No menu items!
HomeCông NghệCách phát hiện SIM điện thoại bị theo dõi chính xác nhất

Cách phát hiện SIM điện thoại bị theo dõi chính xác nhất

Tác hại của việc bị theo dõi khó lường. Do đó, bạn cần phải biết cách phát hiện SIM điện thoại bị theo dõi. Từ đó có cách khắc phục nhanh, hiệu quả.

Việc SIM điện thoại bị theo dõi tiềm ẩn nhiều nguy hại cho người dùng. Bạn có thể bị đánh cắp thông tin cá nhân, các vấn đề riêng tư và kéo theo đó là những hệ lụy khó lường. Vậy cách phát hiện SIM điện thoại bị theo dõi là gì? Dưới đây, meeykhach.net sẽ mách bạn những dấu hiệu cũng như là cách nhận biết SIM điện thoại bị theo dõi và những thông tin hữu ích khác.

Tại sao SIM điện thoại bị theo dõi?

Sim điện thoại bị theo dõi để kẻ gian có thể dễ dàng đánh cắp thông tin cá nhân của bạn. Có thể là số điện thoại, địa chỉ, hình ảnh,… và nhiều thông tin riêng tư, bảo mật khác nhau.

Sau đó họ sẽ bán thông tin này cho một bên thứ ba hoặc sử dụng với mục đích xấu. Việc SIM điện thoại bị theo dõi dẫn đến nhiều tác hại nghiêm trọng. Do đó, bạn cần phải nhận biết được dấu hiệu và biết cách phát hiện SIM điện thoại bị theo dõi hay không.

Tại sao SIM điện thoại bị theo dõi

Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết SIM điện thoại của bạn có bị theo dõi hay không:

  • Điện thoại bị tụt pin bất thường.
  • Dữ liệu điện thoại hết nhanh bất thường, có thể do có phần mềm ẩn hay độc hại đang chạy ngầm.
  • Quảng cáo có nội dung mang tính chất lừa đảo, nhạy cảm,… xuất hiện với tần suất nhiều hơn bình thường.
  • Tình trạng điện thoại bị nóng bất thường, tốc độ xử lý của điện thoại chậm. Có thể do ứng dụng chạy ngầm hay có ứng dụng theo dõi trên điện thoại của bạn khiến tiêu hao năng lượng pin cũng như tài nguyên của máy.
  • Xuất hiện những âm thanh bất thường như tiếng bíp, tạp âm,… trong quá trình gọi điện, nghe máy,…
  • Nhận tin nhắn có chứa các ký tự, chữ số khó hiểu với tần suất nhiều.
  • Điện thoại tự tắt máy và khởi động lại, điều này sẽ không đúng với những dòng điện thoại có thiết lập tự khởi động máy lại khi bị quá tải.
  • Điện thoại xuất hiện ứng dụng lạ trong khi bạn không tải xuống và không cài đặt nó.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  IPhone CPO là gì? Có nên đánh đổi vài triệu đồng để mua

Cách phát hiện SIM điện thoại bị theo dõi

Sau khi nhận diện SIM điện thoại của mình có dấu hiệu bị theo dõi, bạn cần phải biết cách kiểm tra chính xác rằng số điện thoại của mình có bị theo dõi hay không.

Để phát hiện SIM điện thoại bị theo dõi hay không, bạn có thể tham khảo các cách sau đây.

Gọi điện thoại hỏi vay mượn tiền

Bạn có thể nhắn tin hay điện thoại đến một số điện thoại bất kỳ nào đó có nội dung vay tiền. Trường hợp trong thời gian ngắn sau đó, nếu có nhiều công ty tài chính gọi điện thoại đến bạn cho vay tiền thì rất có thể SIM điện thoại của bạn đã bị theo dõi.

Gọi điện thoại mua xe ô tô

Gọi điện thoại mua xe ô tô cũng là cách phát hiện SIM điện thoại bị theo dõi dễ dàng mà bạn có thể thực hiện được. Bạn có thể gọi điện cho người thân của mình để tư vấn, nhờ họ hỗ trợ thông tin về việc mua xe ô tô.

Nếu sau đó có nhiều cuộc gọi đến từ công ty cung cấp xe ô tô, nhân viên kinh doanh xe ô tô,… thì có thể cuộc gọi của bạn đã bị nghe lén. Và có khả năng SIM điện thoại của bạn đã bị theo dõi.

Cách phát hiện SIM điện thoại bị theo dõi

Gọi điện hỏi mua nhà

Môt cách phát hiện SIM điện thoại bị theo dõi hay không bạn có thể làm đó là gọi điện hỏi mua nhà. Bạn có thể gọi điện đến một người nào đó bất kỳ hay người đang thực sự có nhu cầu bán nhà để hỏi về căn nhà đó, tìm hiểu thông tin để mua.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mã hóa đầu cuối Zalo là gì? Cách bật/tắt mã hóa Zalo ra sao?

Nếu sau cuộc gọi đó bạn nhận được nhiều tin nhắn, điện thoại hỏi về việc mua nhà từ các công ty bất động sản thì có thể khẳng định SIM của bạn bị nghe lén, theo dõi.

Trường hợp nếu bạn ngại gọi điện thoại thì bạn có thể làm cách tương tự như vậy với hình thức nhắn tin. Trong khoảng thời gian từ 10 phút đến 24 giờ đồng hồ, nếu có người liên tục mời gọi bạn về các vấn đề bạn thắc mắc (vay mượn tiền, mua xe, mua nhà,…) thì có thể SIM bạn đã bị theo dõi.

Bên cạnh SIM điện thoại, bạn cũng có thể tham khảo thêm các cách phát hiện iPhone có bị theo dõi hay không để đảm bảo quyền riêng tư của mình an toàn.

SIM điện thoại bị theo dõi phải làm sao?

Trường hợp thực sự đã nắm chắc rằng SIM điện thoại của mình bị theo dõi, bạn cần phải xử lý nhanh để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến mình. Dưới đây, meeykhach.net gửi đến bạn một số cách giải quyết SIM điện thoại bị nghe lén sao cho hiệu quả:

  • Thay đổi thông tin mật khẩu như mã pin, mật khẩu khóa máy, mật khẩu tài khoản mạng xã hội,…
  • Sử dụng phần mềm diệt virus để ngăn chặn ứng dụng ẩn, độc hại.
  • Khôi phục điện thoại để gỡ bỏ mọi ứng dụng chạy ngầm trong máy, lưu ý cần phải sao lưu dữ liệu quan trọng lại trước khi thao tác.
  • Tìm các ứng dụng xuất hiện đáng ngờ và gỡ bỏ chúng.
  • Nếu điện thoại bị hư hỏng cần sửa chữa nên tìm đến địa chỉ sửa điện thoại uy tín.
  • Chỉ bật định vị điện thoại khi sử dụng.
  • Tắt mạng điện thoại khi cần thiết.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  4K là gì? Tivi 4K có phải là loại cho hình ảnh tốt nhất

SIM điện thoại bị theo dõi phải làm sao

Làm thế nào để chặn người khác theo dõi SIM điện thoại của mình?

Sau khi đã phát hiện và khắc phục tình trạng SIM điện thoại bị theo dõi, bạn cần lưu ngay những mẹo giúp chặn người khác theo dõi SIM điện thoại của mình.

  • Ưu tiên nhắn tin, gọi điện thoại miễn phí trên mạng xã hội thay vì mất phí thông qua nhà mạng.
  • Không đưa máy cho người lạ mượn sử dụng.
  • Không cài đặt những ứng dụng không rõ nguồn gốc, ứng dụng lạ. 
  • Không click hay truy cập vào những đường link lạ, trang web không rõ nguồn gốc.

Làm thế nào để chặn người khác theo dõi SIM điện thoại của mình

Câu hỏi thường gặp

SIM điện thoại bị theo dõi là gì?

SIM điện thoại bị theo dõi là hình thức của kẻ xấu muốn đánh cắp thông tin của bạn để trục lợi.

Nhà mạng có nghe lén SIM điện thoại không?

Theo quy định của pháp luật thì nhà mạng không bao giờ nghe lén cuộc gọi của người dùng qua SIM; nếu có thì trừ khi được cho phép hoặc có vấn đề liên quan đến các cơ quan chức năng.

Việc biết cách phát hiện SIM điện thoại bị theo dõi rất hữu ích. Bạn có thể chia sẻ nội dung này đến người thân và bạn bè của mình. Qua đó, meeykhach.net cũng mong muốn bạn sẽ biết cách giải quyết kịp thời và hiệu quả nếu không may bị theo dõi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN