No menu items!
HomePhong ThủyCách xác định hướng nhà hợp phong thuỷ tuổi Kỷ Mùi 1979

Cách xác định hướng nhà hợp phong thuỷ tuổi Kỷ Mùi 1979

Nếu bạn đang lo lắng về việc lựa chọn hướng nhà phù hợp với tuổi Kỷ Mùi 1979 để đem lại sự may mắn, tài lộc và bình an cho gia đình, cùng Muaban.net đọc qua bài viết dưới đây để tìm ra những câu trả lời hữu ích nhất về chủ đề 1979 hợp hướng nào.

Cách xác định hướng nhà hợp phong thuỷ tuổi Kỷ Mùi 1979
Cách xác định hướng nhà hợp phong thuỷ tuổi Kỷ Mùi 1979

1. Sơ lược thông tin về người sinh năm Kỷ Mùi 1979

Trước khi giải đáp thắc mắc về hướng nhà phù hợp với người sinh năm 1979, hãy cùng tìm hiểu vài nét về số mệnh tuổi Kỷ Mùi:

  • Năm sinh dương lịch: 1979
  • Năm sinh âm lịch: Kỷ Mùi
  • Mệnh: Thiên Thượng Hỏa (tức là mệnh lửa trên trời)
  • Quẻ mệnh (trạch mệnh): Chấn Mộc
Sơ lược thông tin về người sinh năm Kỷ Mùi 1979
Sơ lược thông tin về người sinh năm Kỷ Mùi 1979

Với mệnh Thiên Thượng Hỏa, người sinh năm Kỷ Mùi 1979 có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và nhiệt huyết. Họ thường có khả năng lãnh đạo và thích đứng đầu trong mọi hoạt động. Tuy nhiên, điều này cũng có thể gây ra sự cứng đầu và khó linh hoạt trong tư duy của họ.

Quẻ mệnh Chấn Mộc cho thấy người sinh năm Kỷ Mùi 1979 có trực giác nhanh nhạy, có tính sáng tạo cao và thích thử thách bản thân. Họ có khả năng phát triển nghề nghiệp tốt, đặc biệt là trong lĩnh vực nghệ thuật và sáng tạo. Tuy nhiên, họ cũng cần phải nỗ lực học hỏi và rèn luyện kỹ năng để đạt được thành công trong sự nghiệp.

Đọc thêm: Tuổi Kỷ Mùi sinh năm 1979 mệnh gì, hợp và kỵ màu gì, hướng nào tốt?

2. Kỷ Mùi 1979 hợp hướng nào?

Người sinh năm 1979 tuổi Kỷ Mùi hợp nhất hướng Nam, thuộc Đông Tứ Trạch. Hướng Nam là sự lựa chọn hàng đầu cho gia chủ khi mua đất, xây nhà, bố trí phòng ngủ và phòng làm việc bởi nó không chỉ hợp phong thủy mà còn giúp điều hòa không khí và nhiệt độ cho căn nhà. Ngoài ra, khi xây nhà hướng Nam, ngôi nhà có thể nhận được luồng gió mát vào mùa hè mà tránh được gió Đông Bắc vào mùa Đông. Hướng Nam cũng giúp hạn chế tối đa sự tác động của ánh nắng mặt trời từ hướng Tây vào mùa hạ.

Kỷ Mùi 1979 hợp hướng nào?
Kỷ Mùi 1979 hợp hướng nào?

Ngoài hướng Nam, tuỳ theo giới tính và mệnh của người sinh năm 1979 tuổi Kỷ Mùi, còn có một số hướng phù hợp khác:

2.1 Hướng hợp mệnh cho nam Kỷ Mùi 1979

Nam giới Kỷ Mùi cung mệnh Chấn thuộc Đông Tứ Mệnh và hợp với các hướng Nam, Bắc, Đông Nam và hướng Đông, tương ứng với các hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên và Phục Vị. 

2.2 Hướng hợp mệnh cho nữ Kỷ Mùi 1979

Trong khi đó, nữ giới tuổi Kỷ Mùi sinh năm 1979 cũng có cung mệnh là Chấn thuộc Đông Tứ Mệnh và hợp với các hướng Nam, Bắc, Đông Nam và hướng Đông, tương ứng với các hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên và Phục Vị.

Xem thêm: Sinh khí là gì? 3 bước đơn giản xác định hướng sinh khí nhà ở

3. Tất tần tật về hướng xây nhà hợp phong thủy cho gia chủ sinh năm 1979

3.1 Hướng cửa chính

Theo thành ngữ “Môn mệnh tương đối”, hướng cửa chính của ngôi nhà và mệnh của gia chủ phải hợp nhau để thu hút vượng khí và tài lộc vào nhà. Đối với người sinh năm 1979 Kỷ Mùi, hướng cửa chính nên được đặt theo hướng Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam.

Khi lựa chọn hướng cửa chính, gia chủ cần chú ý đến hai yếu tố quan trọng. Thứ nhất, hướng cửa không bị gió mùa Đông Bắc thổi vào nhà, điều này sẽ gây khó chịu và không tốt cho sức khoẻ của gia đình. Thứ hai, hướng cửa không bị ánh nắng gắt của mặt trời chiếu vào, để tránh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của gia đình trong thời gian dài.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ý Nghĩa Cây Trúc Nhật Trong Phong Thủy, Cách Trồng Tại Nhà và Lưu ý

Đọc thêm: Các cách xác định hướng nhà, hướng cửa đơn giản nhất

3.2 Hướng bếp

Người sinh năm 1979 Kỷ Mùi thường lựa chọn hướng Đông Nam để bố trí bếp
Người sinh năm 1979 Kỷ Mùi thường lựa chọn hướng Đông Nam để bố trí bếp

Yếu tố quan trọng đầu tiên khi xác định vị trí đặt bếp là sự tương ứng với mệnh tuổi của gia chủ. Ví dụ, nếu gia chủ thuộc Đông Tứ Trạch, thì cửa lò bếp phải hướng về Đông Tứ Trạch (Nam, Bắc, Đông, Đông Nam). Người sinh năm 1979 Kỷ Mùi thường lựa chọn hướng Đông Nam để bố trí bếp, vì đây là hướng đón gió, thuận lợi cho việc đun nấu bằng bếp củi theo truyền thống từ xa xưa.

Khi thiết kế phòng bếp theo hướng tương sinh, chủ nhà cần chú ý không để cửa bếp nằm thẳng với cửa sổ và cửa chính dẫn ra bên ngoài. Điều này sẽ làm cho dòng khí trong nhà bếp lưu thông theo một đường thẳng tắp, không tốt cho vận khí chung của ngôi nhà.

Bên cạnh đó, bếp nên đặt ở hướng có chỗ dựa vào vách trái từ trong nhà nhìn ra, được đặt trên nền cao ráo, có không gian thoáng và ánh sáng đầy đủ. Chủ nhà cũng có thể bố trí bếp nấu chéo với góc trái nhà để xua đuổi tai họa.

3.3 Hướng phòng ngủ

Việc chọn hướng phong thủy cho phòng ngủ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và chất lượng cuộc sống chung của gia chủ. Đối với người sinh năm 1979, vị trí phòng ngủ nên được đặt ở các hướng Đông Nam, Đông, Bắc và Nam theo phong thủy.

Ngược lại, tủ quần áo trong phòng nên được đặt ở các hướng xấu nhằm ngăn chặn vận xui, bao gồm: Tây Bắc, Tây Nam, Tây và Đông Bắc.

Nếu chủ nhà sinh năm 1979 mang mệnh Hỏa thuộc Đông Tứ Mệnh và theo Ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa, thì hướng giường ngủ nên được đặt về phía Đông, Đông Nam (thuộc hành Mộc). Đầu giường cũng nên tránh hướng thẳng về cửa ra vào và hướng gương soi để tránh gây giật mình, bất an và cảm giác bất tiện trong khi nghỉ ngơi.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Thiết Kế Một Phòng Ngủ Đẹp Bạn Nên Biết

3.4 Hướng nhà tắm, phòng vệ sinh

Để đảm bảo sự hài hòa giữa không gian và kiến trúc trong nhà, chủ nhà tuổi Kỷ Mùi nên đặt phòng vệ sinh ở các hướng phong thủy tốt, bao gồm Đông Bắc (cung Lục Sát), Tây (cung Tuyệt Mệnh), Tây Bắc (cung Ngũ Quỷ) và Tây Nam (cung Hoạ Hại). Điều này sẽ giúp trấn áp những yếu tố xấu và duy trì sự cân bằng trong không gian sống.

Hướng nhà tắm, phòng vệ sinh
Hướng nhà tắm, phòng vệ sinh

Bên cạnh đó, để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình trong quá trình sinh hoạt, gia chủ cần tránh đặt cửa phòng vệ sinh đối diện với cửa chính của nhà, phòng bếp hay phòng ngủ.

Vì phòng vệ sinh có tính chất của nước (Thủy), nên gia chủ nên sử dụng những gam màu tương sinh với hành Thủy như đen, xanh nước biển,… trong trang trí phòng vệ sinh để tạo ra không gian sạch sẽ và sáng sủa hơn.

Đọc thêm: 6 Quy tắc “vàng” thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật cực chuẩn

3.5 Hướng phòng khách

Hướng phòng khách
Hướng phòng khách

Để tạo sự lưu thông khí nhất trong nhà, người tuổi Kỷ Mùi 1979 nên đặt phòng khách gần cửa ra vào. Gia chủ nên thiết kế phòng khách ngay khi bước từ cửa ra vào, trước khi tới những phòng khác.

3.6 Hướng đặt cầu thang

Theo phong thủy, đối với người tuổi Kỷ Mùi 1979, hướng đặt cầu thang cũng rất quan trọng để tạo năng lượng tốt cho ngôi nhà.

Nếu cầu thang được đặt ở hướng Tây hoặc Tây Nam, sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, nếu đặt ở hướng Tây Bắc, cầu thang có thể gây ra khó khăn trong công việc và sức khỏe. Nếu đặt ở hướng Đông Nam, cầu thang có thể gây ra xung khắc và mâu thuẫn trong gia đình.

Ngoài ra, cầu thang không nên nằm ngay trước cửa ra vào hoặc gần cửa chính, vì điều này sẽ làm cho năng lượng tốt của nhà bị thoái hoá. Gia chủ cần chú ý để cầu thang không đối diện trực tiếp với cửa ra vào, phòng ngủ hay nhà bếp để tránh xung khắc và ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc.

Xem thêm: Chọn hướng ban công hợp tuổi giúp thu hút tài lộc, may mắn

3.7 Hướng bàn làm việc

Hướng bàn làm việc
Hướng bàn làm việc

Vì người tuổi Kỷ Mùi 1979 thuộc Đông Tứ Mệnh, nên bàn làm việc cần quay về một trong các hướng sau để đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp: Đông Nam (Diên Niên); Nam (Sinh Khí); Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị).

Chủ nhà nên tránh đặt bàn làm việc đối diện với cửa ra vào hay cửa phòng vệ sinh, để tránh tư tưởng bị phân tán, ảnh hưởng tới năng suất và hiệu quả công việc. Ngoài ra, cần chú ý không đặt bàn họp hoặc bàn tiếp khách thẳng trực xung với bàn làm việc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nhà hướng Đông hợp tuổi nào để đem lại may mắn, tiền tài?

Phía sau chỗ ngồi làm việc không nên có cửa sổ, bởi điều này có thể gây ra nỗi bất an, tạo cảm giác như đang bị nhìn ngó, rình rập từ phía sau. Ngược lại, cửa sổ đặt bên hông phòng làm việc là vị trí tốt nhất.

3.8 Hướng đặt bàn thờ

Để đón nhận may mắn và bình an, chủ nhà tuổi Kỷ Mùi nên đặt bàn thờ tại các hướng phong thủy tốt như Nam (hướng Sinh Khí), Đông Nam (hướng Diên Niên), Bắc (hướng Thiên Y), Đông (hướng Phục Vị). Các hướng đặt bàn thờ xấu mà nên tránh bao gồm Tây Nam (hướng Hoạ Hại), Tây (hướng Tuyệt Mệnh), Đông Bắc (hướng Lục Sát) và Tây Bắc (hướng Ngũ Quỷ).

Chủ nhà cần lưu ý không đặt bài vị tổ tiên sát tường, thay vào đó, tạo ra khoảng trống phù hợp giữa mặt tường và bài vị tổ tiên. Việc bố trí sai cách có thể ảnh hưởng đến tiền đồ và vận mệnh của con cháu.

Người tuổi Kỷ Mùi tuyệt đối không nên đặt bàn thờ ngược hướng với ngôi nhà để tránh phạm phải đại kỵ và tác động xấu đến các thành viên trong gia đình.

Bàn thờ cũng không nên đặt dưới xà ngang, vì theo quan niệm dân gian, vị trí này có thể sinh ra áp lực, gây bức bối, ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe. Trong trường hợp nặng hơn, vận mệnh của gia đình cũng có thể bị ảnh hưởng tiêu cực.

3.9 Hướng đặt két giữ tiền

Nên đặt két tiền ở hướng Tây hoặc Tây Nam để mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Trường hợp không thể đặt ở hướng này thì có thể đặt ở hướng Đông Nam, Bắc hoặc Đông Bắc. Tuy nhiên, không nên đặt két giữ tiền ở hướng Tây Bắc, vì có thể gây ra khó khăn về tài chính và sức khỏe cho gia chủ.

Gia chủ cần tránh đặt két giữ tiền trong phòng ngủ hoặc phòng bếp, và không nên đặt trên tầng lầu cao. Ngoài ra, két giữ tiền không nên đặt đối diện với cửa ra vào hay cửa sổ để tránh mất tài lộc và tài sản. Két giữ tiền cũng nên được đặt trên mặt sàn cứng để tránh việc két bị lung lay.

3.10 Hướng đặt cây cối, vật dụng trang trí hợp phong thủy

Hướng đặt cây cối, vật dụng trang trí hợp phong thủy
Hướng đặt cây cối, vật dụng trang trí hợp phong thủy

Để tạo năng lượng tốt cho ngôi nhà, gia chủ nên đặt cây cối và vật dụng trang trí trong nhà theo hướng Tây hoặc Tây Nam. Nếu không thể đặt ở hướng này, thì có thể đặt ở hướng Đông Nam hoặc Đông Bắc. Tránh đặt cây cối và vật dụng trang trí ở hướng Tây Bắc, vì có thể gây ra khó khăn về tài lộc và sức khỏe.

Nếu muốn đặt cây trong nhà, thì cây nên được đặt ở vị trí gần cửa sổ để có đủ ánh sáng và không gian để phát triển. Nếu không thể đặt gần cửa sổ, thì cũng nên đặt ở những nơi có ánh sáng và không gian đủ để cây phát triển.

Vật dụng trang trí trong nhà cũng nên được chọn màu sắc phù hợp với phong thủy, tránh chọn màu sắc quá tối hoặc quá sáng. Cũng nên tránh đặt vật dụng trang trí quá nhiều trong nhà, để tránh làm cho không gian trở nên tắc nghẽn và ảnh hưởng đến năng lượng tốt của ngôi nhà.

Có thể bạn quan tâm: 16 cây phong thủy trước nhà nên trồng giúp thu hút tài lộc năm 2023

4. Kỷ Mùi 1979 xây nhà năm 2023 có tốt không?

Kỷ Mùi 1979 xây nhà năm 2023 có tốt không?
Kỷ Mùi 1979 xây nhà năm 2023 có tốt không?

Năm 2023, người sinh năm 1979 Kỷ Mùi sẽ 45 tuổi theo âm lịch. Theo phân tích của phong thủy dân gian, các yếu tố Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc, Thái Tuế và trạch tuổi sẽ ảnh hưởng đến việc xây nhà của họ.

  • Về yếu tố Tam Tai, người tuổi Mùi sẽ phạm Tam Tai vào các năm Tỵ, Ngọ, Mùi. Tuy nhiên, vì năm 2023 là năm Quý Mão, nên họ không phạm Tam Tai.
  • Về yếu tố Kim Lâu, người tuổi Kỷ Mùi 45 tuổi không phạm Kim Lâu năm 2023.
  • Về yếu tố Hoang Ốc, năm 2023 người tuổi Kỷ Mùi xây nhà sẽ phạm Hoang Ốc Tam Địa Sát.
  • Về yếu tố Thái Tuế, năm 2023 tuổi Kỷ Mùi không phạm Thái Tuế.
  • Về trạch tuổi, người sinh năm 1979 xây nhà năm 2023 sẽ được trạch Lộc, là yếu tố tốt trong phong thủy.

Nhìn chung, người sinh năm 1979 tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 chỉ phạm Hoang Ốc, không phạm Tam Tai, Kim Lâu, Thái Tuế, và được hưởng yếu tố trạch Lộc tốt. Vì vậy, họ có thể xem xét việc xây nhà trong năm 2023.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Dự đoán tướng vận qua đường sinh mệnh của mỗi người

Xem thêm: Tuổi nào gặp hạn tam tai năm 2023? Cách hóa giải tam tai 2023 linh nghiệm

5. Kỷ Mùi 1979 nên xây nhà vào năm nào?

Theo phong thủy, tuổi Kỷ Mùi 1979 thường nên xây nhà đẹp nhất vào các năm: 2022, 2024, 2030,… Đây là những năm tốt nhất để làm nhà, xây nhà, động thổ cho người tuổi Kỷ Mùi 1979 trong vòng 10 năm tới.

Tuy nhiên, trong trường hợp người tuổi Kỷ Mùi muốn xây nhà vào năm không được tuổi thì cần mượn tuổi xây nhà. Người được mượn tuổi nên là người đàn ông lớn tuổi hơn gia chủ, có sự nghiệp, công danh và gia đạo thuận hòa, ấm êm. Tuy nhiên, nếu người mượn tuổi là thành viên trong họ thì sẽ tốt hơn.

Tóm lại, việc xây nhà đẹp và tốt nhất cho người tuổi Kỷ Mùi 1979 nên được thực hiện vào các năm có lợi nhất. Trong trường hợp không thể xây nhà vào những năm đó, người tuổi Kỷ Mùi có thể mượn tuổi xây nhà từ người đàn ông lớn tuổi, có sự nghiệp, công danh và gia đạo tốt.

6. Kỷ Mùi 1979 kỵ hướng nào?

Kỷ Mùi 1979 kỵ hướng nào?
Kỷ Mùi 1979 kỵ hướng nào?

Ngoài việc cần lưu ý hướng tốt để làm nhà, mua nhà hoặc bố trí phòng ngủ, phòng làm việc, người tuổi Mùi 1979 cũng cần tránh tuyệt đối các hướng xấu, bao gồm:

  • Hướng Tây (Lục Sát)
  • Hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ)
  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh)
  • Hướng Tây Bắc (Họa Hại)

Việc làm nhà, mua nhà hoặc bố trí phòng ngủ, phòng làm việc ở những hướng này có thể gây xung đột, khó khăn và ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và may mắn của gia chủ. Do đó, người tuổi Mùi 1979 nên tránh các hướng này khi lựa chọn vị trí đặt nhà, phòng ngủ, phòng làm việc.

7. Cách hóa giải hướng nhà không hợp cho người sinh năm 1979

Trong phong thủy, 4 hướng tốt luôn là sự lựa chọn đúng đắn của các gia chủ khi xây dựng và hoàn thiện các công trình nhà ở. Tuy nhiên, trong trường hợp gia chủ đã xây nhà ở hướng bất lợi, không hợp với tuổi Kỷ Mùi 1979, có thể áp dụng các phương pháp sau để hóa giải:

Cách hóa giải hướng nhà không hợp cho người sinh năm 1979
Cách hóa giải hướng nhà không hợp cho người sinh năm 1979
  1. Sử dụng cửa có hướng tốt thay vì cửa có hướng xấu: Trong trường hợp cửa chính phạm vào các hướng đại kỵ, mang đến những năng lượng tiêu cực, sát khí cho gia chủ và các thành viên trong gia đình, gia chủ có thể ngưng sử dụng cửa này và thay vào đó là các cửa khác. Sử dụng cửa theo hướng mới này có thể áp dụng cho những gia đình có diện tích xây dựng lớn, có thể xây dựng nhiều cửa một cách linh hoạt.

  2. Sử dụng các vật phẩm trang trí để tạo ra năng lượng tốt: Gia chủ có thể sử dụng các vật phẩm trang trí như tượng Quan Công, gương bát quái, tranh phong thủy hay hình tượng Bồ tát Quán Thế Âm để tạo năng lượng tích cực, tốt lành, bảo vệ cửa chính và đưa khí có lợi vào nhà thay vì các nguồn sát khí.

  3. Sử dụng vật phẩm phong thủy để trấn áp năng lượng xấu: Gia chủ có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy để trấn áp, hóa giải những nguồn năng lượng xấu lưu thông trong nhà.

  4. Trải thảm trước cửa chính: Thảm có tác dụng cực kỳ tốt trong việc hóa giải tà khí hướng vào cửa chính. Hướng cửa chính không hợp tuổi có thể mang đến những nguy hiểm bất ngờ, sát khí cản trở con đường công danh, tài lộc của gia chủ. Thảm trải sàn là một trong những vật phẩm có khả năng thay đổi nguyên lý tương sinh, loại bỏ những năng lượng tiêu cực có trong nhà.

Tóm lại, để hóa giải những hướng xấu khi xây nhà, mua nhà hoặc bố trí phòng ngủ, phòng làm việc, người tuổi Kỷ Mùi 1979 có thể áp dụng các phương pháp phong thủy như sử dụng cửa có hướng tốt, sử dụng vật phẩm trang trí, sử dụng vật phẩm phong thủy và trải thảm trước cửa chính.

Hi vọng những thông tin về “tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp hướng nào” sẽ giúp ích cho bạn. Theo tâm linh và văn hóa dân gian Việt Nam, mỗi tuổi sẽ có những hợp hướng phù hợp để đạt được sự may mắn và thành công trong cuộc sống. Với tuổi Kỷ Mùi 1979, hợp hướng nào phù hợp sẽ phụ thuộc vào ngũ hành của năm đó và cả ngũ hành của tuổi Mùi và Kỷ. Tuy nhiên, nên nhớ rằng tâm linh và văn hóa dân gian chỉ là một phần nhỏ của cuộc sống và không thể hoàn toàn dựa vào để quyết định vận mệnh hay thành công trong cuộc sống

Có thể bạn quan tâm: Nhà hướng Đông hợp tuổi nào để đem lại may mắn, tiền tài?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN