No menu items!
HomePhong ThủySố vượng phu là gì? Nhận diện đặc điểm của phụ nữ...

Số vượng phu là gì? Nhận diện đặc điểm của phụ nữ có tướng vượng phu

Nội Dung Chính

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến từ tướng vượng phu nhưng lại thắc mắc đó là gì, tại sao ông bà ta lại rất coi trọng người có tướng này? Vậy hãy cùng Muaban.net tìm hiểu tướng vượng phu là gì thông qua bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu vượng phu là gì
Tướng vượng phu là gì? Nhận diện đặc điểm của phụ nữ có tướng vượng phu

1 Phụ nữ có tướng vượng phu là gì?

1.1 Tướng vượng phu là gì?

Phu là từ để chỉ người người chồng, còn ích có nghĩa là những điều tốt, điều có ích, tử là con cái, vậy tướng vượng phu ích tử ý muốn nói đến tướng của người phụ nữ mà khi cưới giúp cho người chồng gặp được nhiều may mắn cũng như tiền tài và gặt hái thành công trong công việc.

1.2 Đức tính của của người phụ nữ vượng phu

vượng phu là gì
Đức tính của của người phụ nữ vượng phu là gì?

Những người phụ nữ sở hữu tướng vượng phu thường là những người có các đặc điểm sau:

  • Là người biết cách làm cho người khác hài lòng, tính tình nhẹ nhàng, lương thiện, thường được mọi người xung quanh ngưỡng mộ và yêu quý.
  • Là những người luôn biết lo lắng chu toàn cho gia đình; luôn là hậu phương vững chắc luôn giúp chồng thăng tiến, đạt được nhiều thành công trên con đường sự nghiệp.
  • Về phương diện con cái, họ dễ dàng sinh được những quý tử và chúng thường rất thông minh, nhanh nhẹn, tốt tính, đều là những nhân tài sau này.

2. Đặc điểm của người phụ nữ có tướng vượng phu là gì?

2.1 Phụ nữ mặt tròn phúc hậu

vượng phu là gì
Phụ nữ mặt tròn phúc hậu

Theo quan niệm của người xưa, người phụ nữ sở hữu một gương mặt tròn trịa chính là người tử tế, hiền lành, đoan trang. Họ luôn biết đối nhân xử thế, tam tòng tứ đức, kính trên nhường dưới, chăm lo, vun vén cho một gia đình hạnh phúc.

Đặc biệt, người có gương mặt tròn phúc hậu thêm một làn da trắng họ thường rất vượng đường con cái và biết cách nuôi dạy những đứa con nên người. Con cái sau này cũng sẽ được hưởng phước đức từ mẹ và có cuộc sống hạnh phúc, thành công trong sự nghiệp. Chính vì những lý do đó mà những người phụ nữ có mặt tròn phúc hậu lại có được nhiều thiện cảm đối với ai đã từng tiếp xúc.

Xem thêm: Phong thủy văn phòng và 7 nguyên tắc không phải ai cũng biết

2.2 Phụ nữ có lông mày lá liễu

Vượng phu là gì
Phụ nữ có lông mày lá liễu

Đối với những người phụ nữ có dáng lông mày lá liễu thường là những người hiểu chuyện, thấu tình đạt lý. Họ là những người có tấm lòng rộng lượng, bao dung, sẵn sàng tha thứ khi ai khác mắc phải sai lầm.

Chính vì những đức tính đó mà họ luôn duy trì các mối quan hệ một cách tốt đẹp, giữ hòa khí cho gia đình. Họ còn là hậu phương vững chắc, giúp đỡ cho chồng nhiều mặt trong cuộc sống.

2.3 Phụ nữ có đôi mắt tròn to

vượng phu là gì
Phụ nữ có đôi mắt tròn to

Chúng ta vẫn thường hay ví đôi mắt chính là cửa sổ của tâm hồn vì thông qua đôi mắt ta dễ dàng nhận biết được nội tâm và khí chất của người đó. Người mà sở hữu một đôi mắt to, sáng ngời, tròn trịa và không bị lồi ra phía trước chính là người có tướng vượng phu. Một người mẹ dung mạo như vậy thì ắt khi sinh ra những đứa trẻ sẽ vô cùng xinh xắn, thông tuệ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tay búp măng là gì? Luận giải số mệnh, ý nghĩa của người có tay búp măng

2.4 Phụ nữ có mũi cao, thẳng, đầu mũi tròn

Những người phụ nữ sở hữu một dáng mũi cao, thẳng, đầu mũi tròn là người có gương mặt vô cùng hoàn hảo. Mặc dù họ gặp nhiều thử thách trong cuộc sống và sự nghiệp, nhưng lại luôn có quý nhân giúp họ vượt qua mọi rào cản và khó khăn.

Họ thuộc tuýp người rất nhạy bén với thời cuộc, khi gặp vấn đề nào đó họ sẽ bình tĩnh ứng phó và có những biện pháp để kịp thời giải quyết, tránh những tổn thất nặng nề.

Vượng phu là gì
Phụ nữ có mũi cao, thẳng, đầu mũi tròn

Bên cạnh đó, những người phụ nữ có đặc điểm này còn rất có khiếu trong kinh doanh. Với khả năng ăn nói tài tình, lanh lợi cộng với tính chính trực, chắc chắn họ sẽ thành công vang dội trong công việc.

2.5 Phụ nữ có cằm đầy đặn

vượng phu là gì
Phụ nữ có cằm đầy đặn

Tướng cằm đầy đặn cũng là một trong những đặc điểm của người có tướng vượng phu. Cuộc đời của họ có nhiều điều hay đẹp và thậm chí càng lớn tuổi càng nhận được nhiều phúc lộc. Người có phúc tướng này cũng rất giỏi trong giao tiếp, họ có tính tình hòa nhã, dễ nói chuyện. Sau khi đã thành gia lập thất, họ có thể lo toan mọi việc một cách đâu ra đấy, giúp đỡ chồng cho chồng trên mọi mặt.

2.6 Phụ nữ có gò má đầy đặn

Vùng gò má tượng trưng cho sự quyền lực, khả năng chiếm hữu của một người con gái. Cung điền, cung lộc, cung mệnh hay cung phúc đều ở má. Đây là nơi cho biết được mức độ nặng nhẹ của vận hạn hay biết được phúc thọ, tài lộc của chị em phụ nữ.

Vượng phu là gì
Phụ nữ có gò má đầy đặn

Người phụ nữ sở hữu tướng vượng phu sẽ có gò má đầy đặn, xương của gò má nhô không cao quá. Giúp cho gương mặt trở nên cân đối và hài hoà, không quá gầy guộc.

Tính tình của họ khá phóng khoáng, giỏi việc gia nội trợ, dù cho việc gia đình hay kinh doanh đều có thể chu toàn. Sau khi đã kết hôn, vợ chồng cùng đồng lòng, bảo ban nhau cố gắng ăn nên làm ra. Những cô gái này chính là cánh tay đắc lực và cũng là hậu phương vững chắc nhất của người bạn đời ở trong kinh doanh.

Xem thêm: 8 điều cần hết sức lưu ý giúp sinh lộc trong phong thủy nhà ở

2.7 Phụ nữ có khuôn miệng cười không hở lợi

vượng phu là gì
Phụ nữ có khuôn miệng cười không hở lợi

Khuôn miệng đầy đặn, khi cười không bị hở lợi chính là một trong những đặc điểm nổi bật thường thấy ở người có tính vượng phu. Sở hữu tướng này sẽ thường là những người giỏi giang, thông minh và nhân hậu. Vì vậy, bên cạnh là hậu phương vững chắc cho bạn đời của mình trong sự nghiệp, họ còn có thể tự mình làm ăn, kinh doanh.

2.8 Phụ nữ sở hữu dái tai dày và to

Vượng phu là gì
Phụ nữ sở hữu dái tai dày và to

Theo nhân tướng học, nếu dái tai càng to và dày thì sẽ càng gặp được nhiều may mắn trong công việc. Phụ nữ cũng không là ngoại lệ, người phụ nữ mà sở hữu dái tai to, dày được xem là có tướng vượng phu. Họ thường là người khôn khéo trong đối nhân xử thế, độ lượng và bao dung. Đặc biệt là họ biết làm thế nào để dung hòa bầu không khí trong gia đình.

2.9 Phụ nữ có nhân trung dày, dài và rõ

vượng phu là gì
Phụ nữ có nhân trung dày, dài và rõ

Nhân trung chính là đường rãnh giữa môi và mũi. Những người sở hữu nhân trung dày và dài, rõ ràng thường là người tướng vượng phu. Tính cách của họ khá thẳng thắn, nhân hậu và đặc biệt thông minh. Đặc biệt họ rất dễ sinh con trai để có thể nối dõi tông đường, đây là điều hết sức quan trọng đối với những nhà có quan niệm cổ hũ.

2.10 Phụ nữ có giọng nói dịu dàng, êm ái

Ngoài những đặc điểm trên, chúng ta còn có thể dễ dàng nhận diện người có tướng vượng phu thông qua giọng nói và phát âm của người đó. Không ít người có một giọng nói trầm khàn hay chua loét khó nghe, nhưng cũng có người khi sinh ra đã sở hữu giọng nói cuốn hút và mê hồn.

Đa phần người có một tấm lòng nhân hậu, cao cả thường có giọng nói rất dễ nghe. Do đó, người con gái với tiếng nói dịu dàng, âm sắc tròn đầy thì cho dù dung mạo có không được mỹ miều cũng là người bạn đời rất tuyệt vời.

Họ thường có tính cách nết na, dịu hiền, luôn biết cảm thông, đối xử chân thành với tất cả mọi người, thuộc mẫu người vợ đảm đang và người mẹ hiền điển hình có thể giúp cho chồng yên tâm để lo việc lớn. Ngoài ra, nếu cô ấy là người có vóc dáng ổn định, da dẻ tươi tắn thì hôn nhân càng mỹ mãn, vợ chồng tình cảm thắm thiết.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tuổi Mão hợp màu gì – Bí kíp chọn màu hợp tuổi để mang lại may mắn và thành công

Xem thêm: 16 Lưu ý trong phong thủy phòng khách bạn chắc chắn phải biết

3. Nhận diện phụ nữ có tướng vượng phu qua nốt ruồi

3.1 Nốt ruồi ở cánh tay

vượng phu là gì
Sở hữu nốt ruồi ở cánh tay

Theo nhân tướng học, những người có nốt ruồi mọc ở trên cánh tay là những người vô cùng đoan chính, hiền hậu. Lấy được họ về nhà là một điều rất may mắn, bởi họ có thể mang phúc lộc về cho gia đình nhà chồng. Họ biết cách vun vén hạnh phúc của gia đình, đem lại cảm giác hạnh phúc và vui tươi cho mọi người trong nhà. Khi về già, họ cũng sẽ có cuộc sống bình yên ở bên con cháu mà không cần phải lo lắng vấn đề tiền bạc hay về tuổi tác.

3.2 Nốt ruồi ở trên má

vượng phu là gì
Nốt ruồi ở trên má

Phụ nữ sở hữu nốt ruồi ở trên má thường là người phụ nữ tướng vượng phu. Nhìn chung, họ là người có nhan sắc cùng với học thức cao, khí chất ngút trời. Họ là người sẽ hỗ trợ cho chồng rất nhiều vấn đề ở trong cuộc sống, luôn là hậu phương vững chắc hỗ trợ chồng gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp.

3.3 Nốt ruồi ở đuôi lông mày trái

vượng phu là gì
Nốt ruồi ở đuôi lông mày trái

Nốt ruồi ở đuôi lông mày trái là một trong những nốt ruồi thể hiện tướng vượng phu ở phụ nữ. Người có nốt ruồi ngay vị trí này sẽ thường sung túc cả đời. Cuộc sống luôn gặp được quý nhân giúp đỡ, nhiều may mắn. Hôn nhân thì luôn hạnh phúc, cuộc sống gia đình ngập tràn tiếng cười và yêu thương.

Xem thêm: Cây phong thủy theo tuổi phù hợp nhất cho 12 con giáp

3.4 Nốt ruồi trên cánh mũi

vượng phu là gì
Nốt ruồi trên cánh mũi

Người phụ nữ có nốt ruồi trên cánh mũi được thường được xem là hình mẫu  phụ nữ vượng phu. Với khả năng lãnh đạo cùng thần thái sang trọng, những cô nàng ấy có thể lo lắng mọi việc trong gia đình chu toàn, hài hòa nhất.

Bên cạnh đó, những người có nốt ruồi ở trên cánh mũi cũng được đánh giá là kim quỹ trong nhà. Họ biết cách chi tiêu hợp lí từ việc nhỏ nhất đến việc lớn nhất trong gia đình.

4 Phụ nữ có tướng vượng phu qua các năm sinh nào?

vượng phu là gì
Phụ nữ có tướng vượng phụ qua các năm sinh nào?

Theo ngũ hành phương Đông, chúng ta có thể dựa vào năm sinh để có thể xác định bản mệnh của bản thân. Từ đó, sẽ xác định được rằng với bản mệnh đó thì phụ nữ có tướng vượng phu sẽ có những đặc điểm gì?

  • Mệnh Kim gồm các tuổi : Giáp Tý (1984 và 1924), Nhâm Dần (1962 và 2022), Canh Thìn (1940 và 2000), Giáp Ngọ (1954 và 2014), Nhâm Thân (1932 và 1992), , Canh Tuất (1970 và 2030)…
  • Mệnh Mộc gồm các tuổi: Nhâm Tý (1972, 2032),Canh Dần (1950, 2010),  Mậu Thìn ( 1988, 1928), Nhâm Ngọ (1942 và 2002), Canh Thân (1980, 2040), Mậu Tuất (1958, 2018),…
  • Mệnh Thuỷ gồm các tuổi: Bính Tý (1936, 1996), Giáp Dần (1974, 2034), Nhâm Thìn (1952, 2012), Bính Ngọ (1966, 2026), Giáp Thân (1944, 2004),  Nhâm Tuất (1982, 1922),…
  • Mệnh Hoả gồm các tuổi: Mậu Tý (1948, 2008), Bính Dần (1986, 1926), Giáp Thìn (1964, 2024), Mậu Ngọ (1978, 2038), Bính Thân (1956, 2016), Giáp Tuất (1934, 1994) và Ất Hợi (1935, 1995).
  • Mệnh Thổ gồm các tuổi: Canh Tý (1960, 2020), Mậu Dần (1938, 1998), Bính Thìn (1976, 2036), Canh Ngọ (1990, 1930), Mậu Thân (1968, 2028), Bính Tuất (1946, 2006) và Đinh Hợi (1947, 2007).

5. Đặc điểm của người phụ nữ có tướng vượng phu qua bản mệnh

5.1 Phụ nữ thuộc mệnh Kim

vượng phu là gì
Phụ nữ thuộc mệnh Kim

Thường những người phụ nữ mệnh Kim sẽ có một làn da trắng, khuôn mặt sáng sủa, cơ thể tuy hơi tròn nhưng rất rắn chắc, giọng nói đầy quyền lực nhưng lại rất dễ nghe.

Những cô nàng này đem đến cho chồng sự tự tin tuyệt vời, họ luôn ở bên cạnh giúp đỡ bạn đời của mình thăng tiến trên con đường sự nghiệp.

Ưu điểm nổi bật nhất của họ là sự khéo léo trong vun vén gia đình, chăm sóc cho con cái chu đáo, nhẹ nhàng và luôn thông cảm cho chồng con.

5.2 Phụ nữ thuộc mệnh Mộc

vượng phu là gì
Phụ nữ thuộc mệnh Mộc

Những người phụ nữ là mệnh Mộc thường có dáng người cao to, da xanh, gương mặt hơi dài, vóc dáng thon thả, chân tay thẳng thon, dài. Tính cách lanh lợi, hoà đồng, dễ chịu với mọi người xung quanh.

Những dấu hiệu của phụ nữ có tướng vượng phu mệnh mộc là sở hữu một khuôn cằm đầy đặn, hàng lông mày thanh tú, mắt to tròn và khuôn mặt đầy thần sắc. Đặc biệt là ánh mắt lanh lợi, tinh anh, khéo léo trong việc chăm lo và dạy dỗ con cái. Nếu như lấy được cô nàng mệnh mộc sở hữu những đặc điểm như vậy thì bạn chắc hẳn là người đầy may mắn, gặt hái được nhiều thành tựu trong cuộc sống và công việc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ngày tốt cưới hỏi tháng 10 năm 2023 – Mọi sự hanh thông

5.3 Phụ nữ thuộc mệnh Thuỷ

vượng phu là gì
Phụ nữ thuộc mệnh Thuỷ

Người mệnh Thuỷ thường sở hữu khuôn mặt hơi tròn trịa, ngũ quan đầy đặn, rõ ràng, dáng người hơi thấp, dáng đi chậm chạp, cơ thể hơi tròn, chân tay ngắn và sắc da vừa phải.

Phụ nữ có tướng vượng phu mệnh Mộc là người có ánh mắt nhìn rắn rỏi cùng với thần sắc quyết đoán và kiên định. Người đàn ông nào tìm được người con gái như trên thì đảm bảo cả đời sẽ luôn được hạnh phúc, phú quý bền lâu, giàu sang. Con cái luôn được mẹ chúng dạy dỗ trở thành một người tốt, vừa lương thiện, vừa có ích cho xã hội.

5.4 Phụ nữ thuộc mệnh Hoả

vượng phu là gì
Phụ nữ thuộc mệnh Hoả

Người mệnh Hoả thường có một khuôn mặt góc cạnh, có thể rất gầy hoặc cũng có thể rất béo, da bị đỏ, vai thon và hông nở, chân tay gân guốc. Những cô gái vượng phu thuộc mệnh Hoả thường có ánh mắt dịu dàng, môi dày, cùng với cặp lông mày thanh tú, đoan trang, là người vợ hiền dâu thảo mà bao người mơ ước.

Thường bạn đời của họ là những người có địa vị cao trong xã hội, chính sự kết hợp của cả hai đã khiến cho người chồng trở nên nổi bật hơn, gia đình ấm êm và hạnh phúc. Điểm đặc biệt của phụ nữ có tướng vượng phu mệnh Hoả đó là tài sắc vẹn toàn.

5.5 Phụ nữ thuộc mệnh Thổ

vượng phu là gì
Phụ nữ thuộc mệnh Thổ

Những người mệnh Thổ có khuôn mặt đầy đặn, dáng người tầm trung, không cao quá hay thấp quá, vai lưng rộng thẳng, vòng 3 to và nở. Họ có sắc da hơi thiên vàng, lông mày dài và dày, giọng nói lớn.

Phần lớn họ được gả vào cho nhà giàu, họ có tài nuôi dạy những đứa con trưởng thành và giỏi giang. Người bạn đời của họ đạt được rất nhiều thành công trong sự nghiệp, gia đình ấm êm, hạnh phúc.

6. Những dấu hiệu của bàn tay phụ nữ vượng phu là gì?

6.1 Ngón trỏ và ngón đeo nhẫn có độ dài bằng nhau

vượng phu là gì
Ngón trỏ và ngón đeo nhẫn có độ dài bằng nhau

Người phụ nữ có ngón trỏ và có ngón đeo nhẫn bằng nhau đều được nhận định là quý tướng mà ít người sở hữu được. Họ có tính tình thiện lương, rộng lượng, làm việc chu đáo, thích sự hoàn mỹ, biết nhìn xa trông rộng.

Nếu người chồng kinh doanh tự do, vợ mình lại giỏi về tài chính và biết quán xuyến quản trị kinh tế thì chỉ khoảng ngoài bốn mươi tuổi, cả hai vợ chồng đều sẽ sớm thành công, tài lộc rộn ràng và may mắn nhân đôi.

6.2 Gò Thủy tinh và Mộc tinh trên lòng bàn tay đầy đặn

Người phụ nữ sở hữu tướng tay như vậy thường rất có bản lĩnh, thông minh, trong sự nghiệp hay trong gia đình thì đều là “nữ tướng” xuất chúng. Họ sẽ chỉ kết hôn cùng với người đàn ông mà giỏi hơn mình về mọi mặt .

Sau khi đã yên bề gia thất, thường thì họ sẽ cùng với chồng gánh vác công việc, chia sẻ mọi khó khăn. Có khả năng những cô nàng ấy sẽ kiếm tiền giỏi hơn bạn đời của mình nhưng luôn biết khéo léo và nhường nhịn, thể hiện đúng đắn để gia đình luôn được hạnh phúc.

6.3 Lòng bàn tay có vân quý nhân

vượng phu là gì
Lòng bàn tay có vân quý nhân

Đường vân quý nhân khá đặc biệt, và chỉ xuất hiện ở trong vùng lòng bàn tay nằm phía dưới ngón cái, ở giữa đường sinh mệnh. Chỉ cần lòng bàn tay có một đường vân quý nhân và hồng hào, thì người họ sẽ có nhân duyên rất tốt lành, tính cách thì thiện lương.

Sau khi kết hôn, có thể hai vợ chồng sẽ đổi vai cho nhau, họ là quý nhân của bạn đời mình, đem lại sự may mắn, sự thăng tiến trong sự nghiệp cho người nam.

6.4 Lòng bàn tay dày, đường chỉ sự nghiệp cắt ngang đường tâm đạo

Người nào có lòng bàn tay vừa hồng và dày, cùng đường chỉ sự nghiệp cắt ngang đường tâm đạo, hướng thẳng lên phía trên, được xem là tướng tay của người có quý tướng.

Họ đa phần khá vượng về vận đào hoa, vừa giỏi việc nữ công gia chánh vừa sắc bén nơi quan trường. Dù sinh trưởng trong một gia đình có điều kiện khá giả hay nghèo đói thì sau khi lập gia đình, gia đình họ cũng sẽ sớm được hưởng nhiều  vinh hoa phú quý.

Trên đây là tất cả những thông tin về vượng phu là gì và những đặc điểm của người vượng phu. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn và đừng quên ghé Muaban.net để biết thêm nhiều thông tin hay ho khác nữa nhé.

Có thể bạn quan tâm:

  • 16 cây phong thủy trước nhà nên trồng giúp thu hút tài lộc
  • Cây phong thủy trồng trong nhà giúp gia chủ hút tài lộc
  • Cây hoa hòe phong thủy – Ý nghĩa và cách trồng

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN