No menu items!
HomePhong ThủyCây ngọc ngân hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy đặc biệt...

Cây ngọc ngân hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy đặc biệt ít người biết

Ngọc bích là loại cây thường được trồng ở văn phòng, nhà riêng hay không gian riêng tư được nhiều người ưa chuộng. Loài cây này có hình dáng và màu sắc đẹp mắt, là biểu tượng may mắn và bình an cho gia chủ. Có lẽ có rất nhiều người thắc mắc về ý nghĩa phong thủy của loại cây này Cây ngọc ngân mệnh gì?? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết tiếp theo!

Đặc điểm của cây ngọc ngân

Đây là một trong những loại cây cảnh thuộc họ Ayurvedic, tên khoa học là Dieffenbachia. Chúng còn được gọi riêng là cây Ngày Valentine.

Lá hình bầu dục, mềm, màu xanh lục với những đốm trắng được đánh dấu bởi sự tương phản giữa màu xanh đậm của lá và màu trắng ở giữa. Chính sự kết hợp màu sắc của những chiếc lá này đã khiến loài cây này thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây là lý do tại sao chúng được trồng rộng rãi. Ngoài ra, loài cây này còn có một số giống khác như cây ngọc ngân, cây hoàn ngọc đỏ, cây ngọc ngân thủy sinh…

Cây này phát triển như một loại cây bụi nhỏ. Chiều cao của chúng chỉ khoảng 30-50 cm. Rễ của chúng là rễ chùm và phát triển nhanh chóng. Loại cây này thích hợp trang trí để bàn, trang trí, decor quán cafe, nội thất, văn phòng,…

Cây ngọc ngân mệnh gì?
Cây ngọc ngân mệnh gì? – Đặc điểm của cây hoàn ngọc

>>>Để biết thêm thông tin: 16 cây phong thủy trước nhà nên trồng giúp hút tài lộc

Công dụng và ý nghĩa phong thủy của cây ngọc ngân

công dụng

Làm cây cảnh

Ngọc bích thích hợp làm cây cảnh, trang trí, trang trí không gian: màu xanh tươi mát kết hợp với những đốm trắng trên lá tạo nên sự khác biệt nổi bật, giúp không gian trở nên mát mẻ, sáng sủa. hơn.

Thanh lọc không khí

Cây ngọc ngân còn được biết đến với vai trò thanh lọc không khí, khử độc môi trường. Với bộ lá xòe rộng, cây hút được nhiều khí độc hơn. Các loại bụi bẩn hay vi khuẩn gây hại cũng được giảm thiểu đáng kể. Nhờ đó, chúng giúp hạn chế ho, hắt hơi, sổ mũi,… cũng như các bệnh về đường hô hấp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hạn Tam Kheo là hạn gì trong phong thủy? Ý nghĩa và cách cúng giải hạn

Giúp giải tỏa áp lực

Giảm căng thẳng, bảo vệ mắt: Những chậu cây xanh trong nhà hay văn phòng sẽ khiến mọi người cảm thấy dễ chịu, thư thái, giảm căng thẳng. Ngoài ra, loại cây này còn giúp con người hưng phấn hơn trong công việc, phát huy khả năng sáng tạo. Đặc biệt, nhờ màu xanh nên cây giúp dịu mắt, giảm mỏi mắt nhất là với những người thường xuyên làm việc trước màn hình máy tính.

Cây ngọc ngân mệnh gì?
Cây ngọc ngân mệnh gì? – Màu xanh mang lại hiệu ứng tốt cho mắt

Ý nghĩa của phong thủy

Thu hút vượng khí, may mắn

Cây ngọc ngân được biết đến là loại cây tài lộc mang lại nhiều may mắn, tiền tài và thịnh vượng cho những ai trồng nó. Người ta thường tin rằng có một cây ngọc ngân trong nhà hoặc văn phòng sẽ giúp bạn may mắn và phát đạt hơn.

Xua đuổi tà ma

Nếu bạn là người thường xuyên cảm thấy lo lắng, bất an thì việc sở hữu một cây ngọc ngân trong nhà là điều hợp lý, bởi loài cây này có thể xua đuổi những điều xui xẻo và tà khí. Ngoài ra, ngắm cây còn giúp bạn trở nên chăm chú hơn, không bị phân tâm, an tâm với công việc của mình, những cảm giác ngại ngần sẽ dần tan biến.

Tượng trưng cho tình yêu thủy chung

Cây ngọc ngân còn mang ý nghĩa về tình yêu đôi lứa, sự chung thủy của tình yêu trong sáng, bởi sự đan xen màu sắc giữa xanh và trắng như thể hiện “trong ta hai ta đều quyến luyến nhau”, chính vì vậy nhiều người gọi loài cây này là “cây tình nhân”. cây”.

Cây ngọc ngân mệnh gì?
Cây ngọc ngân mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy của cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân mệnh gì?

Cây ngọc ngân mệnh gì?” là câu hỏi được bất kỳ ai chơi cây cảnh phong thủy quan tâm, bởi cây phong thủy sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn nếu trồng được loại cây phù hợp với mệnh của mình. Ngược lại, nếu cây bạn trồng không hợp với mệnh của mình thì khi cây khỏe mạnh sẽ hấp thụ những điều tốt lành mà bạn có.

Xét về phong thủy ngũ hành, chúng phù hợp với người mệnh Thủy, Thổ, Kim (do lá xoan nhọn như ngọn giáo). Ngoài câu hỏi “cây ngọc ngân hợp với mệnh gì” thì nhiều người còn thắc mắc “cây ngọc ngân hợp với tuổi nào?”. Câu trả lời dựa vào ngũ hành, tuổi thích hợp đặt loài cây ngọc ngân là:

  • Với mệnh Kim: những người sinh năm 1924, 1933, , 1992, 1955, 2015, 1984, 1962, 1985, 1925, 1940, 2000,…
  • Với mệnh Mộc: người sinh năm 1942, 2002, 2019, 2019, 1988, 1928, 1943, 2003, 1972, 1989, 1929, 1950, 2010, 1973, v.v.
  • Với Định Mệnh: Những người sinh năm 1996, 1953, 2013, 1982, 1922, 1997, 1966, 2026, 1983, 1923, 1944, 2004, 1967, 2027, 2005, 1974, 2034, 1952, 2012, 1975 ,…
  • Với mệnh Thổ: những người sinh năm 1998, 1961, 1990, 1930, 1939, 1999, 1968, 1991, 1931, 2007, 1976…
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Châu chấu bay vào nhà là điềm gì – Những bí ẩn phía sau hiện tượng này
Cây ngọc ngân mệnh gì?
Cây ngọc ngân mệnh gì?

Nếu xét trong 12 cung hoàng đạo thì họ không xung khắc với tuổi nào. Tuy nhiên, những ai thuộc 2 mệnh sau khi trồng loại cây này cần lưu ý những điểm sau:

  • Người mệnh Mộc: Vì là Thủy sinh Mộc nên bạn nên chọn chậu màu xanh đen, để chậu sinh Mộc, hóa giải được sự xung khắc giữa Kim và Mộc.
  • Lính cứu hỏa: Vì lửa nung chảy vàng nên để dung hòa điều này, bạn nên chọn chảo màu nâu hoặc xanh lá cây để bổ trợ cho Burning Man.

Ngoài ra, khi cây phát triển tươi tốt, nó sinh ra sự thịnh vượng. Đó là lý do tại sao bạn nên chăm sóc chúng thật tốt! Đây là câu trả lời chi tiết cho câu hỏi “cây ngọc ngân hợp với mệnh gì”, chú ý quan sát để có thể nhận được những điều tốt lành từ loài cây này.

>>>Có thể bạn quan tâm: Cây phong thủy hợp mệnh Hỏa giúp gia chủ hút tài, đón lộc

Một số câu hỏi về cây hoàn ngọc

Cây kim ngân có hoa không?

Đây là một loài thực vật có hoa. Cụm hoa màu xanh nhạt hoặc trắng bao quanh cụm hoa rất đẹp. Cuống là tập hợp của nhiều hoa xếp sít nhau, có màu trắng ngà.

Theo quan niệm phong thủy, trồng hoa trên mặt ngọc sẽ mang lại cho bạn nhiều may mắn hoặc thành công, sự cố gắng của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. Vì vậy trong quá trình chăm sóc cây trồng chúng ta không chỉ quan tâm đến nhu cầu sống mà còn phải đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng để cây ra hoa.

Cây kim ngân hoa có độc không?

Vì là loài thực vật thuộc họ Ayurvedic nên trong thân cây hầu như không có chất độc. Chất độc này khi dính vào da có thể gây ngứa ngáy khó chịu nhưng không gây hại nhiều cho sức khỏe.

Tuy nhiên, vết ngứa này có thể gây khó chịu, vì vậy nên đeo găng tay để hạn chế tiếp xúc với mủ khi chăm sóc cây, đặc biệt là khi cắt tỉa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Số vượng phu là gì? Nhận diện đặc điểm của phụ nữ có tướng vượng phu
Cây kim ngân hoa có độc không?
Cây ngọc ngân mệnh gì? – Cây hoàn ngọc có độc không?

Những lưu ý khi trồng cây ngọc ngân

vòi phun nước

Tùy vào điều kiện thời tiết để bạn đảm bảo đủ nước cho loại cây này. Đây là loại cây trồng chịu hạn nhưng không tích trữ lượng nước lớn. Bạn nên tưới cách ngày hoặc 2 ngày một lần. Vào mùa đông, bạn cần cắt giảm lượng nước. Khi chăm sóc, lý tưởng nhất là bạn dùng vòi có nước và phun nhẹ vào thân cây.

Ánh sáng và nhiệt độ

Trồng cây Ngọc Ngân ở nơi có nắng nhẹ hoặc trong bóng râm. Tránh trồng chúng ở những nơi có ánh sáng mặt trời mạnh. Bạn nên trồng cây trong sân vườn hoặc văn phòng của mình. Tuy nhiên, hàng tuần bạn nên đưa chúng ra ngoài nắng khoảng 2 tiếng với tia nắng lúc 9 giờ sáng giúp cây có thời gian quang hợp và cung cấp chất dinh dưỡng.

Nhiệt độ lý tưởng 18 - 26 độ C
Nhiệt độ lý tưởng 18 – 26 độ C

Nhiệt độ lý tưởng để cây phát triển là khoảng 18 – 26 độ C. Vì vậy, bạn cần tìm một nơi để cây không bị ức chế bởi bạn.

Phân bón

Sau khi cây đã quen với điều kiện trồng mới, bạn tiến hành bón thêm phân đầy đủ chất dinh dưỡng cho cây. Đặc biệt trong thời kỳ cây con nên bón lót bằng phân hữu cơ. Bạn nên bổ sung phân bón 2-3 tuần một lần bằng cách pha loãng với nước sạch và thay đất thường xuyên cho cây.

phòng trừ sâu bệnh

Có thể sử dụng phân bón hóa học hoặc thuốc trừ sâu. Cây ngọc bích thường bị cháy lá vì thiếu nước hoặc thiếu ánh sáng. Nên thường xuyên phơi nắng 2-3 lần/tuần hoặc tưới nước hoặc thay phân bón cho cây. Ngoài ra, sự tấn công của nhện, muỗi, chuột, sâu hoặc rệp có thể ảnh hưởng đến rễ và vỏ cây hoặc có thể sử dụng thuốc trừ sâu để ngăn ngừa sâu bệnh.

Cây ngọc am thường bị đốt
Cây ngọc am thường bị đốt

Trên đây là những thông tin hữu ích về đặc tính và cách chăm sóc cây ngọc ngân, đồng thời là lời giải đáp cho những ai đang thắc mắc “Cây ngọc ngân mệnh gì??”. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đọc có thêm hiểu biết về loài cây đặc biệt có vẻ đẹp thanh cao và tươi mát này. Đừng quên đón đọc nhiều bài viết hay về phong thủy, nhà cửa tại Muaban.net nhé!

>>> Xem thêm:

  • 24+ loại cây phong thủy giúp hút tài lộc, may mắn bạn nên biết
  • 10 cây phong thủy hợp mệnh tài lộc, phú quý, bình an
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN