No menu items!
HomePhong ThủyDự đoán tướng vận qua đường sinh mệnh của mỗi người

Dự đoán tướng vận qua đường sinh mệnh của mỗi người

Nội Dung Chính

Nếu bạn quan tâm đến các vấn đề phong thuỷ hay nhân tướng học thì chắc hẳn đã từng nghe qua việc xem chỉ tay. Mỗi đường chỉ tay sẽ mang những ý nghĩa riêng biệt, đồng thời cũng như dự đoán cho số phận của một người. Sau đây, hãy cùng Muaban.net dự đoán tướng vận qua đường sinh mệnh của mỗi người.

Dự đoán tướng vận qua đường sinh mệnh của mỗi người
Dự đoán tướng vận qua đường sinh mệnh của mỗi người

I. Vị trí của đường sinh mệnh

Đường sinh mệnh (hay còn gọi là đường sinh đạo) trong nhân tướng học nghĩa là chỉ tay có đường cong theo hình vòng cung, vị trí bắt đầu từ giữa ngón cái và ngón trỏ hướng đến cổ tay. Khi cử động ngón cái thì cũng có thể nhìn thấy đường sinh mệnh một cách dễ dàng. Độ dài chỉ tay của đường sinh mệnh thường là đường dài nhất nằm trong lòng bàn tay. 

Nhiều định kiến cho rằng đường sinh mệnh sẽ là minh chứng và dự đoán cho cuộc đời của một người rằng họ có sống thọ hay không. Nhưng thực chất đường sinh mệnh không liên quan đến tuổi thọ của một người mà sẽ cho thấy được sức sống của họ có dồi dào không?Đồng thời cũng biểu hiện được tính cách và những sự kiện quan trọng đã hoặc sẽ xảy ra trong cuộc đời của người đó. 

Vị trí của đường sinh mệnh
Vị trí của đường sinh mệnh

II. Đặc điểm của đường sinh mệnh tốt – xấu

1. Đường sinh mệnh tốt

Đường sinh mệnh được cho là đường sinh mệnh tốt khi đường chỉ tay của bạn tạo một đường rõ nét liền mạch, không bị đứt gãy, không xuất hiện những đường chỉ tay hay vân nhỏ khác chen ngang, được kéo dài đến cuối bàn tay hoặc sát ngay cổ tay. 

Người có đường sinh mệnh tốt tương đương với việc họ sẽ sở hữu sức khỏe tốt (bao gồm quá khứ, hiện tại và tương lai trong ít nhất 5 năm kể từ lúc xem đường sinh mệnh), thiên phú (lúc sinh ra được trời phú) và cũng có thể chất dồi dào, sức đề kháng cao. Chính vì thế nên họ có cuộc đời thuận lợi, sống thọ.

Những ai có đường sinh mệnh tốt cũng thường là những người có tính cách lạc quan, biết cách suy nghĩ tích cực, đột phá. Họ luôn biết cố gắng để tiến về phía trước, sẵn sàng đón nhận những thử thách và gặt lấy thành công vang dội. Đường sinh mệnh tốt cũng là một trong những cơ sở quan trọng để đánh giá về mặt tình cảm và sự nghiệp của mỗi một con người.

Đặc điểm của đường sinh mệnh tốt
Đặc điểm của đường sinh mệnh tốt

2. Đường sinh mệnh xấu

Đường sinh mệnh xấu rất dễ nhận biết bởi sẽ mang các tính chất như là ngắn, nông, không rõ ràng, màu sắc nhợt nhạt, bị các đường vân cắt hoặc xuất hiện thành hình vân đảo (các hình tròn hoặc hình bầu dục), hình tam giác hay hình chữ thập.

Người có đường sinh mệnh xấu cũng được suy đoán rằng họ sẽ có sức khỏe không tốt. Trái ngược với người có đường sinh mệnh tốt thì họ dễ mắc bệnh vặt, tính cách có phần nhút nhát, không biết cách sống lạc quan nên cũng rất dễ tự ti, hay do dự. Khi gặp khó khăn họ sẽ thường xử lí kém nên vì vậy mà họ mang nỗi niềm sợ hãi đối với những thử thách trong cuộc sống.

Đặc điểm của đường sinh mệnh xấu
Đặc điểm của đường sinh mệnh xấu

III. Luận tướng qua đường sinh mệnh của mỗi người

1. Đường sinh mệnh dài

Đường chỉ tay sinh mệnh dài, đậm, rõ nét và liền mạch chứng tỏ sức khỏe của bạn rất tốt, lúc nào cũng tràn đầy năng lượng và sức sống mãnh liệt không ai sánh bằng. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bạn bỏ bê bản thân bởi trời ban cho sức khỏe có tốt đến đâu nhưng nếu bỏ bê bản thân, sinh hoạt không điều độ, không tập luyện thể thao thì sức khỏe sẽ càng ngày càng xuống dốc, ảnh hưởng tới tâm trí, gây mất tập trung trong mọi việc.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Giải mã hiện tượng ong làm tổ trong nhà và biện pháp xử lý

Ngoài ra, người có đường chỉ tay sinh mệnh dài thường sẽ tạo được sự đột phá trong sự nghiệp, hoặc họ đang học thì chuyển ngang để theo đuổi đam mê riêng của mình. Đây được cho là kiểu tướng tay trong hung có cát, khi gặp phải vấn đề khó khăn, họ đều có thể bình tĩnh giải quyết mọi việc một cách thấu đáo bằng trí tuệ của mình.

Đường sinh mệnh dài
Đường sinh mệnh dài

2. Đường sinh mệnh ngắn

Nếu sở hữu chỉ tay đường sinh mệnh ngắn thì điều đó chứng tỏ rằng bạn là người có sức khỏe yếu, cơ thể có thể mang nhiều bệnh tật. Theo một số quan niệm thì chỉ tay đường sinh mệnh ngắn sẽ đoản mệnh, không thể sống thọ. Thế nhưng, trên thực thế thì tuổi thọ ngắn hay dài còn phụ thuộc vào nhiều đường chỉ tay khác như đường đường trí tuệ hay đường hỏa tinh… Vì vậy bạn cũng không cần phải quá lo lắng và nên dành sự chú ý nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khoẻ.

Đường sinh mệnh ngắn
Đường sinh mệnh ngắn

Bên cạnh đó, người có chỉ tay đường sinh mệnh ngắn lại đứt quãng thì thường được cho là sẽ rất dễ mắc phải các bệnh đường tiêu hóa. Hơn nữa, nếu đường sinh mệnh vừa ngắn lại vừa nhạt màu thì bạn thuộc kiểu người người sống thiếu chính kiến, dễ bị chi phối bởi những định kiến từ phía những người xung quanh. Tuy vậy nhưng cuộc sống của bạn lại khá bình yên và ít giông tố.

Tham khảo thêm: Đường trí đạo là gì? Xem chỉ tay đường trí đạo chi tiết các trường hợp.

3. Hai đường sinh mệnh song song

Người có hai đường sinh mệnh song song sẽ thường là người sở hữu sức khoẻ cực kì tốt, có năng lượng tràn trề, cơ thể tráng kiện, sức đề kháng và khả năng miễn dịch cao. Thêm vào đó, nếu bạn sở hữu loại đường sinh mệnh này đi đôi với lòng bàn tay hồng hào, dễ cười, ít khi cảm thấy buồn bực quá mức thì điều đó chứng tỏ được rằng bạn là người có tính kiên nhẫn, kiên định, biết cách đối nhân xử thế.

Những lúc gặp khó khăn, bạn sẽ không bị rơi vào một cái “hố sâu”, không quá nặng đầu bởi vì bạn có thể hoá giải mọi chuyện một cách dễ dàng bởi tính cách tích cực và sự lạc quan của bản thân. Bên cạnh đó, bạn cũng là người có con đường sự nghiệp khá thuận lợi, cả danh và lợi đều tốt.

Hai đường sinh mệnh song song
Hai đường sinh mệnh song song

4. Đường sinh mệnh cong so với đường thẳng ở ngón giữa

Nếu sở hữu đường sinh mệnh cong ở bên trong so với đường thẳng ở ngón giữa thì điều đó chứng minh được rằng bạn là một người có tính cách điềm đạm, hòa nhã nhưng có điều sức khỏe của bạn lại không được tốt, tinh lực khá kém.

Trái lại, nếu độ cong của đường sinh mệnh tương đối lớn (cong ra bên ngoài so với đường thẳng ở ngón giữa), bạn là tuýp người năng nổ, năng động, sở hữu sức khỏe dồi dào và dễ dàng đứng dậy sau những khó khăn, vấp ngã xảy ra trong cuộc sống. Người sở hữu đường sinh mệnh này rất có tố chất để làm nghệ sĩ hoặc thương nhân.

Đường sinh mệnh cong so với đường thẳng ở ngón giữa
Đường sinh mệnh cong so với đường thẳng ở ngón giữa

5. Đường sinh mệnh được chia thành 2 nhánh

Theo nhân tướng học, đường sinh mệnh được chia thành 2 nhánh là một trường hợp điển hình tượng trưng cho thế song chim tung cánh. Điều này mang ý nghĩa về việc trong chuyện tình cảm của chủ sở hữu sẽ có xuất hiện tiểu nhân, nghĩa là sẽ có người thứ ba xen vào chuyện hôn nhân hay tình cảm, phải hết sức thận trọng.
 
Mặt khác sự phân nhánh này còn hưởng tới vận trình tình duyên rất rõ ràng, báo hiệu khả năng chia lìa với người yêu hoặc bạn đời.Ngoài ra, trong cuộc đời của người sở hữu đường sinh mệnh này sẽ có một mối tình sâu đậm nhưng không thể tiến tới hôn nhân, chỉ có thể chờ đợi tới mối tình kế đến mới thực sự có thể kết hôn. Hoặc hơn nữa, nếu đã thành vợ thành chồng thì có khả năng ly hôn hoặc cãi nhau dẫn tới ly thân.
 
Để biết được kết quả chính xác hơn thì ta phải phối hợp xem chỉ tay đường sinh mệnh cùng với đường hôn nhân và đường trí tuệ rồi mới có thể đưa ra được kết luận cụ thể. Tóm lại, đường sinh mệnh phân hai nhánh là dấu hiệu cho chuyện tình cảm dễ bị rạn nứt, có cản trở trục trặc. Tốt nhất là nên biết cách thận trọng hơn để tránh những tình huống quá mức tiêu cực.
Đường sinh mệnh được chia thành 2 nhánh
Đường sinh mệnh được chia thành 2 nhánh

6. Gần điểm khởi đầu đường sinh mệnh có đường chỉ ngắn

Gần điểm khởi đầu đường sinh mệnh có đường chỉ ngắn
Gần điểm khởi đầu đường sinh mệnh có đường chỉ ngắn

Người có đường chỉ ngắn gần điểm khởi đầu đường sinh mệnh được cho là có xu hướng tâm lí rất dễ nhạy cảm. Họ luôn cảm thấy hoài nghi mọi thứ trong cuộc sống bao gồm những người thân cận nhất với họ. Chính vì vậy, khi hành động một điều gì đó thì họ luôn cân nhắc một cách kĩ lưỡng và thận trọng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mơ thấy cháy báo hiệu điều gì? Điềm lành hay dữ? – Giãi mã hiện tượng này ngay

Vì là kiểu người có xu hướng tâm lí nhạy cảm nên họ thường rất dễ cảm thấy tổn thương hay có cảm giác đau khổ chỉ vì những chi tiết nhỏ, thường hay bận tâm đến suy nghĩ hoặc định kiến của người khác. Chỉ cần ai đó có nhận định trái chiều hoặc phê bình thì họ sẽ nhanh chóng có nhiều luồng suy nghĩ tiêu cực, suy diễn quá độ. Vì lí do đó nên chủ sở hữu đường sinh mệnh này cần phải tránh xa những công việc liên quan đến kinh doanh nhằm né tránh việc bị thua lỗ hay phá sản.

Tuy thuộc tuýp người nhạy cảm nhưng họ lại sở hữu sức khoẻ tốt, ít bệnh vặt và cũng khá dễ dàng thích nghi với đa dạng hoàn cảnh. Họ sẽ rất phù hợp với những công việc có độ chính xác cao bởi tính thận trọng của mình. 

Tham khảo thêm: Sao Tham Lang là gì? Lá số tử vi mệnh có chứa sao Tham Lang là tốt hay xấu.

7. Đường sinh mệnh có xuất hiện nhiều nhánh nhỏ ở cuối

Đường sinh mệnh có xuất hiện nhiều nhánh nhỏ ở cuối chứng tỏ rằng tuy lúc còn trẻ sức khoẻ tốt nhưng về cuối đời thì lại bị ốm đau. Thậm chí dễ mắc phải bệnh hiểm nghèo do quá trình lao động miệt mài hoặc không quan tâm đến sức khoẻ khi còn trẻ.

Kể đến, đây là đường chỉ tay sinh mệnh hé lộ một điều là khi còn trẻ người đó đã sử dụng tinh lực quá độ. Do vậy nên ngay khi bước vào tuổi trung niên thì bạn bị lão hóa một cách nhanh chóng, cơ thể thiếu sức sống, sức khỏe xuống dốc nhanh. Muốn thay đổi được điều này, tránh những ảnh hưởng xấu khi về già thì bạn cần biết cách tiết chế bản thân cho những tật xấu khi còn trẻ, tập thói quen sinh hoạt điều độ, không nên chủ quan.

Đường sinh mệnh có xuất hiện nhiều nhánh nhỏ ở cuối
Đường sinh mệnh có xuất hiện nhiều nhánh nhỏ ở cuối

8. Đường sinh mệnh kết thúc bằng hình chữ thập

Đường sinh mệnh có kết thúc bằng hình chữ thập cho thấy được một điều là bạn dễ va phải sự cố không mong muốn. Ví dụ như những tai nạn bất ngờ xảy đến, mắc bệnh nguy cấp khiến bản thân thậm chí có thể mất mạng. Do vậy, nếu còn trẻ, bạn không nên sử dụng sức lao động chân tay quá mức để kiếm tiền mà thay vào đó nên tìm những công việc phù hợp. Đồng thời, bạn cũng nên chú ý tạo cho mình một chế độ sinh hoạt điều độ để giữ gìn sức khoẻ thật tốt.

Đường sinh mệnh kết thúc bằng hình chữ thập
Đường sinh mệnh kết thúc bằng hình chữ thập

9. Trên đường sinh mệnh xuất hiện hình sao

Đường sinh mệnh xuất hiện hình sao tiết lộ được một điều là bạn thường xuyên va phải những đả kích không đáng có. Bạn cần phải cảnh giác bởi sẽ có tiểu nhân sử dụng chiêu trò xấu để dèm pha, hãm hại, đâm sau lưng. 

Bạn cũng nên biết cách kiềm chế bản thân cũng như kiềm chế cơn nóng giận nhằm tránh những xung đột tay chân không đáng có. Nếu không tìm cách tiết chế, bạn có thể bị thương nghiêm trọng nếu có xung đột.

Về mặt sức khoẻ thì những người có đường chỉ tay sinh đạo hình sao cần phải có chế độ sinh hoạt điều độ để nâng cao sức khoẻ thể chất để tránh bệnh tật và các căn bệnh gây ảnh hưởng đến tính mạng. Vì người sở hữu chỉ tay này dễ mắc các bệnh liên quan đến dạ dày và nặng hơn thì có thể bị bệnh liên quan đến não như xuất huyết não. 

Tuy vậy nhưng trên con đường tiền tài danh vọng thì người có đường sinh mệnh kết thúc bằng hình sao lại sẽ luôn sống trong giàu có. Lúc khi bước vào giai đoạn tuổi trung niên hay tuổi già thì bạn có con cháu vây quần bên cạnh và nhận được sự tôn trọng, kính nể của nhiều người.

Tham khảo thêm: Tâm sinh tướng có thật không? 8 cách cải thiện tướng mạo từ tâm?

Trên đường sinh mệnh xuất hiện hình sao
Trên đường sinh mệnh xuất hiện hình sao

10. Đường sinh mệnh có hình dây xích

Đường sinh mệnh có hình dây xích
Đường sinh mệnh có hình dây xích

Đường sinh mệnh có hình dây xích cho thấy được bạn là người có thể lực suy yếu. Người sở hữu đường chỉ tay này thường xuyên mắc các bệnh về mắt, trong đầu hay lo nghĩ những chuyện xa xôi, suốt đời khổ não, lệ rơi không ngừng.

Dạng dây xích tạo nên đường sinh mệnh cho thấy bạn là người có thể lực suy yếu. Bạn thường xuyên mắc các bệnh về mắt, lo nghĩ những chuyện xa xôi, suốt đời khổ não, dễ bị nhiều chuyện làm cho tổn thương, nước mắt không ngừng rơi.

11. Đường sinh mệnh có nốt ruồi

Người sở hữu đặc điểm có nốt ruồi trên đường sinh mệnh cho thấy được là người đó có thể chất suy yếu, dễ bị ốm vặt. Phụ thuộc vào vị trí nốt ruồi này nằm ở đâu trên đường sinh đạo mà sẽ nói lên thời điểm bạn gặp phải một biến cố lớn trong đời liên quan đến sức khỏe.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Phong tục xin keo đầu năm mới nổi tiếng ở miền Nam như thế nào?

Tuy nhiên, về khía cạnh sức khoẻ thì nốt ruồi này dự báo là chủ nhân sẽ chỉ gặp phải một lần ốm nặng hoặc gặp một tai nạn nghiêm trọng trong đời. Nếu vượt qua thì giai đoạn này thì sau đó họ sẽ không gặp nhiều vấn đề nữa mà kèm theo tuổi thọ cũng sẽ được kéo dài.

Tham khảo thêm: Giải mã ý nghĩa 17 nốt ruồi trong lòng bàn tay có thể bạn chưa biết.

Đường sinh mệnh có hình dây xích
Đường sinh mệnh có hình dây xích

 

12. Đường sinh mệnh xuất hiện vân đảo

Vân hình đảo xuất hiện ở giữa đường sinh mệnh là dấu hiệu cảnh báo rằng cơ thể người đó có bệnh tật tiềm ẩn bên trong mà họ không biết. Người có tướng chỉ tay này thường dễ bị mắc bệnh mãn tính. Chính vì vậy cần phải biết giữ gìn sức khoẻ, biết cách bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể và phân bổ thời gian nghỉ ngơi sao cho hợp lí. 

Người có vân hình đảo xuất hiện ở phía cuối đường sinh mệnh cũng hay suy nghĩ, dễ bị rơi vào tình trạng lo lắng quá mức. Vì vậy nên bạn cần phải biết cách thả lỏng bản thân, sống lạc quan, tìm cách tạo ra sự vui vẻ và thoải mái cho bản thân, không nên gò bó hay áp đặt bản thân quá mức.

Đường sinh mệnh xuất hiện vân đảo
Đường sinh mệnh xuất hiện vân đảo

13. Đường sinh mệnh có hình tam giác

Hình tam giác xuất hiện trên đường sinh mệnh đưa ra cảnh báo cho bạn biết rằng cơ thể của bạn có khả năng đang bị tổn thương, nhưng không nguy hiểm tới tính mạng. Bạn nên đi kiểm tra sức khoẻ tổng quát một cách thường xuyên để tránh bệnh tật. Nếu toàn bộ đường chỉ tay sinh mệnh được tạo ra bởi các hình tam giác thì không có nghĩa là cơ thể tổn thương trầm trọng, bệnh tật triền miên nên bạn cũng không cần phải lo lắng quá mức.

Đường sinh mệnh có hình tam giác
Đường sinh mệnh có hình tam giác

14. Đường sinh mệnh có hình vuông

Đường sinh mệnh có hình vuông là báo hiệu cho những bất lợi chồng chất diễn ra trong cuộc sống, nếu xuất ngoại có thể dễ gặp hiểm nguy vì nhiều lí do. Bản thân cần có nghị lực, kiên định, kiên trì nỗ lực thì sẽ có thể hóa giải hoàn cảnh khó khăn, mang lại một cuộc sống yên ổn. Đối với trường hợp ô vuông xuất hiện ở đầu trên và đầu dưới của đường sinh mệnh thì cơ thể có khả năng sẽ mắc bệnh hiểm nghèo, phải nằm viện hoặc gặp nạn lao tù.

Vì những điều nói trên, bạn nên biết cẩn trọng và tính toán kỹ lưỡng hơn trong nhiều tình huống để có thể hoá giải những điều tiêu cực

Đường sinh mệnh có hình vuông
Đường sinh mệnh có hình vuông

15. Đường sinh mệnh có nhánh nhỏ hướng lên trên

Đường sinh mệnh có nhánh nhỏ hướng lên trên là được đánh giá là loại chỉ tay hiếm, biểu hiện cho người có trí óc minh mẫn, sở hữu trí thông minh đáng nể. Họ là kiểu người thiên về suy nghĩ, rất hay tò mò và thích tìm hiểu về mọi vấn đề. Nhờ vậy nên họ sở hữu năng lực học tập rất cao. Tuy nhiên đây là mẫu người không biết cách khiêm nhường nên dễ bị vướng vào những chuyện thị phi. Chính vì vậy nên tìm học cách chế ngự bản thân, tránh quá kích động để tránh xảy ra nhiều chuyện không hay gây ảnh hưởng đến bản thân.

Đường sinh mệnh có nhánh nhỏ hướng lên trên
Đường sinh mệnh có nhánh nhỏ hướng lên trên

16. Đường sinh mệnh có nhiều nhánh nhỏ không theo quy luật

Người sở hữu đường sinh mệnh có nhiều nhánh nhỏ không theo quy luật theo nhân tướng học được đánh giá là có thể chất khá yếu, luôn trong trạng thái bất ổn, dễ bị trầm cảm và mệt mỏi bởi nhiều chuyện trong cuộc sống. Trên phương diện về thể chất thì họ có khả năng mắc phải những căn bệnh về đường hô hấp và cơ quan sinh dục. Chính vì vậy mà cũng nên cẩn trọng hết sức có thể, rèn luyện về thể chất lẫn tinh thần và cân bằng lượng dinh dưỡng nạp vào mỗi ngày.

Đường sinh mệnh có nhiều nhánh nhỏ không theo quy luật
Đường sinh mệnh có nhiều nhánh nhỏ không theo quy luật

IV. Lời kết

Qua bài viết trên, hy vọng Muaban.net đã cung cấp cho bạn thông tin về đường sinh mệnh một cách đầy đủ nhất. Tuy vậy bạn nên nhớ, đường sinh mệnh cũng chỉ mang tính chất tham khảo dự đoán được một phần nào đó cho cuộc sống của mỗi người chúng ta và  ta cần biết cách cải thiện cuộc sống của bản thân chứ không nên quá phụ thuộc vào những tiên đoán chung. Hãy theo dõi để cập nhật thêm các kiến thức về phong thuỷ cùng với nhiều thông tin bổ ích khác nhé!

Xem thêm:

  • Bàn tay chữ X mang ý nghĩa gì? Luận vận mệnh người có bàn tay chữ X.
  • Bát tự là gì? Lý giải để hiểu rõ vận mệnh con người năm 2023
 
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN