No menu items!
HomePhong ThủyLuận giải cung Tài Bạch: Ý nghĩa các sao tại cung Tài...

Luận giải cung Tài Bạch: Ý nghĩa các sao tại cung Tài Bạch

Trên lá số tử vi, Cung Tài Bạch đóng vai trò rất quan trọng. Tiền bạc từ đâu mà có, dồi dào sung túc hay tán gia bại sản là từ Cung Tài Bạch. Ngoài ra, khi luận giải cung này còn giúp ta biết được công việc làm ăn của đương số ra sao. Hãy cùng Mua Bán giải mã về ý nghĩa và ảnh hưởng vận số Cung Tài Bạch trong bài viết sau nhé!

Những luận giải chi tiết nhất về Cung Tài Bạch
Những luận giải chi tiết nhất về Cung Tài Bạch

1. Cung Tài Bạch là cung gì?

Cung Tài Bạch biểu thị cho tài khí, giàu nghèo, tiền tài rủng rỉnh hay eo hẹp, tài sản tự thân kiếm được hay do tổ tiên truyền lại,… Đồng thời luận đoán con đường tài lộc lúc tiền, trung, hậu vận.

Những cát tinh trong Cung Tài Bạch bao gồm: Lộc Tồn, Thiên Việt, Thiên Cơ, Thiên Khôi, Vũ Khúc, Văn Khúc, Hữu Bật, Tả Phù, Thái Âm, Văn Xương, Thái Dương, Thiên Lương, Thiên Tướng, Thiên Đồng, Tử Vi, Thiên Phủ. Bên cạnh cát tinh, Cung Tài Bạch còn có những sao thần như là: Phá Quân, Linh Tinh, Hỏa Tinh, Thất Sát, Tham Lang.

Cung Tài Bạch của một người đại diện cho tài khí, giàu nghèo
Cung Tài Bạch của một người đại diện cho tài khí, giàu nghèo

Cung Tài Bạch được cho là mạnh khi có nhiều sao cát tinh chủ về tiền tài hội chiếu như: Vũ Âm, Lộc Tồn, Vũ Khúc, Thiên Phủ, Song Lộc,… Đồng thời không có Đại Hao, Địa Kiếp, Địa Không,… lại càng tốt. Đương số Cung Tài Bạch có năng lực trong kiếm tiền, dễ phát tài là khi được hội chiếu bởi các sao Hóa Quyền, Hóa Lộc.

2. Luận giải chi tiết cung Tài Bạch

Khi thảo luận về Cung Tài Bạch, người ta chủ yếu xem về tài khí thế nào, có tiền của lâu bền hay dần phất lên nhanh chóng, sau đó có giữ được tiền tài nữa hay không. Trong xã hội hiện đại, Tài Bạch (tiền bạc) chính là phương tiện giúp con người tồn tại, địa vị xã hội của mỗi người gần như đều do tiền bạc quyết định. 

Không chỉ nổi bật về khả năng kiếm tiền, gầy dựng tài sản, Cung Tài Bạch còn mang nhiều ý nghĩa quan trọng khác:

  • Thứ nhất: Cung Tài Bạch ý chỉ tố chất của con người đối với tiền bạc – là chủ hoặc nô lệ của đồng tiền, là người hào phóng hay kẻ hà tiện, bủn xỉn.
  • Thứ hai: Cung Tài Bạch chỉ khả năng quản lý tài chính của bản thân. Là người có năng lực đặc biệt trong quản lý chi tiêu hay người kiếm được nhiều tiền nhưng vẫn tiêu xài ráo riết. Ở khía cạnh khác, họ có thể phát triển tiền bạc trong tay mình sinh ra lợi ích khi đầu tư, gặp dịp thuận lợi, may mắn.
  • Thứ ba: Cung Tài Bạch là cửa ngõ giao thương của xã hội, do là cung giao dịch nên được coi là sợi dây kết nối đương số với cuộc sống an sinh xã hội thông qua những đóng góp, cống hiến. 
  • Thứ tư: Có thể dự đoán mức độ tài phú của đương số qua Cung Tài Bạch. Có nhiều người trước khi trở thành tỷ phú đã trải qua giai đoạn trắng tay, mưu sinh từng ngày, nhưng gặp thịnh vượng họ phất lên giành thành tích rực rỡ.
  • Thứ năm: Những người có cung Thân ngự tại Tài Bạch thường mang tâm lý trọng thực tế, lấy giá trị kinh tế làm thước đo của sự thành công và nỗ lực phấn đấu.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bài cúng tất niên cuối năm chuẩn nhất, cầu tài lộc bình an
Cung Tài Bạch là cung nắm giữ tiền tài vận khí trong số mệnh
Cung Tài Bạch là cung nắm giữ tiền tài vận khí trong số mệnh

Tóm lại, khi Cung Tài Bạch gặp cát lợi chúng ta nên cố gắng phát triển bản thân hơn nữa, ngược lại Cung Tài Bạch xấu cần cải thiện bằng cách rèn luyện tài năng, bản lĩnh, cố gắng hơn trong công việc, tiết kiệm tiền bạc, tránh tiêu xài hoang phí,…. Ngoài ra, cần phải tích cực làm việc thiện, thường xuyên bố thí, giúp đỡ người nghèo sẽ cải thiện và tạo dựng được phúc đức cho bản thân, từ đó cải vận trên con đường sự nghiệp, công việc hanh thông, thuận lợi.

3. Tìm hiểu ý nghĩa các sao tại cung Tài Bạch

Cung Tài Bạch khi tọa thủ tại các sao sẽ mang nhiều ý nghĩa và ảnh hưởng nhất định đến vận hạn đương số. Cụ thể ý nghĩa các sao này như sau:

3.1 Sao Tử Vi

Cung Tài Bạch được sao Tử Vi hội chiếu chủ về phú quý, giàu sang. Nếu được thêm cả Vũ Khúc, Văn Xương thì đương số được một đời sung túc, tài lộc hanh thông.

  • Tử Vi Hóa Quyền cải mệnh: Chủ về tài chính, đại phú quý
  • Tử Vi Thiên Phủ tại Thìn, Tuất, Thân, Dần: Tiền bạc đủ đầy, sung túc
  • Tử Vi tại Hợi, Sửu, Mùi, Mão, Dậu, Tỵ: Tiền bạc hanh thông nhưng ban đầu có gặp trở ngại, về trung niên mới dần ổn định

Xem thêm: Sao Bạch Hổ là gì? Luận giải ý nghĩa đặc biệt tại cung Mệnh

3.2 Sao Thiên Cơ

Là sao cát tinh chủ về trí tuệ, đương số hợp về nghề kinh doanh, buôn bán, làm các công việc thiên về máy móc, nghệ thuật,… Cuộc sống ổn định, tài lộc dư giả, đủ ăn đủ dùng. 

Thiên Cơ tọa thủ cung Tài Bạch là người có khả năng điều khiển được nguồn tiền
Thiên Cơ tọa thủ cung Tài Bạch là người có khả năng điều khiển được nguồn tiền

3.3 Sao Thái Dương

Sao Thái Dương hội chiếu tại cung Tài Bạch thì đương số có tài khí tốt đẹp, thịnh vượng. Vì là sao quang minh nên làm nghề nào cũng giàu sang phú quý, đặc biệt nghề nhà giáo, bác sĩ, dịch vụ công sẽ phát huy được danh tiếng, gia tăng tiền tài bền vững.

Cẩn thận nếu gặp phải Triệt Không, Tuần Không hoặc toạ tại hãm địa thì hư vinh, hao tài nhiều, cần tích góp mỗi ngày.

3.4 Sao Vũ Khúc

Tài tinh Sao Vũ Khúc nhập tại Cung Tài Bạch thì đương số tiền bạc dư giả, chi tiêu không đắn đo. Đồng cung Lộc Tồn, Hóa Quyền, Hóa Lộc, Hóa Khoa, Thiên Mã hành nghề thương nhân, doanh nhân đều đại phú, đại quý. 

Sao Vũ Khúc đóng cung Tài Bạch bảo hiệu chủ mệnh một cuộc đời sung túc, giàu có
Sao Vũ Khúc đóng cung Tài Bạch bảo hiệu chủ mệnh một cuộc đời sung túc, giàu có

Vũ Khúc nếu gặp Không Kiếp, Tứ Sát khả năng kiếm tiền nhanh chóng nhưng không giữ được lâu, phải vất vả đủ đường. Tuy nhiên, chân chính vươn lên lập nghiệp ắt thành công, phát tài.

3.5 Sao Thiên Đồng

Sao Thiên Đồng là Phúc Tinh hội chiếu tại Cung Tài Bạch, mệnh chủ từ tay trắng làm nên cơ nghiệp, giỏi tính toán, có thiên hướng khởi nghiệp ngành giải trí, ẩm thực, thương mại,… Nếu được kế nghiệp gia sản của cha mẹ thì biết phát huy, giữ gìn, tài vận từ đó càng tăng. 

Thiên Đồng nếu gặp đồng cung tại Dần, Sửu, Thân, Mùi: Trung vận đương số hưởng được tiền tài nhờ quá trình vất vả gây dựng, hưng thịnh gia nghiệp về sau. Số làm giàu nơi đất khách.

3.6 Sao Liêm Trinh

Liêm Trinh hội chiếu ở Cung Tài Bạch kiếm tiền trong sự cạnh tranh. Nếu nhập vị trí hãm địa, thì chủ về kiếm tiền trong gian nan, tiền đến rồi lại đi, tiêu tán bất thường. Liêm Trinh Hóa Kỵ, chủ về vì tiền bạc nhưng lại gây ra phiền phức, thị phi. Hoặc dễ phá tài vì gặp rắc rối, khó xử trong tình cảm.

Liêm Trinh tại cung Tài Bạch kiếm tiền trong cạnh tranh
Liêm Trinh tại cung Tài Bạch kiếm tiền trong cạnh tranh

Kết quả xấu nhất là Liêm Trinh hội đủ các sao xấu như Đà La, Hóa Kỵ, Địa Không, Kình Dương, Địa Kiếp chủ phá tài vì vi phạm pháp luật. 

3.7 Sao Thiên Phủ

Thiên Phủ là sao tài tinh, khi nhập cung Tài Bạch miếu vượng thì đương số hưởng tiền bạc sung túc. Nếu hội được đầy đủ với các sao Xương Khúc, Tả Hữu, Khôi Việt thì may mắn, thịnh vượng về công việc tiền tệ như bất động sản, tài chính ngân hàng, kế toán, kiểm toán,…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Xem lịch âm hôm nay ngày 26/1/2024| Xem ngày tốt xấu

Nếu Thiên Phủ đồng cung với Vũ Khúc, Lộc Tồn thì chủ có số mệnh giàu có, biết tích góp, làm ăn ngày càng thịnh vượng.

3.8 Sao Tham Lang

Tham Lang nhập tại cung Tài Bạch đương số có tính tiêu pha lãng phí, không tính toán. Trước 30 tuổi gặp nhiều thất bại, sau 30 mới bắt đầu phất lên.

Sao Tham Lang tại cung Tài Bạch số tiêu xài hoang phí
Sao Tham Lang tại cung Tài Bạch số tiêu xài hoang phí

Sao Tham Lang đồng cung tại Hỏa Linh, Hoá Lộc, Lộc Tồn thì có nhiều thay đổi về tài vận, kiếm được tiền nhưng chi tiêu hết, lúc dư giả, lúc eo hẹp khó khăn. Gặp phải Hoá Kỵ, Không Kiếp, thì lại càng thiếu thốn.

3.9 Sao Cự Môn

Sao Cự Môn chủ về khả năng ăn nói, nhập cung Tài Bạch nhờ vào tranh chấp mà có, không làm hài lòng kẻ tiểu nhân. Cự Môn hội chiếu cung Tài Bạch là người tự kiêu, coi trời bằng vung, hay toan tính tiền bạc với đồng nghiệp, bạn bè.

3.10 Sao Thiên Tướng

Thiên Tướng nhập cung Tài Bạch chủ tích lũy được nhiều tài sản. Là sao ám tinh, vì vậy những nguồn tiền tiết kiệm, mua bán dành dụm có được cơ hội gia tăng một cách đáng kể. Làm nghề cầm cố, cho vay thì được lộc nhưng cần tạo phúc làm việc thiện cho đời mới được lâu bền.

Thiên Tướng ở Cung Tài Bạch kết hợp Địa Không, Địa Kiếp, Hình Kỵ không có số giữ tiền
Thiên Tướng ở Cung Tài Bạch kết hợp Địa Không, Địa Kiếp, Hình Kỵ không có số giữ tiền

Nếu đồng cung tại Tả Hữu có được giàu sang, danh tiếng, đồng cung Tứ Sát, Tả Đà La, thì cần chú ý sổ sách, đề phòng tiền tài.

3.11 Sao Thiên Lương

Thiên Lương là vì sao ấm tinh chủ sự thanh cao. Sao này khi hội chiếu cung Tài Bạch, đương số được hưởng tài lộc qua công việc nhà nước, công ty,… giàu nứt đố đổ vách.

Nếu gặp đồng cung Thái Âm, Hoá Lộc, Lộc Tồn, thì tài vận đại phú quý, biết chia sẻ khó khăn cho người nghèo khó, cuộc đời sẽ an ổn, thịnh vượng.

3.12 Sao Thất Sát

Thất sát hội chiếu Cung Tài Bạch tiền đến rồi lại đi nhanh. Nên lựa chọn những ngành nghề nhanh lấy lại vốn, sau đó dừng lại, chuyển sang kinh doanh sản điền, để của cải thay thế tiền tài thì mới giữ được bền lâu.

Thất Sát hội cung Tài Bạch nên đầu tư về điền sản
Thất Sát hội cung Tài Bạch nên đầu tư về điền sản

Nếu Thất Sát đi với cát tinh như Lộc Tồn, Hóa Quyền, Hóa Lộc, Hóa Khoa có tài kiếm tiền, thành công với nghề thương nhân. Gặp Không Kiếp, Tứ Sát, Hình Kỵ thì gây dựng từ hai bàn tay trắng, khó dư giả.

3.13 Sao Phá Quân

Sao Phá Quân nhập tại cung Tài Bạch thì danh tiếng vang dội nhưng thực chất không có nhiều tiền tài, thăng trầm trên con đường tài vận. Đương số kiếm tiền dễ nhưng cũng tiêu pha quá tay, không tích luỹ được của cải về sau. Nếu may mắn gặp được cát tinh chủ tiền tài thì nên tiết kiệm, tránh phung phí, xa hoa.

4. Một số sao nhỏ ảnh hưởng tới cung Tài Bạch

Ngoài các sao nhập cung hội chiếu, Tài Bạch còn bị ảnh hưởng bởi một số sao nhỏ khác. Để lý giải rõ hơn chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết từng sao khi chiếu vào cung Tài Bạch, xem mức độ tiêu xài, tiền bạc và nên làm gì khi các sao hội chiếu.

4.1 Sao Địa Không, Địa Kiếp

Cung Tài Bạch sở hữu Địa Không hay Địa Kiếp thì đương số có bẩm sinh sẽ hoang phí tiền bạc, không giỏi trong việc quản lý tài chính, kiếm được nhiều tiền nhưng rồi lại mất hết, không tích luỹ được tài sản. 

Địa Kiếp - Địa Không, sát tinh hạng nhất trong lá số tử vi
Địa Kiếp – Địa Không, sát tinh hạng nhất trong lá số tử vi

Đặc biệt, khi kết hợp với hung tinh sẽ gây trở ngại cho định hướng tài lộc và vận mệnh của chủ nhân. Dù có tiết kiệm được chút ít vẫn khó trở nên giàu có. Nếu có cát tinh hoá trấn thủ hay nhập miếu thì rủi ro sẽ giảm nhẹ nhưng cũng khó tránh khỏi hao tài, tiêu tốn. 

4.2 Sao Tả Phụ, Hữu Bật

Tả Phụ, Hữu Bật nhập cung Tài Bạch nếu có thêm nhiều cát tinh soi chiếu, chủ có đủ tiền tài, thuận lợi dài hạn trong kinh doanh. Bên cạnh đó, dễ dàng thu hút được vốn đầu tư, tránh được rủi ro về tài chính. 

Tuy nhiên, khi gặp phải Địa Không, Tứ Sát, Hóa Kỵ, sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách, thăng trầm, rủi ro tài chính và khó tích lũy được tài sản. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Kỷ Mão hợp hướng nào? Xem hướng nhà phong thủy, kích tài tăng lộc

4.3 Sao Thiên Khôi, Thiên Việt

Thiên Việt, Thiên Khôi có Tài Bạch chủ sự phát tài thanh cao, được quý nhân giúp đỡ về phương diện tiền bạc. Đương số cũng được vừa lòng người khác, lúc khó khăn sẽ có người nâng đỡ mà vượt qua. 

Sao Thiên Khôi, Thiên Việt tọa thủ cung Tài Bạch số được vừa lòng người khác, quý nhân giúp đỡ
Sao Thiên Khôi, Thiên Việt tọa thủ cung Tài Bạch số được vừa lòng người khác, quý nhân giúp đỡ

4.4 Sao Lộc Tồn

Lộc Tồn nếu nhập cung tại Tài Bạch thì chủ bản tính tiết kiệm, biết cách quản lý tài chính. Tích trữ được tiền bạc và trở nên giàu có, sung túc, nếu gặp nhiều cát tinh tốt thì không phải làm việc vất vả mà tiền tài vẫn đủ đầy.

Tuy nhiên, nếu gặp phải Địa Không, Địa Kiếp thì có cũng như không, gặp Hỏa Linh muốn phát tài phải lao động, gặp Hóa Kỵ thì trong cái tốt tiềm ẩn cái xấu, nghĩa là có nguy cơ sẽ phá sản.

4.5 Sao Kình Dương, Đà La

Đương số có Đà La, Kình Dương trong cung Tài Bạch là người lãng phí, không biết cách quản lý tiền bạc. Miếu vượng thì trong lúc khủng hoảng kiếm được tiền, hãm địa thì vất vả làm việc nhưng khó tụ được tài, gặp thêm Hỏa Linh thì số bôn ba, cả đời khó có cơ hội phát đạt, gặp thêm Địa Kiếp, Địa Không, Hóa Kỵ tất nghèo khó, cơ cực.

Cung Tài Bạch có Đà La, Kình Dương là người sống lãng phí, khó tụ tiền tài
Cung Tài Bạch có Đà La, Kình Dương là người sống lãng phí, khó tụ tiền tài

4.6 Sao Hỏa Tinh, Linh Tinh

Hỏa Tinh, Linh Tinh là người bẩm sinh lãng phí, không giỏi quản lý tài chính. Hỏa Tinh, Linh Tinh miếu có cát tinh hay miếu độc thủ chiếu thì chủ hoạnh phát hoạnh phá. Nếu ở hãm địa thì lao động cơ cực mới có tiền của, nghèo khó. Nếu gặp Địa Không, Địa Kiếp hay Hóa Kỵ thì thiếu thốn, bế tắc đủ đường, gặp Dương Đà số hoàn nghèo khổ.

4.7 Sao Văn Xương, Văn Khúc

Văn Khúc, Văn Xương miếu vượng tại cung Tài Bạch, lại được nhiều đồng cung cát tinh thì chủ về sung túc, giàu có. Người này có cả danh lẫn tài, trước có danh sau có lợi, tài vận từ đó mà thuận lợi lâu dài. Nếu gặp Không Kiếp, Hình Kỵ, Tứ Sát thì bôn ba nay đây mai đó, tiền tài khó tích tụ.

Văn Khúc, Văn Xương miếu vượng cung Tài Bạch số sung túc, có danh có tài
Văn Khúc, Văn Xương miếu vượng cung Tài Bạch số sung túc, có danh có tài

4.8 Sao Hoá Lộc

Hoá Lộc là một trong những sao tốt chủ về tài chính, nếu đóng tại cung Tài Bạch thì tài vượng càng gia tăng. Khi Hoá Lộc thủ tại Tài Bạch thì mệnh chủ có khả năng kiếm tiền giỏi, tài vận hanh thông. Trong cuộc đời, người này có thể có lộc ngoài dự kiến, cuộc sống chắc chắn không bị thiếu thốn. 

4.9 Sao Hóa Quyền

Hóa Quyền tọa tại cung Tài Bạch chủ về năng lực giỏi kiếm tiền, tài vượng, biết cách quản lý tài chính. Đương số giàu có và kiếm được tiền là do lao động cần mẫn mà ra hoặc hành nghề chính đáng bằng sức lao động.

Hóa Quyền tại cung Tài Bạch biết cách quản lý chi tiêu
Hóa Quyền tại cung Tài Bạch biết cách quản lý chi tiêu

4.10 Sao Hóa Khoa

Thông thường, trong tử vi Hoá Khoa tọa tại cung nào thì cung đó đều tốt. Cung Tài Bạch nếu có Hoá Khoa thì đương số chủ về tài vận thịnh vượng, nhờ có danh tiếng mà được nhiều niềm vui về tiền bạc. 

4.11 Sao Hóa Kỵ

Hóa Kỵ nếu nhập tại Cung Tài Bạch thì sẽ bị ảnh hưởng về tài vận, phá sản hoặc thiếu tiền, lao động cực nhọc, tranh chấp, thị phi, thăng trầm đủ đường,… Ngoài ra cần xem xét các sao đồng cung kỹ càng mới có thể định đúng được. 

Xem thêm: Luận Giải Tính Chất, Ý Nghĩa Các Sao Trong Tử Vi Chi Tiết

Lời kết

Khi luận một lá số tử vi, chúng ta đều quan tâm đến khía cạnh tài chính, vì thế, cung Tài Bạch là một cung rất quan trọng. Tuy nhiên, dòng tiền và sự giàu nghèo của mỗi cá nhân còn liên quan đến nhiều cung mệnh khác. Việc tìm hiểu về cung Tài Bạch trong lá số giúp bạn có cái nhìn đa chiều hơn về tài chính và đưa ra những quyết định đúng đắn trong cuộc sống. Hãy truy cập vào website Muaban.net để có thêm thông tin chi tiết về chủ đề phong thuỷ nhé.

Đọc thêm:

  • Cung Mọc Là Gì? Ý Nghĩa Và Cách Xác Định Cung Mọc Chính Xác Nhất
  • Giải mã ý nghĩa và tác động của Sao Lực Sĩ tại các cung
  • Ý nghĩa sao Phượng Các đóng tại 12 cung trên lá số tử vi

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN