

Trúc quân tử thuộc top những loại cây thân mảnh nhưng mang vẻ đẹp khó cưỡng lại mang ý nghĩa phong thủy riêng. Không quá khó để bắt gặp loại cây này tại hàng rào nhà ở hay hàng rào resort ngày nay. Tuy nhiên, không phải môi trường nào, tuổi nào, mệnh nào cũng trồng được loại cây này. Cùng nhau Muaban.net tìm hiểu về Cây Trúc Quân Tử hợp mệnh gì? và cách trồng bên dưới nhé!

Đặc điểm của cây trúc quân tử

Loài này được mô tả ngắn gọn bởi các đặc điểm sau:

  • Nó là một loài cây trong họ tre trúc. Thân cây cao khoảng 1,5m-3m hoặc cây trưởng thành có thể đạt chiều cao 4,5m-5m. Chiều cao của cây trúc cũng phụ thuộc nhiều vào môi trường sống. Nếu trồng trong nhà để làm cảnh, bạn nên để cây măng sử dụng ở độ cao lý tưởng là 2m. Ngược lại, nếu trồng trong sân vườn, nơi nhiều nắng chiều cao của cây này có thể lên tới 3m-4m.
  • Thân cây trúc mọc thẳng, mảnh và ít bị mục. Nó là một trong số ít loài cây có sức sống rất dẻo dai bất chấp điều kiện khắc nghiệt.
  • Thân cây hình ống tròn, tương đối nhỏ, màu vàng tươi và thường mọc thành bụi thưa. Cành và cành cong, mềm sẽ mọc ra từ thân cây.
Số phận của cây tre quân đội là gì?  Tại sao?
Số phận của cây tre quân đội là gì? Tại sao?
  • Lá của loại cây phong thủy này khá đặc biệt ở chỗ không có cuống, đầu nhọn và có hình sọc.
  • Cây bách xù chỉ nở hoa mỗi năm một lần. Hoa đực và hoa cái cùng nằm trên một cây, hoa mọc thành cụm và mỗi cụm sẽ gồm nhiều hoa.

Với những đặc điểm trên bạn đã đoán ra mình phù hợp với cây trúc nào chưa? Nếu bạn còn đang băn khoăn thì những thông tin về ý nghĩa loài cây này dưới đây sẽ giúp bạn có hình dung rõ hơn.

Ý nghĩa đặc biệt của cây trúc quân tử

Cái tên của loài cây này đã nói lên phần nào ý nghĩa của nó. Trúc quân tử là đại biểu của người chính nghĩa. Danh chính ngôn thuận này cũng chính là lý do cây rất được ưa chuộng để làm quà tặng cho người thân, bạn bè nhân dịp khai trương hay dịp đặc biệt. Để món quà mang ý nghĩa sâu sắc nhất, người tặng thường sẽ tìm hiểu xem cây trúc hợp mệnh gì để có thể khai thác hết công dụng của loại cây này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sao Linh Tinh, Hỏa Tinh là gì? Ý nghĩa sao đặc biệt tại các cung mệnh và cung khác

Phong thủy

Theo phong thủy, cây trúc là biểu tượng của hạnh phúc và may mắn. Màu vàng là đại diện tiêu biểu nhất cho sự sung túc và thịnh vượng. Đồng thời giúp xua đuổi những điều xui xẻo, tà khí. Bên cạnh đó, tre còn mang hàm ý chính về sự thông thái, trí tuệ và sự uyên bác. Hình ảnh rễ cây bám chặt vào lòng đất là minh chứng cho sự vững chãi, bền vững trước nghịch cảnh hay khó khăn.

Số phận của cây tre quân đội là gì?
Cây trúc nên trồng ở đâu?

>>> Xem thêm: Cây Ngũ gia bì là gì? Ý Nghĩa Và Công Dụng Vô Cùng Hữu Ích

Ý nghĩa của cuộc sống hàng ngày

Trong đời sống, tre đóng vai trò là loại cây cảnh được trồng trong khuôn viên, sân vườn mang lại tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, nó còn được biết đến với tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Góp phần giúp thanh lọc độc tố, điều hòa nhiệt độ giúp không gian trong lành, dễ chịu hơn.

Một ý nghĩa đặc biệt nữa của cây trúc chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ đó là có thể dùng làm thức ăn cho động vật; hoặc dùng làm nguyên liệu để sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ đẹp mắt…

Có thể nói cây trúc mang lại nhiều ý nghĩa và công dụng trong đời sống cũng như về mặt phong thủy. Tuy nhiên, để sử dụng cây trúc đạt hiệu quả nhất thì bạn phải biết cây trúc phù hợp với việc gì. Từ đó đối chiếu với mệnh của mình để quyết định có nên trồng loại cây này hay không.

Số phận của cây tre quân đội là gì? Nhiêu tuổi?

Số phận của cây tre quân đội là gì? Hầu hết các loại cây đều ẩn chứa những ý nghĩa phong thủy nên người trồng sẽ cần xem xét loại cây đó có phù hợp với mình hay không. Nhưng với trúc quý ông thì điều này hoàn toàn không cần thiết bởi loại cây này phù hợp với tất cả những ai yêu thích nó. Trúc trong văn chương là đại diện cho cái đẹp trong bộ tứ Tùng, Cúc, Trúc, Mai.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi xông đất cho tuổi Sửu năm 2024 hợp mệnh gia chủ, phát tài phát lộc
Số phận của cây tre quân đội là gì?  Nhiêu tuổi?
Số phận của cây tre quân đội là gì? Nhiêu tuổi?

Trúc là đại diện cho sự thẳng thắn, chính trực, đại diện cho người quân tử nhưng cũng đan xen sự tinh tế, uyển chuyển, mềm mại. Với những ý nghĩa nêu trên, Trúc quân tử phù hợp với tất cả mọi người cũng như các mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Tất cả các mệnh đều có thể trồng và chăm sóc loại cây này. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi cây trúc hợp mệnh gì mà bạn đang tìm kiếm.

Tôi nên trồng măng ở đâu?

Có nên trồng trúc trong nhà? Điểm đặc biệt của loài cây này là ưa sáng. Bạn có thể trồng nó trong nhà hoặc ngoài trời. Nếu trồng ngoài trời cây sẽ cao lớn và ra nhiều hoa đẹp hơn.

Ngược lại, nếu trồng cây trong nhà thì nên trồng ở các đợt có ánh sáng tốt hoặc ánh sáng nhân tạo để cây phát triển tốt hơn. Chiếu đèn vào các góc trồng cây trong nhà sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ cũng như kích thích sự phát triển của trúc quý ông.

Có nên trồng trúc trong nhà?
Có nên trồng trúc trong nhà?

>>> Xem thêm: Lan Thủy Sinh – Ý Nghĩa Phong Thủy, Công Dụng & Cách Trồng

Cách trồng măng tre đúng cách

Trước khi trồng tre, bạn nên trộn đất với một ít than bùn với một ít cát. Vì tre Quân tử là loại cây phát triển rất tốt trên đất cát pha than bùn.

Bên cạnh đó, trúc Quân tử là loại cây ưa nước, ưa sáng. Nếu trồng ngoài trời nên chọn vị trí có ánh sáng vừa phải. Nếu trồng trong nhà, bạn nên cung cấp cho cây một chút ánh sáng nhân tạo. Tuy là loài cây ưa nước nhưng gia chủ không nên tưới quá nhiều sẽ khiến cây bị úng, không phát triển được.

Cách trồng măng tre đúng cách
Cách trồng măng tre đúng cách

Vẻ đẹp cát tường của trúc sẽ giúp không gian sống của bạn đẹp và ý nghĩa hơn rất nhiều.

Những lưu ý khi chăm sóc cây trúc

Ngoài việc xác định loại tre phù hợp, để trồng loại cây này bạn cần bỏ túi một số điểm cần lưu ý dưới đây.

  • Với cây nhỏ chỉ cần tưới gốc 1 lần/ngày. Đối với cây trưởng thành cần tưới 2 ngày 1 lần. Khi nắng gắt có thể tưới thêm để cây đủ nước.
  • Không cần bón phân thường xuyên. Bón phân định kỳ 3 tháng một lần để tre phát triển tốt nhất. Bạn có thể sử dụng phân bón hữu cơ hoặc vô cơ.
  • Trồng cây ở nơi có nhiều nắng nhưng không quá gắt. Nếu trồng trong nhà, hãy dành thời gian mang cây ra phơi dưới ánh nắng buổi sáng.
  • Thường xuyên cắt tỉa cây để cây đẹp hơn, phát triển không bị um tùm. Thân mọc thẳng, nên cắt tỉa ngọn và lá gọn gàng để tránh côn trùng, sâu bệnh.
    Những lưu ý khi chăm sóc cây trúc
    Những lưu ý khi chăm sóc cây trúc

    >>> Xem thêm: Cây lưỡi hổ hợp mệnh gì? Nhiêu tuổi? Ý nghĩa phong thủy của cây lưỡi hổ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Luận Giải Chi Tiết Nhất Về Đường Chỉ Tay Xuất Ngoại

Cây trúc giá bao nhiêu?

Cây trúc được bán trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau. Tùy thuộc vào kích thước và tình trạng của cây. Bạn có thể tham khảo bảng giá dưới đây:

STT

TÊN ĐẤT

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

SỐ LƯỢNG

ĐƠN GIÁ

Đầu tiên

Trúc quân tử

Cây nhỏ

Đầu tiên

85.000 – 90.000 VNĐ

2

Trúc quân tử

Chiều cao h(1–1,2m); 2 – 4 bụi cây

Đầu tiên

95.000 – 105.000 VNĐ

3

Trúc quân tử

Chiều cao h(1,2–1,5m); 2 – 4 bụi cây

Đầu tiên

110.000 – 120.000 VNĐ

4

Trúc quân tử

Chiều cao h(1,5–1,8m); 2 – 4 bụi cây

Đầu tiên

130.000 – 150.000 VNĐ

5

Trúc quân tử

Chiều cao h(1,8 – 2,3m); 2 – 4 bụi cây

Đầu tiên

175.000 – 195.000 VNĐ

Cây trúc quý ông đã dần trở nên quen thuộc với những người yêu thích cây cảnh hiện nay. Nó không phải là loại cây quá đắt tiền nhưng lại mang đến ý nghĩa phong thủy cũng như ý nghĩa rất thiết thực trong cuộc sống.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về loại cây này cũng như giải đáp được những thắc mắc của mình Số phận của cây tre quân đội là gì?. Muaban.net luôn cập nhật những thông tin mới nhất về nhiều lĩnh vực giúp bạn có cái nhìn tổng quan về mọi thứ xoay quanh cuộc sống của chúng ta hàng ngày. Theo dõi Muaban.net để tìm câu trả lời cho câu hỏi tại sao bạn nhé!

>> Xem thêm: 16 cây phong thủy trước nhà nên trồng giúp hút tài lộc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN