No menu items!
HomePhong ThủyCây bàng Singapore: Đặc điểm, ý nghĩa và cách chăm sóc chuẩn...

Cây bàng Singapore: Đặc điểm, ý nghĩa và cách chăm sóc chuẩn nhất

Trồng cây cảnh phong thủy đang trở thành một xu hướng của các bạn trẻ hiện đại. Chúng không những mang đến bầu khí trong lành mà còn giúp thanh lọc khí xấu, giảm căng thẳng và thu hút tài lộc đồng thời mang ý nghĩa thẩm mỹ cho không gian. Chính vì vậy, cây bàng Singapore hiện nay cũng được nhiều người ưa chuộng và sưu tầm hơn. Vậy loài cây này có gì đặc biệt? Hãy cùng theo chân Mua Bán để khám phá nhiều hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu tất tần tật về cây bàng Singapore
Tìm hiểu tất tần tật về cây bàng Singapore

Mục lục

I. Nguồn gốc và đặc điểm của cây bàng Singapore

Nguồn gốc và đặc điểm của cây bàng Singapore
Nguồn gốc và đặc điểm của cây bàng Singapore
  • Tên thông dụng: Bàng Singapore
  • Tên tiếng anh: Ficus Lyrata hay Ficus Pandurata.
  • Người Việt thường gọi: Bàng Sin, bàng lá to, Sung tỳ bà.
  • Nguồn gốc: Từ Tây Phi, được du nhập vào Châu Á và phát triển mạnh nhất ở Singapore.
  • Thuộc họ: Dâu Tằm (Moraceae)
  • Đặc điểm: Là cây thân gỗ nhỏ, sống lâu năm, chiều cao từ 1,5 – 3m. Cây ưa nắng, ưa ẩm và đất thoáng. Cây bàng Singapore là loài cây ít sinh bệnh, nhân giống dễ dàng bằng cách chiết cành, giâm cành.

II. Ý nghĩa phong thủy của cây bàng Singapore

Vì sao người ta lại thích mua cây bàng Singapore để trang trí? Mời bạn đến với phần sau tìm hiểu về ý nghĩa và công dụng của nó để có câu trả lời chính xác nhé!

1. Ý nghĩa trong phong thủy

Bàng Singapore mang ý nghĩa phong thủy luôn vươn lên trong mọi hoàn cảnh, mang đến tài lộc
Bàng Singapore mang ý nghĩa phong thủy luôn vươn lên trong mọi hoàn cảnh, mang đến tài lộc

Dựa theo phong thủy, vì cây bàng Singapore có dáng mọc thẳng đứng, mọc vươn lên nên thể hiện sự cần cù, chịu khó và luôn phấn đấu vượt khó khăn trong bất kì hoàn cảnh nào. Cây có tán lá rộng, lớn thể hiện sự giàu sang, tài lộc sung túc. Thu hút nhiều sự may mắn đến.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cỏ 4 lá có đem lại may mắn? Ý nghĩa cỏ 4 lá trong phong thủy và tình yêu

2. Cây bàng Singapore hợp mệnh gì?

Cây bàng Singapore hợp mệnh Mộc và người tuổi Tý
Cây bàng Singapore hợp mệnh Mộc và người tuổi Tý

Xét trên yếu tố ngũ hành, cây bàng Singapore thuộc hệ Mộc, tương sinh với người mệnh Mộc và tuổi Tý.  Do đó những ai là mệnh Mộc hoặc tuổi Tý có thể sắm ngay bàng Singapore để trang trí, thu hút tài lộc, tăng vận khí sung túc và may mắn cho gia đình, bản thân.

III. Công dụng của cây bàng Singapore

Bàng Sing có thể thanh lọc không khí, có tính thẩm mỹ cao
Bàng Sing có thể thanh lọc không khí, có tính thẩm mỹ cao
  • Thanh lọc không khí

Công dụng nổi bật của cây bàng Singapore chính là việc thanh lọc không khí rất tốt khi đặt trong nhà. Cây được trồng sẽ giảm bớt khí CO2, khói bụi, khí xấu cũng như gia tăng oxy, năng lượng trong không gian gia đình.

  • Tạo bóng mát

Tuy bàng Singapore không quá to lớn như cây bàng Việt nhưng nó vẫn là một loại cây có chiều cao trung bình từ 2-3m. Vì thế khi đặt trong nhà vẫn tạo được bóng mát, giúp không khí trở nên trong lành, mát mẻ hơn.

  • Tạo cảnh quan

Cây bàng Singapore thuộc phân khúc cây cảnh dùng để trang trí trong không gian như phòng làm việc, trong nhà, phòng khách, sảnh khách sạn… Cây có hình dáng sang trọng, dáng cây thon gọn không quá phô trương, lá cây xanh tươi tạo cảm giác thoải mái cho người nhìn. Đây là một loài cây rất nhiều tính thẩm mỹ, nghệ thuật và thích hợp đặt ở nhiều vị trí khác nhau.

IV. Vị trí đặt cây bàng Singapore hợp phong thủy

Nên đặt bàng Sing ngay cửa ra vào để đón tài lộc
Nên đặt bàng Sing ngay cửa ra vào để đón tài lộc

Bàng Singapore là một loài cây mang nhiều ý nghĩa phong thủy và công dụng hữu ích. Tuy nhiên bạn nên biết cách đặt cây ở vị trí phù hợp để tăng hiệu quả.

  • Nếu trồng trong nhà, hãy đặt cây ở ban công, chân cầu thang, cạnh sofa, trước cửa nhà, phòng làm việc hoặc phòng khách,…
  • Nếu tại văn phòng có thể đặt ở quầy lễ tân, nơi cửa ra vào.

Những vị trí trên sẽ thu hút được nhiều tài lộc, may mắn đến cho bạn cũng như mang đậm tính thẩm mỹ, sang trọng, giàu sinh khí, tăng thêm nét sang trọng. Một điểm lưu ý là nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời để cây được sinh trưởng tốt nhất.

Xem thêm: 16 cây phong thủy trước nhà nên trồng giúp thu hút tài lộc

V. Hướng dẫn cách chăm sóc cây bàng Singapore

Chăm sóc bàng Sing cẩn thận để giúp cây luôn khỏe mạnh, sống lâu
Chăm sóc bàng Sing cẩn thận để giúp cây luôn khỏe mạnh, sống lâu

Cách chăm sóc cây bàng Singapore không quá phức tạp vì đây là một loài cây “dễ nuôi”. Tuy nhiên nếu bạn không cẩn thận thì cây vẫn có thể bị hư hại, héo úa như thường. Do đó để cây có thể phát triển mạnh khỏe, xanh tốt bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

  • Đất trồng:

Cây phù hợp với loại đất tơi xốp, thoát nước tốt giúp cây dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh mà không bị úng rễ, đảm bảo đủ nước để phát triển dù trồng trong nhà hay ngoài trời.

  • Cách tưới nước:

Cây bàng Singapore không ưa ẩm nhiều nên chỉ cần tưới 3-4 lần/ 1 tuần là được. Nếu trồng ngoài trời thì 1 lần/ 1 ngày. Dùng nước mưa, nước giếng hoặc nước sạch tưới cây, tránh dùng nước máy vì nước này có chứa nhiều Clo dễ gây chết cây.

  • Ánh sáng:

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong sự phát triển của bàng Singapore, vì thể chỉ cần đặt cây ở nơi nhiều ánh sáng nhất là chúng sẽ sống rất khỏe mạnh. Nếu thiếu ánh sáng cây sẽ bị héo, lá nhỏ lại.

  • Nhiệt độ:

Cây bàng Singapore thích mát, thoáng nên ở trong môi trường từ 16-27 độ C, thích hợp ở phòng có điều hòa.

  • Cắt tỉa:

Nên chăm cắt tỉa cây khi thấy lá bị héo, úa, việc này sẽ giúp cây dễ dàng mọc thêm lá mới hơn. Lau bụi trên lá thường xuyên để tăng khả năng quan hợp của bàng Singapore.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sinh con tháng 1 năm 2024 ngày giờ nào tốt, hợp tuổi bố mẹ

VI. Địa chỉ và mức giá mua cây bàng Singapore

Tìm mua cây bàng Singapore ở các cửa hàng bán cây cảnh hoặc sàn thương mại
Tìm mua cây bàng Singapore ở các cửa hàng bán cây cảnh hoặc sàn thương mại

Ở mọi cửa hàng bán cây cảnh đều sẽ bán loại cây này, hoặc bạn có thể đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử, họ sẽ giao hàng đến tận nhà cho bạn.

Giá của cây bàng Singapore sẽ khác nhau tùy vào kích thước:

  • Cây cao từ 20cm – 50cm loại nhỏ: 100.000 đồng/ cậy
  • Cây cao từ 80cm – 1m: 130.000 đồng/cây
  • Cây cao từ 1,2m – 1,5m: 300.000 đồng/cây
  • Cây có dáng lớn từ 1,5m trở lên sẽ từ 400.000 đồng/cây.

Xem thêm: Cây phong thủy theo tuổi phù hợp nhất cho 12 con giáp

VII. Giải đáp một số thắc mắc liên quan đến cây bàng Singapore

Chúng ta đã đi qua những thông tin chính về cây bàng Singapore, tùy nhiên sẽ có một số thắc mắc xoay quanh loài cây này, bạn đọc có thể xem thêm qua phần giải đáp dưới đây để hiểu hơn về bàng Singapore nhé!

1. Cây bàng Singapore có độc không?

Cây bàng Singapore không độc nhưng có thể gây dị ứng tùy vào cơ địa mỗi người
Cây bàng Singapore không độc nhưng có thể gây dị ứng tùy vào cơ địa mỗi người

Câu trả lời là không, tuy nhiên như những loài cây khác, cây cũng có thể gây ra dị ứng, kích thích da nếu tiếp xúc trực tiếp với nhiều bộ phận trên cây. Đặc biệt khi cắt tỉa hoặc chế biến quả bàng.

Bàng Sing có quả, quả này ăn được nhưng vẫn có khả năng gây ra các phản ứng dị ứng, kích thích nhạy cảm. Do đó nếu bạn không chắc chắn về tác dụng của quả bàng Singapore thì tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi sử dụng.

2. Cây bàng Singapore trồng trong nhà hay ngoài trời?

Có thể trồng cây bàng Sing ở cả ngoài trời và trong nhà
Có thể trồng cây bàng Sing ở cả ngoài trời và trong nhà

Cây bàng Singapore đều có thể được trồng trong nhà và ngoài trời. Thông thường người ta sẽ trồng chúng ngoài trời vì nó cần ánh sáng, không khí thoáng mát để sinh trưởng tốt. Tuy nhiên nếu không gian trong nhà của bạn có đủ ánh sáng, rộng rãi, thoáng mát thì vẫn trồng được bàng Singapore.

Hãy chọn một chỗ đặt cây gần cửa sổ để cây có thể được tiếp nhận ánh sáng tự nhiên và đủ không khí. Bạn cũng nên chọn loại chậu đủ lớn để cho cây phát triển một cách thoải mái nhất. Ngoài ra, hãy đảm bảo cây được tưới nước đầy đủ và có đủ không gian để phát triển.

Bên cạnh đó, khi trồng cây bàng Singapore trong nhà, bạn cần chú ý đến vấn đề về sâu bệnh và bụi bẩn, đặc biệt là nếu bạn sống trong môi trường đô thị. Do đó, hãy thường xuyên kiểm tra cây để phát hiện và xử lý các vấn đề kịp thời.

3. Một số bệnh thường gặp ở cây bàng Singapore

Bất kỳ loại cây trồng nào cũng đều sẽ có các bệnh thường gặp, bạn cần nắm rõ để có biện pháp cứu chữa, tránh tình trạng chết cây. Cây bàng Singapore cũng vậy, các bệnh thường gặp nhất là cây bị đốm lá, lá bị vàng, lá có nhiều đốm li ti, sậm màu. Cụ thể:

  • Lá bị đốm:
Cây bàng singapore bị đốm lá
Cây bàng singapore bị đốm lá

Đây là loại bệnh có tên Edema( phù nề) – là hiện tượng rễ hút quá nhiều nước, chất dinh dưỡng nhưng không kịp thời thoát hơi, quang hợp dẫn đến các xuất hiện vết chai sạn, sần sùi, đốm đen trên lá. Bệnh này không ảnh hưởng nhiều đến cây nhưng làm xấu lá, bạn chỉ cần mang cây ra chỗ nhiều ánh sáng, thay đất dễ thoát nước là được.

  • Lá bị vàng
Cây bàng singapore bị vàng cháy lá
Cây bàng singapore bị vàng cháy lá

Đây là hiện tượng lá bị cháy do nắng, màu lá nhạt hơn lá bình thường. Lá bị khô do cháy nắng nóng và rễ thì thiếu nước, không đủ khỏe để dẫn nước cung cấp cây. Cách khắc phục là đem cây vào nơi thoáng mái, tưới nhiều nước vào gốc rễ, để cây tầm 2-3 tuần sau khi thấy khả quan hơn thì mang ra lại chỗ có nắng. Nên cắt bỏ những chiếc lá đã bị vàng, cũ trước đó.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Luận giải tử vi Quý Dậu 1993 nữ mạng năm 2024 chi tiết nhất

VIII. Một số hình ảnh cây bàng Singapore đẹp nhất

Có thể thấy, cây bàng Singapore là một lựa chọn lý tưởng để trồng trang trí trong nhà hoặc làm quà tặng bởi ý nghĩa phong thủy và tính thẩm mỹ của nó. Dưới đây Mua Bán đã thu thập một số hình ảnh mẫu Bàng Singapore để bạn tham khảo thêm:

Mẫu cây bàng Singapore đẹp mẫu 1
Mẫu cây bàng Singapore đẹp mẫu 1
Mẫu cây bàng Singapore đẹp mẫu 2
Mẫu cây bàng Singapore đẹp mẫu 2
Mẫu cây bàng Singapore đẹp mẫu 3
Mẫu cây bàng Singapore đẹp mẫu 3
Mẫu cây bàng Singapore đẹp mẫu 4
Mẫu cây bàng Singapore đẹp mẫu 4
Mẫu cây bàng Singapore đẹp mẫu 5
Mẫu cây bàng Singapore đẹp mẫu 5
Mẫu cây bàng Singapore đẹp mẫu 6
Mẫu cây bàng Singapore đẹp mẫu 6

Tổng kết lại, cây bàng Singapore là một loại cây cảnh phù hợp với khí hậu Việt Nam, dễ trồng, dễ sinh trưởng khi nuôi ở trong nhà lẫn ngoài trời. Nếu bạn yêu thích loài cây này thì còn chần chừ gì mà không sắm ngay một chậu bàng Singapore cho mình.

Qua bài viết trên, Mua bán hy vọng bạn có nhiều thông tin hữu ích về cây bàng Singapore. Để tìm hiểu thêm nhiều loài cây cảnh khác hoặc chủ đề phong thủy hãy ghé đến Muaban.net nhé!

67ca17b34965441c887b71cf2fe252491m” class=”jgUFRE”>

1
Bán chuồng chó của Đức xịn, chắc chắn, đẹp, bền, rộng >1m
9.000.000 đ
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Bán bồ câu con, bồ câu giống, bồ câu trưởng thành, bồ câu bố mẹ,

10
Bán bồ câu con, bồ câu giống, bồ câu trưởng thành, bồ câu bố mẹ,
100.000 đ
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Bán cho Husky thuần chủng giá siêu rẻ

4
Bán cho Husky thuần chủng giá siêu rẻ
3.900.000 đ
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Mèo con 3 tháng dễ thương tìm nhà mới

1
Mèo con 3 tháng dễ thương tìm nhà mới
800.000 đ
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Thanh lý cả đàn phốc xinh xinh

4
Thanh lý cả đàn phốc xinh xinh
2.500.000 đ
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Hưng, Thái Bình
Nông sản Hằng Nga chuyên cung cấp giống khoai sọ

1
Nông sản Hằng Nga chuyên cung cấp giống khoai sọ
123 đ
  • Hôm nay
  • Huyện Cần Giuộc, Long An
ALASKA giống thuần chủng nhà nuôi/giá HSSV 4,5tr/bé

5
ALASKA giống thuần chủng nhà nuôi/giá HSSV 4,5tr/bé
4.500.000 đ
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bán nhím giống giá rẻ Đồng Nai

6
Bán nhím giống giá rẻ Đồng Nai
139 đ
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Bán nhím thịt nhà nuôi tại Đồng Nai

8
Bán nhím thịt nhà nuôi tại Đồng Nai
136 đ
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Combo 100 gốc hoa sứ Ánh Dương từ 7 năm tuổi - Hỗ trợ đến khi ra hoa

6
Combo 100 gốc hoa sứ Ánh Dương từ 7 năm tuổi – Hỗ trợ đến khi ra hoa
40.000.000 đ
  • 09/03/2024
  • TP. Tân An, Long An
Cây phát tài núi siêu to siêu đẹp

6
Cây phát tài núi siêu to siêu đẹp
20.000.000 đ
  • 08/03/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Lí Lắc Pet Store - Shop thú cưng quận 11

1
Lí Lắc Pet Store – Shop thú cưng quận 11
Thỏa thuận
  • 03/03/2024
  • Quận 11, TP.HCM
Bán Bồ câu Mỹ giống mắt đỏ đang sinh sản

5
Bán Bồ câu Mỹ giống mắt đỏ đang sinh sản
1.500.000 đ
  • 24/02/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cung cấp Địa Lan chậu và cắt cành  phục vụ tết

4
Cung cấp Địa Lan chậu và cắt cành phục vụ tết
Thỏa thuận
  • 08/02/2024
  • TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
Bán cu gáy mồi thuộc, 02 con mồi đất, 01 con mồi cây

5
Bán cu gáy mồi thuộc, 02 con mồi đất, 01 con mồi cây
3.500.000 đ
  • 07/02/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Bán chó gấu Bắc Hà xịn không lai tạp, 65 ngày tuổi

3
Bán chó gấu Bắc Hà xịn không lai tạp, 65 ngày tuổi
1.500.000 đ
  • 02/02/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Mèo con 2 tháng tuổi, đẹp, xinh, thuần tính

2
Mèo con 2 tháng tuổi, đẹp, xinh, thuần tính
Thỏa thuận
  • 28/01/2024
  • Quận 5, TP.HCM
Bán chó gấu Bắc Hà 2 tháng tuổi xịn không lai tạp

4
Bán chó gấu Bắc Hà 2 tháng tuổi xịn không lai tạp
4.000.000 đ
  • 23/01/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Chó bully giấy tờ đầy đủ hâhhajajsj

6
Chó bully giấy tờ đầy đủ hâhhajajsj
5.000.000 đ
  • 16/01/2024
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM
Bán 3 bé poodle tiny rất xinh, ăn chơi ngoan

4
Bán 3 bé poodle tiny rất xinh, ăn chơi ngoan
1.900.000 đ
  • 14/01/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội


Xem thêm

  • Mệnh Kim hợp cây gì? Cách chọn cây phong thủy thu hút tài lộc
  • Nhất chi mai hợp mệnh gì? Tìm hiểu ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc cây
  • Mệnh Hoả hợp cây gì ? 16 loại cây cảnh dành cho mệnh Hoả

Tác giả Thảo Vân

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN