No menu items!
HomePhong ThủyCây Thiết Mộc Lan hợp mệnh gì? Vị trí phong thuỷ của...

Cây Thiết Mộc Lan hợp mệnh gì? Vị trí phong thuỷ của cây Thiết Mộc Lan

Theo quan niệm phong thủy, cây Thiết Mộc Lan được cho là mang đến sự may mắn về tài lộc và tiền bạc cho gia chủ, đặc biệt khi cây nở hoa. Vậy cây Thiết Mộc Lan hợp mệnh gì? Vị trí phong thuỷ nào phù hợp cho cây để mang đến tài lộc. Hãy cùng Muaban.net khám phá qua bài viết dưới đây.

Cây Thiết Mộc Lan hợp mệnh gì? Vị trí phong thuỷ của cây Thiết Mộc Lan
Cây Thiết Mộc Lan hợp mệnh gì? Vị trí phong thuỷ của cây Thiết Mộc Lan

1. Đặc điểm nhận dạng cây Thiết Mộc Lan

Cây Thiết Mộc Lan, hay còn được gọi là cây Phất Dụ Thơm, là một loại cây mang ý nghĩa phát tài và phát lộc. Tên khoa học của cây là Dracaena fragrans, thuộc loại cây có hoa trong họ Tóc Tiên. Cây Thiết Mộc Lan có nguồn gốc từ các nước ở Tây Phi và đã được trồng ở nhiều nơi trên thế giới.

Cây Thiết Mộc Lan có lá giống lá cây ngô, màu xanh tươi, bề mặt mịn màng và dài. Lá có sọc màu vàng ở phần trung tâm, tạo điểm đặc biệt. Chiều dài trung bình của lá khoảng 100cm, rộng khoảng 10cm.

Hoa của Thiết Mộc Lan thường nở vào mùa chuyển đông xuân khi còn hơi lạnh. Hoa mọc thành chùm, màu trắng nhẹ và có hương thơm nhẹ nhàng, đặc biệt vào buổi tối. Việc cây nở hoa hay không phụ thuộc vào việc chăm sóc. Nếu không chăm sóc đúng cách, cây có thể không ra hoa trong vài năm liên tiếp.

Đặc điểm nhận dạng cây Thiết Mộc Lan
Đặc điểm nhận dạng cây Thiết Mộc Lan

Cây Thiết Mộc Lan được đánh giá là rất bền bỉ và có khả năng sinh tồn mạnh mẽ. Chỉ cần trồng một cành nhỏ xuống đất, cây có thể phát triển thành cây to lớn và khỏe mạnh. Chiều cao của cây có thể đạt đến 6m trong tự nhiên. Điều này khiến cây Thiết Mộc Lan trở thành lựa chọn phổ biến trong việc trang trí không gian trong nhà, văn phòng, cửa hàng và nhiều nơi khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Rắn vào nhà là điềm gì? Giải mã hiện tượng rắn bò vào nhà theo phong thủy

2. Cây Thiết Mộc Lan hợp mệnh gì?

Theo quy luật tương sinh của ngũ hành, cây Thiết Mộc Lan thuộc mệnh Mộc và có mối quan hệ tương sinh với mệnh Hỏa, vì Mộc sinh Hỏa. Do đó, cây Thiết Mộc Lan phù hợp cho cả hai mệnh Mộc và Hỏa.

Cây Thiết Mộc Lan hợp mệnh gì?
Cây Thiết Mộc Lan hợp mệnh gì?

Xem thêm: Cây trầu bà hợp mệnh gì? Vị trí phong thuỷ của cây trầu bà

3. Cây Thiết Mộc Lan hợp tuổi nào?

Dưới đây là danh sách các mệnh Mộc có thể trồng cây Thiết Mộc Lan:

  • Nhâm Ngọ (1942, 2002)
  • Kỷ Hợi (1959, 2019)
  • Mậu Thìn (1988, 1928)
  • Quý Mùi (1943, 2003)
  • Nhâm Tý (1972)
  • Kỷ Tỵ (1989)
  • Canh Dần (1950, 2010)
  • Quý Sửu (1973)
  • Tân Mão (1952, 2011)
  • Canh Thân (1980)
  • Mậu Tuất (1958, 2018)
  • Tân Dậu (1981)

Ngoài ra, còn có một số tuổi Mão cũng thuộc mệnh Mộc hoặc Hỏa, bao gồm:

  • Tân Mão (1951) – Mộc
  • Đinh Mão (1987) – Hỏa
Cây Thiết Mộc Lan hợp tuổi nào?
Cây Thiết Mộc Lan hợp tuổi nào?

4. Ý nghĩa của cây Thiết Mộc Lan

4.1 Trong phong thuỷ

Trong phong thủy, cây Thiết Mộc Lan được coi là mang lại nhiều sinh khí, may mắn, và thịnh vượng cho gia chủ, đặc biệt khi cây nở hoa, đó là một tín hiệu cho sự đến của tiền tài. Đặt cây Thiết Mộc Lan theo hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà cũng mang đến nhiều may mắn, vì cây này đại diện cho hành Mộc.

4.2 Trong khoa học

Cây Thiết Mộc Lan có khả năng lọc và loại bỏ các chất độc trong không khí, đặc biệt là monoxide cacbon. Điều này giúp cải thiện chất lượng không khí và giảm ô nhiễm.

Việc trồng cây Thiết Mộc Lan trong nhà sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nó giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà, tạo ra một môi trường trong lành hơn. Điều này có tác động tích cực đến sức khỏe, giúp duy trì trạng thái tinh thần ổn định, tươi mới và tạo ra nguồn năng lượng tích cực.

5. Vị trí phong thuỷ đặt cây Thiết Mộc Lan để thu hút tài lộc

Vị trí phong thuỷ đặt cây Thiết Mộc Lan để thu hút tài lộc
Vị trí phong thuỷ đặt cây Thiết Mộc Lan để thu hút tài lộc

Thiết Mộc Lan có ý nghĩa phong thủy quan trọng. Vậy nên, để thu hút tài lộc và tiền tài cho gia chủ, ta nên đặt Thiết Mộc Lan ở vị trí nào?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sao Tuế phá là gì? Luận bàn ý nghĩa đặc biệt Sao Tuế Phá trong lá số tử vi

Vị trí đặt cây

Thiết Mộc Lan là một loại cây phong cảnh thích hợp để trang trí trong văn phòng hoặc trong nhà, nhưng nó cần được tiếp nhận ánh sáng đầy đủ để phát triển tốt. Bạn nên chọn đặt cây ở những nơi có nhiều ánh sáng như gần cửa sổ, cửa kính, đại sảnh, hành lang, ban công, hoặc ngoài sân… Điều này giúp mang lại may mắn, sự thuận lợi và phú quý cho gia chủ. Đặc biệt, Thiết Mộc Lan rất phù hợp với nam giới và đặc biệt hữu ích cho những người làm kinh doanh.

Bạn cũng có thể đặt cây trong phòng khách, gần cầu thang, hoặc phòng bếp,… Tuy nhiên, hãy đảm bảo cây được tiếp nhận đủ ánh sáng mặt trời bằng cách thường xuyên phơi nắng cho cây.

Hướng đặt cây

Thiết Mộc Lan cần được đặt ở nơi có ánh sáng mặt trời. Vì vậy, hướng lý tưởng để đặt cây là hướng Đông hoặc Đông Nam. Trong phong thủy, đây là yếu tố rất tốt giúp mang lại may mắn và tài khí cho gia chủ.

6. Cách trồng và chăm sóc cây Thiết Mộc Lan

Trồng và chăm sóc cây Thiết Mộc Lan là một quá trình quan trọng để đảm bảo sự phát triển của cây. Ánh sáng là một trong các yếu tố quan trọng. Mặc dù cây có thể tồn tại trong điều kiện ánh sáng yếu, nhưng nếu được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ấm, ít nhất là 1-2 lần mỗi tuần, cây sẽ có khả năng quang hợp và trao đổi chất tốt hơn. Điều này sẽ làm cho cây trở nên xanh tươi và tươi sáng hơn rất nhiều.

Vì vậy, nên đặt cây ở vị trí có nhiều ánh sáng mặt trời để rễ cây phát triển mạnh và lá xanh tốt. Ngược lại, nếu cây được đặt ở nơi thiếu sáng quá lâu, lá cây sẽ trở nên mỏng và yếu.

Đất trồng cũng đóng vai trò quan trọng. Cây Thiết Mộc Lan có khả năng phát triển trên nhiều loại đất, nhưng để cây phát triển mạnh và nhanh chóng, cần chọn đất giàu dinh dưỡng và có khả năng thoát nước tốt. Bổ sung phân NPK và phân hữu cơ định kỳ hàng năm giúp cân bằng dinh dưỡng trong đất trồng.

Cách trồng và chăm sóc cây Thiết Mộc Lan
Cách trồng và chăm sóc cây Thiết Mộc Lan

Đây là loài cây có nhu cầu nước khá cao. Cần tưới nước thường xuyên để đảm bảo lá cây xanh tươi và đẹp. Tuy nhiên, lượng nước tưới phụ thuộc vào tình trạng cây và độ ẩm của đất. Thời điểm tưới thích hợp là vào buổi sáng sớm và khi chiều mát. Lượng nước tưới cũng có thể điều chỉnh tùy theo cây được trồng trong nhà hay ngoài trời.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Biển số xe 68 có ý nghĩa gì? Ý nghĩa phong thủy số 68

Cây Thiết Mộc Lan ít bị sâu bệnh vì thân cây khá chắc khỏe. Tuy nhiên, cần lưu ý một số bệnh như vàng lá, khô đầu lá hoặc thối rễ. Hầu hết các bệnh này thường xuất phát từ việc tưới nước không đúng cách, gây thiếu nước hoặc ngập nước cho cây. Để xử lý, cắt bỏ phần cây bị bệnh và điều chỉnh lượng nước tưới. Thực hiện việc cắt tỉa cây Thiết Mộc Lan thường xuyên cũng giúp cây khỏe mạnh và mang lại hiệu quả thẩm mỹ tốt hơn.

Xem thêm: Tổng hợp TOP 20+ cây trồng trong nhà không cần ánh sáng được ưa chuộng nhất

7. Một số điều về cây Thiết Mộc Lan có thể bạn chưa biết

7.1 Ý nghĩa những số lượng cành khác nhau của Thiết Mộc Lan

Ý nghĩa những số lượng cành khác nhau của Thiết Mộc Lan
Ý nghĩa những số lượng cành khác nhau của Thiết Mộc Lan

Ý nghĩa phong thủy của cây Thiết Mộc Lan còn liên quan đến số lượng cành hoặc chậu. Do đó, khi mua cây, bạn nên chọn số cành phù hợp dựa trên mong muốn của mình. Dưới đây là ý nghĩa của một số số lượng cành cụ thể:

  • 2 cành: Biểu tượng của tình yêu vẹn tròn, may mắn, và mọi điều như ý.
  • 3 cành: Tượng trưng cho hạnh phúc.
  • 5 cành: Biểu tượng của sức khỏe.
  • 8 cành: Đại diện cho sự phát tài và phát lộc.
  • 9 cành: Tượng trưng cho hạnh phúc viên mãn, thời vận tốt đẹp, và tài lộc dồi dào.

Điều này cho thấy số lượng cành của cây Thiết Mộc Lan có ý nghĩa phong thủy đặc biệt và có thể được lựa chọn tùy theo mục đích và mong muốn cá nhân.

7.2 Cây Thiết Mộc Lan có độc không?

Cây Thiết Mộc Lan có độc không?
Cây Thiết Mộc Lan có độc không?

Thiết Mộc Lan hoàn toàn không có chất độc. Mặc dù mùi hương của Thiết Mộc Lan không gây hại cho sức khỏe, nhưng vì mùi hương quá mạnh, khi cây nở hoa nên đặt nó ở ngoài không gian hoặc trồng ở vị trí xa khỏi phòng ngủ thì tốt hơn.

8. Tổng kết

Hy vọng rằng thông qua việc chia sẻ trên đã giúp bạn đã hiểu về cây Thiết Mộc Lan hợp mệnh gì và ý nghĩa của nó trong phong thủy. Đừng quên theo dõi Muaban.net để cập nhật các tin tức thú vị về phong thuỷ, nhà đất, cây cảnh,… bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm: Cây Lan Chi hợp với mệnh gì? Lưu Ý Khi Trồng Và Chăm Sóc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN