No menu items!
HomePhong ThủyCây đuôi công hợp mệnh gì? Cách trồng cây đuôi công đúng...

Cây đuôi công hợp mệnh gì? Cách trồng cây đuôi công đúng chuẩn

Những câu hỏi thường gặp như Đuôi công mệnh gì? Tác dụng phong thủy là gì? Thẩm mỹ là gì? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về loài cây có tên đặc biệt này cũng như cách trồng cây đuôi công đúng cách trong bài viết này nhé!

Đặc điểm và phân loại cây đuôi công

Cây đuôi công lá dài

Cây đuôi công lá dài đúng với tên gọi của nó, mỗi chiếc lá của loại cây này có hình thuôn dài, hẹp, có lá dài tới 30cm. Ở mặt trên của lá, giống này sẽ có viền ngoài màu xanh đậm. Đặc biệt có những vệt hình bầu dục to nhỏ xen kẽ nhau trông rất lạ mắt. Ở mặt dưới, con công lá dài sẽ có màu đỏ tía.

Cây đuôi công hợp mệnh gì?
Đuôi công mệnh gì? Cây đuôi công lá dài

Cây đuôi công lá dài này sẽ thích hợp trưng bày trong những ngôi nhà được trang trí theo phong cách hiện đại, phù hợp với những gia đình trẻ. Sự xuất hiện của lá phù hợp với không gian thoáng đãng, xanh mát, những ngôi nhà trang trí theo hướng tối giản, không cầu kỳ, gia chủ có thể đặt một chậu cây đuôi công lá dài để tạo điểm nhấn cho không gian. của tôi. Nhiều người cũng quan tâm đến mệnh đuôi công ra sao khi nó thuộc giống lá dài.

>>> Xem thêm: Cây Ngũ gia bì là gì? Ý Nghĩa Và Công Dụng Vô Cùng Hữu Ích

con công đỏ

Trái ngược với đặc điểm của đuôi công lá dài, đuôi công đỏ có thân nhỏ, hình bầu dục và lá to bản. Mép ngoài của giống này sẽ có màu xanh đậm, mặt trong của lá sẽ có màu đỏ hồng rất bắt mắt. Chính vì có vẻ ngoài bắt mắt như vậy nên phượng đỏ được nhiều người ưa chuộng mua về trồng.

Cây đuôi công hợp mệnh gì?
Cây đuôi công đỏ có thân hình nhỏ nhắn rất dễ thương

Loại cây này phù hợp với nhiều kiểu nhà, từ kiểu nhà hiện đại đến cổ kính đều thích hợp để trang trí trong nhà. Với màu sắc bắt mắt, gia chủ có thể đặt chậu cây ở bất cứ đâu mà không sợ ảnh hưởng đến mỹ quan riêng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử Vi Kỷ Mão 1999 Nữ Mạng năm 2024: Được quý nhân hỗ trợ công việc 

con công táo xanh

Còn đối với cây tiên công xanh cũng có 2 loại là cây công lá dài và cây công đỏ. Táo xanh đuôi công sẽ có lá dày và tròn, lá có màu xanh lục và có các đường gân bạc phân bố khắp bề mặt lá. Thân cây loại này sẽ dày và uốn cong ra ngoài nên khi trồng cần chú ý trồng trên diện tích rộng để cây phát triển tốt nhất.

Cây đuôi công hợp mệnh gì?
Cây táo xanh đuôi công được ưa chuộng trong trang trí

Con công táo xanh sẽ rất phù hợp nếu gia chủ làm nhà theo phong cách Bắc Âu hoặc tân cổ điển. Những họa tiết kẻ sọc trên lá cây sẽ làm hài hòa ngôi nhà của bạn, không quá nổi bật nhưng hài hòa với mọi đồ trang trí trong nhà, tôn lên vẻ đẹp tổng thể của ngôi nhà.

Công dụng và ý nghĩa của cây phong thủy

Công dụng trong cuộc sống

Đầu tiên phải kể đến công dụng trang trí cho không gian nhà ở, văn phòng của bạn. Sự xuất hiện của loài cây này dù là kiểu nào cũng mang đến vẻ đẹp riêng, vô cùng độc đáo và lạ mắt. Nó sẽ mang lại tính thẩm mỹ cao cho mọi không gian từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp hay phòng làm việc,…

Cây đuôi công hợp mệnh gì?
Tác dụng tuyệt vời của cây đuôi công và các loại cây khác là thanh lọc không khí

Ngoài công dụng trang trí, cây đuôi công còn có tác dụng thanh lọc không khí cho không gian nhà ở, văn phòng của bạn. Loại cây này có khả năng hấp thụ khí độc trong không khí, đồng thời ngăn chặn các tác nhân gây dị ứng. Ngoài ra, khi đặt chim công ở không gian bàn làm việc tại nhà hay văn phòng, nhất là khi đặt gần các thiết bị điện tử, nó có khả năng giảm bớt sự tia bức xạ có hại cho sức khỏe của bạn.

>>>Xem thêm: Lan Thủy Sinh – Ý Nghĩa Phong Thủy, Công Dụng & Cách Trồng

Ý nghĩa của phong thủy

Cây đuôi công hợp mệnh gì?
Cây đuôi công hợp mệnh gì?

Chắc hẳn nhiều người còn chưa biết, thực chất đuôi công có ý nghĩa gì? Nhưng chúng tôi vẫn biết sơ bộ qua truyền miệng rằng loại cây này rất thích hợp để gia chủ trưng bày trong nhà. Vì nó mang lại may mắn và tốt lành cho gia chủ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cây tuyết tùng – Đặc điểm, công dụng, cách trồng và ý nghĩa

Đặc biệt hơn đuôi công là loại cây có tác dụng thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ. Ngoài ra loài cây này còn tượng trưng cho sự no đủ cũng như thịnh vượng. Nếu bạn đã biết những công dụng cụ thể của loài cây này trong phong thủy thì đừng quên sắm một chậu về nhà nhé!

Đuôi công mệnh gì? Nhiêu tuổi?

Đuôi công mệnh gì? Ba mệnh Mộc, Thổ, Hỏa là những mệnh hợp với đuôi công nhưng mỗi loại sẽ phù hợp với những loại khác nhau. Đối với cây đuôi công màu tím sẽ phù hợp với những người có mệnh Thổ và Hỏa. Còn những người thuộc mệnh Mộc sẽ phù hợp với đuôi công màu xanh lá cây. Gia chủ nên xem mệnh của mình hợp nhất với loại cây nào để có thể mang lại may mắn và tài lộc nhé!

Cây đuôi công hợp mệnh gì?
Tùy vào giống và màu sắc mà loại cây này sẽ phù hợp với những độ tuổi khác nhau

Ngoài việc xem đuôi công hợp với mệnh gì thì bạn cũng nên chú ý xem đuôi công hợp với tuổi nào. Đối với những người sinh năm Thìn, Dậu sẽ thích hợp trồng cây đuôi công nhất. Người tuổi này nếu trồng chim công trong nhà sẽ có cuộc sống gia đình hạnh phúc, luôn vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Ngoài ra, loại cây này còn hỗ trợ gia chủ có con đường sự nghiệp ổn định, gặt hái được nhiều thành công.

>>> Xem thêm: Hoa lưỡi hổ có ý nghĩa gì? Cách chăm sóc cây lưỡi hổ ra hoa

Cách trồng và chăm sóc đuôi công

Làm sao để trưởng thành

Cây đuôi công rất dễ trồng và chăm sóc. Sẽ phát triển tốt nhất trong đất ẩm hoặc trong nước vì nó có thể được trồng trong nước như một loại cây thủy sinh. Cách phổ biến nhất để nhân giống loại cây này là tách bụi cây.

Cây đuôi công hợp mệnh gì?
Chú ý tách đuôi công thật kỹ

Đối với chậu đuôi công trồng trong nhà, bạn cắt bỏ phần rễ bị hư rồi cho vào chậu, sau đó lấp đất và tưới nước, để nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Để cây phát triển tốt nhất, bạn cần chọn loại đất tơi, xốp, thoáng khí, thoát nước tốt, có khả năng giữ ẩm và thoáng khí.

Cây đuôi công hợp mệnh gì?
Thủy sinh đuôi công rễ trắng ngà rất đẹp

Để biết cách trồng cây đuôi công thủy sinh có bộ rễ trắng, đẹp. Việc đầu tiên bạn cần làm là rửa thật sạch rễ cây, cắt bỏ hết những rễ bị hư, bệnh để cây có thể khoe những bộ rễ đẹp và hoàn hảo nhất. Tiếp theo đổ các dung dịch dinh dưỡng đã pha sẵn như Hydroponic, Bio-Life,… vào bình rồi đặt cây con vào, sau khoảng 15 ngày rễ sẽ phát triển tốt thì thay dung dịch nước 1 lần/tuần.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Năm 2023 xây nhà hướng nào tốt? Chọn hướng xây nhà thu hút vượng khí

>>> Xem thêm: Cây lộc nhung có mệnh gì? Công dụng và ý nghĩa phong thủy ít ai biết

Những lưu ý khi chăm sóc chim công đuôi công

Chăm sóc cây đuôi công khá đơn giản. Cây không ưa nắng gắt, vì nó làm cây mất nước nhanh hơn, do lá đuôi công bản to. Bạn cần đặt cây ở nơi có nắng với điều kiện ánh sáng yếu, trung bình đến yếu.

Đuôi công thích hợp trồng trong nhà, nhiệt độ từ 18-28 độ và độ ẩm 60% là thích hợp nhất. Nếu nhà bạn không có độ ẩm cao, tán lá của cây sẽ chuyển dần sang màu nâu ở đầu và mép lá, lá cũng bị xoăn lại và không thể phát triển được. Khi đó, bạn có thể phun sương nhẹ thường xuyên cho cây. Để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể đặt một chiếc đĩa và đổ nước vào bên dưới chậu cây.

Cây đuôi công hợp mệnh gì?
Đuôi công là cây ưa bóng nên trồng trong nhà là hợp lý

Đuôi công giá bao nhiêu?

Nếu bạn đã biết chim công đuôi công là gì và cách chăm sóc nó. Vì vậy trước khi quyết định mua chúng ta sẽ phải tham khảo giá chim công để có được nơi mua tốt nhất. Hiện tại, trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, giá sẽ dao động từ 15.000 – 700.000 nghìn, từ size cây nhỏ nhất đến cây lớn nhất. Còn các nhà vườn thường bán cây cỡ vừa với giá từ 150.000 – 250.000 tùy kích thước.

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về Cây đuôi công hợp mệnh gì? cũng như cách trồng cây lông công đúng cách. Muaban Chúng tôi hy vọng rằng bạn đọc đã có thêm nhiều kiến ​​thức hữu ích thông qua bài viết này. Hãy thường xuyên truy cập website để cập nhật thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích nhé!

>>> Xem thêm:

  • Cây phong thủy hợp tuổi nhất cho 12 cung hoàng đạo
  • 16 cây phong thủy trước nhà nên trồng giúp hút tài lộc
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN